ข่าวเล่าจากเมล์...LPG & NGV

การสนทนาใน 'Civic ES Group' เริ่มโดย ahingrace, 15 กรกฎาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ahingrace

    ahingrace New Member Member

    467
    54
    0
    เห็นเป็นข่าวใน net เลยไม่แน่ใจจริง ๆ การจะติดอะไรเขาคงต้อง
    ทดสอบกันมาแล้วทุก ๆ ด้านว่าจริงมั๊ย! ครับแต่ก็อย่างว่าแหล่ะ..
    ข่าวก็ย่อมเป็นข่าว..ก็ฟังหูไว้หูกันน่ะครับผมไม่มีเจตนาแอบแฝง
    1. คือไม่คิดจะติดอยู่แล้วน้ำมันแพงนักก็เดินเอา
    2.นั่งรถไฟฟ้าบ้าง..ขี่จักรยานบ้าง ::D

    บทความนี้แล้วแต่ท่านผู้อ่านจะพิจารณา เป็นเพียงข้อมูลที่ได้รับมา และส่งต่อ เผื่อจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ

    วันนี้ผมได้ไปอู่ที่ติดแก๊สให้ผม เขาเป็นบริษัทที่นำเข้าและติดตั้ง lpg และ ngv เท้าความซักนิด
    เดิมผมได้อ่านช่าวเจอว่ารถเมล์ที่ติด ngv เครื่องพังจอดเสียหลายสิบคัน แต่ทาง บริษัท ปตท เขาปิดข่าว
    กัน และผมก็สงสัยว่ามันพังได้อย่างไรกัน แต่เรายังไม่มีข้อมูล จนมาเจอรถของเพื่อนแฟน เป็นรถ honda
    civic ติด ngv มาปีกว่า แรกๆก็วิ่งดีไม่เป็นปัญหา แต่ซักปีกว่าวิ่งอยู่ดีๆเครื่องก็ดับวิ่งไม่ได้ เอาเข้าศูนย์
    honda เช็คเสร็จ ช่างบอกเครื่องพังหมดเลย แฟนมาเล่าให้ผมฟังแต่ผมไม่เข้าใจ บังเอิญวันนี้ได้ไปที่อู่ที่ติด
    แก๊สลองถามเขาดู เขาบอกว่าอย่าไปติดเชียวนะ ngv ติดไปเครื่องพังแน่นอน สาเหตุเพราะ แรงดัน ngv
    มันสูงมากถึง 3500 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว แล้วหม้อต้มของมันจะเป็นตัวลดแรงดันด้วย ถ้ามันเสียมันจะปล่อย
    แรงดันมาเต็มๆที่เครื่อง คุณลองคิดดู รถเทอโบถ้าปรับบูสสุงๆมากๆสัก 15-18 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว โดยที่
    ไม่ได้ปรับแต่งอะไรกับเครื่องยนต์เลย เครื่องก็พังแล้วครับ แต่อันนี้มันแรงดันตั้ง 3500 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว
    มันจะไม่พังได้อย่างไรครับ ผมถามช่างเขาต่อว่า แล้วเราไม่มีสิทธิรู้ก่อนเหรอว่าหม้อต้มเราจะพังเมื่อไหร่
    และต้องซ่อมก่อนไหม เขาบอกว่ามันไม่มีอายุการใช้งานที่กำหนดแน่นอน ถ้าบทมันจะเสียอยู่ดีๆก็เสีย
    แต่ถ้าเป็น lpg ถ้ามันเสียมันก็วิ่งแก๊สไม่ได้ก็เข้ามาเปลี่ยนซีลล้างหม้อต้มก็จบ แต่ถ้า เป็น ngv มันจะปล่อย
    แรงดันลงเครื่องเลยครับ เครื่องก็พังครับ สรุปช่วยกันเตือนๆเพื่อนๆ ณาติๆเราอย่าไปติด ngv ได้ไม่คุ้มเสีย
    อย่าไปหลงเชื่อ ปตท และรัฐบาลครับ เดี๋ยวจะน้ำตาตก ถ้าใครไปติดมาแล้วก็ให้ถอดออกขายแล้วเปลี่ยนมา
    เป็น lpg ครับ ถ้าไม่เปลี่ยนก็รอวัดดวงกันเอาละกันครับ

    หวังว่าคงไม่ใช่เรื่องจริงก็จะดีมากฉะนั้นทำอะไรคิดอะไรดูบริการติดตั้ง
    แต่ล่ะร้านให้ดีกันเอาเองครับ..ไหน ๆ เสียเงินแล้วนี่เนาะ....โชคดีครับ :sad:

