D15 เซ็ทโบ กะ ติดไนตรัท....อันไหนดีกว่ากัน...

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย xxxxx, 7 กรกฎาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. xxxxx

    xxxxx New Member Member

    248
    3
    0
    ลองคิดเล่นๆอะนะคับ ถ้ามีเงินซักหมื่นห้า จาทำอะไรดี ระหว่าง ติดไนตรัท กะ เซ็ทโบ....เพื่อนๆมีความเห็นยังไงคับ
    ไม่ต้องบอกว่าไปวาง B16 ดีกว่านะคับพี่น้อง...เพราะอันนั้นใครก็รู้...หุหุ แค่ อยากลองเทียบดูเพราะหัวใจเป็น D15 อยู่...
     
  2. หมื่นห้าไม่น่าอยู่ทั้งสองทางหล่ะครับ

    ถ้าเซ็ทเทอร์โบคงพอได้ถ้าได้มือสองที่เค้าถอดออก แต่ก็บูสต์ได้ขำๆ เผลอหน่อยก็เสื้อปริ
    ส่วนไนตรัสเคยเล่นกับเพื่อน ถ้าไม่ทำไส้ยิงได้หน่อยเดียวเท่านั้นล่ะ ควันท่วม

    ทั้งสองทางในงบเท่านี้ไม่น่าพอทำไส้ในด้วย เครื่องจะรอดยากอ่ะครับ
     
  3. xxxxx

    xxxxx New Member Member

    248
    3
    0
    ฮ่าๆๆๆ ต้องเท่าไรอะคับ....อยากรู้งบทำทั้งสองอย่าง...เห็นเค้าว่า จับแคมซิ่งมาใส่ก็ปรี๊ดแล้ว...จิงป่าวคับ...
     
  4. Hutch_eg

    Hutch_eg New Member Member

    205
    0
    0
    หาเรื่องเสียตัง 555+ เอาเงินมาเลี้ยงเหล้าตรูดีกว่า 555+ ฮากว่าเยอะ
     
  5. xxxxx

    xxxxx New Member Member

    248
    3
    0
    อย่าเลย...มึงอะ...ทำไรกะเครื่องมา...คิดว่ากุไม่รู้เรอะ...
    ทำกั๊กอะ...ไม่บอกเพื่อนฝูง....
     
  6. Hutch_eg

    Hutch_eg New Member Member

    205
    0
    0
    บอกไม่เชื่อ ไม่ได้ทำอะไรเลยเฟ้ย
     
  7. เปิดฝาสูบ ปาดฝา แต่งพอร์ท
    เปลี่ยนแคมซิ่ง สปริงวาล์ว
    ทำรอม ครัชดีๆซักชุด NAแบบนี้เท่าไหร่ดีเนี่ย ฮิๆๆ

    ไม่รู้d15ใช้สูตรเซ็ทโบเดียวกับd16aได้รึเปล่า
    ถ้าได้ก็ไส้ในใช้ลูกสูบ 1g ตีปลอกสูบกันปากแตก หัวฉีด4a
    ชุดเทอร์โบ เวสเกต อินเตอร์ ถ้าใจเย็นๆก็พอเห็นมีเป็นชุดอยู่นานๆที
     
  8. watee.vce

    watee.vce New Member Member

    171
    3
    0

    ได้บางอย่างครับ
    ลูก 1ggte คงต้องเสริมปะเก็นอีก3 มิล เพราะลูกมันสูงกว่า
    สลักจำไม่ได้ว่าใหญ่หรือเล็กแต่แตกต่างกัน 1 มิล
    ก้าน
    นี่แหละที่หาของเล่นยากเพราะ ข้อมันเล็กถ้าเป็น1600 ข้อล่างมันโตเท่ากันกับแคมคู่ครับ หาจับก้านพวกนั้นมาใส่ได้เลย แต่งนิดหน่อยครับ
     
  9. แต่ที่เคย...ทราบมานะครับ
    ถ้าพี่จะเซ็ตโบ...ผมว่านะถ้าขับขำๆ...มันก็พอไหว
    แค่จะเอาแรงละก็...ไม่ได้ผลหรอกครับ
    เก็บเงินทำยังอื่นดีกว่าครับ...อย่างเช่น...ระบบพื้นฐานอะครับ
    เช่น จัดไฟเพิ่มสายกาว...จัดอากาศเข้าออก...ครัชทองแดง...เปิดเสื้อนิสๆ...โมลอม...วางแคม+เฟืองแคมใหม่
    ผมว่า...พี่ทำสิ่งผมว่ามาก่อนดีกว่า...ก่อนที่พี่จะเซ็ตโบ หรือ วางในตรัสอะครับ
    ผมว่า...การเซ็ตโบ...เป็นการฟุ่มเฟือยโดยใช้เหตุครับ...เพราะฮอนด้า...ยังไงก็ NA
    ถ้าเซ็ตโบ...บูสสูง...พี่ทำไว้ใช้แข่งยั่งเดียวพอได้...แต่แข่งแค่ 2-3 งาน...พี่ได้เปลียนเครื่องใหม่เพราะพัง...คาเท้าพี่แน่ๆครับ
    ทำระบบพื้นฐานให้ดีก่อน...ผมว่าจะดีที่สุด
     
