ผมว่าค้ำโช๊คนะ เพราะมันช่วยค้ำยันตัวโช๊คและก็ตัวถังไปด้วยในจุดเดียวกัน แต่รถผมก็ใส่ ค้ำตัวถังเหมือนกัน อิอิ
ไม่รู้เหมื่อนกันเคยใส่ค้ำโช็ค แระก็ถอดมาใส่ค้ำบอดี้ แระก็กำลังจากลับมาใส่ค้ำโช๊ค วู๊สับสน แต่เห็น EK9 ที่สนามพีระใส่แต่ค้ำบอดี่ทุกคันเลย
คงต่างกันไม่เยอะหรอกมั้งครับ ค้ำตัวถัง จุดที่ค้ำ ก็ใกล้กับน็อตหัวโช็คไม่ถึงนิ้ว เลือกแบบที่ชอบ ดีกว่าครับ มีไว้ ดีขึ้นเยอะ
เหล็กค้ำโช๊คหรือที่เรียกว่า Strut Tower Bar มีประโยชน์เวลารถเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงๆครับ อย่างเช่นรถแข่งในเซอร์กิต และจะต้องเป็นรถที่ทำการเซ็ทช่วงล่างมาด้วย เพราะถ้าระดับของรถมีความสูงมากเกินไป ก็อาจจะช่วยได้ไม่มากเท่าไหร่ เนื่องจากเหล็กค้ำโช๊คจะช่วยกดให้โช๊คอัพ ด้านที่อยู่ด้านในของโค้ง เวลาที่เราขับรถเข้าโค้ง ให้อยู่ติดกับพื้นถนนมากขึ้น เพื่อที่จะเข้าโค้งแล้วไม่เกิดอาการโคลงหรือโยนตัวของตัวรถ แต่ถ้าตัวรถมีความสูงสูงมากบวกกับการใส่ยางแก้มสูง ก็อาจช่วยอะไรไม่ได้มากเท่าไหร่ ซึ่งหลักๆของเหล็กค้ำโช๊คก็คือ พยายามให้โช๊คอัพไม่เกิดการลอยตัวเวลาที่เราเข้าโค้งครับ 1. ด้านความปลอดภัย - เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ หน้าไม่ส่าย ไม่ดิ้นโค้ง 2. ลดแรงกระแทก - เมื่อล้อรถข้างใดข้างหนึ่งตกหลุม ค้ำโช้คช่วยกระจายแรงกระแทกไปที่โช้คอัพอีกด้านหนึ่งช่วยยืดอายุโช้คอัพไม่ให้เสียหายก่อนอายุ 3. เพิ่มความมั่นใจ - ช่วยให้เราขับรถด้วยความเร็วได้อย่างมั่นใจ ส่วนค้ำตัวถังจะเป็นตัวช่วยเสริมค้ำโชคอีกที..ป้องกันไม่ให้จุดยึดระหว่างตัวถ้งและเบ้าโช้คทั้ง 2 ข้างเสียรูปขณะเข้าโค้งแรงๆ สรุป...ค้ำโช้ค ช่วยกระจายแรงระหว่างโช้ค 2 ข้าง ค้ำตัวถัง ช่วยรองรับแรงระหว่างเบ้าโช้คกับตัวถ้ง สำหรับคอแรงทั้งหลายที่ชอบสาดโค้ง...มีไว้ก็ดีครับ