เพื่อนๆใช้หัวเทียน ยี่ห้อ,เบอร์อะไรกันอ่ะคับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย T_4wd, 18 สิงหาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    คือ ผมจะเปลี่ยนหัวเทียนอ่ะครับ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเลือกใช้ตัวไหนดี
    ปัจจุบันใช้ NGK G แพทตินั่ม เบอร์ 8 อยู่ ตอนนี้บูสท์แต่ 0.6 ก็สะดุดแล้ว
    เห็นหลายคนบอกว่า อีริเดียมดีกว่า บางคนบอกว่า รุ่นเก่ากล่องแดง ที่เรียกว่า
    Racing คอมแพทติชัน รุ่น NGK B8EGV เหมาะกับอีโว กว่า เพื่อนๆใช้
    ตัวไหนกันอ่ะครับ :)
     
  2. ohm_redevo

    ohm_redevo Member Member

    65
    5
    8
    ตัวในรูปนี่รู้สึกว่าจะเป็นตัวNAนะครับใช้ได้แต่บูสอย่าเยอะนะครับ
    ถ้ากล่องเดิมๆผมว่าตัวอีรีเดียมเหมาะสุดครับ
    ส่วนถ้าโมเยอะๆควรใช้racingเขี้ยวแปะสังเกตุตัวRบนกระเบื้องนะครับ
    ปล.อีรีเดียมบางครั้งเวลาเจอพวกกล่องจูนแล้วชอบบอดครับไม่รู้ว่าทำไม(ประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ)
     
  3. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เครื่องผม เวลาแข่งบูสท์ 1.7 ใช้ NGK Racing กล่องแดง / หัวเข็ม เขี้ยวแปะ เบอร์9 รหัส R7376-9 (เขี้ยวไม่ใช่อย่างในรูปด้านบนครับ)
    หัวเทียนเป็นหัวเข็มเขี้ยวแปะ มีปัญหาคือ เวลาฝนตก หรือ อากาศเย็นๆ หรือ จอดรถติดๆแล้วฝนตกหนักๆ มันชอบบอดกลางทางครับ
    ต้องจอดเปลี่ยนหัวเทียนบ่อยๆ เพราะหัวเทียนมันเย็นเกินไป
    แต่เวลาแข่งใช้งานได้ดี และเข็มไม่ละลายครับ หัวละประมาณ 1500-1800 บาท

    ส่วนเวลาขับปกติ ผมเลือกใช้ 2 เบอร์ คือ
    1. อีรีเดียม BR8EIX ตัวนี้ใช้งานได้ดี ในชีวิตประจำวัน แต่ถ้าบูสท์ปกติผมที่ 1.2 หัวเข็ม กับ กระเบื้องหัวเทียน จะเสื่อมสภาพไวครับ เพราะระบายความร้อนไม่ออก
    2. อีรีเดียม BR9EIX ตัวนี้เหมาะสำหรับ บูสท์ 1.2 ใช้งานปกติครับ เพราะเขี้ยวและกระเบื้องเสื่อมสภาพช้ากว่า แต่มีปัญหาคือ เวลาสตาร์ทต้องวอร์มหัวเทียนให้ร้อนก่อนซัก 2-3 นาที ไม่งั้นสะดุดครับ
    ราคาหัวละ 360-450 บาท ครับ

    ถ้าเครื่องบูสท์แค่ 0.6 องศาไฟจุดระเบิด ไม่ได้ได้ปรับแก่มาก ผมแนะนำ อีรีเดียม BR8EIX
    มีให้เลือกใช้ 2 ตัว คือ เขี้ยวลึก กับ เขี้ยวตื้น ให้เลือกใช้เขี้ยวตื้นดีกว่าครับ เพราะระยะเขี้ยวหัวเทียน มันห่างจากหัวลูกสูบขึ้นมาหน่อย
    ความร้อนที่เขี้ยวกับกระเบื้อง จะได้ไม่สูงมากนัก
     
  4. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ดูให้แล้วครับ
    BPR = เขี้ยวลึก ใกล้หัวลูกสูบ
    BR = เขี้ยวตื้น ห่างหัวลูกสูบมาหน่อย
    ให้ใช้ BR ครับ จะระบายและทำความสะอาดตัวเองได้ดีกว่า
     
  5. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ขอบคุณเพื่อนๆสำหรับข้อมูลดีๆครับ
    สรุป เครื่องอีโว 4 เดิมๆบูสท์ไม่เกิน 1 บาร์
    ใช้ NGK ตัว อีรีเดียม BR8EIX ลงตัวที่สุดใช่
    ปะครับ เด๋วโทรสั่งมาใส่ดีกว่า ขับสะดุดๆมา
    หลายวันแล้วอ่าคับ
     
  6. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    แม่นแล้วครับ เครื่องเดิมใช้ เบอร์ 8 ตามรหัสด้านบน เหมาะที่สุด เท่าที่ผมลองมาครับ

    โทรสั่ง คนที่ขายอยู่ใน RC Web ก็ได้ คุณ NGK PS Power
    เจ้านี้เค้ามี หัวเทียนเบอร์มิตซูเยอะ ใช้บล็อก 21 มม.
    081-9373707 ราคาประมาณ 400กว่าบาทครับ
    เจ้าอื่นผมเคยโทรสั่งส่วนมากจะสต๊อกบล็อก 16 มม. ไว้ครับ
     
  7. jpwm

    jpwm New Member Member

    3
    0
    0
    แล้ว7gtaละครับ
     
  8. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เครื่อง 63 บูสท์ ไม่เกิน 1 บาร์ ใช้ BR8EIX ได้ครับ
     
  9. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ผมสั่งพี่คนนี้ประจำเลยครับ พี่เขาเอามาส่งให้ที่บ้านเลย เพิ่งได้หัวเทียนตอน
    บ่าย 3 โมงนี่เองยังไม่ได้เปลี่ยนเลย ผมซื้อหัวละ 400 ถ้วนอ่ะครับ ซื้อบ่อยพี่
    เขาคงลดให้มั้งครับ :)
     
  10. Piccolo

    Piccolo New Member Member

    1,673
    65
    0
    เห็นมี Iryway ด้วยครับ จะแตกต่างกับที่พี่โอ๋แนะนำหรือเปล่าครับ
     
  11. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    อีรีเวย์ ผมเคยใช้กับเครื่อง 1.8T
    ก็ใช้ได้ดีไม่มีปัญหาครับ

    ส่วนกับเครื่อง 63 T ยังไม่ได้เอามาลอง
    เพราะถามที่ร้านแถววรจักรทีไร มันมีเป็นบล็อก 16. มม. เลยไม่ได้ซื้อมาใช้เลยครับ
     
  12. daisuke

    daisuke New Member Member

    77
    0
    0
    ว่าจะไปเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน ได้ข้อมูลนี้แล้วคงไม่พลาดแน่ๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้