ถามเกี่ยวกับการอุด(ล็อค)เกียร์เป็นขับ2

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย AE01, 28 กรกฎาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. AE01

    AE01 New Member Member

    69
    0
    0
    เป็นเกียร์อีโว3 มันมีขันตอนและวิธีการทำอย่างไรบ้าง เคยรื้อเกียร์มาบ้างพอจะทำเองได้ไหมครับช่วยบอกเป็นแนวหน่อยครับ
    -ต้องเอาส่วนไหนออกบ้าง
    -ต้องเพิ่มอะไรเข้าไปบ้าง
    ขอบคุณครับ
     
  2. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    อุดมี 2 แบบ ครับ
    1. อุดล็อค แบบชั่วคราว
    2. อุดล็อค แบบตายตัว ถาวร

    ถ้าต้องการความแข็งแรง ทนทาน คุณต้องอุดล็อคตาย แบบถาวร ให้แข็งแรงที่สุด เท่านั้นครับ
    ต้องเลือก ตั้งแต่แรกว่าจะเอาขับ 2 แน่นนอนครับ ไม่งั้นไม่จบ เพราะอุดแบบชั่วคราว ไว้รอเปลี่ยนเป็นขับสี่ ผมบอกได้เลยว่าอย่าเสี่ยงครับ
    โอกาสตัวล็อคหลุด แตก หรือ รูด มาสร้างความเสียหายในห้องเกียร์มีมากครับ
    ขึ้นอยู่กับชุดคลัตท์และการขับเป็นหลักด้วยครับ


    วิธีทำคือ ถอดเฟืองชุดที่จะถ่ายกำลังไปเพลากลาง ออก ถ้าจำไม่ผิดจะมีเฟืองอยู่ 2 ตัวที่ต้องเอาออก และหาวิธีล็อคมันไม่ให้หมุนได้ครับ
    โดยทำการเชื่อมล็อคหรือวิธีการอื่นๆ ตามแต่ความถนัดของช่างครับ
    สมัยก่อนที่ทำกันจะมี 2 แบบ คือ เชื่อมล็อค กับ ตีแหวนล็อค อาจจะมีวิธีการอื่นๆอีกครับ
    ถ้าช่างทำดีจะแข็งแรง ใช้ลืมไม่มีปัญหาครับ ถ้าช่างทำไม่ดีมักจะชอบรูดหรือหลุด แตก
    ทำให้รถมีอาการแปลกๆเช่น รถดึงหน้าดึงหลัง หรือออกตัวแล้วกระตุกมีแต่รอบ รถไม่ไปครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้