ข้อสงสัยระหว่าง e-manage, FCON, จอฟ้าทั้งหลาย UPDATE !!

การสนทนาใน 'Tuner Forum' เริ่มโดย Gettuned, 23 ธันวาคม 2006

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Gettuned

    Gettuned Active Member Privilege

    140
    95
    28
    ไม่ได้มีจุดประสงค์ในการเชียร์ของแต่อย่างใด แต่มาเพื่ออธิบาย function ต่างๆของกล่อง
    ผมขอยกตัวอย่างกล่องที่อยู่ในระดับใกล้ๆกันนะครับ สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับคนซื้อที่จะตัดสินใจ
    ไม่ว่ากล่องอะไรราคาเท่าไรขอให้คิดให้ดีว่า ถ้าเราคิดจะทุ่มเงินซื้อของที่ราคาสูงมากๆมาแล้ว เราจะสามารถนำเอาfunctionและความสามารถทุกอย่างที่กล่องตัวนั้นมีให้ มาใช้ให้คุ้มค่ามากที่สุดได้หรือไม่

    ลองเอาเงินที่ต้องจ่าย มาหารจำนวนม้าที่เพิ่มขึ้นดูว่า 1 ม้าใช้ตังค์ไปเท่าไหร่

    สมมุติว่ารถคุณ เครื่องเดิมไม่ได้ทำอะไรเลย 130แรงม้าเกียร์ออโต้ มาใส่กล่องหวังจะให้ได้ความเร็วปลายจาก 185 เป็น 220 อันนี้ถือหวังสูงเกินไปครับไม่ใช่กล่องเทพฟ้าประทานนะครับ หน้าที่ของกล่อง ในรถระดับใช้งานทั่วไปนี่คือช่วยปรับแต่งการจ่ายน้ำมันหรือการจุดระเบิด ที่ของโรงงานอาจจะเซ็ตเอาความสามารถมาแค่ 90-95จาก100% ให้มันทำงานได้ใกล้เคียง100%ที่สุด

    หรือ ถ้าอยากได้เพิ่มสัก 10 ม้าจากเดิมผมก็บอกตรงๆว่าไปทำ header กะท่อเอาก็ได้แล้วถูกกว่าด้วย ม้าตัวนึงกินเงินน้อยกว่า อันนี้คุณเป็นคนตัดสินใจครับ และต่อไปนี้ เรามาดูกล่องแต่ละตัวกันครับว่าเป็นไงกันบ้าง


    e-manage ฟ้า:
    [​IMG]

    ราคา 12,500-13500 มือหนึ่ง มือสองอยู่ราว 8000-9000 ในตลาดก่อนซื้อถามด้วยว่ามีสายจุดระเบิดมาด้วยมั้ย มีก็ดี ไม่มีก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่หาซื้อได้ทั่วไป

    วิธีดูของ

    วิธีดูของมือสองที่ชัวร์ที่สุดคือ ดูของตอนที่มันยังอยู่ในรถเค้านั่นเลย ทดสอบก่อนถอดว่าติดเครื่องได้ เร่งเครื่องได้ ok จบ แต่ถ้ากลัวเค้าสลับของก็โทรนัดกันแล้วมาเจอที่ผม ให้ผมตรวจสอบดูให้ก็ได้ ดูเสร็จก็ถอดเดี๋ยวนั้นเลย

    แต่ถ้าสมมติของนั้นถอดมาแล้ว ก็ไม่เป็นไรนัดมาที่เจอผมพร้อมกันเอากล่องเค้าใส่รถผมเพื่อลองติดเครื่องดู อันนี้บริการพิเศษสำหรับเพื่อนๆครับ จัดให้ เพื่อความสบายใจของท่าน

