รบกวนถามเรื่องพุเล่ย์กับเฟืองแคมหน่อยับ

การสนทนาใน 'Club SI' เริ่มโดย Singleboy, 23 กรกฎาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Singleboy

    Singleboy New Member Member

    70
    4
    0
    มีคนบอกว่า เปลี่ยนพูเล่ย์กับเฟืองแคมที่น้ำหนักเบาขึ้นแล้วจาดีขึ้น

    ไม่รุ้ว่าจิงรึป่าวอ่ะคับ

    รบกวนพี่ๆช่วยตอบทีนะคับ

    เครื่องเดิมนะคับ

    แล้วยี่ห้อไหนดีรบกวนช่วยบอกทีนะคับ

    ถ้ามีราคาด้วยจะดีมากๆเลยคับ

    ขอบคุนมากๆคับ
     
  2. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,605
    99
    0
    มันเบาขึ้น โหลดเครื่องก็น้อยลง ทำให้แรงขึ้นแน่ครับ แต่ขนาดไหนไม่เคยลองครับ
    แต่โดยส่วนมากเค้าจะทำตรงนี้กันตอนท้ายๆเลยครับ เพราะทำอย่างอื่นเห็นกว่าครับ
     
  3. Win...

    Win... New Member Member

    794
    10
    0
    แล้วเครื่องเดิมๆแต่งอะไรได้บ้างคับ

    ช่วยแนะนำหน่อยคับ

    ขอบคุณมากๆคับ
     
  4. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,605
    99
    0
    ปาดฝา ขัดพอร์ท เปลี่ยนเฮด ขยายลิ้น ขยายวาล์ว อันนี้ท่อนบน
    เปลี่ยนลูกก้าน ขยายความจุ และอื่นๆ อันนี้ท่อนล่าง
    อื่นๆ คือ เดินท่อ เปลี่ยนเกียร์เป็นManual เรียงเกียร์ใหม่ เปลี่ยนมูเลย์ ลดน้ำหนักชิ้นส่วนต่างๆ
    ทำได้หลายอย่างครับ ตามกำลังทรัพย์ ที่กำลังมาแรงก็ แคมเดี่ยวเซ็ทโบแต่ต้องทำท่อนล่างเหนียวๆครับ
    แต่ขอฝากน้องไว้นิดครับ คิดก่อนว่าจะทำไปใช้งานแบบไหน ขับแข่งDrag Gym Circuit หรือใช้ในชีวิตประจำวัน
    เพราะกว่าพี่จะรู้ตัวก็หมดไปเยอะครับ ทำจุกทำจิก ทีละหมื่นสองหมื่น เยอะครับ ลองคิดดูก่อนครับ
     
  5. tamako

    tamako New Member Moderator

    3,037
    88
    0
    ู^
    ^
    เซียนตัวจริงมาเอง
     
  6. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    เรื่องพุเล่ย์กับเฟืองแคม ดีแน่นอนครับ หลักการแต่งเครื่องอย่างที่เซียนข้างบนบอกครับ เครื่องเบาก็รับภาระน้อยลง ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น วาลว์ของเครื่อง B16B ก้านผอมลงและเบากว่าของ B16A แน่นอน (ความแข็งแรงคงไม่น้อยลงจากเดิม) ลูกสูบก็เคลือบสารบางอย่างที่ทำให้ลื่นและทนรอบสูงๆ ได้ดีขึ้น อยากยกตัวอย่างของแต่งก็เป็นพวกวาลว์-ก้านสูบไททาเนียมที่ทำทนและเบากว่าเดิม ส่วนเทคนิคการแต่งก็แล้วแต่ว่าจะลดน้ำหนักตรงไหนยังทำอีกได้หลายจุดนอกจากเครื่อง เช่น ถ้าเปลี่ยน mag หรือโช๊คน้ำหนักเบาก็เป็นการลด unsprung weight ของรถตามหลักกลศาสตร์ การเปลี่ยนเฟืองแคม ผมว่ามันควรมีวัตถุประสงค์อื่นมากกว่าลดน้ำหนักนะครับ ไหนๆ จะเปลี่ยนทั้งที
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้