    ปล. รู้ไว้ใช่ว่าไม่ได้อะไรกับใครเขาน่ะครับเห็นว่ามา...เล่าสู่กันฟังก็แล้วกัน
    และขอโทษและขอบคุณกับข่าวนี้ ....หวังว่าคงไม่ใช่
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 กรกฎาคม 2008
  2. bebe-civic

    bebe-civic New Member Member

    65
    1
    0
    เมล นี้ก้อเคยอ่าน ค้าบ แล้วก้อเมล ที่ว่า ปตท โกหก ที่ว่า ต้องนำเข้า LPG ซึ่ง ปตท แอบเอา LPG ส่งออกด้วยซ้ำ โกหกยังไง เพราะประเทศอื่นที่มีโรงกลั่นเขาก้อมี LPG กันทั้งนั้น แล้วทำไมมาบอกประชาชนว่า ต้องนำเข้าด้วย รัฐบาล ก็มารณรงค์ให้หันมาใช้ NGV ซึ่งตอนนี้ ปทต มีมาก จนไม่รุ้จะขายใคร เพราะประชาชน ยังไม่นิยมใช้ ถ้าขาย NGV ได้ มากๆ ใครที่อยู่ข้างหลัง ปตท รวยเละค้าบ งานนี้
     
  3. es21fatboy

    es21fatboy New Member Member

    580
    60
    0
    อืม.... มันต้องมีมูลมั่งแหละพี่ พ้มว่า
     
  4. jink_00

    jink_00 New Member Member

    87
    8
    0
    เบื่อพวก ปตท. เอาเงินเราไปเป็นโบนัสพวกหมด :D
     
  5. oat_28

    oat_28 New Member Member

    1,150
    53
    0
    ngv เติมก้อน้อยถังก้อหนัก
     
  6. jk2475

    jk2475 New Member Member

    332
    40
    0
    ได้ความรู้เพิ่มอีกแล้ว ดีนะใช้ LPG อยู่
     
  7. .:: ป๋องแป๋ง ::.

    .:: ป๋องแป๋ง ::. New Member Moderator

    591
    73
    0
    มันก็น่าคิดเน้อออ อิอิ ดีนะ ติด LPG ไป
    แท็กซี่วิ่ง กัน 5-6 ยังไม่พังเลย
     
  8. Ayothaya

    Ayothaya New Member Member

    94
    12
    0
    ปตท.นี่แหละที่น่ายกขบวนไปประท้วง กำลังฆ่าคนไทยด้วยกันเอง และกำลังจะผูกขาดธุรกิจพลังงานในประเทศ ... แล้วจะให้พวกกูภูมิใจที่มึง ใช้ชื่อ"การปิดตเลียมแห่งประเทศไทย":mad:
     
    tui013 ถูกใจสิ่งนี้
  9. LLLL_skyline

    LLLL_skyline New Member Member

    223
    18
    0
    ผมเคยดูบทสัมภาษณ์บุคคลท่านหนึ่ง เขาบอกว่า ก๊าซ NGV ที่ใช้อยู่ในประเทศไทยมีความบริสุทธิ แค่ 70 กว่า % เมื่อเทียบกับ
    ที่ประเทศสิงคโปร์ ก๊าซ NGV ของเขาบริสุทธิ 90 กว่า % มันจึงมีผลทำให้ก๊าซ NGV ที่ขายในประเทศไทยมีก๊าซคาร์บอนไดออกไซ
    มากกว่าอันเนืองมาจากกระบวนการผลิตที่ยังไม่สมบูรณ์และนำออกจำหน่าย จึงทำให้เครื่องยนต์จะมีความร้อนมากกว่าปกติ พอใช้ไปนานก็อาจจะมีผลได้.............ถูกผิดอย่างไรต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคับ....ขอบคุณคับ
     
  10. ไทพเปอร์

    ไทพเปอร์ New Member Moderator

    881
    73
    0
    อิอิ
     
  11. ahingrace

    ahingrace New Member Member

    467
    54
    0
    สร้างสรร..สังคมดี..แหมเราเป็นเสียงเล็ก ๆ ก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย
    ขอบคุณสำหรับ..ความคิดของพวกท่านขอบคุณจริง ๆ สู้ สู้....
     
