อยากทราบอุณหภูมิน้ำ coolant ของท่านๆหน่อยครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย 10krpm, 24 กรกฎาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. 10krpm

    10krpm New Member Member

    58
    1
    0
    ถ้าเป็นเครื่อง B ยิ่งดีครับ จะเปรียบเทียบกับของผมหน่อย ว่ามันสูงไปหน่อยหรือเปล่า

    - วาล์วน้ำเดิม เปิด 76c
    - หม้อน้ำมีเนียมของ dc2 ช่องเดียว
    - gauge vinci ฝัง sensor ไว้ท่อน้ำออกก่อนเข้าหม้อน้ำ
    - อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 95c เกือบๆร้อยบ้างเป็นครั้งคราว บนหน้าปัด ปรกติ ไม่ขยับ ขับปกติ มีวิ่ง มีหยุด (ตอนแรกใช้ของ x-line สูงกว่านี้นิดหน่อย เลยคิดว่ามันคงมีความคลาดเึุึคลื่อนไปบ้างแล้วแต่ยี่ห้อ)

    ของท่านๆ อยู่ประมาณเท่าไหร่กันบ้างครับ
     
  2. VoiceFromHell

    VoiceFromHell Member Member

    216
    4
    18
    3S GTE ของผม ขับปกติ อยู่ที่60-70องศา
    ถ้ารถติดจัดๆ แดดร้อนๆ จะขึ้นประมาณ 75 ประมาณนี้ไม่เกินคับ
    ปล. วัดจาก water temp ของ defi นะคับ
     
  3. 3sgte

    3sgte New Member Member

    464
    26
    0
    ผมใช้ 3sgte เหมือนกัน ไปติดเเก็สมา ความร้อน สะสม เยอะครับ เเต่ เกร์ วัด ที่หน้าปัด
    ขึ้นปกติครับเเต่รู้ เลยว่าร้อนมาก
     
  4. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0
    พวกเสื้อเนียมความร้อนย่อมสูงกว่าเสื้อเหล็กอยู่แล้วคับ คิดว่าไม่น่าจะเปนเรื่องแปลก

    BผมIdelอยู่ที่ประมาณ95 ถ้ากดแช่ยาวๆหน่อยก็ขึ้นมาแถวๆ100 ยกซักแปบก็ลงมาที่95เหมือนเดิม

    Oil temp อยู่ที่ประมาณ100 ซัดก็ไม่เกิน120

    แต่เหนมีคนเคยบอกว่าถ้า OilTempไม่ถึง90 VTEC ไม่เปิด อันนี้ไม่รู้จริงรึเปล่านะคับ ฟังเค้ามาอีกที
     
  5. 10krpm

    10krpm New Member Member

    58
    1
    0
    ได้ยินอย่างงี้ ค่อยเบาใจหน่อยครับ เคยได้ยินคนบอกว่าถ้ามันแตะ 100 บ่อยๆ จะไม่ดีต่อสุขภาพของเครื่อง

    เรื่อง vtec ไม่เปิดน่าจะมี 3 ส่วนครับ เท่าที่ทราบมา
    1. water temp
    2. oil temp
    3. oil pressure
     
  6. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0
    รอคนที่เล่นVTECมานานมาช่วยยืนยันอีกทีดีกว่าคับ

    ผมก็เพิ่งมาเล่นคันนี้ได้ไม่นานยังไม่รู้อะไรซักเท่าไร
     
  7. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    SR20DET

    ทั่วไป 83-90

    ซัดๆ 95-98 แปปเดียวลงมา 92-95

    ขึ้นเขา 100-120
     
  8. tonzung

    tonzung Active Member VIP

    1,060
    13
    38
    ถ้าเป็น oil press สงสัยงานจะเข้า ไม่น้ำมันเครื่องขาดก็ปั๊มน้ำมันเครื่องพัง
    ระวังกันดีๆนะครับ น้ำมันเครื่อง บล็อก vtec
     
  9. JAZZza

    JAZZza New Member Racer

    2,393
    18
    0
    อุณหภูมิไม่ถึงเทคไม่เปิด...ถูกต้องคับ
     
  10. RoaDSidE

    RoaDSidE Member Member

    124
    4
    18
    ปกติของน้ำนี่จะอยู่ในช่วง 70-80 องศาครับ แต่ของผม sr det อยู่ประมาณ 82 ครับ (หม้อมีเนียม) ส่วนของน้ำมันเครื่อง ประมาณ 90 ครับ
     
  11. ch_opas

    ch_opas New Member Member

    559
    6
    0
    SR20DET

    ต่างจังหวัดนะคับ เฉลี่ยในเมือง 85-90

    ขับทางไกลแบบไหลไปเรื่อย ๆ อากาศไม่ร้อนมาก 80-90

    กดปุ๊บขึ้นไปซัก 100 + หน่อย ๆ

    แต่ถ้าอัด 402 ม. ปลายเส้นน่าจะประมาณ 100 + นิด ๆ แล้วก้อลงคับ
     
  12. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0
    ของผม B16+B20 ไม่มีวาวน้ำ เทอโมเดิม

