สวัสดีเพื่อนๆพี่ๆ ทุกท่าน มีเรื่องอยากรบกวนถามดังนี้ครับ ........ปัจจุบันใช้ไมตี้ เครื่องเดิมๆ อยู่ ตอนนี้มีความคิดจะเปลี่ยนเครื่องยนต์ คืออยากจะแรงกว่าเดิมสักหน่อย และประหยัดด้วย ( กะว่าจะติด LPG ) ม้าสักร้อยกว่าก็พอ กำลังลังเลว่า J หรือ 3S ดี..... ใจนึงก็ชอบ J นะ แรง ถูก ทน หาง่าย อะไหล่เพียบ เสียอย่างเดียวผมไม่ชอบตรงที่เป็น 6 สูบ เพราะเอามาวางในรถกระบะแล้วค่อนข้างแน่น หนักหน้า ขับยากกว่า การวางก็ต้องดัดแปลงเยอะพอสมควร ทั้งหม้อน้ำ พัดลม แผงแอร์ ระบบไมล์ 6สูบ- 4สูบ และซ่อมบำรุงในภายหลังก็ลำบากเพราะห้องเครื่องแน่น ต้องถอดต้องลื้อเยอะ ส่วน 3S ผมยังไม่ค่อยมีความรู้เท่าไร แต่ชอบที่เป็น 4 สูบ(เท่าครื่องเดิม) วางง่ายกว่า ดัดแปลงน้อยกว่า แรงกำลังดี ........มาตอนหลังเข้ามาใน 3S CLUB บ่อยๆหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจ เปิดกระทู้เก่าๆอ่านเก็บความรู้ แต่เจอข้อมูลตัวขับหลังน้อยมาก เลยอยากจะรบกวนถามผู้รู้ ผู้มีประสบการณ์ ดังนี้ครับ ? 1. ไมตี้ กับ 3S เหมาะมั๊ย? มีท่านใดวางมาแล้วบ้าง? 2. ถ้าเหมาะ ตัวไหนดี ? ที่แรงพอประมาณ ไม่เอา BO นะ ชอบ NA ดูแลง่ายไมจุกจิก 3. ราคาเครื่อง+ค่าวาง ประมาณเท่าไร? 4. เฟืองท้าย เบอร์อะไรที่เหมาะสม? 5. แล้วติด LPG มีปัญหามั๊ย? ขอบคุณล่วงหน้านะครับ ถ้ามาผิด CLUB ต้องขออภัยนะครับ....จะรอคำตอบนะครับ ขอบคุณมากเลย
วาง 3s ก็ต้องแปลงไม่น้อยนะครับ แล้วจาก 2500cc มาเหลือ 2000cc หากไม่โบ จะไม่มีแรงเอาเลยนะครับ เพราะ 3sfe 136, 3sge 170, 3sgevvti(beams) 200hp, หากโชคดีคุณมาตัวขับหลังเจอ แต่รุ่นทีเด็ด ไม่โบก็ต้องสุดที่ 3sge dual vvti ฝาดำ ขับหลัง. ที่วางใน altezza หรือ lexus is200 210hp ครับ ราคาเครื่อง 60-65000 น่าจะ 1j+lpg มากกว่านะครับ ทำกับถมไปครับ
ขอบคุณ PINGPONG สรุปว่าคุณ PINGPONG เชียร์ J ใช่ป่ะ 3S ผมยังรู้อะไรไม่มาก ใจจริงแล้ว อยากได้แค่ GE ก็พอ ร้อยกว่าม้าแล้ว ปรกติวิ่งรถเปล่า ( 1450 ก.ก.) ถนนดำตลอด ผมคิดว่าน่าจะพอนะ ไม่เน้นแรงมากเท่าไหล่ แค่ดีกว่าดีเซลเดิมพอแล้ว......มีท่านใดจะแชร์ความดิดเพิ่มเติมบ้าง เชิญนะครับ อยากฟังหลายๆคิด................ขอบคุณครับ
ผมว่ามันไม่ได้ประโยชน์อะไร หากเทียบกับเครื่องเดิมนะครับ หาก จะเอา 3sge แปลงเป็นครับหลัง กิน 7-9 โลลิตร (ในเมือง)
ตอนนี้ใช้ ไมตี้ 2J GE ครับ เมื่อก่อนเล่น 3S ลองดูนะครับ - ลง 3S-GTE ตัวairflow ชนเกียร์ 7M สนุก,ทน - ลง SR20-DET มันส์, อะไหล่แพงกว่า - ลง J ต่างๆ จบง่าย สบายใจกว่า - ถ้า4สูบ แล้วไม่โบ ..... อย่าเลยครับ มันวิ่งไม่ออก ต่อให้ลง เฟืองท้าย4.3 แล้ว ปลายล่ะ - ผมคนนึงก็เป็น...ชอบรถที่วางเครื่องเล็กๆ ชิด fire wall กระจายน้ำหนักดีๆ แต่...อย่าลืมว่าชีวิตประจำวันไม่ได้ สาดโค้ง 120-140 นิครับ - สปอยเลอร์และ หลักการไหลเวียนจากแรงอากาศ ก็สำคัญนะครับ ..... เป็นจุดที่ประหยัด เห็นผลดีออก - ผมคงแนะนำ 3S-GTE airflow เครื่อง 2 หมื่นกว่า ชนเกียร์ 7M พร้อมวางจิปาถะ 2หมื่น แก๊ส เดี๋ยวนี้หม้อ สำหรับเทอร์โบก็มีแล้วครับ ..... 3S ...ทน(น้อยกว่าเจ...นิดนึง - แต่...ถ้าเวลาจะขายรถ...ยากน่ะครับ เพราะ J จะไปง่ายกว่าครับ ปล. อีกทางเลือก อย่างในนี้เคยมี ไมตี้ 2J GE ขาย 1.4แสน ทำครบๆ..... ถ้ารถเดิมขายได้ราคา...ลองดูรถใหม่ที่วางแล้ว .... อาจเพิ่มเงินน้อยกว่าที่คิดก็ได้ครับ
3S IN Dmax OK ครับ ผมวางมาแล้ว3S-FEพร้อมติด LPG เกียร์ D4D เฟืองท้ายเดิม 3.9 วิ่งกว่าเดิมครับรับประกัน ตีนต้นดีกว่าเดิมแน่นอน แต่ปลายเกียร์ 4-5 จะขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังไม่เคยกดสุดนะความเร็วน่าจะประมาณ140-150 เพราะตอนนี้ไมล์ไม่ตรงกับความเร็วจริง ปล เครื่องเดิม 3000 cc. สนใจติดต่อ Tel:0851275955 + อ้างถึง ตอบกลับ