มีโปรเจค b16 เทคใหญ่ จะเซ็ทโบว์คับขอแหล่งทำแจ่มๆ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย kim_jz, 2 กรกฎาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. kim_jz

    kim_jz New Member Member

    60
    0
    0
    คือว่าผมคิดอยู่ว่าจะหารถวาง 16 มายัดโบว์เล่นอ่ะคับ
    จึงขอผู้รู้บอกหน่อยว่า มีที่ไหนรับทำเนียนๆ แรงๆทนๆบ้างคับ
    งบประมาณ ไม่เกิน 5 หมื่น จ้ะ สเต็ป เบสิค พอแซ๊ดดดๆ แสบๆหูนะคับ
    ไม่ต้องถึงขั้น โบว์ใหญ่มากมาย รบกวนด้วยนะค้าบบบ:D
     
  2. kim_jz

    kim_jz New Member Member

    60
    0
    0
    รอผู้รู้ อยู่ค้าบบ แหะๆ ^_^
     
  3. false

    false Member Member

    37
    3
    8
    5หมื่นคงได้ แรงแต่ไม่ทนหรือทนแต่ไม่แรงละครับ ซักแสนพอไหว จริงๆนะ
     
  4. ^NOTE^VTEC^ ==>>P_C_M

    ^NOTE^VTEC^ ==>>P_C_M New Member Member

    1,292
    3
    0
    เรื่องงบประมาณผมไม่รู้นะคับ

    แต่ที่นับถือฝีมือ ก็มี

    พี่ตี้ GT GARAGE แต่ตอนนี้ รุ้สึกจะย้ายไปอยุ่สังกัด น้าหยาม Siam Prototype แล้วนะครับ

    อย่างที่บอก ไม่รุ้ ว่าเค้ารับทำงบแค่ไหน แต่ถ้าพูดถึงฝีมือ และเรื่องเหนียว นี่ แน่นอนเลยครับ ประกอบเครื่องเหนียวดีครับ

    เห็นมาด้วยตัวเองแล้วครับ แล้วก็เวลาดีด้วย
     
  5. art_obscene

    art_obscene New Member Member

    152
    3
    0
    น่าจะไม่พอนะคับ 50,000
     
  6. kim_jz

    kim_jz New Member Member

    60
    0
    0
    เอา อู่ที่ถนัด วีเทค ผูกโบว์ ก้อได้คับ เรื่องงบ ประมาณเดี๋ยวผมไปคุยกะทางอู่อีกที

    เพราะว่า รถไม่ได้ทำแข่ง เอาใช้งานคับ แต่อยาก แซ๊ดๆ ได้บ้างแค่นั้นคับป๋ม
     

  7. เท่าที่รู้ เท่าที่เห็น เท่าที่ผม"ศรัทธา"ต้อง V-Pro Motor โดยพี่นุ่น
    ครับลองเข้าไปคุยกับแกดู แล้วจะได้แนวคิด และอะไร ๆ อีกมากมาย
     
  8. มรดกพ่อ

    มรดกพ่อ New Member Member

    2,307
    29
    0
    50,000 อยู่ได้ไม่นานครับ จะพังเอา บูสท์ก็น้อย ลากมากก็ไม่ได้

    เอา งบ 50,000 ไปทำเเคม ทำฝา กล่องดีๆ คลัทช์ ระบบไอเสีย ดีกว่าครับ เหนียวๆ วิ่งติดตีนเเล้วครับ
     
  9. Takata

    Takata New Member Member

    1,728
    56
    0
    50,000 อาจจะไม่พอสำหรับเทอร์โบอ่ะครับ แต่ถ้า 50,000 ทำเพิ่มใน N/A ก็ถือว่าขับสนุกมากๆแล้วล่ะครับ
     
  10. kim_jz

    kim_jz New Member Member

    60
    0
    0
    เอ่อ..คือ ผมต้องการสเต็ปใช้งานขำๆนะค้าบ

    ไม่ได้ลาก บ้าระห่ำ บ่อยๆคับผม โบว์ลูกกลางๆ เสริมไส้ เหนียวๆ จูนกล่องเนียนๆ

    แค่นี้พอคับ ไม่ได้ต้องการของเทพ ราคามหาโหดคับผม ขอบคุณที่ช่วยคิดเห็นทุกท่านคับ

    ยังไงก้อบอกมาเรื่อยๆนะคับ ลงที่อยู่ อู่ เบอร์ไว้ด้วยก้อดีค้าบ
     
  11. End

    End Active Member Member

    525
    39
    28
    สนใจอยู่เหมือนกันครับ

    แต่ได้ยินมาว่าถ้าเป็นเครื่องแคมเดี่ยวพวก D16y

    จะเซ็ตโบได้ทนกว่า B16a นะคับ

    ราคาก็น่าจะเบากว่า
     
  12. civicvertu

    civicvertu New Member Member

    4,233
    129
    0
    ว่าจะเซ็ตเหมือนกันคับแต่กำลังศึกษาข้อดีและเสียอยู่...
     
