ถ้าเป็นเครื่อง B ยิ่งดีครับ จะเปรียบเทียบกับของผมหน่อย ว่ามันสูงไปหน่อยหรือเปล่า - วาล์วน้ำเดิม เปิด 76c - หม้อน้ำมีเนียมของ dc2 ช่องเดียว - gauge vinci ฝัง sensor ไว้ท่อน้ำออกก่อนเข้าหม้อน้ำ - อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 95c เกือบๆร้อยบ้างเป็นครั้งคราว บนหน้าปัด ปรกติ ไม่ขยับ ขับปกติ มีวิ่ง มีหยุด (ตอนแรกใช้ของ x-line สูงกว่านี้นิดหน่อย เลยคิดว่ามันคงมีความคลาดเึุึคลื่อนไปบ้างแล้วแต่ยี่ห้อ) ของท่านๆ อยู่ประมาณเท่าไหร่กันบ้างครับ
3S GTE ของผม ขับปกติ อยู่ที่60-70องศา ถ้ารถติดจัดๆ แดดร้อนๆ จะขึ้นประมาณ 75 ประมาณนี้ไม่เกินคับ ปล. วัดจาก water temp ของ defi นะคับ
ผมใช้ 3sgte เหมือนกัน ไปติดเเก็สมา ความร้อน สะสม เยอะครับ เเต่ เกร์ วัด ที่หน้าปัด ขึ้นปกติครับเเต่รู้ เลยว่าร้อนมาก
พวกเสื้อเนียมความร้อนย่อมสูงกว่าเสื้อเหล็กอยู่แล้วคับ คิดว่าไม่น่าจะเปนเรื่องแปลก BผมIdelอยู่ที่ประมาณ95 ถ้ากดแช่ยาวๆหน่อยก็ขึ้นมาแถวๆ100 ยกซักแปบก็ลงมาที่95เหมือนเดิม Oil temp อยู่ที่ประมาณ100 ซัดก็ไม่เกิน120 แต่เหนมีคนเคยบอกว่าถ้า OilTempไม่ถึง90 VTEC ไม่เปิด อันนี้ไม่รู้จริงรึเปล่านะคับ ฟังเค้ามาอีกที
ได้ยินอย่างงี้ ค่อยเบาใจหน่อยครับ เคยได้ยินคนบอกว่าถ้ามันแตะ 100 บ่อยๆ จะไม่ดีต่อสุขภาพของเครื่อง เรื่อง vtec ไม่เปิดน่าจะมี 3 ส่วนครับ เท่าที่ทราบมา 1. water temp 2. oil temp 3. oil pressure
ถ้าเป็น oil press สงสัยงานจะเข้า ไม่น้ำมันเครื่องขาดก็ปั๊มน้ำมันเครื่องพัง ระวังกันดีๆนะครับ น้ำมันเครื่อง บล็อก vtec
ปกติของน้ำนี่จะอยู่ในช่วง 70-80 องศาครับ แต่ของผม sr det อยู่ประมาณ 82 ครับ (หม้อมีเนียม) ส่วนของน้ำมันเครื่อง ประมาณ 90 ครับ
SR20DET ต่างจังหวัดนะคับ เฉลี่ยในเมือง 85-90 ขับทางไกลแบบไหลไปเรื่อย ๆ อากาศไม่ร้อนมาก 80-90 กดปุ๊บขึ้นไปซัก 100 + หน่อย ๆ แต่ถ้าอัด 402 ม. ปลายเส้นน่าจะประมาณ 100 + นิด ๆ แล้วก้อลงคับ
ของผม b16 อยู่ที่ประมาณ 90นิดๆ ถ้าจอดบางทีแตะ 100 ก็มี แต่เซ็นเซอร์ผมฝังที่ฝาสูบเลย ไม่ได้เจาะคร่อมท่อน้ำเหมือนส่วนมาก อุณหภูมิมีนเลยอาจสูงกว่าชาวบ้านนิดนึง
เพิ่งรู้ว่ามีเรื่องอุณหภูมิไม่ถึงแล้วเทคไม่เปิดด้วยเหรอครับ? ยังไงรบกวนขอข้อมูลด้วยครับ ว่าต้องมีปัจจัยอะไรยังไงบ้างที่ทำให้เทคไม่เปิด (ไม่นับเรื่อง Wiring นะครับ)
เป็นไปได้หลายอย่างเลยนะครับ หลักๆ ก็เขียนไปข้างบนแล้ว ที่เหลือก็อาจจะเป็น 1. ปะเก็น ตรง vtec solinoid สกปรก 2. bad wiring 3. bad vtec solinoid, vtec oil pressure sensor 4. หรือแม้่กระทั่ง ecu ไม่สามา่รถอ่านหรือรับรู้ค่าของ RPM จาก sensor ต่างๆ ผิดถูกประการใด ขออุุุภัยด้วยครับ
ของผม H22A ขับปกติอยู่ประมาณ 90-96 แต่ถ้ารถติดๆ อากาศร้อนๆก้อมี 100 บ้าง วัดจากเกจ์ HKS ส่วนความร้อนน้ำมันเครื่อง ผมว่าไม่เกี่ยวกับเทคเปิดไม่เปิดนะ ของผมน้ำมันเครื่องประมาณ 50-60 ก้อเปิดนะ หรือยังไงอ่ะ แล้วแต่บล็อคไหม แล้วอุณหภูมิต้องประมาณเท่าไหร่
ขอแก้ไขครับ เอามาจาก http://w ww.team-integra.net/sections/articles/showArticle.asp?ArticleID=45 Temperature: The engine must have reached normal operating temperature. Throttle Position: The throttle must be open far enough to allow for increased airflow in VTEC. Vehicle Speed: The car must be in motion (wheels spinning). RPM: Engine must spin to it's target value. The GS-R will send it's "GO" signal for VTEC at 4400 RPM while the Type R sends it's signal at 5700 RPM. Oil Pressure: The engine must be operating with normal and safe levels of oil pressure determined by the VTEC pressure switch. ผมเข้าใจผิดเองครับ ถ้าอุณหภูมิของเครื่องยนต์ อยู่ในช่วงทำงาน ก็น่าจะแปลว่าอุณหภูมิน้ำมันเครื่องและน้ำหล่อเย็นคงได้ที่แล้ว พร้อมซัด!
ของผม sr20 เช้าๆวิ่งซัก10นาที กว่าจะขึ้น100 วิ่งไม่เปิดแอร 180 กว่า เปิดแอร ลดเหลือ120กว่า วัด จากAutometer คับ
B20+16 ไม่มีวาล์วน้ำ หม้อน้ำ DC2 วัดจาก Pivot Water Temp ใส่ Sensor แทนของเดิมติดรถที่ฝาสูบ Thermo เดิม ขับปกติอยู่ 95-97c จอดรถติดนานๆมี 98-100c บ้างคับ แต่ถ้าหวดในพีระ 10 รอบ จะขึ้นมา 110c พอดีคับ แงบๆ [email protected]