พี่ครับ มันมีปัญหายังงี้ครับ คือ วันนี้ผมลองเบิ้ลเครื่องดูอะครับ เบิ้ลสุดเลยนะครับ แต่เปิดแอร์ พอถอนปุ๊ปแล้วรอบตกลงมาที่รอบเดินเบาปุ๊ปมันกระชากดับเลยครับ และแล้วผมก็ลองปิดแอร์แล้วเบิ้ลอีกครั้งทีนี้พอถอนปุ๊ปรอบตกลงมาแต่คราวนี้ไม่ดับครับ และอีกครั้งผมลองค้างไว้สักพักแล้วเบิ้ลอีกทีแต่ทีนี้เปิดแอร์ ไม่ดับครับ ผมสงสัยจิงๆครับเป็นเพราะอะไรครับผม และบางครั้งผมแซด บนทางด่วนแต่ลืมปิดแอร์พี่ ลากสุดเลย แล้วเปลี่ยนเกียร์ แต่ทีนี้ผมเหยียบครัชต์ แล้วถอนไม่ส่งคันเร่งต่อ แม่งดับกลางอากาศเลยครับ ผมเลยอยากถามว่าจะแก้ไงดีครับ หรือเป็นปกติครับ :cry::cry::cry::cry::cry::cry: และบางทีมีอาการสะอึกแบบ พอถอนปุ๊ป มีบึ๊บๆ ด้วยครับแต่เป็นจังหวะคอมแอร์ทำงานนะครับ ส่วนถ้าปิดแอร์ ไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้นเลยครับ ขับสบายสุดยอดชอบสุดๆ ยังไงขอขอบพระคุณพี่ๆมา ณ. ที่นี้เลยนะครับ
ขอเดา..งั๊บ วายสายไม่ครบ..งั๊บ.. วายสายระบบแอร์ไม่ผ่านกล่องเครื่อง..จิง..จิง..ก้อไม่รู้หรอกว่าเครื่องรุ่นของตูนต้องผ่านรึเปล่า แต่การออกแบบระบบสายไฟของนิสสันเค้าชอบผ่านสายไฟระบบแอร์ไปที่กล่องเครื่อง.. ประมวณผล..สั่งการณ์กลับมาที่ตัวโช๊คหรือมอเตอร์เดินเบาหรือ..AC Valve.. อาการก็ประมาณอากาศเข้าไม่พอน่ะ..ใช่รึเปล่าไม่รู้..แก้ไขยังไงก็ไม่รู้อีก..รอเกจิลงมาฟันธงอีกรอบดีก่า
ปัญหาอาจเกิดจากอากาศยังไหลผ่านแอร์โฟลแม้ว่าจะถอนคันเร่งแล้วก้อตามทำให้น้ำมันเกินจนเครื่องดับอ่ะ อาจต้องต่อโบลล์ออฟแบบวน หรือ ติด EIDS ของ HKS ดูคับ แต่ปกติเอสอาร์ขับหน้า มักไม่ค่อยเป็นกันนะคับ
พี่ฉะ ครับ EIDS คืออะไรอะครับพี่ โบว์อ๊อฟผมยังเดิมเลยครับผม วนกลับเหมือนเดิมเลยครับ ซึ่งขับปกติตตอนนี้สบายทุกอย่าแอร์เย็นเพลงเพราะ จะเป็นเวลาซัดหนักๆแล้วสัปเพร่าลืมปิดแอร์เท่านั้นอะครับ แบบกรอ สุดเลยแล้วถอนโดยเหยียบครัชต์ค้างไว้อะครับ เฮ้อ :cry::cry::cry::cry::cry: แล้วถามตอ่หน่อยครับพี่ฉะถ้างี้ผมอยากเปลี่ยนโบว์อ๊อฟใหม่ เดินท่ออินเตอร์ใหม่ มันจะยังเหมือนเดิมปะครับ เรื่องไวร์วิ่งสาย รับประกันครบชัวร์ครับ
ครับ ผม เบอร์ 14A ครับ ครับ พี่ วิน คราว หน้า จะ ปิด A/c แล้วซัด ครับ รู้ สึก ว่า เดี๋ยว นี้ ไม่ ค่อย แรง เลย แถม เกียร์ 1 ถ้า เบิ้ล ออก นี้ มี เสียง ดัง ตึ๊ง ด้วย ครับ เมื่อ ก่อน 2 ฟรี 3 มีบ้าง เดี๋ยว นี้ ชัก เริ่ม เสีย ดาย ยาง มี กรอ คัน เร่ง สัก หน่อย ปัจจุบัน เลิกฟรี และครับ พี่ ฉะ ครับ EIDS คืออะไรครับผม
ครับ ของผมเจอมาแว้ว....ตอนแรงช่างต่อมาสายไฟครบๆ......พอกดปุ๋บแอร์จะติดให้ครับ......พอวิ่งธรรดาแอร์ทำปติ....ครับ แต่มีครั้งนึงอะ อัดยาวไปหน่อยงานเข้าเลยครับ สายไฟแอร์ไหม้ทั้งเส้นครับ(ขอย้ำเลยครับไหม้จิงๆ)ตั้งแต่หลังคอแอร์วิ่งมาถึงชุดกล้องลีเลรครับสายไฟในนั้นไหม้หมดครับ.... นันแต่บัดนั้นไม่เคยเปิดแอร์...เวลาซัดอีกลยครับ......ตอนนี้กลายเป็นคนกลัวเวลาซัดแอร์จะพัง......ดีนะวันที่ผมเจอมัไหม้หน้าบ้านพอดีเปิดกระโปรงได้ควันคโหมงครับดับเครืองก็ไม่ได้ เพราะสายไฟระลายซ๊อดกันหมดต้องรีบ ดึงสายแบตอกเลยถึงดับเครื่องได้ดีนะไฟไม้ลุกอะครับ.... อีกอันครับ วิ่งมาดีประมาน80 ฝาหม้อน้ำแตกซะงั้นแตกปุ๋บเครื่องดับปั๋บเลย พอเอามาทำเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ใช้ได้ปกติ... แสดงว่าเครื่อง sr20det จิงๆอะครับ
EIDS คือตัวชดเชยสัญญาณของอากาศที่ยังผ่านแอร์โฟล แต่ลิ้นปีกผีเสื้อปิดไปแล้วกันน้ำมันท่วม จนดับไป แต่ฟังจากอาการแล้วแปลกปกติเวลาบูสท์มาถ้าไวร์ครบ จะต้องตัดไฟคอมแอร์คับ ถึงจะครบจิง ลองไล่สายใหม่อีกทีนะ
อื่มๆ -- บูสต์ มาคอมแอร์จะตัดหร๋อครับ พี่ครับ เอ่อผมอยากลองนั่งรถพี่ๆ สักคนใครก็ได้ที่ ครบจิงๆอะครับ แบบสภาพสมบูรณ์เลยนะครับผมขอนั่งสังเกตุอาการ ได้มะครับ เพราะบางทีผมสงสัยเหมือนกัน หลายอย่างเลยครับ