    ขับปกติธรรมดาอุณหภูมิ อยู่ระหว่าง 85 - 93 ครับ
     
  13. *+*DOME-VTEC *+*

    *+*DOME-VTEC *+* New Member Moderator VIP

    2,123
    167
    0
    ของผม b16 อยู่ที่ประมาณ 90นิดๆ ถ้าจอดบางทีแตะ 100 ก็มี

    แต่เซ็นเซอร์ผมฝังที่ฝาสูบเลย ไม่ได้เจาะคร่อมท่อน้ำเหมือนส่วนมาก

    อุณหภูมิมีนเลยอาจสูงกว่าชาวบ้านนิดนึง
     
  14. cvc

    cvc Member Moderator

    467
    5
    18
    เห็น ทุ่มนึง เด็กเสิร์ฟก็เริ่มตั้งร้านกันแล้วนะ :confused:

    แต่ปกติ เทคไม่เปิด วันพระใหญ่ อันนี้ชัวร์ๆ

    :D
     
  15. GaB

    GaB New Member VIP

    1,643
    70
    0
    เพิ่งรู้ว่ามีเรื่องอุณหภูมิไม่ถึงแล้วเทคไม่เปิดด้วยเหรอครับ?

    ยังไงรบกวนขอข้อมูลด้วยครับ ว่าต้องมีปัจจัยอะไรยังไงบ้างที่ทำให้เทคไม่เปิด (ไม่นับเรื่อง Wiring นะครับ)

    :eek:
     
  16. 10krpm

    10krpm New Member Member

    58
    1
    0
    เป็นไปได้หลายอย่างเลยนะครับ หลักๆ ก็เขียนไปข้างบนแล้ว ที่เหลือก็อาจจะเป็น

    1. ปะเก็น ตรง vtec solinoid สกปรก
    2. bad wiring
    3. bad vtec solinoid, vtec oil pressure sensor
    4. หรือแม้่กระทั่ง ecu ไม่สามา่รถอ่านหรือรับรู้ค่าของ RPM จาก sensor ต่างๆ

    ผิดถูกประการใด ขออุุุภัยด้วยครับ
     
  17. ของผม H22A ขับปกติอยู่ประมาณ 90-96 แต่ถ้ารถติดๆ อากาศร้อนๆก้อมี 100 บ้าง วัดจากเกจ์ HKS


    ส่วนความร้อนน้ำมันเครื่อง ผมว่าไม่เกี่ยวกับเทคเปิดไม่เปิดนะ ของผมน้ำมันเครื่องประมาณ 50-60 ก้อเปิดนะ

    หรือยังไงอ่ะ แล้วแต่บล็อคไหม แล้วอุณหภูมิต้องประมาณเท่าไหร่
     
  18. 10krpm

    10krpm New Member Member

    58
    1
    0
    ขอแก้ไขครับ เอามาจาก http://w ww.team-integra.net/sections/articles/showArticle.asp?ArticleID=45

    Temperature: The engine must have reached normal operating temperature.

    Throttle Position: The throttle must be open far enough to allow for increased airflow in VTEC.

    Vehicle Speed: The car must be in motion (wheels spinning).

    RPM: Engine must spin to it's target value. The GS-R will send it's "GO" signal for VTEC at 4400 RPM while the Type R sends it's signal at 5700 RPM.

    Oil Pressure: The engine must be operating with normal and safe levels of oil pressure determined by the VTEC pressure switch.

    ผมเข้าใจผิดเองครับ ถ้าอุณหภูมิของเครื่องยนต์ อยู่ในช่วงทำงาน ก็น่าจะแปลว่าอุณหภูมิน้ำมันเครื่องและน้ำหล่อเย็นคงได้ที่แล้ว พร้อมซัด!
     
  19. GaB

    GaB New Member VIP

    1,643
    70
    0
    ขอบคุณมากครับ
     
  20. Takata

    Takata New Member Member

    1,728
    56
    0
    พร้อมซัด! :)
     
  21. art_project

    art_project New Member Member

    603
    13
    0
    เเวะมาเก็บข้อมูล
     
  22. สั้นๆ แต่ได้ใจความจิงๆ
     
    kungking5 ถูกใจสิ่งนี้
  23. assanai

    assanai New Member Member

    263
    3
    0
    ของผม sr20 เช้าๆวิ่งซัก10นาที กว่าจะขึ้น100 วิ่งไม่เปิดแอร 180 กว่า เปิดแอร ลดเหลือ120กว่า
    วัด จากAutometer คับ
     
  24. art_project

    art_project New Member Member

    603
    13
    0
    180 เลยเหรอครับ
     
  25. RoaDSidE

    RoaDSidE Member Member

    124
    4
    18
     
  26. pomgambino

    pomgambino Member Racer

    799
    10
    18
    B20+16 ไม่มีวาล์วน้ำ หม้อน้ำ DC2
    วัดจาก Pivot Water Temp ใส่ Sensor แทนของเดิมติดรถที่ฝาสูบ
    Thermo เดิม ขับปกติอยู่ 95-97c
    จอดรถติดนานๆมี 98-100c บ้างคับ

    แต่ถ้าหวดในพีระ 10 รอบ จะขึ้นมา 110c พอดีคับ
    แงบๆ
    :D
    [email protected]
     
  27. BOAM...B12

    BOAM...B12 New Member Moderator

    5,057
    775
    0
     
  28. 10krpm

    10krpm New Member Member

    58
    1
    0
     
    จะบอกพอดีว่า AUTO METER ไม่ใช่เซลเซียส
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้