ขอปรึกษาคะ เรื่องความร้อนขึ้นของของรถNV ทั้งที่เวลาสตาร์ชใบพัด2ตัวทำงาน น้ำในหม้อน้ำก็มีแต่ความร้อนขึ้นสูงมากเกิดจากอะไรคะ อีกเรื่องคือเวลาขับรถผ่านน้ำขัง จะมีน้ำซึมขึ้นมาบริเวณแคปด้านหลังของคนที่นั่งข้างคนขับ เคยเอาไปให้อู่ซ่อมดูว่าตรงไหนรั่ว ปรากฎว่าไม่มีรูรั่ว และบอกว่าเข้าจากด้านหน้ารถ มีรถใครเป็นบ้างไหมคะ(มีรูปแนบคะ) และขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำคะ
ความร้อน..ลองให้ช่างดูความร้อนที่เครื่องจริงๆกับเกจวัดในรถตรงกันหรือป่าวครับ...บ้างครั้งเซ็นเซอร์เกจวัดความร้อนเสียครับ
ความร้อน=มีวาล์วน้ำตายกะหม้อน้ำตัน น้ำเข้า=ลื้อพรมดู หลังแคบมีรูใหญ่1-2รู รูเล็กสำหรับกิ๊บเยอะ ลองมุดไปฉีดลม-น้ำ ทีละรูได้
1 วาวล์น้ำ 2 หม้อน้ำน้ำตันหรือเป็นรั่วซึม 3 ปั๊มน้ำใบพัดเสื่อม ประมาณนี้ละครับ อีกอน่างประเก็นใาสูบเสื่อมก็เป็นได้
รถเราเคยเป็นแบบที่ว่าเลย พัดลมหมุนทั้ง2ตัวแต่ความรอ้นขึ้นแบบนั้เลยแต่ลองเอามืออังดูว่ามันเย็นหรือปา่วพัลหมุนแต่ไม่เป่าเครื่องชา่งเลยเปลียนมอเตอร์ให้ก็หายนะลองให้ชา่งดูนะ
สอบถามเพิ่มเติมคะรถคันนี้หม้อน้ำรั่วเมื่อเดือนที่แล้วและไปซ่อมมาแล้วคะ หมายถึงคราวนี้หม้อน้ำตันหรือคะ อีกอย่างตอนนี้ถนนเข้าซอยบ้านกำลังทำระยะทางประมาณ 3 กิโล พอฝนตกกลายเป็นทะเลโคลนขับรถตามๆกันความเร็วไม่เกิน20 เป็นไปได้หรือไม่ว่าความร้อนจะขึ้นสูง หรือใบพัดเสื่อมแต่ก้อหมุนอยู่นะ คิดไปวนๆ แล้วความร้อนขนาดนี้จะขับไปอู่ยังงัยถ้่ความร้อนชนเส้นC หม้อน้ำจะระเบิดไหมคะ
ตอนที่บอกหม้อน้ำรั่วแล้วเอาไปซ่อมหม้อน้ำแล้ว ตอนที่รั่วนี้ เกจ์วัดความร้อนขึ้นสุด เลยไหม คือถ้าหม้อน้ำรั่วจนเกจ์วัดความร้อนขึ้นสูงสุด ก็น่่าจะฝาโก่ง แล้วหล่ะ เพิ่งซ่อมหม้อน้ำ ช่างถอดฝาบน-ล่าง มาแยงไส้หลอดด้วยหรือเปล่า