  12. psYchosis

    psYchosis New Member Member

    449
    47
    0
    คุณรู้หรือปล่าวว่า รถ NGV เวลาต่อภาษีต้องมีใบตรวจสภาพรถจากขนส่งทุกปี
    ส่วน LPG ไม่ต้องมีการตรวจ

    จากข้างบนหมายถึงอะไร
    รถ NGV มีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายมากกว่า LPG ทำให้ต้องมีการตรวจสอบอุปกรณ์ทุกๆปี
    ถึง ปตท. กับ ภาครัฐ ที่รณรงค์ให้ใช้ NGV จะพยายามบอกว่า LPG ติดไฟง่าย อะไรอย่างโน้นอย่างนี้ NGV ติดไฟยาก ถ้าบางท่านเคยดู "เรื่องจริงผ่านจอ" จะมีครั้งนึงที่เอารถพ่วง NGV ที่โดนชนแล้วติดไฟลุกท่วมมาออกแล้ว ผมว่าถ้ากลัวมันติดไฟก็อย่าทำให้มันรั่วเท่านั้น อันตรายทุกอย่างก็จะไม่มี แต่
    การที่จะควบคุมแก๊สที่มันมีความดันสูงมันทำยากและมีความเสี่ยง ส่วนแก๊สที่แรงดันน้อย มันควบคุมได้ง่ายกว่า ลองคิดดูครับ

    ผมว่ารัฐบาลควรหันกลับมาสนับสนุน ให้มีการใช้ LPG ดีกว่า เพื่อลดการนำเข้าน้ำมัน สนับสนุนเรื่องการตั้งโรงงานผลิต LPG จากการหมัก ผมว่าจะรุ่งกว่ามาโง่ สนับสนุน NGV อยู่ได้
    ปากก็บอกว่า "เราบังคับ ปตท. ไม่ได้ เพราะ ปตท. เป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ ผู้ถือหุ้นรายย่อยอื่นๆ จะไม่ยอม (ผู้ถือหุ้นรายย่อยอื่นๆ = ใครบางคนที่เคยบริหารประเทศ)" แล้วที ปตท. มันบอกให้ใช้พลังงานห่วยๆ ดันยอมโง่สนับสนุน
     
  13. es21fatboy

    es21fatboy New Member Member

    580
    60
    0
    ลองพิจารณากันดูอีกสักเรื่องนะครับพี่น้อง


    เรื่องเล่า : จาก "กัปตันเรือ"

    ผมเป็นกัปตันเรือบรรทุกน้ำมัน แต่ไม่ขอบอกชื่อนะครับ ขณะนี้เรือผมได้ทอดสมออยู่ที่หาดแหลมเจริญ
    เพื่อรอรับน้ำมันดีเซลจาก IRPC หรือ TPI เก่าละครับ แต่เมื่อปตทได้ซื้อไปก็เปลี่ยนชื่อเป็น IRPC
    ผมรับน้ำมันเพื่อส่งไปที่เขมรและเวียดนาม เรื่อผมบรรทุกก๊าซLPGไม่ได้ เพราะไม่ใช่เรือบรรทุกก๊าซ
    แต่ผมมีเพื่อนที่เป็นกัปตันเรือบรรทุกก๊าซLPG อยู่หลายคน พวกจะมารับ แก๊ส LPG จาก IRPC
    เพื่อไปส่งเขมรและเวียดนามเหมือนผม เดือนละหลายเที่ยวเรือ ขณะที่ผมกำลังโพสอยู่นี่ก็มีเรือก๊าซมา
    รอรับอยู่ 3 ลำ

    ตั้งแต่ผมเดินเรือมายังไม่เคยเห็นเรือก๊าซที่นำเข้าเลยแม้แต่ลำเดียว มีแต่เรือส่งออก ปตท บอกได้นำเข้า
    ก๊าซ มาจากต่างประเทศปีละเป็นล้านตัน แล้วเขาเอาเข้ามาทางไหนละครับ ถ้าทางเรือผมไม่เคยเห็น
    เคยเห็นแต่เรือส่งออก ลองมาดูที่แหลมเจริญที่ระยองซิครับมีเรือมาคอยรับทุกวันละครับ เพื่องส่งไป
    เขมร เวียดนาม แล้วไอ้นักวิชาการด้านน้ำมันที่มาออกรายการตาสว่างนะครับ เขาเป็นอดีตคนที่ทำงาน
    กับ ปตท สิ่งที่เขาพูดนะ เป็นการแก้ต่างให้ ปตท.ทั้งนั้น

