ถามหน่อยครับ ไม่ว่าเครื่องยนต์จะต้องการ octane เท่าไหร่ (91, 95) การนำเอากล่องแต่งมาใช้ปรับไฟ เพื่อให้ match กับ octane ที่สูงขึ้นของ LPG จะมีข้อดี ข้อเสียยังไงบ้างครับ ไม่ได้หวังจะให้แรง อยากได้แค่ 1. รับ gashol 95 ได้ ถ้าวันนึง 95 ไม่มี 2. match กับ octane ของ LPG (วิ่งแก๊สมากกว่าน้ำมัน) ขอบคุณครับ
อ่านแล้วหยุดงงนิดๆเข้าใจว่าจะเอากล่องมาจูน LPG หรือเปล่าหรือจูนน้ำมันด้วยแก๊สด้วย ขอตอบละกัน อ้างอิงจากกล่องทองของผม Vpro3.24 1.จูนมันทั้ง 2 กราฟคือน้ำมัน 95และ/หรือโซฮอล์ กับ LPG เวลาใช้ก็เลือกดิฟสวิทช์ง่ายๆ ข้อดีคือไม่ว่าจะแก๊สหรือน้ำมันก็วิ่งชิวๆเนียนๆกดได้ไม่กลัวพัง ข้อเสียจริงๆไม่มีนะจูนจบก็คือจบเสียตังอย่างเดียวอ่า... 2.ใช้แก๊สมากกว่าก็เอาน้ำมันไว้สตาทอย่างเดียวพอแว้วววพอความร้อนได้ที่ก็เข้าแก๊ส...ซิ่งโลด ข้อดีจูนดีก็ขับลืมน้ำมัน ข้อเสียซิ่งมากขึ้นรถสึกหรอเร็วแต่ยังเหลือตังซ่อมรถอิอิ..... กล่องอื่นก็ใช้ได้นะแต่ไม่ถนัดใจมันรัก VPro......
สอบถามต่อเลยละกันนะครับ ถ้าใช้กล่องแต่งพวกนี้มาคุมหัวฉีดแก๊ส ก็ไม่ต้องใช้กล่องคุมแก๊สที่มีขายทั่วไปแล้วใช่ไหมครับ แล้วถ้ากล่องแต่งที่ว่า เป็นกล่องพ่วง ยังจะต้องใช้กล่องคุมแก๊สทั่วไปอีกหรือไม่ครับ ขอบคุณครับ
จะเอามาจูนทั้งน้ำมันและ LPG ครับ ใช้ LPG มากกว่า แต่ก็คงซัดน้ำมันบ้าง พูดตรงๆ ว่าใจไม่ถึง ไม่กล้าซัดแก๊ส ถ้าบางปั๊ป งานเข้าแน่ ที่อยากใช้กล่องจูน เพราะอยากให้เนียนและใช้ประโยชน์เต็มที่จาก octane ของ LPG ครับ ผมไม่เคยใช้่กล่องแต่ง อยากรู้ว่ามันทำสองโปรแกรม ได้ทุกยี่ห้อเลยมั้ยครับ ??
ถามต่ออีกนิดนะครับ ให้จูนเนอร์ทั่วไปจูนให้ หรือว่าต้องจูนเนอร์เฉพาะGas บอกที่หน่อยก็ดีนะครับ pmก็ได้ครับ ขอบคุณครับ
พี่วิชัย (กาีรช่าง) รับจูนครับ พันเดียว เท่าที่ผมทราบ และคงจะให้แกจูน หาโปรแกรมและสาย cable ของกล่องแก๊สนั้นๆ ไปให้แก ที่เหลือเราก็ขัีบอย่างเดียว ใครมีเบอร์โทรแก ช่วยลงให้ด้วยคับ ผมทำหาย ผมว่าจูนเนอร์ที่มีเครื่องมือครบๆ สามารถทำได้หมดนะครับ (wideband O2, knock sensor, timing light gun...) เพียงแต่ว่าทัศนคติ (แง่ลบ) ที่มีต่อแก๊ส อาจจะทำให้เค้าไม่สน หรือไม่รับ