สวัสดีครับ เป็นสมาชิกใหม่ แต่ยังไม่เต็มตัวครับ จอง3D สีขาวเกียร์ออโตไว้ วันจันทร์-อังคารจะเอาสินสอดไปรับตัวครับ ตอนที่ไปลองขับพบอาการที่ผมไม่ค่อยแน่ใจว่าผิดปกติหรือไม่ ผมรู้สึกว่าเกียร์ออโตมันเปลี่ยนค่อนข้างช้า เหมือนกับอาการลากเกียร์ครับ ถ้าถอนคันเร่งเพียงนิดหน่อยจะไม่เปลี่ยนเกียร์สูงขึ้นให้ครับ แต่ถ้าลากรอบสูงๆ ผมลากไปแถวๆ 4500 พอถอนคันเร่งจะเปลี่ยนเกียร์สูงให้ทันทีเลยครับ แต่ไม่พบอาการครัชลื่น หรือกระตุก เกียร์ทำงานราบลื่นดีครับ พอดีไม่เคยใช้ฮอนด้าเกียร์ออโตมาก่อน เลยไม่รู้ว่าเป็นปกติรึเปล่า อีกอาการนึง ผมว่ารถมันอืดมากเลยครับ เรียกว่าไม่สมกับหน้าตารถเลยอ่ะ รถออกจะแนวมากๆ ถ้าจะเปรียบเทียบกับรถอื่น ผมว่ารู้สึดเหมือนขับโดเรม่อนเครื่อง1300อ่ะครับ ข้อสังเกตุ รถคันนี้ตีเฮดเดอร์มาครับ ไม่รู้ได้สูตรห่วยมารึเปล่า แต่การเดินท่อใต้ทอง สวยงามใช้ได้เลยครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยน๊ะครับ ค่อนข้างเป็นกังวลว่าจะต้องเสียเงินซ่อม(เปลี่ยน)เกียร์รึเปล่า แต่ก็ตัดสินใจซื้อเพราะแพ้ความขาวครับ หายากจริงๆสีนี้ เจอแต่สีเงินทั้งนั้นเลย
เรื่องเกียร์เปลี่ยนช้า ลองตั้งสายคิ๊กดาวน์ให้ตึงขึ้นครับ(เอาแค่พอดีๆนะครับ) สายหย่อนไปเกียร์เปลี่ยนช้า สายตึงไปเกียร์เปลี่ยนเร็วกระตุกแรง เครื่องอะไรอ่ะครับ ที่บอกอืด ถ้าเป็นตัวคาร์บิวเดิมกับเกียร์ออโต้มันก็ไม่ปรู๊ดปร๊าดเท่าไหร่นะครับ เฮดเดอร์กับเกียร์ออโต้ ก็อาจมีส่วนทำให้รอบต้นอืดขึ้นได้ครับ
เครื่องและเกียร์เดิมๆเลยครับ ส่วนเกียร์เปลี่ยนช้า ผมหมายถึงเวลาขับปกิตครับ ไม่ใช่การคิกดาวน์ มีความรู้สึกว่ามันควรจะเปลี่ยนได้แล้ว แต่มันก็ไม่เปลี่ยน มันยังลากเกียร์ต่อไปอีก (เปรียบเทียบกับวีออสที่ใช้อยู่ พอยกคันเร่งมันก็เปลี่ยนเกียร์สูงให้เลยไม่รีรอครับ) ตอนนี้เหมือนมันอยู่ในโหมดสปอร์ตครับ (เคยใช้โอเปิลแอสตรา เวลากดโหมดสปอร์ตจะมีอาการแบบนี้ครับ) ผมก็สงสัยเจ้าเฮดเดอร์เหมือนกัน
ผมเอาคันนี้แหละครับ ถูกใจมาก สีขาว ปี95 เบาะตุ๊กแก ฝาขาว เกียร์ออโต โดนใจจริงๆครับ ว่าจะถามคุณ Ultra อยู่เหมือนกัน ไม่ทราบว่ามีอะไหล่แผงประตูหน้าไม๊ครับ เห็นมันปูดทุกคันเลย อยากได้เดิมๆ เนียนๆครับ
อย่างที่คุณ เหลืองซ่า พูดถูกแล้วครับ อาการเกียร์เปลี่ยนเร็วหรือช้าอยู่ ที่สายคลิกดาวน์ ถ้าเป็นอาการของเกียร์จะไม่ใช่อาการแบบนี้ครับ จากอาการที่เล่ามาน่าจะเป็นที่สายคลิกดาวน์นี่แหละครับ ลองตั้งดูก่อนก็ได้ครับอย่าเพิ่งไปวิตกกังวล ตั้งแล้วไม่หายก็ค่อยว่ากันอีกทีนึงครับ ได้รถมาก็ลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ด้วยล่ะครับ อาจจะช่วยได้ครับ
สายคิ๊กดาวน์ไม่ได้ไว้ตอนกระทืบคันเร่งคิ๊กดาวน์เท่านั้นคับผม การเปลี่ยนเกียร์ของเกียร์ออโต้ก็ตั้งที่สายนี้ครับ อืม เบาะตุ๊กแก มันมีตุ๊กแกนอกกับตุ๊กแกบ้านเรานะครับ ไม่เหมือนกันนะ เครื่องฝาขาว เป็นวีเทคแล้วรึเปล่าครับ ถ้าสภาพดีแล้วถูกชะตาก็โอเคล่ะครับ ที่ความเห็นข้างบน คงหมายถึงมีของครบๆแล้วมั๊งครับ เพราะถ้าเอาเดิมๆมาไล่เก็บของตัวนอกเองนี่อีกหลายเลยนะครับนั่น
ไม่ใช่ตัวนอกหรอกครับ คงเป็นตัวในรุ่น สุดท้ายครับ ฝาขาวก็ไม่ใช่วีเทคครับ เครื่องคาร์บูครับ วันนี้ไปรับรถมาแล้วครับ ลองขับดูยาวๆ ก็คงไม่มีปัญหาอะไร แต่ยังคาใจเรื่องที่มันอืดๆชอบกล ไม่ค่อยจะคล่องตัวซักเท่าไหร่ เรียกว่าถ้าจะให้มีเรี่ยวแรงหน่อยก็ต้องกดไปหนักๆเลยครับ ถึงจะพอมีแรงออกมาบ้าง อีกอย่างช่วงล่างมันอาการลอยๆไม่ค่อยแม่นยำเลยครับ คงต้องเช็คใหญ่ซะหน่อยครับ
สเปกแบบรถผมตอนได้มาเลย ...เน้น สภาพไว้ก่อน แล้วค่อยๆแต่ง เป็นปกติครับเกียร์ออโต้ รอบต้นไม่ค่อยปรี๊ด ช่วงล่างเช็คพวกบูชทั้งหลาย ถ้าไม่โหลดลองหาช๊อคอัพ sirตัวท๊อป(นอก)ก็โอเคครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ ว่าจะไปร่วมแจมในMeeting ต้นเดือนหน้าด้วยครับ หาความรู้เพิ่มเติมหน่อย ร้านอยู่หลังบ้านผมเอง ผมอยู่จรัญ35 + อ้างถึง ตอบกลับ