ถามหน่อยครับใช่แก๊ชรอบตก

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย ออโต้one, 12 กรกฎาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ออโต้one

    ออโต้one New Member Member

    131
    2
    0
    ผมติดแก๊ช LPG มาได้เดือนกว่าๆๆ ปัญหารอบตกแก้ยังไม่หายเลยครับ ตอนเครื่องเย็นติดเครื่อง
    รอบตีขึ้น 1200-1500 เป็นเรื่องปกติ แต่พอวอมเครื่องสักพัก ขับไปรอบจะตกวูบเกือบดับเลยครับ
    ต้องเหยีบคันเร่งช่วยตลอด พอคับไปจนเครื่องร้อนรอบจะขึ้นมา แต่ไม่สัก 200-300 แต่เครื่องไม่ดับ
    แต่จะสั่นๆๆเพราะรอบมันต่ำ ล้างทุกอย่างแล้ว
    วาวว์ก็ตั้งแล้ว ไครเคยเป็นบ้าง ทำไงหาย แต่ปิดแอร์ เครื่องร้อนรอบจะปกติ
     
  2. acer3608

    acer3608 New Member Member

    88
    4
    0
    ปัญหาเดวกันเลยครับ หาทางแก้อยู่เหมือนกันครับ ใครมีวิธีช่วยแจ้งด้วยครับ
     
  3. ปัญหาโลกแตกครับเมื่อก่อนของผมก้อเป็นนะ ต้องลองจูนแก๊สใหม่ครับหรืออาจจะเป็นเพราะตัวช่วยเร่งเครื่องตอนเปิดแอร์เสียครับ
     
  4. Golf_13

    Golf_13 New Member Member

    221
    1
    0
    แล้วถ้าใช้น้ำมันเป็นมั้ยล่ะครับ ถ้าเป็นลองเช็ค IACV ดู ถ้าไม่เป็นก็คงต้องจูนแก๊สใหม่ครับ น่าจะช่วยได้นะผมว่า
     
  5. Hayabusa

    Hayabusa New Member Member

    494
    37
    0
    ผมก็เป็นนะครับ
    แต่หายแล้ว

    วิธีแก้ไขนะครับ หวังว่าคงเป็นประโยดกับสมาชิกชาวEK
    ในกรณีที่เป็นระบบMixer นะครับ
    1.ล้างลื้นปีนผีเสื้อ+มอเตอร์เดินเบา
    2.จูนหม้อต้มแก๊สใหม่ จูนทั้งมือ+ผ่านคอมเลย(ถ้ามีLamda)
    3.หม้อต้มใหญ่เกินไปครับ ให้เปลี่ยนลงมาเป็นขนาด140แรงม้า

    ของผมก็เป็นครับ ใช้หม้อต้มTurbo สำหรับรถ250แรงม้า จ่ายแบบท่วมทุ่งเลย

    ผลที่ได้
    ระบบต้น-ปลายผ่านดีมากๆ กดเหมือนน้ำมันเลย
    รับประทานแก๊ส กิโลละ1.60 (กินเท่าJ)
    รอบเดินเบามีปัญหาสั่นทั้งคัน รอบจะตกมา200-300 จอดติดไฟแดงต้องเบิ้ลค้างไว้ที่1100 ตลอด -*- จูนยังไงก็ไม่หาย

    สรุปเปลี่ยนหม้อต้ม+ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+มอเตอร์เดินเบาหายสนิท
     
  6. Nucawa

    Nucawa New Member Member

    542
    88
    0
    น่าจะเป็นตัวช่วยรอบเดินเบาแอร์ นะครับ...ลองดูครับ เมื่อก่อนผมก็เป็น...แต่ของผม วาล์วยันอ่า ตั้งวาล์วแล้วหาย...
     
  7. x1542

    x1542 New Member Moderator

    1,252
    156
    0
    ถ้าเปิดแอร์แล้วเป็น ลองเปลี่ยนพัดลมรังผึ้งแอร์ดูซิครับ ....
     
