ของคาร์บูกับของที่มากะเครื่อง Vtec ต่างกันยังไง ขอถามว่าถ้าไปซื้อต้องดูยังไงครับ มีรหัสไรบอกไหมว่าตัวนี้คาร์บู ตัวนี้ของฝาดำ ตัวนี้ของฝาขาว จะไปดูกลัวเลือกไม่ถูกครับ
หา M/T ได้ราคา 14000 ครบๆ อ่ะครับเชียงกง แล้วเห็นในบอร์ดมี 5500 ด้วย แต่ผมไม่มีความรู้เลยช่วยสงเคราะห์ผมทีก้าบพี่น้อง
แล้วตอนนี้เครื่องเป้นของไรครับ d15 tec เปล่าถ้าใช่ก้ต้องหาเกียร์ออโต้ของเทคมาใส่ด้วยครับพราะจะมีโซลินอยค์วีเทคมาควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ ส่วนเกียร์ธรรมดาของคาร์บูและเทคต่างกันที่อัตราทดครับ ส่วนจะนำเกียร์ธรรมดามาใส่แทนออโต้นั้นต้องหาของหลายอย่างครับ ประกอบด้วย 1.เกียร์ธรรมดาเทคตรงรุ่นก็ดี ของคาร์บูก็ใด้ พร้อมแบร็จเก็ทหิ้วเกียร์ 2.กล่องecu เกียร์ธรรมดา หรือจะนำกล่องเดิมออโต้ไปแก้ก็ใด้ครับแต่ยุ่งยากกว่าและราคาไม่ต่างกับซื้อกล่องธรรมดา 3.ชุดคันเกียร์ ถุงเกียร์ คันเกียรื คันเลือกเกียร์ ปั๊มคลัทช์บน ล่าง รวมถึงขาเบรค ขาคลัทช์ 4.ไมล์ธรรมดาถ้าซีเรียส ถ้าไม่ซีเรียสใช้ของออโต้เดิมใด้ 5.หม้อน้ำใช้ของเดิมใด้เพียงแต่ต่อคร่อมท่อระบายความร้อนที่ตูดหม้อน้ำ 6.อะแด๊บเตอร์ที่หูหิ้วเกียร์ต้องสร้างใหม่ถ้าไม่เลาะหูหิ้วเกียร์ธรรมดามาเชื่อมแทนออโต้ คร่าวๆก็มีประมาณนี้ครับส่วนราคาต้องขึ้นอยู่กับว่าหาของใด้ครบราคาเท่าไหร่ อ้ออย่าลืมท่อพักปลายนะครับ ถ้าเดิมเป้นย้อนอยู่ก็เปลี่ยนเป้นตรงด้วยจะดี แต่ถ้าตรงอยู่แล้วก็ไม่ต้องเปลี่ยน ลองดูครับว่าจะใด้แบบไหน
ขอบคุณมากครับคุณ bbgun ผมรอหาคำตอบมานานแล้ว ทีนี้จะได้หา m/t มาใส่เสียที แล้วคาร์บูกะ tec มีอัตราทดอย่างไรมั่งครับ รบกวนถามอีกทีนะครับ ปล. แล้ววิธีการดูคร่าวๆ ทำยังไงได้บ้างนอกจากลองวิ่ง เพราะเห็นมีคนขายอยู่ 5500
- เกียร์ 1 ลูก -ลูกปืนครัช -ก้ามปู -แผ่นครัช -จานกดครัช -แม่ปั้มครัช บน-ล่าง -ขาเหยียบครัช -แท่นเกียร์ธรรมดา -ยางแท่นเกียร แปลง ออโต้ เป็น ธรรมดา -กระบองเกียร์ 2 อัน -หัวเกียร์ + ถุงเกียร์ ครบยังครับ ว่าจะลองหาสักชุด
