อยากจะถาม พี่ๆ เพือนๆ ว่า ใส่โช้คซิ่งของอะไรดีครับ คือตัวเองอยากได้ที่ปรับหนืดปรับสูงได้ โดยที่ต้องมาเป็นชุดโดยไม่ต้องไปจับคู่สปริงเอง (ใจอยากได้ tein SS นั่นเอง 55) แต่พอลองถามเพื่อนๆ ที่รู้จักกันเค้าก็บอกว่า มันนิ่มนะรุ่นนี จะดีหรอทำไมไม่ลองเป็น รุ่นนั่นรุ่นนี้........ ผมก็เลยอยากจะรู้ว่าพี่ๆเพื่อนๆมีโช้คยี่ห้ออาไรแนะนำบ้างไหมครับ หรือมีประสบการณ์กับ SS มาเล่าบ้างไหมครับ อ้อ ลืมบอกไปรถผมยังเครื่องเดิมอ่ะครับ แต่ตั้งใจว่าจะวางใหม่แน่ๆ ก็เลยอยากได้ช่วงล่างที่มันซิ่งๆหน่อยอ่ะครับ หรือมีพี่ท่านไหนใส่ SS อยู่ ใจดีให้นั่งจับ ฟิวลิ่งก็จะเป็นพระคุณอย่างสูงเลยครับ ขอบคุณครับ @^^@
มันก็มีหลายยี่ห้อ น่าจะรู้จักดีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น Tein HKS Cusco Ohlin GAP Zeal และอื่นๆ ตอนนี้ที่ใช้อยู่มี Cusco Zero 1กับ Tein Type Flex Tein จะสามารถปรับได้หลากหลายกว่า ตอนนี้เซ็ทให้ขับสบายๆ(ใจไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่แม่ของลูกต้องการ) เคยลองปรับแข็งๆ ก็ดีครับ หนึบดี ถ้ามีตังแนะนำ Tein เลยครับ แต่ตัว SS ไม่เคยลองนะ ส่วน Cusco จากที่ลองใช้แข็งดีเลยทีเดียว ไม่สามารถปรับหนืดได้ ปรับสูง-ต่ำได้ จากที่ใช้อยู่ ก็ชอบมากครับ(เวลาขับคนเดียวนะ) เสียอย่างเดียวเวลาเข้าโค้งจะเด้งไปหน่อย ส่วน Tein SS นั้นรอผู้รู้มาตอบให้ครับ
ใช้ GAB SUPER STORK 2 เป็นแบบสปริง 2 ชั้น ปรับสูง+ต่ำได้ ปรับความแข็ง หน้า 4 ระดับ หลัง 8 ระดับ เด้งเล็กน้อย เกาะใช้ได้ แต่โดยส่วนตัวยังแข็งไม่พอ อิๆ ปล. ว่าแต่กอล์ฟ เอาเทอินมาเปลี่ยนกันมะ
ต้องถามตัวเองก่อนครับว่า ชอบแบบไหน แต่ล่ะคนชอบไม่เหมือนกัน แล้วอีกอย่างนึงที่พูดๆๆกันว่าอันนั้นดี อันนี้ดี มันก็คือความรู้สึกของคน คนนั้นครับ มันอธิบายออกมาได้ไม่หมดหรอก บางคนชอบนิ่ม บางคนชอบแข็งก็แล้วแต่คน เมื่อก่อนเคยใส่ Type Flex อยู่ แต่ว่าสำหรับผม ผมว่ามันแข็งไป จังหวะ รีบาวล์ มันเร็วและแรง แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ SS แล้วครับ โดนส่วนตัวแล้วพอใจมาก เพราะว่าไม่แข็ง นิ่มมากถึงมากที่สุด นิ่มกว่าโช้ค TypeR อีก ถ้าปรับนิ่มสุด แต่ มันจะไม่ค่อยเกาะเท่าไรนัก เอาง่ายๆๆ เกาะว่า TypeR แต่เทียบ Flex ไม่ติดเลย ลองดูครับ ว่าขับบนถนนแบบไหนบ่อยที่สุด ถ้าเอา Flex มาขับบนถนนขุขระก็ มีจุกกันได้ แต่ถ้าเอา SS ไปซึ่งมาากๆๆก็มีเอาไม่อยู่กันบ้างอะ ลองตัดสินใจดูครับ
ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำเลยครับ แต่ขอถามต่ออีกนิดว่า ถ้าสมมติตีสเกล 20 ขั้น แล้วโชคเดิมมันแข็ง-อ่อน อยู่ที่สเกลเท่าไหร่ครับ และ SS ปรับอ่อนสุดอยู่ที่สเกลเท่าไหร่ แข็งสุดอยู๋ที่เท่าไหร่ครับ flex ด้วยครับ ปรับแข็ง-อ่อนสุด อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ งงคำถามผมไหมครับ ไม่นะครับ... คือใจอยากให้เวลาเร็วๆก็หนึบๆหน่อย แต่ปกติขับช้าๆก็ยังมีความนิ่มสบายบ้าง แล้วมียี่ห้ออื่นแนะนำอีกไหมครับ แข็งสุด-อ่อนสุดบอกมาเป็นสเกล ก็ดีนะครับ เห็นภาพง่ายหน่อย ขอบคุณครับ