  8. T@O

    T@O New Member Member

    871
    110
    0
    ไม่รู้จะเหมือนกันรึเปล่า (ถ้าย้ายมิกส์แล้วข้ามไปเลย)แต่ก่อนตอนติดออกมาใหม่ๆ ปกติทุกอย่าง แต่ด้วยความซน คิดว่ากินแก๊สมากไปเลยจูนเอง ปรากฏว่าเป็นแบบเจ้าของข้อความ เลยลองหาวิธีดู ลองทำการย้ายมิกส์ไปติดไว้หลังกรองอากาศ (จากเดิมติดอยู่หน้าลิ้น)แล้วลองจูนใหม่ ปรากฎว่าปรับตัวจูนที่หม้อต้มนิดเดียวเอง รอบเดินเบาก็ได้ ประมาณ 750-900 แล้วทำการจูนพีกและปรับเดินเบาทีหม้อต้มอีกนิดหน่อย นิ่งเลยหวังว่าคงช่วยได้ไม่มากก็น้อย ผมใช้หม้อต้ม BIGAS นะ
     
  9. Vitty

    Vitty New Member Member

    210
    11
    0
    ถ้าหัวฉีดละครับ

    ของผม แก๊ส ตอนจอดนิ่ง รอบชอบร่วงมา 300 - 400 แล้วเด้งคืนไป

    นานๆ เจอที..

    น้ำมันไม่เป็น งงเลย..
     
  10. maythee

    maythee New Member Member

    274
    12
    0
    เคยมีอาการ แบคไฟร์ท ไหมคับ ถ้าเคยแสดงว่าสภาพเครื่องเก่ามาก ไปฟิตเครื่องอาจจะดีขึ้น อีกอย่างผมเคยจูนเดินเบาไม่ลด ค้างที่ 1200 ปรากฎ ว่า แมพเซนต์เซอร์มัน แตกข้างใน เปลี่ยนก็หาย
     
  11. ออโต้one

    ออโต้one New Member Member

    131
    2
    0
    ตอนนี้ปิดแอร์ เปิดแอร์ก็เป็นครับ ถ้าใช่แก๊ช แต่ถ้าใช่น้ำมัน ปิดแอร์ปกติ เปิดแอร์รอบตก 300-500 ครับ
    มันน่าจะเป็นเฉพาะใช่ แก๊ชนะครับ
     
  12. khu50

    khu50 New Member VIP

    288
    10
    0
    ได้ลองตั้งไฟกันใหม่หรือยังครับ
     
  13. maythee

    maythee New Member Member

    274
    12
    0
    จูนแก๊ส ใหม่คับ ถ้ารอบไม่สวิงก็ไม่มีปัญหา ปรับตัวเดินเบาที่หม้อต้ม อะคับ
     
  14. B2G

    B2G New Member Member

    1
    0
    0
    ใช้ Mix ขนาดเท่าไร่ อะ ครับ
     
  15. ออโต้one

    ออโต้one New Member Member

    131
    2
    0
    ไปจูนมาแล้วครับ ใช่ได้วันเดียว เป็นอีกละ เปิดแอร์ไม่ได้เลย ใช่หม้อต้ม อิตาลี ครับ เห็นช่าง บอกท่อโล้งไป
    ถ้าใส่ท่อพักกลาง 1 ลูก จะดีขึ้น ไม่รู้เกียวกันเปล่า ตั้งรอบที่ ใช่ได้ 2 วัน เป็น ใช่น้ำมันก็เป็นครับ แต่ตกน้อยหน่อย มีอู่ไหนแก่ปัญหาแก๊ชได้บ้างครับ แนะนำหน่อย อยู่ แถวบางนาครับ
     
  16. EK แปดริ้ว

    EK แปดริ้ว New Member Member

    484
    74
    0
    ลองวิธีผมมั๊ยล่ะ ใช้แสตนเลสมาตัดพับขึ้นรูปทำตัวตั้งรอบด้ายนอกเลยใช้น็อตเบอร์ 10 ยันลิ้นเร่งไว้เลยไม่มีปัญหาช่างเขาบอกมานะว่าเครื่อง Honda ที่ติดระบบดูดมักมีปัญหาตั้งรอบเดินเบาไม่ได้
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 กรกฎาคม 2008
  17. RTNET@EK

    RTNET@EK Active Member Member

    933
    122
    43
    ทำทุกอย่างแล้วไม่หาย ลองวัดกำลังอัดดูครับ น่าจะมาจากวาล์วที่ปิดไม่สนิท
    ทำให้กำลังในรอบเดินเบาตกไปครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้