ผมว่าส่วนใหญ่แล้วแต่อู่ที่ไปทำมากกว่าคับ บางอู่ก็จะผูกกับมือจูนเนอร์เป็นคนๆไป เพราะว่าจูนรถของที่อู่วิ่งได้เวลาดี+ไม่พัง แต่ถ้าถามว่าใครจูนได้ดีกว่ากัน ผมคิดว่าตรงจุดนั้นก็ยังจะวัดกันลำบากเพราะมันมีผลมาจากหลายองค์ประกอบคับ ทั้งรถ ทั้งสเต็ปการโมดิฟายและอีกหลายๆอย่าง แต่สำหรับตัวผม ถ้าให้แนะนำ 1. Speed D 2. พี่บอล Noi11
ใครจูนก็เหมือนกันครับ ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบของเครื่องที่ใส่เพิ่มเข้าไป ทั้งแค็มชาฟท์ การตั้งองศาแค็มชาฟท์ การเลือกขนาดของเทอร์โบ ลูกสูบ ก้านสูบ เพลาข้อเหวี่ยง การทำฝาสูบปรับเปลี่ยนองศาบ่าวาล์ว เปลี่ยนขนาดของวาล์ว กำลังอัดในห้องเผาไหม้ที่เปลี่ยนไปจากเดิม อัตราทดเกียร์ เฟืองท้าย ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางและความกว้างรวมถึงขนาดของซีรีส์ยางีท่มช้ในล้อขับเคลื่อนทั้งในการขับใช้งานทั่วไปและใช้แข่งในรูปแบบที่คุณต้องการ การประกอบเครื่องเน้นเคลียร์แล็นซ์ที่ถูกต้องมากน้อยขนาดไหน เคลียร์แล็นซ์ร้อนหรือเย็น การกำหนดคาแรกเตอร์ฝูงม้ากับแรงบิด ที่คุณต้องการใช้งานมาที่รอบเครื่องเท่าไหร่(ตามที่ต้องการหรือไม่ ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน ขับถนนทำ Top Speed/ ขับใช้งานทั่วไป/ แข่ง Drag/ แข่งเซอร์กิต/ แข่งจิมคาน่า/ แข่งออโต้คอร์ส) ขึ้นอยู่กับการพูดคุยกับมือจูนแต่ละคนถูกใจคุณมากน้อยขนาดไหน การปรับจูนมีเครื่องมือวัดพวก A/F Ratio ครบถ้วนหรือไม่...การปรับจูนมีทั้งบน Dyno/ บนถนน/ และสภาพการใช้งานที่คุณต้องการหรือไม่ ต้องศึกษาข้อมูลและพูดคุยกับมือจูนให้ครบถ้วน นั้นแหละครับถึงจะได้มือจูนกล่อง F-Con V-Pro ที่โดนใจคุณ
--- สำหรับผม จูนเนอร์คนไทย เท่านั้น เพราะคนไทยไม่แพ้ชาติใดๆในโลก แต่มีกฎเกรณ์เลือกจูนเนอร์ อยู่ 3 อย่างคือ ---- 1. ขอให้ทำด้วยใจ มีใจให้กับงาน ไม่ว่าเครื่องตัวนั้น จะทำมามากหรือน้อยก็ตามแต่ ไม่ใช่ทำแค่เพื่อได้เงิน 2. มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ และ ทฤษฎี 3. รู้จักรับผิดชอบต่องานที่ทำ
จูนเนียนก้อ ปากต่อปาก เห้ย กรูไปจูนที่นี่มา เนียนดีหวะ ไม่แพงด้วย !!! อะไรทำนองนี้ จูนไม่เนียน ก้อได้เงินไป ทีเดียว แล้วก้อหายต๋อม ก้อเท่านั้น + อ้างถึง ตอบกลับ