    ปตท ได้ไปลงทุนในการวางท่อก๊าซNGV จากมาเลเซีย และพม่า ตั้งหลายแสนล้านบาท ปตท.จึงต้อง
    การให้คนไทยใช้ NGV เพราะก๊าซNGV เขามีกันทุกประเทศละครับ เขมรตอนนี้ก็เจอ ก๊าซ NGV
    อยู่หลายหลุม เวียดนามก็เจอ พม่าเขาก็มีเยอะ ทั่วโลกเขามีกันหมด ถ้าคนไทยไม่ใช่NGV แล้ว ปตท.
    จะเอาไปขายใครละครับ ต้องบังคับให้คนไทยใช้ให้ได้ โอยอ้างว่าก๊าซ NGV ปลอดภัยกว่า จริงๆแล้ว
    ไม่ใช่หรอกครับ อันตรายพอๆกันละครับ เพราะ NGV เป็นก๊าซที่มีแรงดันสูง โอกาศที่จะระเบิดก็ย่อม
    มีสูงตามไปด้วย ถ้ามันอยู่ในกระโปรงหลังรถ มันจะออกไปไหน มันก็จะระเบิดอยู่ที่ท้ายรถละครับ

    ตอนนี้ยังไม่มีเรือลำไหนสามารถบรรทุกก๊าซNGV ได้เลย เรือที่บรรทุกก๊าซLPG ไม่สามารถ บรรทุก
    ก๊าซNGV ได้ เพราะ NGV มีแรงดันสูงกว่า LPG หลายเท่า ปตท. เลยไม่สามารถส่งออกได้
    นอกจากมาหลอกขายคนไทย ตอนนี้โรงกลั่นเป็นของปตท เกือบหมดแล้ว ปั้มน้ำมันที่ไม่มีโรงกลั่น
    ก็ต้องไปซื้อน้ำมันจาก ปตท.มาขายอีกที เลยต้องขายแพงกว่า ปตท. ปตท.ไม่ได้ช่วยอะไรคนไทย
    เลยนะครับ


    สำหรับเรื่องการบอยคอตปั๊มPTT รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆนั้น บอกตามตรงว่าเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ

    แต่อยากจะบอกข้อมูลในอีกแง่หนึ่งไว้ให้ทราบว่า
    การไม่เติมน้ำมันปั๊ม ปตท. นั้น ปตท.แทบจะไม่เดือดร้อนอะไรเลย คนที่เดือดร้อนจริง ๆ คือเจ้าของ
    กิจการนั้นๆครับ เพราะอะไรนะเหรอ ก็อย่างที่ท่านๆทราบกันดี ว่าโรงกลั่นตอนนี้ใครคุม เค้าไม่ขาย
    น้ำมันในปั๊มเค้าเอง เจ้าอื่นก็ต้องมาซื้อกับเค้าอยู่ดี หรือหากทุกคนหันไปเติมแต่เจ้าอื่น น้ำมันของเจ้าอื่น
    ก็ไม่เพียงพอกับความต้องการของทุกคน

    ถาม : ว่างั้นแล้วทำไมเจ้าของกิจการไม่เปลี่ยนไปขายน้ำมันให้เจ้าอื่นละ
    ตอบ : ก็เพราะติดสัญญาทาส ของ ปตท. ไงครับ หากท่านที่อยู่ตาม ตจว. ลองสังเกตุดูสักนิด
    รูปแบบของปั๊ม ปตท. เมื่อก่อนปั๊มใหญ่ๆ จะมี ออฟฟิศ อยู่กลางปั๊ม เพื่อจะได้ดูได้ทั่วถึง ทั้งซ้าย-
    ขวา แต่ ปตท. อ้างเหตุ ห่าเหว ไรมิทราบ ( ขออภัยที่ใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ ) บอกออฟฟิศต้องไป
    อยู่ท้ายปั๊มเท่านั้น คราวนี้แหละครับ การย้ายอ๊อฟฟิศ และหัวจ่าย ต้องลงทุนอีกกี่ล้าน ( ถ้าเจ้าของ
    กิจการมีทุน ลงทุนเองก็แล้วไป แต่ถ้าไม่มีทุน ปตท. ออกให้ + สัญญาทาสต่อไปอีก 7-8 ปี )
    แล้วไหนจะยังเรื่อง ร้านกาแฟอเมซอนอีก ปั๊มไหนไม่มี ถือว่าไม่ได้มาตรฐานของ ปตท. (แล้วถามว่า
    ค่าเฟรนด์ไชส์ นะกี่แสน แล้วยิ่งเป็น ตจว . Volume ของผู้บริโภค ต่อวัน อีกกี่ปีมันจะคุ้มกับค่า
    เฟรนด์ไชส์และการทำร้านที่ต้องลงทุนไป) ทั้งที่โดยปกติทุกปั๊มเดี๋ยวนี้ เค้าก็มันจะมีร้านขาย กาแฟสด
    กันอยู่แล้ว เพียงแต่ไม่ใช่แบรนด์ดังๆ ราคาแพงๆ เท่านั้นเอง แต่ถ้าพูดถึงรสชาตินะ บอกตรง ๆ
    มันไม่ด้อยกว่าแบรนด์ดังๆ เลยทีเดียว ดีไม่ดี อาจรสชาดดีกว่าซะด้วยซ้ำ


