ถามค้ำโช๊คกับค้ำตัวถัง

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย EAK_EK, 11 กรกฎาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. EAK_EK

    EAK_EK New Member Member

    26
    7
    3
    ขอสอบถามเรื่องค้ำโช๊คกับค้ำตัวถังอย่างไหนดีกว่ากันครับ
    และมีประโยชน์มากไหมคับ
    ขอบคุณคับ:)
     
  2. RTNET@EK

    RTNET@EK Active Member Member

    933
    122
    43
    ผมว่าค้ำโช๊คนะ เพราะมันช่วยค้ำยันตัวโช๊คและก็ตัวถังไปด้วยในจุดเดียวกัน
    แต่รถผมก็ใส่ ค้ำตัวถังเหมือนกัน อิอิ
     
  3. EAK_EK

    EAK_EK New Member Member

    26
    7
    3
    ขอบคุณคับ
     
  4. So_EK

    So_EK New Member VIP

    4,677
    245
    0
    ไม่รู้เหมื่อนกันเคยใส่ค้ำโช็ค แระก็ถอดมาใส่ค้ำบอดี้ แระก็กำลังจากลับมาใส่ค้ำโช๊ค วู๊สับสน
    แต่เห็น EK9 ที่สนามพีระใส่แต่ค้ำบอดี่ทุกคันเลย
     
  5. ~*MANIA*~

    ~*MANIA*~ New Member Member

    94
    23
    0
    น้ารีบมาเอาไปใส่สิจะได้ไม่สับสน:D:D:D
     
  6. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0
    คงต่างกันไม่เยอะหรอกมั้งครับ

    ค้ำตัวถัง จุดที่ค้ำ ก็ใกล้กับน็อตหัวโช็คไม่ถึงนิ้ว

    เลือกแบบที่ชอบ ดีกว่าครับ มีไว้ ดีขึ้นเยอะ
     
  7. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    เหล็กค้ำโช๊คหรือที่เรียกว่า Strut Tower Bar
    มีประโยชน์เวลารถเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงๆครับ อย่างเช่นรถแข่งในเซอร์กิต
    และจะต้องเป็นรถที่ทำการเซ็ทช่วงล่างมาด้วย เพราะถ้าระดับของรถมีความสูงมากเกินไป
    ก็อาจจะช่วยได้ไม่มากเท่าไหร่ เนื่องจากเหล็กค้ำโช๊คจะช่วยกดให้โช๊คอัพ ด้านที่อยู่ด้านในของโค้ง
    เวลาที่เราขับรถเข้าโค้ง ให้อยู่ติดกับพื้นถนนมากขึ้น
    เพื่อที่จะเข้าโค้งแล้วไม่เกิดอาการโคลงหรือโยนตัวของตัวรถ
    แต่ถ้าตัวรถมีความสูงสูงมากบวกกับการใส่ยางแก้มสูง ก็อาจช่วยอะไรไม่ได้มากเท่าไหร่
    ซึ่งหลักๆของเหล็กค้ำโช๊คก็คือ พยายามให้โช๊คอัพไม่เกิดการลอยตัวเวลาที่เราเข้าโค้งครับ
    1. ด้านความปลอดภัย - เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ หน้าไม่ส่าย ไม่ดิ้นโค้ง

    2. ลดแรงกระแทก - เมื่อล้อรถข้างใดข้างหนึ่งตกหลุม ค้ำโช้คช่วยกระจายแรงกระแทกไปที่โช้คอัพอีกด้านหนึ่งช่วยยืดอายุโช้คอัพไม่ให้เสียหายก่อนอายุ

    3. เพิ่มความมั่นใจ - ช่วยให้เราขับรถด้วยความเร็วได้อย่างมั่นใจ

    ส่วนค้ำตัวถังจะเป็นตัวช่วยเสริมค้ำโชคอีกที..ป้องกันไม่ให้จุดยึดระหว่างตัวถ้งและเบ้าโช้คทั้ง 2 ข้างเสียรูปขณะเข้าโค้งแรงๆ
    สรุป...ค้ำโช้ค ช่วยกระจายแรงระหว่างโช้ค 2 ข้าง
    ค้ำตัวถัง ช่วยรองรับแรงระหว่างเบ้าโช้คกับตัวถ้ง
    สำหรับคอแรงทั้งหลายที่ชอบสาดโค้ง...มีไว้ก็ดีครับ
     
    tamako ถูกใจสิ่งนี้
  8. So_EK

    So_EK New Member VIP

    4,677
    245
    0
    22 เย็นๆจรัดม่ะ:D
     
  9. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0
    จะให้ Cusco ทั้งคันเลยหรอ
     
  10. So_EK

    So_EK New Member VIP

    4,677
    245
    0
    แน่นอล ชอบตรงที่มันเป็นสีน้ำเงินแหละ
     
  11. mo_mo

    mo_mo New Member Member

    1,095
    223
    0
    ไม่จัดล้อกับยางด้วยเลยล่ะน้า
     
  12. So_EK

    So_EK New Member VIP

    4,677
    245
    0
    กำลังจรัดอยู่
     
  13. mo_mo

    mo_mo New Member Member

    1,095
    223
    0
    เยด สะ เข้ ....โส คัด โก๊ะ
     
  14. ~*MANIA*~

    ~*MANIA*~ New Member Member

    94
    23
    0


    สีส้มเลยน้า:)
     
  15. mo_mo

    mo_mo New Member Member

    1,095
    223
    0
    อยากเห็นรถพี่โสใส่สีนี้คับ :D

    [​IMG]
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้