    Function:
    x scale ในการปรับตารางรอบเครื่องที่ละ 100 rpm
    x ปรับน้ำมันตาม Airflow ได้ 16x16 ช่อง เพิ่ม/ลด น้ำมัน
    x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 16x16 เพิ่ม/ลด องศาไฟจุดระเบิด ได้ -20/+20
    x กรณีรถ set turbo หรือรถที่ต้องเพิ่มน้ำมันมากๆ ต่อสายคุมหัวฉีดได้ ปรับได้ 16x16 (เพิ่มน้ำมันได้ เท่านั้น)
    x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม
    x กรณีเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นน้ำมันจะท่วม สามารถคุ่มหัวฉีดที่เปลี่ยนได้
    x คุมหัวฉีดเสริมได้ 2 หัว 16x16
    x ปรับ VTEC ได้ เฉพาะ block B, H, D, F เท่านั้น Dimension, Jazz, Steam CRV ปรับไม่ได้ ถึงได้ก็ไม่มีประโยช์น VTEC เหล่านี้เปิดที่รอบ 2200-3000 อยู่แล้ว
    x เก็บ datalog ได้ (แต่ต้องใช้ notebook)
    x สั่ง option เพิ่ม จาก Greddy เพื่อปลด close loop ได้ [ตอนนี้กำลังทำตัวปลด close loop แบบ otop กำลังทดสอบอยู่ครับ]


    close loop คืออะไรเรื่องมันยาวหากสงสัยใหัโทรถามยินดีอธิบายและให้คำแนะนำครับ

    e-manage Ultimate:
    [​IMG]

    ราคามือหนึ่ง 24000-27000 มือสอง ไม่ค่อยมีแต่เคยเห็นอยู่ 19000-21000
    function:
    x scale ในการปรับตารางรอบเครื่องที่ละ 50 rpm
    x ปรับน้ำมันตาม Airflow ได้ 16x16 ช่อง เพิ่ม/ลด น้ำมัน
    x กรณีรถ setbo หรือรถที่ต้องเพิ่มน้ำมันมากๆ ต่อสายคุมหัวฉีดได้ ปรับได้ 16x16 และพิเศษกว่ากล่องฟ้าตรงที่จะ เพิ่ม หรือลด ก็ได้
    x รวมแล้วสามารถทำให้สามารถปรับ ได้ 30x16 (ทำมาแล้วสามารถยืนยันได้)
    x ปลดลากรอบเครื่องได้เช่นรถผม [civic dimension เครื่องเดิมกระปุกตัวไม่มี vtec] ใช้รอบอยู่ 7800-8000 (จุดประสงค์นี้เพื่อเกียร์กระปุกเท่านั้น)
    x LOCK รอบออกตัวได้เช่นการออกตัว quatermile ได้และถ้าเป็นรถ turbo ทำ misfire ได้
    (กดคันเร่งเต็มที่รอบจะค้างอยู่ที่รอบที่เราตั่งไว้เช่น 4500 รอบ เวลายกคลัทช์ออกรอบเครื่องจะกลับมาเป็นปกติถ้าเป็นรถ turbo จะมี boost มารอด้วย ทำให้มีแรงออกตัวมากขึ้น)สำหรับเกียร์กระปุกเท่านั้น

    x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 16x16 เพิ่ม/ลดองศาไฟจุดระเบิด ได้ -30/+30
    x ปรับน้ำมันตาม อุณหภูมิน้ำได้
    x ปรับองศาจุดระเบิดตาม อุณหภูมิน้ำได้
    x ปรับน้ำมันตามอุณหภูมิของไอดี ได้
    x ปรับองศาจุดระเบิดตามอุณหภูมิของไอดี ได้
    x สามารถคุมอุปกรณ์ต่างๆตาม อุณหภูมิของไอดี และน้ำหล่อเย็นได้
    เช่น สั่งให้พัดลมไฟฟ้าให้ทำงานก่อนอุณภูมิที่ผู้ผลิตปรับตั้งไว้ตอนแรก หรือสั่งให้ฉีดน้ำ intercooler เมื่อถึง intake temp ที่ตั้งไว้
    x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม
    x คุมหัวฉีดเสริมได้ 2 หัว 16x16
    x ปรับ VTECได้ หมด
    x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น
    x กรณีเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นน้ำมันจะท่วม สามารถคุมหัวฉีดที่เปลี่ยนได้
    x สำหรับรถ เกียร์ auto แรงๆ เช่น JZ-GTE โมดิฟายเพิ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์จะกระตุก มี functionแก้อาการนี้ได้
    x เก็บ datalog ได้โดยไม่ต้องใช้ notebook
    x มี switch อยู่ข้างกล่องที่ผู้ใช้รถสามารถปรับเลือกตารางน้ำมันและองศาจุดระเบิดเองได้โดยไม่ต้องพึ่ง tuner
    แต่ tuner ต้องตั้งไว้ให้ก่อน มีให้ใช้ 2 ตารางจะใช้งานในกรณีไหน?? เช่น จูนไว้สำหรับ octane 95 , 91 , 100 เป็นต้น
    x มี AF FeedBack เป็น option ที่ต้องซื้อเพิ่มจาก Greddy สำหรับเวลาจูน อันนี้ไม่ขออธิบายมากนะครับเพราะเรื่องค่อนข้างยาว
    x สามารถซื้อ Greddy remote อันเดียวกับตัวที่รถแรงๆใช้ปรับ boost controller เพิ่มคุ่ม function ต่างๆในกล่องได้
    x สั่ง option เพิ่ม จาก Greddy เพื่อปลด close loop ได้ [ตอนนี้กำลังทำตัวปลด close loop แบบ otop กำลังทดสอบอยู่ครับ]
    close loop คืออะไรเรื่องมันยาวหากสงสัยใหัโทรถามยินดีอธิบายและให้คำแนะนำครับ