    ก็หวังว่าจะเป็นข้อมูลอีกส่วนหนึ่งไว้พิจารณานะครับ ว่าการเอาเปรียบของนายทุนใหญ่นั้น เค้าไม่ได้เอาเปรียบแค่ที่ปลายทางอย่างผู้บริโภคเท่านั้น เค้าเอาเปรียบตรงไหนได้เค้าทำหมดหล่ะครับ

    ปล . ตอนผมเด็กๆ รู้สึกดีมากกับ ปั๊ม ปตท. เพราะ น่าเข้า น่าเติม ปั๊มเยอะไปที่ไหนๆ ก็เจอแต่ปั๊ม
    ปตท. ห้องน้ำสะอาด ซึ่งถือเป็นตัวอย่าง ในการพัฒนารูปแบบของปั๊มน้ำมันในยุคนั้นเลยทีเดียว แต่พอ
    ได้มารับรู้เรื่องราวอะไรต่างๆ ในช่วงหลัง บอกตามตรงๆ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ผมก็ไม่เติมและใช้
    ผลิตภัณฑ์ของ ปตท. แล้วเช่นกัน



    ก็เป็นอีกความเห็นนึงครับ โปรดใช้วิจารณาญาณในการรับชม เยาวชนผู้ปกครองกรุณาแนะนำ อิ อิ
     
  14. TOM's

    TOM's New Member Member

    549
    10
    0
    ท่านไม่รู้เรื่องอะไรก็อย่าพุดเลยดีกว่าครับมันไม่ดี
    แล้วที่ท่านบอกอ่ะมีข้อมูลหรือป่าวครับ
    แล้วทีเรื่องดีๆๆที่เค้าทำทามมัยไม่เอามาพูดบ้างครับ
    อ่านแล้วมันเสียความรู้สึก:mad::mad::mad::mad::(:(:(
     
  15. es21fatboy

    es21fatboy New Member Member

    580
    60
    0
    ใจเย็น เย็น นาคร้าบ

    แต่ละคนก้อเจออะไรกันมาไม่เหมือนกัน เห็นมาไม่เหมือนกัน

    การคิดจากประสบการณ์ของแต่ละคน เป็นเรื่องปกติครับที่ความเห็นของแต่ละคนจะ ไม่ตรงกัน

    แต่มันก้อจะช่วยให้เรา ได้รับรู้มุมมองด้านอื่นๆ ที่เราอาจมองไม่เห็นได้อ่ะครับ


    หลายๆครั้งที่พ้มได้รับฟังเความคิดเห็นของคนอื่นไม่ตรงกะใจเราเลย ในฐานะเพื่อนมนุษย์ชาวไทยด้วยกัน

    แม้คิดไม่ตรงกัน แต่ก็เคารพในความคิดเห็นของทุกๆคนคร้าบ




    รักกันไว้เถิด เราเกิดรวมแดนไทย

    จะเกิดภาคไหน ก้อไทยด้วยกัน

    เชื้อสายประเพณี ไม่มีที่กัน

    เกิดใต้ธงไทยนั้น ปวงชนทุกคนคือ ไทย



    รักกันไว้ดีกว่าเน๊าะ
     
  16. b_123

    b_123 New Member Member

    57
    5
    0
    เข้ามาดูครับ เรื่องไหนจริงไม่จริงยังไงก็ลองพิจารณาดูกันเอาเองครับ ส่วนเรื่อง ปตท นั้นมันมีที่มาเยอะครับ ส่วนที่ดีๆ ที่ ปตท ทำก็มีครับ เพราะผลกำไรมันเยอะจัด เยอะมากครับ ไม่ก็ลองดูผลตอบแทนที่ได้รับของพนักงานก็ได้ครับ แล้วพวกที่ตัวเป้งๆ จะขนาดไหนครับ
     
  17. .:: ส เ ต ฟ า น ::.