  13. false

    false Member Member

    37
    3
    8
    เอา สูตร คิดเองทำเองไปลองพิจารณาดูครับ แต่อย่าทำตามละ ^^
    b16 ลูก ca18 เบิกใหม่ คว้าน-ตีปลอก ทำบลอคการ์ด ชาฟเดิมเบิกใหม่ ประเก็น ช 1mm ฝาเดิม หัวฉีดเดิม ลิ้มขยาย 1mm turbo hk2510 อินเตอ trust กล่องทำรอม realtime (ยังจูนไม่เสร็จ นะ เสี้ยนเอาไปวิ่ง) บูส บาร์นึงวิ่ง 13.6 ซัดเล่นได้ ประมาณ 1 เดือน ลูกละลาย ชาฟละลาย ปลอกสูบแตก กะทำขำๆเหมือนกัน พังละขำไม่ออก ขายทิ้งไปแล้ว ขาดทุนบาน
     
  14. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0
    เอาง่ายๆแบบ คุมงบพอได้ ขับสนุก

    ลูก ซูป ใช้ของ 4a ซุป ก้านก็ของ b16a เดิมใส่ได้เลย และทนด้วยครับ

    เพราะก้านหนา

    ถ้า บูส แค่ 0.8 bar ไม่ต้อง ลองปะเก็น ครับ

    ถ้ามากกว่านั่น คำนวนกำลังอัดใหม่ และ + ค่าความสูงปะเก็นไปครับ

    โบ แนะ นำ td-05h ของ evo 3 ราคาok และทน ใช้ได้ครับ

    ที่เหลือ เดินท่อ อินเตอร์ 2 .5 นิ้ว ท่อไอเสีย 2.5 นิ้ว ทั้งลำ

    หัวอย่งดีก็ 1j-vv ง่ายๆ ก็ sr20-det ครับ

    กล่อง สักใบ ที่สามารถ ปลด map ได้ และจูนได้ครับ
     
  15. ข อ ง ข วั ญ

    ข อ ง ข วั ญ New Member VIP

    544
    6
    0
    จัดไปคับ
     
  16. gsrt

    gsrt New Member Member

    135
    5
    0
    เครื่องเดิมสภาพดีอยู่ก็ ใส่turboได้เลยครับ แต่อย่าลากรอบเกิน7800 ครับ อย่าboost เกิน 0.8 ครับ
    turbo t3/t4 ดูใน e-bay ลูกละ 5000-8000 บาทครับ ทำม้าได้ 300-500ม้าครับ แล้วแต่จะboost ตัวนี้หน้าใช้มากครับ
    หรือพวกturbo sr หรือ evo ก็ได้ครับ
    ผมเคยทำ b18ดำ เดิมๆยัด turbo ใช้ Vafc จูน ได้ 280 ม้าที่ 0.8 bar วิ่งอยู่ 1ปี ยังไม่พังเลยครับ
    ทำ honda turbo ไม่ยากครับ แค่อย่าคิดให้มันมากไปก็พอครับ
    50000 บาท น่าจะokนะครับอาจจะเกินบ้างนิดหน่อย อยู่ที่ของที่จะใช้ครับ โทรมาคุยได้ครับ ยินดีให้คำปรึกษาครับ แต่ไม่รับทำครับ
    0819113952
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 กรกฎาคม 2008
    G Type R ถูกใจสิ่งนี้
  17. Hayabusa

    Hayabusa New Member Member

    494
    37
    0
    ใช้งานสเต๊ปขำ งบ50000
    ทำb16+b20 ไม่ดีกว่าหรอครับท่าน
     
  18. Ctrl_s

    Ctrl_s New Member VIP

    957
    45
    0

    เข้าใจเลยตอนพังเนี่ยขำไม่ออกจิงๆ ยังไงถ้าใช้ของดีๆจูนดีๆบูสไม่ต้องมากขับมันแน่ครับ
     
  19. ม่าคุง

    ม่าคุง New Member VIP

    363
    11
    0
    ประสบการณ์ตรงครับ ท่านนี้ :D
     
  20. Jen@171

    Jen@171 Member Member

    494
    21
    18
    เข้ามาดูครับ อยากเซ็ตโบเหมือนกัน อิอิ
     
  21. งบจะพอหรอค๊าบ
     
  22. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,607
    99
    0
    ระดับ 11 วิ มาตอบ ปรึกษาท่านนี้ไม่เสียหลายแน่ๆครับ :D:D
     
  23. kim_jz

    kim_jz New Member Member

    60
    0
    0
    มีคนที่เข้าใจผมแล้ววค้าบบ ขอบคุณมากคับผม( ทำ honda turbo ไม่ยากครับ แค่อย่าคิดให้มันมากไปก็พอครับ) น่านแหละคับที่อยากได้ยินได้ฟัง
    คือ ยอมรับว่าใหม่มาก กะเครื่องตระกูลนี้ เพราะผมเอง เคยเล่นแต่ เจ มา
    ที่คิดจะทำ คืออยากจะลองอะไรใหม่ๆน่ะคับผม ขอบคุณนะคับไว้ผมจะโทรไปปรึกษา คับ
     