  10. เคยเห็นกราฟแรงม้าเวลาวีเทคทำงานมั๊ยละครับ
    เทคเปิดทีกราฟหยักซะยิบเลย รวมถึงเรื่องกำลังอัดที่สูงพอสมควร
    นี่หละครับ เทคกับเทอร์โบเลยไม่ค่อยรุ่งกัน เว้นแต่ทำทั้งตัวให้เต็มแบบมะกันเค้าทำกันเยอะแยะ
     
  11. watee.vce

    watee.vce New Member Member

    171
    3
    0
    บูสน้อยๆมาตลอดก็สนุกครับ
     
  12. varakom

    varakom New Member Member

    304
    0
    0
    เห็นด้วยเป็นอย่างสูงครับ
     
  13. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    สำหรับผม..ส่วนตัวคิดว่า Tec ขับสนุกกว่า...ใช้รอบเครื่องได้เต็มที่กว่า....เทอร์โบบูสมาที...สับเกียร์ไม่ทัน..กระจาย
     
  14. D15b. ตามที่ ผมบอกมาข้างต้น
    ถ้าพี่...จัดหาของดีๆค้อยๆทำ...อู่ดีๆแน่นๆ
    ขอบอกพี่...สวนB16a.เทคใหญ่
    ได้เลยครับ...ทั้งในและนอกสนาม
     
  15. A_THAN

    A_THAN New Member Member

    63
    2
    0
    15,000 แค่คิดเงินก็หมดแล้ว ไหนInter ถูก 3,000 ไหนจะหัวฉีด 4 หัว 3,000 แค่เสริมของเดิมก็สองหัวแล้ว 500- ไหนเทอร์โปมือสาม มือสี่อีก 4,000- ไหนจะเฮดอีกเหล็กสนิม ๆ ก็ 2,500 - ท่อInterอีกเอาเหล็กแบบสนิม ๆ จะได้มีเศษสนิมไปวิ่งวนเวียนในเครื่อง 3,000 แค่ท่อฟ้า 4 จุด มือ 2 ,3,4 ก็จะ 2000 - แล้ว สายน้ำมันTurbo ประเก็นก็ต้องเปลี่ยน หัวเทียนอีกหละไม่อยากเปลี่ยนไม่เป็นไร ไว้เขี้ยวหักแล้วค่อยเปิดฝามาเก็บก็ได้ กล่อง E-มะเงกอีก 6,000ไม่เปลี่ยนไม่เป็นไรแก้Rom ได้ ค่าจูนอีก ขำ ๆ ก็โมRom ไป ค่าทำหละทำไหร่แล้วหละ ขำๆขำๆ อะ ******* ลืมบอกไปว่าเตรียมอีก 30,000 - ก็ดีนะอย่าใช่ให้หมด เหลือว่างเครื่องใหม่ด้วยเด๊วไม่มีรถใช่นะ ขำๆ 555 ***
     
  16. สวัสดีครับทุกท่าน เข้ามาหาความรู้ ไม่ว่ากันนะ กระทู้น่าสนใจ ที่เคยเห็นๆ ลำพัง Vtec ติดเครื่องมา ก็ไม่ธรรมดาแล้วนี่ครับ
    ถ้าเป็นผมงบหมื่นห้า ทำค้ำรอบคันดีกว่า เน้นแข็งแรงปลอดภัยเหมาะกับรถ10ปีขึ้น เจอโค้งจะได้ใส่กันเต็มๆ
     
    Nach Tonic ถูกใจสิ่งนี้
  17. kamikaza

    kamikaza New Member Member

    434
    2
    0
    ใช้เลยครับท่าน โดนกันมาแล้ว B16A ใหญ่ โลเดียวเองนะ ยาวกว่านี้คงไม่ไหว เคยลงเล่นกันรถเพื่อน H23A ในพีลูดก็โดนเหมือนกันสงสัยรถเค้าคงหนัก
     
  18. N_o_K

    N_o_K New Member Member

    47
    0
    0
    ใจผมก็รัก D15Bเซตโบ ครับ ตอนนี้กำลังจะเซตโบ พอดีเลย
    เห็นคุยกาน แล้วอยากขับแล้ว
     
