ถามปัญหาเกี่ยวกับความร้อน

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย pongfish360, 17 กรกฎาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. pongfish360

    pongfish360 New Member Member

    374
    6
    0
    รถผมเครื่อง SR20 DET เวลาขับใช้งานปกติไม่เกิน80 เกจวัดความร้อนจะขี้นมา นิดเดียว
    ประมาณ 1ใน 4 แต่ถ้าขับ ประมาณขี้นถึง100 เกจความร้อนจะขึ้นมาถึง ครึงนึง แล้วไม่ยอมลงเลย
    แม้ว่าจะจอดติดเครื่องไว้ มันค้างที่ครึงนึงตลอดเลย แต่ถ้าขับ 120+เกจความร้อนจะขี้นถึง 3 ใน 4
    แต่พอจอดมันก็จะลดลงมาเหลือครึ่งเดียว เวลาออกต่างจังหวัดเลยไม่กล้าขับเร็วเลยคับ
    มันปกติหรือมีอะไรเสียหรือป่าวคับ ตอนวางเครื่องมาใหม่ๆไม่เห็นเป็นแบบนี้เลย ช่วยแนะนำทีคับ
     
  2. TAKUMI_RPS13

    TAKUMI_RPS13 New Member Member

    179
    14
    0
    หม้อน้ำหนากี่ช่องอะครับ ถ้าใส่หม้อน้ำหนาแล้วลองล้างหม้อน้ำดูว่าตันรึเปล่า

    เปลี่ยนน้ำหม้อน้ำใหม่เลย [ผมใช้น้ำยาหม้อน้ำของBMWกับBenz 2ยี้ห้อนี้ดีครับ

    น้ำยาจะสีเขียว ] แล้วที่รถคุณใช้พัดลมไฟฟ้าหรือเดิมๆ รถผมใช้พัดลมไฟฟ้าอยู่

    ความร้อนเคยขึ้นถึงขีดแดงตอนเดือนเมษาวิ่งทางไกลแต่ผมว่าอากาศคงร้อน

    หลังจากเดือนเมษา ความร้อนไม่ขึ้นอีกเลย ถ้าไม่หายจริงๆลองเปลี่ยนวาว์ลน้ำ

    ลองดูครับ :sad::sad::sad:
     
  3. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0
    หม้อน้ำเริ่มตันป่ะครับ
     
  4. Takata

    Takata New Member Member

    1,728
    56
    0
    ลองเช็คพัดลมหม้อน้ำดูด้วยนะครับ
     
  5. pongfish360

    pongfish360 New Member Member

    374
    6
    0
    ของคุรคับ หม้อน้ำผม 2 ช่อง พี่งล้างมาเมื่อ 2 เดือนที่แล้วอะคับ ใช้พัดลมไฟฟ้า 2 ตัว ปกติดีคับ
    อาการเป็นอย่างนี้ทั้งวิ่งกลางวันและกลางคืน ส่วนเรื่อง วาล์วน้ำถ้าถอดทึ้งออกไปเลยจะดีมั้ยคับ
     
  6. ** R^B^A -- 3^1 **

    ** R^B^A -- 3^1 ** New Member Member

    192
    6
    0
    ถ้าหม้อน้ำไม่ตัน วาวล์น้ำไม่ตาย พัดลมไฟฟ้าทำงานได้ดี ก็ลองไล่อากาศในระบบใหม่ดูครับ อีกทีเป็นแบบผม วัดความร้อนเสีย
     
  7. joeblack

    joeblack New Member Member

    1,284
    39
    0
    ใส่วาล์วน้ำดีกว่า ครับ ถอดออกเปลืองน้ำมัน ไม่มีผลดีเลยครับ
     
  8. pongfish360

    pongfish360 New Member Member

    374
    6
    0
    แล้วจะเช๊คว่าวาล์วน้ำเสียเช๊คได้อย่างไรคับ
     
  9. ITT_ITT

    ITT_ITT New Member Member

    728
    13
    0
    ผมเคยเป็นครับหลังวางเครื่องมาใหม่ๆ(4G63) หม้อน้ำ/พัดลมมันไม่พอครับ ต้องเปลี่ยนเป็นมีเนียม
    ขยายช่อง แรกๆนี่เหยียบความร้อนขึ้นตามตีนเลยครับ(เป็นแบบนี้ป่าว)
     
  10. pongfish360

    pongfish360 New Member Member

    374
    6
    0
    พอดีไปเจอรอยรั่วตรงท่อไหลกลับไปหม้อพักน้ำเดี๋ยวลองช่อมแล้วไปลองก่อนนะคับ
     
  11. lancerck4

    lancerck4 Well-Known Member Member

    2,280
    52
    48
    หม้อน้ำรั่วก้อมีสิทธ์คับ

    ผมก้อเคยเป็น หาตั้งนาน รั่วตามด ระหว่างแผงแอร์

    พอซัดก้อร้อนเลย จอเฉยๆๆก้อปกติ
     
  12. pongfish360

    pongfish360 New Member Member

    374
    6
    0
    ลองแล้วคับ อาการดีขึ้นนิดหน่อย ความร้อนจะเริ่มเกินครึ่งที่140+ แบบนี้ถือว่าปกติมั้ยคับ หรือเราจะสามารถลดความร้อนได้ทางไหนอีก
     