แล้วพวกTein HA/Tein HR ละครับ เป็นยังไงบาง มีคนบอกว่าให้ซื้อแล้วไปศูนย์Teinไปปรับเป็นstreet user จะได้ใช้งานแบบสบายๆ ผู้รู้โปรดแนะนำด้วยครับ
แข็งสุดก็ระดับ1 อ่อนสุดก็16 ส่วนเรื่องเวลาขับเร็วแล้วจะมาปรับให้แข็งนั้นผมว่าต้องติดedfcอีกแหละครับ เพราะเราคงไม่มาเปิดฝากระโปรงปรับมันบ่อยๆจิงใหมครับ(หาค่ากลางที่ขับแล้วชอบสุดดีก่า) ส่วรเรื่องซื้อโช็คมาแล้วให้ทางmastershop ทำใหม่นั้นทำได้ครับแต่ต้นละ2500นะ
งี้ก็คงต้องขอบอกเล่า 9 10 กานซ้า โหน่ยยยยยย อิอิ ตัวผมใช้ SS มา จะเข้า ปีที่ 3 แล้วครับ ตอนซื้อ คือเบิกใหม่ที่ ATP Motorsport ก็ลองใช้ดูครับ ตอนแรกตามสูตร ที่ ATP ตั้งให้ หน้า 4 หลัง 6 ครับ แล้วติดเสร็จ ก็ซัดขึ้น คอสะพานกันไปเลย (ลืมบอกไปว่าพี่เค้าโหลดลงให้อีกประมาณ 1.5 นิ้ว จากระยะความสูงเดิม) ยอมรับว่าความรู้สึกแรก มันแข็งเหลือเกิน !!! เพราะเราชินกับ ของ แตนๆ อยู่นะครับ ก็ปรับอยู่พักใหญ่ๆ ไล่ตั้งแต่ 0-16 (แข็งจัด-นิ่มสุด) พี่ๆ เค้าก็แนะนำว่าให้ลองปรับดูได้เลย แต่อย่าหมุนเกิน 16 ไปเยอะๆ หละ เดี๋ยวหลวม ซะงั้น อันนี้ไม่รู้จริงรึป่าวเพราะผมไม่เคยลอง ผมใช้เวลาหาจุดที่เหมาะกับผม อยู่ 3 อาทิตย์สุดท้ายก็ มาจบลงที่ หน้า 10 หลัง 12 แล้วก็อยู่กับ ระดับนี้ มานานเลยครับ 555 แต่ถ้ารู้ตัวว่าวันนี้ออก ตจว. ผมก็จะปรับเป็น หน้า 6 หลัง 8 หรือ ตามสูตรไปเลยคือ หน้า 4 หลัง 6 ก็ขับขี่ที่ย่านความเร็วสูงได้อย่างมั่นใจครับผม อันนี้ตอนใส่ล้อ 15 นะครับ หลังจากเปลี่ยนเป็น 17 แน่นอน ปัญหาต่างๆ ตามมา เรื่องซุ้ม ก็ต้องไป พับ-เจียร์ซุ้ม รองSpensor กว่าจะลงตัวก็ หลายเดือน แต่ยอมรับว่า กระด้างมากๆ เพราะ แก้มยางเตี้ยลง จึงต้องทำใจยอมรับ กับการปรับแข็ง แรกๆ ผมปรับความหนืดเป็น 0 แบบว่า ไส้จะเลื่อนเอาได้ ก็เลยต้องเน้น Mo ซุ้ม ให้สูง ให้กว้าง ขึ้น จนตอนนี้ ก็ หน้า 8 หลัง 10 ครับ ขับชิวๆ กระด้างเพราะ แก้มยางเตี้ย ก็ต้องทำใจ แต่อยากลอกใส่ แก้มยาง 40 ดู คราวนี้มีหวัง เป็นเกวียนกันไปข้างนึงครับ 55555 มีเพื่อนที่ขับ Subaru / Altis / A31 / M3-5 / อื่นๆ มาลองนั่งหลายคน ก็มีหลายกระแสครับ แต่ ส่วนมากจะบอกว่า ไม่แข็งอย่างที่กลัวๆ กันเลย ผมก็บอกว่าอันนี้ผมปรับนิ่มไว้ก่อน เน้นขับช้า โชว์รถสวย ขับสบายๆ รับส่งสาวๆ แต่ถ้าอยากโหด ก็ปรับแข็งได้ นี่แหละที่ผมชอบ สรุปส่วนตัว มันเหมาะสำหรับผมแล้วครับ ณ. ย่านความเร็วไม่เกิน 120-140 กม. ผมว่า เพียงพอ แต่ถ้าปรับแข็ง 180-190 สบายๆ ไม่มีร่อนมีโคลงแต่อย่างใดครับ Cheer UP ครับ อิอิ