    HKS F-CON SZ:
    [​IMG]

    ราคามือหนึ่ง 3x,xxx มือสองอยู่ราวๆ หมื่นปลายๆถึง 2 ต้นๆ ตัวนี้เมื่อเทียบกับ e-manage ultimate ก็เหมือนรักพี่เสียดายน้องเพราะFCONSZ นั้น
    ปรับตารางได้ละเอียดกว่าแต่ก็ขาดลูกเล่นไปเยอะเช่นปลดรอบเครื่องไม่ได้, lock รอบออกตัวไม่ได้ ฯลฯ

    x scale ในการปรับตารางรอบระเอียดกว่า e-manage ultimate
    x ปรับน้ำมันที่หัวฉีดได้ 24x16 ช่อง +/-นั้มน
    x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 24x16 +/- องศาจุดระเบิด
    x ปรับน้ำมันตาม Water Temp ได้
    x ปรับองศาจุดระเบิดตาม Water Temp ได้
    x ปรับน้ำมันตาม Intake Temp ได้
    x ปรับองศาจุดระเบิดตาม Intake Temp ได้
    x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม
    x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น
    x มี switch อยู่ข้างกล่องที่ผู้ใช้รถสามารถปรับเลือกตารางน้ำมันและองศาจุดระเบิดเองได้โดยไม่ต้องพึ่ง tuner
    แต่ tuner ต้องตั่งไว้ให้ก่อน มีให้ใช้ 2 ตารางจะใช้งานในกรณีไหน?? เช่น จูนไว้สำหรับ octane 95 , 91 , 100 เป็นต้น
    x สำหรับรถ เกียร์ auto แรงๆ เพิ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์จะกะตุก มี function แก้อาการนี้ได้เหมือนกับUltimate
    x มี AF FeedBack

    สำหรับรถใช้งานทั่วไปเช่น civic dimension, altis, ฯลฯ ที่เน้นแอร์เย็นเพลงเพราะรถสวย โปรดฟังอีกครั้ง "ที่เน้นแอร์เย็นเพลงเพราะรถสวย" รถระดับนี้ e-manage กล่องฟ้าก็ดีพอแล้วครับใส่ ultimate หรือ F-CON ไปก็วิ่งไม่ต่างกันมากและก็ไม่ได้ใช้ function ทั้งหมดที่กล่องมีให้อย่างเป็นประโยชน์จริงจัง [จากประสบการณ์และความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ลองกับรถตัวเองมาแล้วทั้งกล่องฟ้า และ Ultimate] เปลืองเงินไปเปล่าๆ ม้า1ตัว กินเงินเยอะกว่า ค่าจูนก็แพงกว่าด้วย แบบนี้เก็บเงินไว้ทำท่อทำ header ทำกรอง ซึ่งเป็นส่วนประกอบเครื่องที่เป็นhardware แล้วใช้กล่องธรรมดาๆ ผลที่ได้ออกมาจะชัดเจนกว่าการที่ไม่ได้ปรับแต่งอะไรเครื่องเลย แต่ใช้กล่องใบละหลายหมื่นเพียงอย่างเดียว (ยกเว้นว่ารถโมดิฟายมาหนักๆ แรงม้าหลายร้อย A/Fแกว่งเป็นหมากระดิกหาง ทีนี้กล่องใบละหลายหมื่น จะได้ใช้ความสามารถของมันแน่ๆ แบบนี้คุ้ม)

