ถามเรื่องเกย์ระดับน้ำมันในถังนะครับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย Tonge, 15 กรกฎาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Tonge

    Tonge New Member Member

    46
    5
    0
    เรื่องมีอยู่ว่า คือผมไม่แน่ใจว่า เกย์บอกระดับน้ำมันของรถผมปกติหรือเปล่า
    เพราะเติมน้ำมันเต็มถัง เติมแค่เครื่องจ่ายตัดนะครับ แล้ววิ่งไปจนเข็มตกถึงขีด E (ขีดล่างสุดน่ะครับ)
    วิ่งได้ประมาณ 300กิโลเมตร แล้วก็เติมเต็มถังใหม่ 1000บาทถ้วนเครื่องจ่ายน้ำมัน ตัดพอดิบพอดี
    เติมได้ประมาณ 25ลิตร

    เรื่องที่ผมจะถามคือ Spec ในเล่มบอก ถังน้ำมันจุได้ 45ลิตร ผมเติมได้25น่ะครับ
    งี้เข็มผมมันเสียรึเปล่าครับ แล้วของพี่ๆ เป็นอย่างนี้กันรึเปล่าครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 กรกฎาคม 2008
  2. นายอ้น ตาโต

    นายอ้น ตาโต New Member Member

    311
    47
    0
    อยากรู้เหมือนกันครับ :D
     
  3. Vitty

    Vitty New Member Member

    210
    11
    0
    ต้องลองเปลี่ยนปั๊มดูอีก 2 -3 ทีดู

    เคยเจอหัวตัดบางที่ตัดไว นะครับ
     
  4. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,605
    99
    0
    ลองขับให้ขึ้นไฟเตือนน้ำมันหมดก่อน แล้วค่อยเติมน่าจะเติมได้ประมาณ 35 ลิตรครับ
    จากที่เคยเติมประจำนะ และส่วนใหญ่ผมวิ่งได้ 300 โล เข็มน้ำมันจะอยู่ประมาณ ขีดที่ 2 นับจากล่างสุดครับ
     
  5. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    มาหาความรู้ครับ
     
  6. *+*DOME-VTEC *+*

    *+*DOME-VTEC *+* New Member Moderator VIP

    2,123
    167
    0
    น่าจะปกตินะครับ แล้วเข็มมันตกขนาดไหนละครับ ตอนที่หมดแล้วเติม ไฟน้ำมันโชว์ยัง
     
  7. Tonge

    Tonge New Member Member

    46
    5
    0
    เข็มมันตกลงไปจนถึง E แล้วน่ะครับ แต่ไฟยังไม่ขึ้นเตือนเลย
     
  8. Pond_Ek

    Pond_Ek New Member Member

    363
    49
    0
    ลองขับจนไฟเตือนน้ำมันขึ้นค้างดูสิคับ แล้วค่อยไปเติมเต็มถังดูอีกที เพราะถ้าแค่ตกมาที่ขีด หรือแค่กระพริบเตือน มันก็ยังเหลืออีกพอสมควรนะคับ
     
  9. Natt_EK

    Natt_EK New Member Member

    86
    14
    0
    เพิ่มเติมครับ
    เวลาเติมน้ำมันผมเคยเป็นกับบางหัวจ่ายของเครื่องเติมแต่ละยี่ห้อด้วย เพราะบางทีเติมเต็มแล้วตัดบางครั้งหัวจ่ายอาจตัดแตกต่างกัน บางครั้งเติมทีตัดเร็ว ก็คิดว่าลูกลอยมีปัญหาหรือเปล่าเพราะวิ่งไปน้ำมันขึ้นไม่สุด บางครั้งก็ตัดตอนเกือบๆ จะล้นเอาอ่ะครับ

    ไม่แน่นอน บางครั้งเวลาเติมอาจต้องเอาให้ปริ่ม ๆ ถึงคอถังด้วยถึงจะเช็คได้แม่นกว่านะ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้