  13. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    สิ่งที่อยากให้ดูก่อนเลยคือ ไล่อากาศในระบบน้ำหมดหรือยัง วาว์ลน้ำผมว่าคงไม่เกี่ยวและไม่ต้องไปถอดออกด้วย เพราะถ้าถอดออกถ้าจะถอดเอามาดูเฉยๆพอว่า
    ยังดีอยู่หรือเปล่า

    แล้วก็ ระบบพัดลม ต่อแบบไหน ใช้ เทอโทสวิตหรือเปล่า สั่งเปิดทำงานที่กี่องศา ใชพัดลมกี่ตัว แต่ละตัวใช้กี่สเตป1 หรือ 2 เสตป แต่ละสเตป สั่งทำงานตอนไหนบ้าง เช่นตอนเปิดแอร์หรือตอนเครื่องร้อน แล้วก็ใส่น้ำยาหล่อเย็นด้วยก็ดี

    ขอถามแค่นี่ก่อนครับ

    เพราะของผมที่ใช้อยู่ หม้อน้ำ ทองแดง 3 ช่อง พัดลม จังหวะเดียว 2 ตัว
    ตัวนึงทำตอนร้อนผ่านเทอรโมสวิต ใช้ของ มิซซูมาใส่ อีกตัวทำตอนเปิดแอร์ ด้านหน้า พัดลมแอร์ ทำงานเป่าตอนเปิดแอร์แต่วางในตำแหน่ง ด้านพัดลม(ของหม้อน้ำ)ที่ทำงานในตอนร้อน


    นิ่งสนิทครับ วิ่งยังไง รถติดยังไงก็ไม่เคยขึ้น SRเหมือนกัน



     
  14. somok

    somok Member VIP

    801
    14
    18
    วางเครื่องมาป่ะคับ ...
    ถ้าวางเครื่องมา พวกเซนเซอร์ ที่มากะเครื่อง ค่าโอมม์ อาจจะไม่ตรงกะของเดิม ลองเช๊คส่วนนี้ดูจ๊ะ
    ถ้าไม่ได้วางมา ก็ตามข้างบนเลยคร๊าบ ...
     
  15. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    ฟังเกจแยกดีกว่าครับ ชัวกว่าเยอะ
     
  16. sup A31

    sup A31 New Member Member

    60
    4
    0
    มีคนบอกว่าเครื่อง sr น้ำในหม้อน้ำชอบหายบ่อยต้องตรวจดูบ่อย ไม่รู้จิงหรือเปล่าคับ
    แต่เดรื่องเดิมผม rb20 na ความร้อนจะขึ้นไม่เกินครึ่งของเกจวัดในเวลาวิ่งหรือตอนรถติด ถ้ามีปัญหาเรื่องวาวล์น้ำเสียหม้อน้ำตัน
    คาวมร้อนจะขึ้นเกินครึ่งของเกจวัดถ้าคิด100%จะเลยประมาณ80%และรอบเครื่องจะสวิงขึ้นค้างตลอด
    ผมก็เลยเปลียนวาวล์น้ำฝ่าหม้อน้ำล้างใหม่ อาการความร้อนขึ้นหายไปเลยคับเกจความร้อนขึ้นครึ่งเดียวเท่านั้น
    แต่ตอนนี้ผมว่า rb25เทอร์โบ ความร้อนขึ้นเกจวัดครึ่งเดียวในเวลารถติด แต่ ถ้ารถวิ่งความร้อนจะลดลง ถ้าคิดเป็น 100%ความร้อน
    ในเวลาวิ่งจะลดลง 40-45%เท่านั้นคับ บางที่อากาศเย็นๆๆความร้อนจะลดลง ในคืออาการคาวมร้อนปกติคับ
     
  17. kai_ck2

    kai_ck2 New Member Member

    84
    2
    0
    ผมเคยแบบรั่วเล็กๆที่ท่อยางตัวเล็กอุ่น ISC ตอนแรกไม่รู้ มัวแต่เช็คหม้อน้ำกับท่อยางใหญ่ ด้านหน้า น้ำก็หายทีละนิดๆทุกวัน
     
  18. pongfish360

    pongfish360 New Member Member

    374
    6
    0

    ขอบคุณคับ ขอตอบนะคับ ไล่ลมหม้อน้ำไล่หมดแล้วคับ ส่วนพัดลมหม้อน้ำผมต่อแบบมีสวิทช์ต่อตรง
    ต่างหากเลยคับ ตอนแรกคิดว่าเทอรโมสวิทช์มีปัญหาเลยต่อตรงเลยคับ ผมใช้หม้อน้ำทองแดงแค่ 2 ช่อง
    ต้องไปขยายเป็น 3 ช่องหรือป่าวคับ รถผมวางเครื่องมาคับ แต่ว่าตอนวางมาตอนช่วงแรกๆไม่เป็น
    วางมาได้เกือบ 2 ปีแล้วคับ รบกวนช่วยแนะนำทีนะคับ
     
  19. Racing D Project

    Racing D Project New Member VIP

    283
    8
    0
    วาล์วน้ำเช็กหรือยังอ่ะครับ ถอดออกมาต้มน้ำให้เดือดแล้วดูครับว่ามันเปิดหรือเปล่า 2ปีสนิมอาจจะกินหรืออุดตันได้ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้