    ไหนๆก็ไหนๆแล้วมีคำถามมามากเกี่ยวกับพวกจอฟ้าทั้งหลายว่า"รถผมควรใส่อะไรดีต่างกันอย่างไรเพื่ออะไรฯลฯ" RSM, SAFCI, VAFCI, SAFCII,
    VAFCII, และใหม่สุด AFC NEO จอสี ก็ขออธิบายไว้ตรงนี้เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับทุกท่านละกันครับ


    RSM: [REV Speed Meter]
    [​IMG]

    ราคามือหนึ่ง 7500-8000 มือสอง 4900-6200 ตามสภาพ
    จุดประสงค์เพื่อดูค่า รอบเครื่อง, ความเร็วรถ, Battery Voltage และปลดความเร็ว 180 ของเล่นต่างๆมีดังนี้

    x วัดรอบเครื่อง
    x ต่อ shiftlight ได้เช่นตั้งไว้ 5000 rpm ถึง 5000 rpm ไฟจะติด
    x วัดความเร็วได้
    x ดู Battery voltage ได้
    x ต่อไฟไว้เตือนความเร็วได้เช่น ตั้งไว้ 100 เกิน 100 ไฟจะติด
    x วัดระยะทางการเดินทางได้
    x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น
    x จับเวลา 0-100m , 0-200m, 0-400m
    x จับเวลา 0-100 km/h, 0-200km/h, xx-xxx km/h xx=ใส่ค่าเริ่มต้นเอาเอง xxx=ใส่ค่าสิ้นสุดเอาเอง
    x วัดแรง G ของรถ (เป็น option ที่ต้องซื้อG-Sensorเพิ่ม)
    x วัดแรงม้า โดยคำนวนจากแรง G per second (โดยส่วนตัวผมว่าค่อนข้างไร้สาระ วัดได้ห่วยแตกมากๆ รถผมวัดได้ 900 ม้า 4A-FEเดิมๆรุ่นน้องผมมันวัดได้ 342แรงม้า BULLSHIT !!!)
    x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง โวลต์แบต ความเร็วสูงสุด


    SAFCI: [Super Airflow convert]
    [​IMG]

    ราคามือหนึ่ง หมื่นกว่าๆ จำไม่ได้นานแล้วไม่เห็นมีขายแล้วด้วย มือสอง 5000-6500 ตามสภาพ
    จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันอย่างเดียวไม่สามารถปรับไฟจุดระเบิดได้

    x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 8 x 2
    x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้]
    x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้
    x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง

    SAFCII: [Super Airflow convert]
    [​IMG]

    ราคามือหนึ่ง 11000-12500 มือสอง 6500-7500 ตามสภาพ
    จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันอย่างเดียวไม่สามารถปรับไฟได้

    x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 12 x 2
    x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้]
    x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้
    x มี function กันเครื่อง knock ได้สำหรับรถบางรุ่นที่เขียนระบุไว้ในคู่มือผลิตภัณฑ์
    x lock ไม่ให้มือบอนมาปรับตั้งน้ำมันเล่นได้
    x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง

    VAFCI: [VTEC Airflow convert]
    [​IMG]

    ราคามือหนึ่ง หมื่นกว่าๆ จำไม่ได้นานแล้วไม่เห็นมีขายแล้วด้วย มือสอง 5000-6500 ตามสภาพ
    จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้

    x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 8 x 2
    x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้]
    x สามารถดู vac/boost ได้ [Honda ทั้งหมดเป็น MAP]
    x ปรับ vtec ได้ เฉพาะ block B, H, D, F เท่านั้น Dimension, Jazz, Steam CRV ปรับไม่ได้ ถึงได้ก็ไม่มีประโยช์น vtec เหล่านี้เปิดที่รอบ 2200-3000 อยู่แล้ว
    x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง


    VAFCII: [VTEC Airflow convert]
    [​IMG]

