ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ หาข้อมูลเรื่องแก๊สแต่สรุปไม่ได้ว่าต้องตัดปั้มติ๊กไหม พี่ๆที่ติดแก๊สไม่ทราบว่าได้ตัดกันรึเปล่า แล้วเกิดปัญหาอะไรกันบ้างจากการตัดและไม่ตัด ขอบคุณครับ
ถ้าเป็นระบบ mix จะมีตัดปั๊มติ๊กอยู่แล้ว ถ้าเป็นระบบหัวฉีด (เท่าที่รู้นะ) จะตัดแต่หัวฉีด ไม่ตัดปั๊มติ๊ก เนื่องจากบางยี่ห้อ มีโหมดตัวช่วยในเวลาที่วิ่งแล้วแก๊สไม่พอ ก็จะตัดเป็นระบบน้ำมันให้อัตโนมัติ ที่ถูกต้องจิง ๆ น่าจะเป็นอย่างงั้น แต่ก็ต้องหมั่นคอยดูท่อยางน้ำมันบ่อยหน่อย กับต้องคอยสังเกตว่ามีกลิ่นน้ำมันเข้ารถมารึเปล่า เพราะถ้าท่อน้ำมันเกิดแตกขึ้นมา ถึงจะวิ่งแก๊สอยู่ น้ำมันก็ฉีดออกหมด แต่อันนี้สำหรับรถผมเอง ใช้หัวฉีดออโทรนิค ติดมาเมื่อ 2 ปี ที่แล้ว โดยระบบมันเองจะไม่มีโหมดตัวช่วย (เป็นออฟชั่นเสริม ผมไม่ได้ติด) แล้วเคยเกิดปัญหา ท่อน้ำมันแตกกลางสี่แยกปิ่นเกล้าเลย เป็นท่อนที่ออกจากกรองเข้ารางหัวฉีด ตอนแรกก็คิดว่าคงเสื่อมสภาพตามปรกติ แต่พอเปลี่ยนท่อใหม่เข้าไป ไม่ถึงอาทิตย์ แตกอีกแล้ว (ในท่อน้ำมันเส้นที่เปลี่ยนเข้าไปใหม่นี่เลย) อาจจะอยู่ที่คุณภาพของท่อด้วยละ แต่หลังจากนั้นก็เอาสบายใจ ทำเป็นสวิตท์เปิด-ปิด ปั๊มติ๊กดีกว่า หลังจากนั้ก็ไม่มีปัญหาอีกเลย แต่จะยุ่งตอนสตาร์ทนิดหน่อย ก่อนสตาร์ทก็เปิดสวิตท์ พอเข้าแก๊สก็ปิด + อ้างถึง ตอบกลับ