ขอบคุณ K'Pheonix13th มากครับ ตอบได้เห็นภาพดีครับ ว่าแต่ราคาค่าตัวตอนนี้น่าจะอยุ๋ที่เท่าไร ใครพอบอกได้บ้างครับ สำหรับ SS คงจะซื้อได้ประมาณเดือนหน้า ช่วงนี้ก็เลยหาข้อมูลอยุ๋นะครับ ใครมีคำแนะนำสำหรับยี่ห้ออื่นก็บอกได้นะครับ จะได้เพิ่มช้อยในการตัดสินใจ
ตอนนั้นผมเบิกใหม่ป้ายแดง อยู่ที่ 32,000 บาท ครับ ตอนนี้ น่าจะ แพงกว่า แต่มือสอง สภาพดี ก็น่าจะอยู่ซัก 25,000 บาท เอาแบบว่าสภาพดีเลยนะครับ แต่ถ้าไปจับของเก่า น่าจะได้ซัก 20k คงพอได้นะครับ แต่อาจจะยากซักหน่อยเพราะเท่าที่ผมดูๆ ไม่เห็นมีใครปล่อย SS เลย ส่วนมากจะเป็น ตัวแข็งโป๊กๆ เช่น Flex / Mono Flex โช๊คเทพๆ สำหรับขาซิ่ง แต่รถบ้านๆ อย่างชาวเรา ผมว่า SS น่าจะลงตัวนะครับ สมมุติว่าผมจะขาย ก็คงปล่อย ราวๆ 25k แหละครับ อันนี้หมายถึงว่า เอาความคิดตัวเองเป็นบันทัดฐานนะครับเพราะ ที่ ATP บอกว่า มีปัญหาก็เอาเข้ามาให้ดูได้ เอาใบเสร็จมาด้วย ถ้าไม่มากไม่มาย ก็ไม่คิดค่าใช้จ่ายกันอยู่แล้วครับ ผมก็ว่ามันคุ้มในระยะยาวนะครับ อิอิ
ถ้ามีงบขนาด30K แนะนำ Skunk 2 ครับ คุ้มค่าเมื่อเทียบราคากับความสามารถแล้ว ลองติดต่อพี่ปอมดูครับ ไม่ก็โช๊คเทพอย่าง Ohline PCV หรือไม่ก็ APEXi
ขอบคุณครับ น่าสนใจที่เดียวสำหรับ skunks ลองหาข้อมูลดูตัวที่บอกน่าจะหมายถึง Pro S ใช่ป่ะครับ แต่รู้สึกว่าจะปรับสุง-ต่ำได้อย่างเดียวปรับหนืดไม่ได้ สปริงหน้า 12 Kg/mm หลัง 8Kg/mm มีใครใส่แล้วบอกอาการให้ฟังหน่อยได้ม่ะคร้าบบบบบ ... พอมันปรับหนืดไม่ได้ก็กลัวว่าจะมันกระด้าง หรือไม่ก็ นิ่มไป เลยอ่ะครับ
flex ไปครับ สำหรับผมแล้ว ตอนใส่ปรับนิ่มสุด ไม่ต่างจากตอนใส่ koni + eibach เลยครับ ส่วนใหญ๋ที่ขายๆกัน มากจากยุ่นสะส่วนใหญ๋ ไม่ค่อยเจอคนถอดขายเท่าไหร่นะครับ ตั้งแต่ใช้มาก็ยังไม่เจอปัญหาแต่อย่างไร ราคาสูงหน่อยแต่คุ้มครับ อิอิ
Pro-S ยังไม่มีใครสั่งสักทีคับ เลยบอกไม่ได้ตรงๆว่าเป็นอย่างไร อุอุ แต่หลังจากที่ได้ลอง Pro-C ที่ใส่กับรถตัวเองแล้ว โช้คของ Skunk2 เป็นโช้คที่ Response เร็ว ในความรู้สึกผม มันทำงานเร็วและกระชับมาก Pro-C จะ set สปริงมาที่ หน้า 10K หลัง 8K หลังจากที่ได้ลองแล้ว ก็แข็งกำลังดีสำหรับ Street Use คับ สำหรับ Pro-S (S ย่อมาจาก Street) จะ set สปริงมาให้ที่ หน้า 8K หลัง 6K คับผม จะอ่อนกว่า Pro-C ความเห็นผมไม่แข็งไปและไม่นิ่มไปคับ กำลังดีสำหรับถนนบ้านเรา Feeling ของรถที่ได้จะ Firm ขึ้น คมขึ้น ตอบสนองตามมือสั่ง มี Clip ของ Pro-C ให้ดูนิดหน่อย จากสนามที่ผ่านมาคับ http://www.skunk2.com/news2.php?news_id=43 ด้วยงบ 30K ถ้าอยากลอง Skunk2 Pro-S ก็สั่งได้คับ เดี๋ยวผมจัดราคาให้พิเศษในโอกาสที่เป็น Pro-S ชุดแรกในไทยคับผม [email protected] แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 กรกฎาคม 2008 + อ้างถึง ตอบกลับ