  19. อืมๆ....
    แล้วถ้าเอาเสื้อ D16b.มายัด D15b.จะได้มั่งปะครับ
    ไม่เคยลอง....พรึ่งคิดได้มะกี้เองครับ
    ..............................................................................
    ถ้าจะเซ็ตโบนะครับ
    ผมว่า....สั่งชุดคิดของสำนัก มูเก็น
    พี่จะได้ยกฝา/ลูกสูบ/ท่อยาง/ฯลฯ
    พูดง่ายๆ...ครบชุดครับ...
    เคยไปเจอ...ที่เชียงกง...แต่ไม่ได้สนใจอะครับ
    เพราะคิดว่า...มันต้องแพงแน่ๆ
     
  20. hipmeaw

    hipmeaw New Member Member

    12
    0
    1
    เชียร์ SET BO คับ
    หาข้อมูลเยอะๆ เท้าไม่หนัก น้ำมันพอ ไม่พังหรอกคับ
    ขับสนุกกว่าเดิมเยอะ
     
  21. ไอ้ลูกชิ้น

    ไอ้ลูกชิ้น New Member Member

    35
    0
    0
    รถโคราชจะแรงแล้ว
    งบมันน้อยไปหน่อยนะพี่
    อย่างที่ว่าๆกัน ทำเครื่องให้สุดไปก่อนดีก่า แค่นี้ก็ขับสนุกแล้วอาจเกินงบนิดๆ
    แต่ก็ได้ใจ
     
  22. Mad_pig07

    Mad_pig07 New Member Member

    3
    0
    0
    สนใจเหมือนกันคับ อยากจะลองขับฟีลลิ่งเทอร์โบนิดๆ อิอิ
    มีเรื่องปรึกษาคับ

    รถผม เป็นคาบู+ฝาเทค d15b ไม่ทราบว่าท่อนล่างคาบูจะทนเท่า d15b มั้ยคับ
    พอจะรับบูสสัก 0.5-0.6 ไหวมั้ย
     
  23. watee.vce

    watee.vce New Member Member

    171
    3
    0
    ไหวครับ แต่ต้องจูนน้ำมันให้พอนะครับ
     
  24. xxxxx

    xxxxx New Member Member

    248
    3
    0
    หลายๆความเห็นไม่มีใครพูดถึงไนตรัสกันเลยเนอะ...ฮ่าๆๆ
     
  25. อิอิอิ...ฝากระจายแน่ๆพี่
    D15b. นอส...เอิ้กๆ
     
  26. SOHC-T

    SOHC-T New Member Member

    7
    1
    0
    จริงๆ เหรอ จ๊ะ..............:D
     
  27. hipmeaw

    hipmeaw New Member Member

    12
    0
    1
    จิงคับ ลืมบอกไปว่า ช่างต้องดีด้วยนะคับ T-T
     
  28. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0
    อิ ๆ ไ ม่ รู้ จ ะ ช้ า ไ ป ไ ห ม

    ลูก 1 G ก้าน B16A ตอกหมุด ไม่ก็ สั่งบล๊อกกาด หัวฉีด RB20 , H22A , 1VVit (เลือกซักอัน)

    โบอิม,RB25,อีโว,Sr เลือกมาซักอัน อินเตอร์ SR , J , VR4(สวยสุดในตัวเลือก) โบอ๊อฟ หาถูกๆ

    เฮดเหล็ก

    กล่องเดิมจูนรอม .... เหอ ๆ ๆ น่าจะเกินงบอยู่หน่อย แต่จี๊ด แน่ 1บาร์ แบบ แช่ไม่นาน ก็ ok อยู่
     
  29. JOKE EK

    JOKE EK New Member Member

    26
    7
    0
    ไนตัสก็ดีนะคับ ไม่พังแล้วก็แรงแน่นอนผมใช้อยู่ (ของZEXนะ) เครื่องขนาด D15B ใช้หัวซัก 40-50 ม้าก็ดึงดีสุดๆแล้ว
    ไม่พังจริงๆเครื่องเดิมๆไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้น อันนี้จากประสบการณ์ของตัวเอง ใช้อยู่จิง
     
  30. Rain

    Rain New Member Member

    55
    8
    0
    มาคอนเฟริ์มไนตรัสใส่แล้วไม่พังคับแต่ต้องใช้เป็น เพื่อนผมJOKE EK(ข้างบน)
    ติดไนตรัสมาก็หลายปีแล้วตอนแรกใครๆก็บอกว่าพัง เลยลองเลยดีกว่าเพราะอยากรู้ว่าเป็นงัยพังเป็นพัง
    ตอนที่ติดเค้าก็บอกหลักการใช้มาอ่ะนะคับ ว่ายังงัยบ้างในการใช้...มีไม่เยอะคับแต่ขี้เกียจพิมพ์
    ทุกวันนี้รถเพื่อนผมก็ยังเป็นเครื่องตัวเดิม ไนตรัสก็ยิงเล่นเวลาออกไปกันเป็นทีม ไม่พังซักที
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้