    .:: ส เ ต ฟ า น ::. New Member Member

    269
    41
    0
    แล้วท่านรู้อะไรลึกๆของปตท.บ้างมั๊ยหละครับ

    ทำไม ปตท. ถึงเข้าตลาดหลักทรัพย์ ทำไมถึงไม่เป็นหน่วยงานของรัฐ ประกอบกิจการเพื่อชาวไทย
    ทำไม หุ้นปตท. ถึงขึ้นเอา ขึ้นเอา
    ทำไม เงินเดือนของพนักงานและผู้บริหารของ ปตท. ถึงขึ้นเอา ขึ้นเอา
    ทำไม มีโบนัสได้ทุกปี ปีละมากๆ ทั้งๆที่หน่วยงานอื่นลดลง

    ทำไม ทำไม และทำไม :confused:

    สิ่งดีๆที่ปตท.ทำคืนสู่สังคม มีอยู่
    แต่ทำไม คนส่วนใหญ่ถึงมองแต่สิ่งที่ถูกหมกเม็ดมากกว่าสิ่งดีๆที่ปตท.ทำคืนสู่สังคม
    :D
     
  18. ORP

    ORP New Member Member

    88
    10
    0
    อัพคับ...ท่านผู้แสดงไม่พอใจช่วยมาตอบด้วยคับ ผมข้าราชการคนนึงที่เงินเดือนกว่าจะขึ้นแสนยาก แต่โบนัสพนักงานของ ปตท.มันมากมายจิงเปล่า:confused::D
     
  19. psYchosis

    psYchosis New Member Member

    449
    47
    0
    ผมเห็นใจ และ เห็นด้วยครับ :)
    บางครั้งถ้าอยู่ในองค์กรนึง แล้วเรารักในความเป็นองค์กรของเรา เมื่อไหร่ที่มีใครมาว่าร้ายองค์กรของเรา เราก็จะพลอยรู้สึกไม่ดีไปด้วย

    ผมว่าที่ทุกวันนี้ ที่ผู้คนต่างออกมาด่า มาต่อว่า ปตท. กันมาก และจะมากขึ้นเรื่อยๆ นั้น คงเป็นเพราะการบริหารงานที่เปลี่ยนไป จากเดิมที่เคยเป็นของรัฐบาลล้วนๆ กลับกลายมาเป็นเอกชน หลังจากที่แปรรูปไป

    เมื่อก่อนตอนเป็นรัฐ การบริหารงานจะไม่สนใจเรื่องกำไรจนไม่สนใจเรื่องอื่นมาก ขาดทุนบ้างก็ไม่เป็นไรขอให้ประเทศอยู่ได้

    แต่ปัจจุบัน เนื่องด้วยเป็นเอกชน มีเจ้าของมากกว่าหนึ่งคน ก็คือมีผู้ถือหุ้นนั้นเอง ถึงรัฐบาลจะถือหุ้นมากกว่าคนอื่นก็ตาม การบริหารงานก็จะต้องมุ่งแสวงหากำไรมากขึ้น เพื่อเพิ่มผมกำไรของบริษัทให้มากขึ้น มูลค่าหุ้นของบริษัทก็จะมากขึ้นตามไปด้วย และอีกส่วนนึงอันเล็กน้อยของกำไรก็ตกมาถึงพนักงานก็คือโบนัสและเงินเดือนที่เพิ่มขึ้น มันก็เป็นไปตามหลักธุรกิจอยู่แล้ว

    การที่จะทำอะไรที่ทำให้กำไรลดลงนั้นก็ทำยากขึ้น เพราะต้องคิดถึงผู้ถือหุ้นต่างๆด้วย เพราะถ้ากำไรลดลง ปันผลก็จะลดลงตามด้วย และถ้าคุณดูข้อมูลผู้ถือหุ้นทั้งหมดของ ปตท. นอกจากรัฐบาลที่ถือหุ้นใหญ่แล้ว ก็จะมีรายย่อยต่างๆ อยู่ในนั้น ซึ่งหนึ่งในรายย่อย ก็จะเป็นผู้ดูแลกระทรวงพลังงานของประเทศอยู่ด้วย เพราะมันเป็นกฎ ว่าต้องให้หุ้นกับท่านต่างๆด้วย คราวนี้มันเลยผูกพันกันไปหมด นโยบายเลยต้องเป็นอย่างทุกวันนี้

    สรุป เพราะขี้เกียจพิมพ์แล้ว เอาเวลาไปทำงาน เพื่อแสวงหากำไรให้บริษัทผมดีกว่า :D :cool:

    สรุปครับ ที่ ปตท. โดนด่าอยู่ทุกวันนี้เพราะนโยบายการบริหารครับ
    เขาทำถูกตามหลักการบริหารบริษัท แต่ผิดที่ละเลยการดูแลประเทศ และประชาชนตาดำน้อยลง

    ปล. โชคดีนะที่ การไฟฟ้า ไม่โดนแปรรูป เพราะไม่งั้นเราได้ใช้ไฟฟ้าราคาแพงแน่ๆ

    จบ.
     
