ผมติดแก๊ช LPG มาได้เดือนกว่าๆๆ ปัญหารอบตกแก้ยังไม่หายเลยครับ ตอนเครื่องเย็นติดเครื่อง รอบตีขึ้น 1200-1500 เป็นเรื่องปกติ แต่พอวอมเครื่องสักพัก ขับไปรอบจะตกวูบเกือบดับเลยครับ ต้องเหยีบคันเร่งช่วยตลอด พอคับไปจนเครื่องร้อนรอบจะขึ้นมา แต่ไม่สัก 200-300 แต่เครื่องไม่ดับ แต่จะสั่นๆๆเพราะรอบมันต่ำ ล้างทุกอย่างแล้ว วาวว์ก็ตั้งแล้ว ไครเคยเป็นบ้าง ทำไงหาย แต่ปิดแอร์ เครื่องร้อนรอบจะปกติ
ปัญหาโลกแตกครับเมื่อก่อนของผมก้อเป็นนะ ต้องลองจูนแก๊สใหม่ครับหรืออาจจะเป็นเพราะตัวช่วยเร่งเครื่องตอนเปิดแอร์เสียครับ
แล้วถ้าใช้น้ำมันเป็นมั้ยล่ะครับ ถ้าเป็นลองเช็ค IACV ดู ถ้าไม่เป็นก็คงต้องจูนแก๊สใหม่ครับ น่าจะช่วยได้นะผมว่า
ผมก็เป็นนะครับ แต่หายแล้ว วิธีแก้ไขนะครับ หวังว่าคงเป็นประโยดกับสมาชิกชาวEK ในกรณีที่เป็นระบบMixer นะครับ 1.ล้างลื้นปีนผีเสื้อ+มอเตอร์เดินเบา 2.จูนหม้อต้มแก๊สใหม่ จูนทั้งมือ+ผ่านคอมเลย(ถ้ามีLamda) 3.หม้อต้มใหญ่เกินไปครับ ให้เปลี่ยนลงมาเป็นขนาด140แรงม้า ของผมก็เป็นครับ ใช้หม้อต้มTurbo สำหรับรถ250แรงม้า จ่ายแบบท่วมทุ่งเลย ผลที่ได้ ระบบต้น-ปลายผ่านดีมากๆ กดเหมือนน้ำมันเลย รับประทานแก๊ส กิโลละ1.60 (กินเท่าJ) รอบเดินเบามีปัญหาสั่นทั้งคัน รอบจะตกมา200-300 จอดติดไฟแดงต้องเบิ้ลค้างไว้ที่1100 ตลอด -*- จูนยังไงก็ไม่หาย สรุปเปลี่ยนหม้อต้ม+ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+มอเตอร์เดินเบาหายสนิท
น่าจะเป็นตัวช่วยรอบเดินเบาแอร์ นะครับ...ลองดูครับ เมื่อก่อนผมก็เป็น...แต่ของผม วาล์วยันอ่า ตั้งวาล์วแล้วหาย...
ไม่รู้จะเหมือนกันรึเปล่า (ถ้าย้ายมิกส์แล้วข้ามไปเลย)แต่ก่อนตอนติดออกมาใหม่ๆ ปกติทุกอย่าง แต่ด้วยความซน คิดว่ากินแก๊สมากไปเลยจูนเอง ปรากฏว่าเป็นแบบเจ้าของข้อความ เลยลองหาวิธีดู ลองทำการย้ายมิกส์ไปติดไว้หลังกรองอากาศ (จากเดิมติดอยู่หน้าลิ้น)แล้วลองจูนใหม่ ปรากฎว่าปรับตัวจูนที่หม้อต้มนิดเดียวเอง รอบเดินเบาก็ได้ ประมาณ 750-900 แล้วทำการจูนพีกและปรับเดินเบาทีหม้อต้มอีกนิดหน่อย นิ่งเลยหวังว่าคงช่วยได้ไม่มากก็น้อย ผมใช้หม้อต้ม BIGAS นะ
ถ้าหัวฉีดละครับ ของผม แก๊ส ตอนจอดนิ่ง รอบชอบร่วงมา 300 - 400 แล้วเด้งคืนไป นานๆ เจอที.. น้ำมันไม่เป็น งงเลย..
เคยมีอาการ แบคไฟร์ท ไหมคับ ถ้าเคยแสดงว่าสภาพเครื่องเก่ามาก ไปฟิตเครื่องอาจจะดีขึ้น อีกอย่างผมเคยจูนเดินเบาไม่ลด ค้างที่ 1200 ปรากฎ ว่า แมพเซนต์เซอร์มัน แตกข้างใน เปลี่ยนก็หาย
ตอนนี้ปิดแอร์ เปิดแอร์ก็เป็นครับ ถ้าใช่แก๊ช แต่ถ้าใช่น้ำมัน ปิดแอร์ปกติ เปิดแอร์รอบตก 300-500 ครับ มันน่าจะเป็นเฉพาะใช่ แก๊ชนะครับ
ไปจูนมาแล้วครับ ใช่ได้วันเดียว เป็นอีกละ เปิดแอร์ไม่ได้เลย ใช่หม้อต้ม อิตาลี ครับ เห็นช่าง บอกท่อโล้งไป ถ้าใส่ท่อพักกลาง 1 ลูก จะดีขึ้น ไม่รู้เกียวกันเปล่า ตั้งรอบที่ ใช่ได้ 2 วัน เป็น ใช่น้ำมันก็เป็นครับ แต่ตกน้อยหน่อย มีอู่ไหนแก่ปัญหาแก๊ชได้บ้างครับ แนะนำหน่อย อยู่ แถวบางนาครับ
ลองวิธีผมมั๊ยล่ะ ใช้แสตนเลสมาตัดพับขึ้นรูปทำตัวตั้งรอบด้ายนอกเลยใช้น็อตเบอร์ 10 ยันลิ้นเร่งไว้เลยไม่มีปัญหาช่างเขาบอกมานะว่าเครื่อง Honda ที่ติดระบบดูดมักมีปัญหาตั้งรอบเดินเบาไม่ได้
ทำทุกอย่างแล้วไม่หาย ลองวัดกำลังอัดดูครับ น่าจะมาจากวาล์วที่ปิดไม่สนิท ทำให้กำลังในรอบเดินเบาตกไปครับ + อ้างถึง ตอบกลับ