มีคำถามครับเพื่อนๆสมาชิก หลังจากที่ผมซื้อมาได้1เดือน ขับจากกรุงเทพถึงจังหวัดตากระยะทาง450กม.ตอนนั้นเติมเเก๊ส700บาทเต็มถังจากกรุงเทพ พอถึงจังหวัดตากไฟแสดงแก๊สเหลือ2เม็ดจาก4เม็ด แต่พอลองเติมแก๊สเต็มถังอีกครั้งคราวนี้600บาท พอรอบนี้ได้มีโอกาสใช้น้ำมันเดินทางไกลอีกครั้ง เลยเติมน้ำมัน95เต็มถังที่900บาท พอมาถึงตากขีดตกตัวEพอดีระยะทางที่วิ่งได้คือ530กม. ปัญหาของผมก็คือว่า ตอนนี้รถผมยังไม่ได้โอนเพราะยังติดเรื่องของถังเเก๊สที่หมดอายุ ผมได้ไปคุยกับ ตรอ. เขาบอกว่าถ้าจะทำให้เรียบร้อยพร้อมโอนเป็นชื่อผม ต้องใช้เงินประมาณ15,000บาทเพราะรถผมต้องเปลี่ยนถังแก๊สใหม่ หรือถ้าจะใช้งบที่น้อยกว่านั้นจบที่ไม่เกิน5,000บาทโอนเรียบร้อย ตอนนี้ผม2จิต2ใจครับ ว่าจะเอาแก๊สไว้ดีไหมเพราะเห็นว่ามันประหยัดดีแต่ต้องใช้เงินค่อนข้างมาก หรือจะเอาแก็สออกจะได้ใช้เงินน้อยหน่อย(อยากทราบอัตราการกินน้ำมันปกติของรุ่นนี้ด้วยครับรถผมเป็นเครื่องหัวฉีด) เพื่อนๆจะแนะนำอย่างไรกันบ้างครับ
แนะว่าซื้อถังใบใหม่และขอซื้อใบวิศวะจากทางร้าน แล้วเอาถังไปจ้างช่างเปลี่ยน ส่วนใบวิศวะเอาไปแสดงกำกับว่ามีการเปลี่ยนุถังใบใหม่แล้ว
ของหน่อยเป็นnv van 5 ประตู...ตอนที่ซื้อมือสองมาใช้ได้ทั้งแก๊สและน้ำมัน..แต่ถังแก๊สหญ่ายยยยมากวางเต็มพื้นที่ด้านหลังเลยแทบไม่มีที่วางของ..และอยู่ในห้องโดยสารด้วย..น่าจะมีการซึมของแก๊สในห้องโดยสารเพราะพอขับรถไปพักนึงจะง่วงมากและตัวเริ่มเหลือง..เลยตัดสินใจเอาออกเพราะใช้สองระบบแล้วมันรวนๆด้วย....เจ้าของเดิมเค้าเอาไปแต่งเป็นเกียร์อัตโนมัติด้วย...ตอนนี้ใช้แต่น้ำมันอย่างเดียวก็โอเค..ก็ไม่ได้เปลืองกว่าใช้แก๊สมากนัก..เติมแก๊สถูกกว่าแต่ต้องเติมบ่อยอาจเพราะมีการซึมของแก๊สด้วย..
ของผมเครื่อง1600หัวฉีด เติมน้ำมัน100วิ่งได้ประมาน50-60โลแต่แก้สวิ่งได้70โล สาเหตุที่กินน้ำมันเป็นเพราะอะไรครับ
Nvแค๊ปผมปี1999เติมน้ำมันเต็มถังวิ่งจาก อ.พิบูล จ.อุบล ไปแข่งจักรยาน อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร ไปกลับ300โลวิ่ง80-90-100-เหลือน้ำมันครึ่งถัง ..เลยไม่คิดอยากติดแก๊ส + อ้างถึง ตอบกลับ