    ราคามือหนึ่ง 11000-12500 มือสอง 6500-7500 ตามสภาพ
    จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้

    x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 12 x 2
    x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้]
    x สามารถดู vac/boost ได้ [Honda ทั้งหมดเป็น MAP]
    x มี function กันเครื่อง knock ได้สำหรับรถบางรุ่นที่เขียนไว้ในคู่มือ
    x lock ไม่ให้มือบอนมาปรับตั่งน้ำมันเล่นได้
    x ปรับ vtec ได้ ตามลิ้นผีเสื้อด้วย VAFCI ได้ตามรอบเครื่องเท่านั้น
    x ปรับ vtec ได้ หมด มีประโยช์นสำหรับพวก K20A ฝาแดง
    x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง

    AFC NEO: [Airflow convert NEO ย่อจากอะไรไม่รู้]
    [​IMG]

    ราคามือหนึ่ง 13000-14000 มือสองยังใหม่ไปยังไม่เห็น
    จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้ เป็นตัวใหม่ล่าสุดจาก APEXi เป็นจอสี display ได้สวยหรู hi-so มาก
    หลังจากจอฟ้า APEXi จะไม่ทำแยก VAFC และ SAFC และก็จะมาเป็นตัวนี้แทน

    x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 16 x 2
    x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้]
    x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้
    x ปรับ vtec ได้ ตามลิ้นผีเสื้อด้วย VAFCI ได้ตามรอบเครื่องเท่านั้น
    x ปรับ vtec ได้ หมด มีประโยช์นสำหรับพวก K20A ฝาแดง
    x ดู Battery Voltage ได้
    x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง

    จ๊อด GETTUNED - 089-815-15-31
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 พฤษภาคม 2007
    SuNsHirO !! ถูกใจสิ่งนี้
  2. Gettuned

    Gettuned Active Member Privilege

    140
    95
    28
    ท่านว่างแล้วมาเก็บการจูนรอบ 2 หน่อยครับผมคาใจ
     
  3. Pug_Saba A da

    Pug_Saba A da New Member VIP

    285
    14
    0
    ดีๆครับข้อมูลละเอียดดีครับ

    ส่วนถ้าเพื่อนๆคนไหนอยากได้ข้อมูลและวิธีการโมดิฟายรถอื่นๆเช่น Light tuned หรือ set turbo ก็มาคุยกันได้นะครับ ที่เวปบอร์ดในเวปไซต์ของทีม Saba A da ครับ http://www.sabaada.com
     
  4. Hondata

    Hondata Active Member Member

    348
    57
    28
    นานๆมาทีเเต่หั้ยความรู้แน่นมากมาย

    เยี่ยมเลยคับพี่จ๊อด
     
  5. SuNsHirO !!

    SuNsHirO !! New Member Member

    62
    5
    0
    ความรู้ทั้งนั้น ขอบคุณมากครับ จอร์ด:D
     
  6. NAMTAWHOO

    NAMTAWHOO New Member Member

    356
    44
    0
    ได้ความรู้เพียบเลย ขอบคุณครับ
     
  7. benzd

    benzd New Member Member

    311
    4
    0
    ได้ความรู้อีกแล้วครับ
     
  8. Lee_ES

    Lee_ES New Member VIP

    517
    19
    0
    อยากรู้ว่าระหว่าง VAFCII กับ e-manage ฟ้า อันไหนใช้ประโยชน์และใช้ได้ดีกว่ากับ ES K20A ที่มาจากโรงงานเดิมๆ ช่วยตอบหน่อยคับ
     
  9. Gettuned

    Gettuned Active Member Privilege

    140
    95
    28

    ไม่ได้กวนนะครับคำถามคุณกว้างมากๆ จุดประสงค์คุณคืออะไรละ ลองอ่านดูอีกทีครับ
     
  10. evoviip

    evoviip New Member Member

    12
    0
    0

    พี่ครับ รบกวนถามหน่อยครับวายลิ่งสายไฟ ไดเมนชั่น 2004 หาได้จากที่ไหนบ้างครับพี่
     
  11. Johnnie

    Johnnie New Member Member

    26
    1
    0
    เพิ่มเติมให้ ถ้าใครคิดจะเอา ES ไปเซ็ตโบ ควรเล่น Ultimate ไม่ก็ F Con นะคร๊าบบบ
     
