พอดีผมเปิดเวปเมืองนอกดูเล่นๆอะครับ ก็ไปเจอมาว่าRB30DET ผมก็งงว่ามันมีแค่26นี้น่าเลยไปลองศึกษาดูนะครับ RB30DET ใช้ท่อนล่างRB30E+ท่อนบนRB25DE,RB25DET ,RB26DETT ส่วนลายละเอียดลึกผมไม่ทราบแน่ชัดครับ เพราะไม่มีเวลาอ่าน ข้อมูลเยอะมาก อยากรู้ว่าในเมืองไทยมีคนเอามาเล่นกันหรือยังครับ
รถคุณ Poppi ไงคับ เครื่องRB 26 ใช่ท่อนล่าง RB30 (เห็นว่าท่อนล่างเครื่อง RB30 พี่เค้าสั่งมาจาก ออสเตเลีย เลย) RB30 มันวางอยู่ในรถ HOLDEN ใน ออสเตเลีย อะคับเป็นเครื่อง ซิงเกิ้นเเคม
เคยมีวิธีประกอบ rb30DET อย่างละเอียด ตามที่บอกมาคับ ใช่เลย เอเสื้อของrb30Eของโฮลเด้น มาปะกอบ บางคนที่ไม่รู้อาจจะงงว่ามันปะกอบได้ไงคนละยี่ห้อ คำตอบคือ โฮลเด้น สั่งเครื่องจากทางนิสสันไปใช้ในรถยี่ห้อของตัวเอง เคยมีจริงๆวิธีประกอบแบละเอียดมากๆ ทีละข้นตอน วันบายวันเลย ว่าชิ้นไหนใช้ของอะไรบ้าง บางชิ้นใช้ของ 20โบ 25 โบ ผสมๆกันไป ประกอบมาแล้วเนียนทีเดียวคับ ตอนนั้นยังไม่ได้สนใจ RB เลยลบทิ้งไปนานละ
:cry::cry::cry::cry::cry::cry: น่าเสียดายอ่า เครื่อง RB30 วางในโอลเด้น 12 วาวล์อ่ะคับ แรงบิดมันดี ต่างชาติเค้าชอบ บางคนที่โมเลยเอาวางประกบฝา 26 เคยเห็นมีชุดคิตแต่งของ ญี่ปุ่นเหมือนกัน เป็น บล๊อคประกบให้เสื้อสูงขึ้นมา ซึ่งจะมาพร้อมกับชุดสายพานราวลิ้น และอื่นๆเพื่อรับกับความสุงของเครื่องที่มากขึ้น จำได้ว่า 5แสนเยนเองครับ ราคาที่โน่นนะ
--- ราคา ห้าแสนเยน เองถูกมากๆๆ น่าจะรู้ว่ายี่ห้ออะไร --- --- ในแคตตาล็อคของค่าย OS giken Japan ที่ผมมีนั้น ขายอยู่ประมาณ ล้านเยน กว่าๆๆเลยนะ / ชุดนี้ให้มาพร้อมเสื้อสูบ ก้นอ่างใช้ของเดิม เท่านั้น --- --- ไม่รู้ว่าของค่าย Tomei Japan มีทำบ้างอะปะนี่ --- """ เอารูปในแคตตาล็อค OS Giken มาให้ดู แถมเกียร์ OS Giken RB26 อีกรูป """
ถ้างั้นผมคงจำผิดแล้วละครับ พราะดูมา หลายปีแล้วละ ว่าแต่แชมป์ ประกบท่อนบน 20 นี่ตัว 12V อ๊ะป่าว ทำ 30 ก็ดีอย่างแรงบิดมาดีขึ้น แต่นิสัยของ RB26 มันจะเปลี่ยนไปอ่ะดิ
ชุดนี้ เป็นชุดแต่งของ OS เค้าครับ ไม่ใช่เครื่อง RB30-E ในชุดแต่งของ OS จะเป็น กระบอกมาสวมเข้ากับเสื้อของ RB26 น่ะครับ โดยจะขยายช่วงชักยาวขึ้น จะเห็นว่า ด้านบนของกระบอกจะเป็นเหมือนปะเก็นแต่หนาๆ เพราะเอามาเสริมเสื้อสูบขึ้นไป เพื่อให้รับกับความยาวของกระบอกสูบที่ใส่ไปใหม่ ชุดนี้ต้องมีสายพานทามมิ่งเฉพาะ เพราะความสูงของเสื้อมากขึ้น ส่วนRB30-E แท้ๆนั้น เป็นเครื่อง N/A อยู่ใน โฮลเด้น ขายในออส มีเล่นกันมานานแล้วครับแต่ที่ไม่ดังเพราะ มันมีอยู่ที่ออสที่เดียว และที่สำคัญคือ มันไม่ทน โดยท่อนล่างไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้กับรอบจัด ของเดิมเค้าหมุนไม่เกิน6พัน เกียร์ออโต้ ไม่ถึง200ม้า เราเอามาระเบิดกัน ใส่ลูกฟอร์จ ใส่ฝาทวินแคม แคมสูง เทอร์โบอัดเข้าไปอีก จะเอา500ม้า แล้วมันจะเหลือไหมล่ะครับ สู้มาลงกะ RB26 ง่ายกว่าไหม เกิดมามีตุนไว้แล้ว280ม้า อยากได้300กว่าๆ ใส่กล่อง+ปรับบูส+ปรับน้ำมันตั้งไฟ+ท่อโล่งๆ ถ้าไม่พอโยนแคมเข้าไปคู่ ก็มีแถวใกล้ๆ400ม้าแล้ว ถ้าจะเอามากกว่านี้ก็+มีหัวฉีด+เทอร์โบ A/R.60 (NISMO) แค่นี้ก็ใกล้ๆเลข5แล้ว ที่สำคัญพลาดไม่ได้ เรื่องแรงดันน้ำมันเครื่อง อย่าให้ต่ำ งบน้อยแก้ที่ฝักบัว งบเยอะหน่อยฝักบัว+ปั้มซิ่ง