  20. louis_car

    louis_car New Member Member

    132
    7
    0
    ปตท. อาจจะเป็นความภูมิใจของชาติเราก็ได้ครับ เข้าเป็นคนดีช่วยเหลือประชาชน น้ำมันก็ขึ้นหลังปั๊มอื่นๆ เพื่อให้ประชาชนมาเติมได้ทัน ...แต่ที่น่าภูมิใจที่สุดก็คือ ปตท. เป็นบริษัทที่ได้กำไรสูงสุดติดอันดับ 156(มั้ง) ของโลก ...เอ๋ แล้วกำไรมาจากไหนหว่า แล้วข่าวที่ว่าสูญเสียกำไรแต่ละเดือนๆกว่า 100 ล้านมันยังไง หรือว่าไม่เอากำไรที่ได้ไปหักลบ งง (มันคือความลับของบริษัทห้ามเผยแผ่ อิอิ)
     
  21. Ayothaya

    Ayothaya New Member Member

    94
    12
    0
    เห็นด้วยครับ :)
     
  22. Ayothaya

    Ayothaya New Member Member

    94
    12
    0
    ผมอาจจะโง่ และมีความรู้แค่ด้านเดียว :) แต่การคิดต่างเห็นต่าง ไม่ได้หมายความว่าผมพูดไม่ได้นะครับ
    แต่กระทู้นี้ น่าจะสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ได้ ไม่ได้มีเจตนาอื่น ลองเปิดใจ และหากมีข้อมูลก็ควรนำมาบอกเล่าครับ เผื่อผมจะฉลาดขึ้น ... ขอบคุณครับ :D
     
  23. .:: ป๋องแป๋ง ::.

    .:: ป๋องแป๋ง ::. New Member Moderator

    591
    73
    0
    เหอๆ
    ตอนก่อตั้งสร้างมาจากภาษีประชาชน
    มาตอนนี้ เป็นมหาชนไปแล้ว รัฐ ถือหุ้นเท่าไหร่ อ่ะตอนนี้ หือออ
    เงินเข้ากะเป๋าใคร??????

    ผู้ใดทราบรบกวนชี้แจงด้วยครับ
    คิดยังไง ก็ผิด ที่ปตท สนับสนุน NGV ก็ลงทุนไปแล้วนี่นา เหอๆ ตอนนี้ 8.50 บาทจิง แล้วอนาคตรับรองได้มั้ยว่าจะไม่ขึ้น
    ไหนจะเดินท่อก๊าซ ไหนจะติดตั้งหัวจ่าย ซึ่งลงทุนมหาศาลทั้งนั้น แล้วทำอยู่เจ้าเดียว
    ปล. แล้ว แอลพีจีจะไว้ทำอ่ะไรบ้าง
    1.ส่งออก(ไม่แน่ใจ)
    2.ปตท กำลังคิด ก่อสร้างโรงงานผลิตเม็ดพลาสติกส่งออก ซึ่งใช้ lpg ในการขับเคลื่อนเครื่องจักร
    และอาไรอีกอ่ะ
    นำเข้าไม่มี แล้วจะมาอ้างราคาตลาดโลก เหอๆ
    หน้าตาเฉย

    แบบนี้แหละน้า คนไทย ผลิดเอง ใช้ราคาเมืองนอกเหรอ มันไม่ยุติธรรม
     
  24. tombo

    tombo New Member Member

    55
    11
    0
    ขอแจมด้วยคนนะครับ พอดีได้เมลล์มาอันนึง เป็นเว็บของ กรมศุลกากร

    http://www.customs.go.th/Statistic/StatisticIndex2550.jsp

    ลองติ๊กที่ช่อง HS - CODE แล้วใส่ CODE

    27111900001

    ลงไปดูนะครับ

    แล้วเทียบกันระหว่าง IMPORT กับ EXPORT จะเห็นอะไรดีๆ ครับ


    ถ้าข้อมูลและสิ่งที่ผมอ่านได้ไม่ผิด ก็แปลว่า ตั้งแต่ มกรา - พฤษภา 51
    ไม่มีการนำเข้าแก๊ส LPG จากต่างประเทศ แต่มีการส่งออก ไปยังประเทศต่างๆ
    ที่โชว์ใน List แล้วไหนบอกว่า ต้องนำเข้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หรือข้อมูลการนำเข้า -
    ส่งออก LPG ของ ปตท. ไม่โชว์ในเว็บของกรมศุลฯ เหรอครับ