ขาดคันเกียร์ อิๆ ส่วนแผ่นอุดตอนถอดคันเกียร์ออโต้ออกเรื่องเล็กเอาแผ่นซิงค์ตัดตามรูปแล้วเจาะรูยึดน๊อตปิดหรือถ้าจะให้เนียนๆกันความร้อนใด้ด้วยก็หาเศษฉนวนกันความร้อนแบบที่ติดอยู่กับฝากระโปรงหน้าเรามาเสริมอีกนิดแหล่ม ขอให้สนุกกับเกียร์ธรรมดานะครับ
เกียร์ธรรมดาไปเลยครับ พยายามหาเกียร์ทีมี Flywheel ที่มีขนาด8.5นิ้ว มันจะอยู่ในเครื่องปีใหม่ๆ D15B ฝาขาว หรือ ZC, D16A, D16Y1 หรือ D16Y8 LEV ไม่อย่างนั้นเวลาทำเครื่องแรงๆแล้วจะมีปัญหาเรื่องคลัชลื่นเปลืองค่าแรงค่าอะไหล่อีก2ต่อ ส่วนหูหิ้วเกียร์เบิกห้างใหม่เลยครับ600กว่าบาทเองครับเนียนๆครับ
ผมออโต้คารูบูเน่าๆ อ่ะครับ มีรอยเคยซีลแล้ว ตอนนี้มันมีปัญหาน้ำมันซึม อู่เขาเลยไม่กล้าแกะน่ะครับ กลัวพังไปเลย เลยไม่อยากจะประกาศแลกอ่ะครับ ของเรามันไม่ดี ปล. ขอบคุณทุกคนมากๆ นะครับได้ความรู้เยอะขึ้นจริงๆ แบบนี้ต้องหาของตัวฝาขาวมาซะแล้ว อิอิ
เท่าที่หาข้อมูลตอนนี้ เกียร์ของ m/t ก้จะมีหลายรุ่น ต่างที่อัตราทด แต่ผมเริ่ม งง ๆ บางคนก้บอกตัวนั้น ตัวนี้ ตัวเดียวกัน บ้างก้คนละตัว เลยต้องมาถามอีกรอบว่า m/t มันมีกี่รุ่นกันแน่ครับ แล้วอัตราทดเฟืองท้ายเท่าไหร่บ้าง 1. เกียร์ D15B คาบู 2. เกียร์ D15B ฝาดำ/ฝาขาว 3. เกียร์ D16Y8 อันนี้เพื่อนบอกเอามาประกบแล้วจัดมาก 4. อื่นๆ มีอีกไหม ? ครับ
เท่าที่เคยดูสเปกมาสมัยที่หาเปลี่ยน M/T ก็บ้าๆเทียบสเปกไปเรื่อย จำได้ว่าถ้าไปได้เกียร์พวกD13B มา นี่จะเยี่ยมมากเลย เพราะอัตราทดมันทดมาให้สำหรับเครื่องที่มีแรงบิดน้อยๆ เพราะ CC น้อย ถ้าเราเอา มาใส่ในเครื่องที่ CC มาก จะจัดน่าดูครับ แต่คลัชมันจะมาแบบเล็กๆ8"ต้องหาชุดคลัชฟลายวิล ที่เป็น 8.5"มาใส่อีก สรุปก็คือหาไม่ได้เลย จบที่เกียร์D15Bนี่แหละครับ Ok ล่ะ ปล.ถ้าอยากได้ด้ามเกียร์ทำ Quick Shift สเปกTypeR98ก็บอกได้นะ เวลาสับจะได้ชิดๆมันๆครับ 800 พอ ครับ 081-7325276
เผื่อสนใจครับ เครื่องมือสองญี่ปุ่น พร้อมใบบิลหมายเลขเครื่อง D15b VTEC เกียร์ธรรมดา เต็ด มาทั้งแพหน้า สปริง RSR มาจาก รถ civic 3 door อุปกรณ์ กรองอากาศ คันเกียร์ กล่องรหัส P08 ราคา 31000 บาท ครับ ดูรูปได้ที่ www.talentlover.com สนใจโทร 086 318 9369 ต้น ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