  24. Apple

    Apple New Member Member

    575
    8
    0
    5 หมื่นจะพอเหรอครับผมว่ามีไหลแน่ๆ ส่วนพังไม่พังอยู่ที่คนขับมากกว่า มีเทอร์โบแล้วชอบลากลอบ หรือ แช่บูสยาว ก็พังแน่นอนครับเอารถ NA มายัดเทอร์โบมันต้องเก็บรายละเอียดเยอะ พังไม่พังอยู่ที่ตี-นคุณเท่านั้น
     
  25. false

    false Member Member

    37
    3
    8
    อยากลองอะไรใหม่ๆ ก็ ทำเลยครับ อย่าไปคิดมาก ประสบการณ์ตรง เจอกับตัวจะดีที่สุดครับ เป็นกำลังใจให้แรงๆนะครับ vtec turbo ขับมันส์จริงๆ อิอิ
     
  26. mr.wat

    mr.wat New Member Member

    991
    9
    0
    บูส ไม่เกิน 0.7 ไม่พังหรอก อย่าห้าวปรับบูส หรือ ปล่อยบูสไหล หรือ กดแช่นานๆ ........ไม่งั้น พลีชีพแน่นอน
     
  27. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0
    พั ง ไ ม่ พั ง ผ ม ว่ า อ ยู่ ที่ เ ท้ า น่ ะ

    เ เ ต่ ถ้ า เ ค ย เ ล่ น เ ท อ ร์ โ บ ม า ก่ อ น น่ า จ ะ รู้ วิ ธี ขั บ + ลิ มิ ต ข อ ง เ ค รื่ อ ง เ ท อ ร์ โ บ

    อ ย่ า ง ที่ ห ล า ย ๆ ท่ า น บ อ ก เ อ า เ ห นี่ ย ว ๆ เ ล ย 5 0 k ค ง ไ ม่ พ อ

    เ พ ร า ะ โ บ + เ ข า + โ บ อ๊ อ ฟ + อิ น เ ต อ ร์ + หั ว ฉี ด + ก ล่ อ ง + ค่ า เ จ า ะ เ เ ค ร๊ ง มั น เ ค รื่ อ ง + ค่ า จู น . . . . (- -")

    เ ท่ า ไ ร เ เ ล้ ว . . . ลู ก 4 A ซุ ป ( เ เ ต่ ถ้ า ไ ด้ ลู ก หั ว เ ว้ า เ เ บ บ รู ป ใ น ล า ย เ ซ็ น ไ ด้ ยิ่ ง ดี ) + ทำ ป ล อ ก ใ ห ม่ อี ก ( ป ล อ ก น อ ก ) + บ ล๊ อ ก ก า ด ห รื อ ต อ ก มุ ด . . .

    ล า ย ล ะ เ อี ย ด อี ก เ ย อ ะ . . . . . โ ท ร คุ ย กั น ดี ก ว่ า ค๊ า บ พ อ มี ป ร ะ ส บ ก า ณ์ อ ยู่ บ้ า ง

    0 8 3 - 5 0 0 0 - 7 4 7 ค๊ า บ
     
  28. tonzung

    tonzung Active Member VIP

    1,060
    13
    38
    ผมว่า 5หมื่นมันไม่สมบูรณ์แน่ๆ เพราะอยา่งข้างบนบอกอ่ะครับ
    ค่าของอย่างเดีนวก็จุกแล้ว แค่เดินท่อทั่งหมด เฮด ท่ออินเตอร์ เดินท่อใหม่ อันนี้ก็หลักหมื่นแล้วนะครับ
    ค่าเทอร์โบ อินเตอร์ ซื้อของเก็บก่อนครับเชื่อผม แล้วค่อยเก็บเงินทำลองเข้าดูเว็บ
    http://cm-club.comแล้วเข้าไปในบอร์ด B series อ่ะครับ
    พี่เค้ามีคำปรึกษาดีๆ ราคาไม่แรงด้วย แต่เชียงใหม่นะครับ
     
  29. ซื้อของรอไว้ก่อนเลยครับ ถ้าอยากทำจริง ๆ ซื้อเก็บ ๆ ไว้พอถึงเวลาเด๋วงบมันก็พอเองแหล่ะ ถ้าเอามาลงก้อนเดียว พอเอามาคิดแล้วมันจะปวดหัว ของแบบนี้ไม่ลองไม่รู้ครับ อย่าไปคิดมาก
     
  30. 177

    177 New Member Member

    382
    2
    0
    งบผมไม่แน่ใจ แต่ต้อง Kar racing เท่านั้น ครับ ลองโทรปรึกษาแกดูครับ เบอร์พี่กล้า 0879659545
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้