    ใครรู้ช่วยให้ความกระจ่างผมที

    ปล. 1 ขอโทษที่เบี่ยงประเด็นกระทู้นะครับ
    ปล. 2 ถ้าเห็นว่าข้อความไม่เหมาะสม ก็ลบออกได้นะครับ ให้ความเคารพส่วนรวมครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 กรกฎาคม 2008
  25. khanoon21

    khanoon21 New Member Member

    168
    24
    0
    แล้วจะเชื่อใครดีฟะ
     
  26. ahingrace

    ahingrace New Member Member

    467
    54
    0
    TOM'S อย่าคิดมากเลยครับมันก็แค่....ข่าวสารที่เขาเล่าต่อมาจากเมล์
    มันจริงหรือไม่จริงก็อ่านแบบฟังหูไว้หู...การที่ออกมาให้ความเห็นของแต่ล่ะคน
    มันเป็นการที่แต่ล่ะคนสัมผัสมาคนล่ะแบบอาจไม่ตรงกับความเห็นของแต่ละบุคคล
    เราก็ถือซ่ะว่าแลกเปลี่ยนความคิดอีกทางหรืออีกแขนงหนึ่งก็เท่านั้นเอง...ถ้าการที่ข่าวสารนี้
    ทำให้เสียความรู้สึกหรืออยากระบายกับสิ่งที่ตัวเองได้ยินกันคนล่ะแบบ ผมเข้าใจทุกคน

    พี่ก็ขอโทษที่ทำให้เสียความรู้สึก..และพี่ก็ไม่สบายใจมาก ๆ ก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
    พวกเราก็รักกันทั้งนั้น เรายังรักและเป็นเพื่อนกันตลอดไป es club จิงมั๊ย!!!! ok น่ะ :sad:
     
  27. เด็กติดเล

    เด็กติดเล New Member Member

    426
    5
    0
    ผมอยู่ อ.แกลง จ.ระยอง ไม่มีปั้มแก๊สNGV ให้เติมเลย มีแต่ในตัวเมือง กับหน้าโรงแยกก๊าซ ถ้าผมติดNGVต้องไป 50 กม. ถึงจะมีปั้มให้เติม ไปกลับก็100กม. เกือบหมดถังแล้ว ปากก็บอกให้ติดNGV แต่ไม่มีปั้มให้เติม พิมพ์มากก็เซ็งมาก
     
  28. BASLER

    BASLER Member Member

    132
    9
    18
    ผมติด LPG น๊า

    ใช้ NGV ไม่ไหว เพราะผมใช้รถเยอะ วิ่งระยะยาว กทม.-ระยอง ประจำ ถ้าใช้ NGV คงไม่เวิร์ค แน่ๆ เพราะ เติมได้นิดเดียวเอง ลแล้วอีกอย่าง ต่างจังหวัด(ระยอง) ยังมีไม่ครอบคลุมพอเลย วันก่อน ผมไปเติม LPG ที่ปั้ม ใหญ่ๆตรงแนวๆ เลย 4แยกมาบข่าไปหน่อยที่มีให้เติม ทั้ง LGP+NGV แถวเติม NVG นั้นยาวมากๆ ระหว่งเติมผมเลยเดินไปถาม ได้คำตอบมาว่า รอกันประมาณ เกือบ ชม. กว่าจะได้เติม >"< เพราะเหตุนี้ผมถึงติด LPG ครับ

    ปล. ถ้ารณรงค์ให้ใช้จริงๆ ทำไม ไม่ทำให้มันครอบคลุม พื้นการใช้สอยของประชาชนหล่ะ มันจะดีกว่าไม่ใช่เหรอครับ
     
  29. TOM's

    TOM's New Member Member

    549
    10
    0
    ลองเข้าไปหาข้อมูลดูนะครับ
    www.pttplc.com
     
  30. benzd

    benzd New Member Member

    311
    4
    0
    แล้วทำไมถึงสงสัย ปตท เจ้าเดียวล่ะครับ งง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้