  12. คือ ผมไม่รู้ว่าคุณ Lee_ES คิดยังไงนะครับ ถ้าคิดเหมือนผมก็ดีเลย ความรู้ไม่ค่อยจะมีอยู่ด้วย
    ผมก็เป็นอีกคนที่ใช้ K20 จากโรงงาน อยากทราบว่าควรเลือกใช้อันไหนถึงจะแรงครับ
    ใช้ทั้ง 2 ตัวจะดีมั้ย (ไม่รู้ว่าควบได้รึเปล่านะครับ) จุดประสงค์ อยากแรงอ่ะครับ เอาแบบแรงไม่พังครับ
    สอบถามด้วยครับ ขอบคุณมาก
     
  13. Gettuned

    Gettuned Active Member Privilege

    140
    95
    28
    ฝากรูปหน่อย
     
  14. Gettuned

    Gettuned Active Member Privilege

    140
    95
    28
    ฝากรูปหน่อยภาค 2
     
  15. tark_es

    tark_es New Member Member

    1
    0
    0
    ขอความรู้หน่อยครับแล้วไอ้กล่องUNICHIPอ่ะครับ เทียบกับกล่องฟ้า หรือ FCon ดีไม่ดีอย่างไร
    ปล.ถ้าเอาไปติดรถNAอ่ะครับ ขอเปงวิทยาทานหน่อยครับ ขอบคุงครับ
     
  16. รอมานานแระ ขอคำตอบด้วย
     
  17. hondata เท่านั้นที่คุณต้องการ ราคาถูกกว่า fcon ครึ่งๆ ที่เมกาใช้กับตัวแข่งในสนาม
     
  18. esเทพ

    esเทพ New Member Member

    5
    0
    0
    พี่คับผมใช้ D17A2 Vtec เกียร์ธรรมดาอยากลง e-manage ฟ้า หรือVAFCII: [VTEC Airflow convert] อยากทราบว่าควรเลือกใช้อันไหนถึงจะแรงครับจุดประสงค์ อยากแรงอ่ะและใช้ในชีวิตรประจำวันด้วยคับ เอาแบบแรงไม่พังครับ (ปรับVTEC+น้ำมัน+อากาศ+ไฟ)
     
  19. Gettuned

    Gettuned Active Member Privilege

    140
    95
    28
    ผมไม่ได้เข้าเว็ปมาเกือบ 4 เดือนแล้วครับงานผมเยอะผมทำงานคนเดียวหมดไม่มีลูกน้อง โทรศัพท์มีโทรมาสิครับเบอร์ก็ทิ้งไว้ให้แล้วยิ่งมาก็ได้เดี๋ยวโทรกลับ
     
  20. eit_mut

    eit_mut New Member Member

    191
    16
    0
    ขอบคุณคับ
     
  21. hacker

    hacker New Member Member

    131
    9
    0
    VAFC II ใช้กะ D17A2 ได้ป่าวหว่า
     
  22. Plaruko

    Plaruko New Member Moderator

    558
    50
    0
    ได้...
     
  23. tui013

    tui013 New Member Member

    1,777
    238
    0
    แล้ว e-manage ฟ้า เนี่ยใส่ D17A2 AUTO มันจะช่วยอะไรได้บ้าง
     
  24. Unregistered

    Unregistered Guest

    0
    0
    0
    k20A3

    Which product is recommended for the k20A3 civic in Thailand, and where can it be tuned?

    Thanks..
     
  25. Gettuned

    Gettuned Active Member Privilege

    140
    95
    28
    Do you mind making a phone call? I am willing to discuss.
     
  26. ITT_ITT

    ITT_ITT New Member Member

    728
    13
    0
  27. Modcula

    Modcula New Member Member

    49
    1
    0
    อยากปลดล็อค 180 มั้งจังเลย วาง K20A มาอ่ะค้าบ
     
  28. sunta

    sunta New Member VIP

    343
    5
    0
    ความรู้ดีๆ
     
  29. BIRD_ES2001

    BIRD_ES2001 New Member Member

    52
    1
    0
    พี่จ๊อดครับติดตั้งตัวนี้พร้อม จูน ใส่ fd เท่าไรอะครับ VAFCII: [VTEC Airflow convert
    และร้านอยู่ตรงสวนไหนครับเพราะผมอยู่ลพบุรีอะครับ
     
  30. autonice

    autonice New Member VIP

    276
    23
    0
    ความรู้ เยอะๆ ดีจิง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้