ถ้าเครื่อง SR 20 DE ตัวที่วางอยู่ใน U13 อ่ะครับต้องการเปลี่ยนเป็นเกียร์ MT ใน U12 ใช้งบสูงหรือเปล่าครับแล้วเกียร์รุ่นนี้หายากป่าวครับพอดีเกียร์ลูกเก่ามี ปัญหาอีกแหละก็เลยอยากเปลี่ยนมาใช้ MT ดูเพราะเท่าที่ถามพี่ ๆ ดูบอกว่า ปัญหาน้อยกว่า AT เลยสนใจเปลี่ยนแต่อยากทราบเรื่องงบอ่ะครับ ขอบคุณทุกคำตอบที่ให้ประโยชน์ครับ
อืม........... ผมเป็นคนที่ใช้เกียร์ Auto มาตลอด 400000 (สี่แสน) กว่ากม. ก็ไม่เคยมีปัญหากับ เกียร์ Auto นะครับ..... ยกเว้นว่า - เกียร์ Auto ที่ได้มา ไม่ได้เรื่อง ใกล้พัง - ใช้งาน เกียร์ Auto เกินกำลัง - ไม่บำรุงรักษาตามระยะ/สภาพ - ใช้น้ำมันเกียร์ผิดประเภท - ช่างที่วางเครื่องและติดตั้งเกียร์ ไม่รู้เรื่องเกียร์ Auto - และอื่นๆ อีกเล็กน้อย........ คำพูดคน มีสองด้านเสมอ.... (บางครั้งมีหลายด้าน) ถ้าพูดแล้วไม่คิด หรือไม่คิดตามที่พูดทั้งหมด ก็........... นะ........... ปัญหาเกิด.... อิอิ ตกลงคุณได้คำตอบไหมเนี่ย........ กร๊ากกกกกกกกก ไปล่ะ...... Post มาก เดี๋ยวมีคนมาว่า......
ผมว่าเค้าอยากตัดปัญหาการซ่อมมากกว่านะคับ อิอิ เกียร์ ธรรมดาก็ดีคับ อิอิ ขับเเล้วไม่ง่วง ดี เเหะๆ เเต่ราคาไม่ทราบจิงๆคับ ใครจาว่าพี่โต้งฮ้า อิอิ
อืม คิดให้เยอะอีกนิดสิครับ ถ้าเปลี่ยนไปใช้เกียร์ธรรมดา ต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรอีกบ้าง - เกียร์ใหม่ (ของเซียงกง) - ขา Clutch - คันเกียร์ - คันโยงเกียร์ - Flywheel ใหม่ - ผ้า Clutch ใหม่ - น้ำมันเกียร์ - สาย Clutch หรือชุด Pump Clutch บนล่าง - แปลงแท่นเกียร์...... - และอื่นอีก ที่ยังไม่รวมค่าซ่อมบำรุง ตอนที่ Clutch หมด ต้องยก Clutch เปลี่ยน Cover Clutch ปรับหน้า Flywheel อีก อิอิ ไม่ได้เชียร์ให้ใช้เกียร์ Auto กันหรอกนะครับ เพียงแต่อยากให้ทำการบ้าน หรือแก้ให้ตรงจุดที่ผิดหรือไม่ดี จะได้ไม่ต้องเสียสตางค์เยอะ..... อ้าว......... มาบ้าพล่ามไรเนี่ย...... อยากทำอะไรก็ทำเลยครับ รถเรา ตังค์เรา...........กร๊ากกกกกกกกกกก
ผมถือว่าพี่โต้งได้ให้แง่คิดดี ๆ กลับมาทำให้ผมได้เก็บเอามาคิดใหม่ แต่ทีนี้เราจะรู้ได้ไงละครับว่าเกียร์ลูกใหม่ที่จับที่เซียงกงจะดีหรือไม่ดีอ่ะครับ เพราะอาการตอนนี้เป็นเหมือนลูกเก่าเลยครับคือ 1 ไป 2 กระตุกมาก ๆ ปกติขับไปทำงานวันละ 7 กม. เองนะครับความเร็วก็ไม่เกิน 80 กม./ชม. แล้วก็ Maintenance ตามปกติครับ
ถ้านับอายุของเกียร์องคุณยศ.........ที่ใส่ไปใหม่...........อายุก็นานแล้ว......เกือบ...20 ปีแล้ว.....ตามอายุ.....
ผมมาแจ้งราคา เกียร์นะครับ เคยเจอ ตั้งแต่ลูกละ 5000 -8000 บาทไทย ยังไม่รวม ผ้าคลัชท์ หวีคลัชท์ ฟลายวิล แม่ปั้ม อูย แค่นี้ผมว่า เกินหนึ่งมื่นบาทไทยแน่นอนครับ ยังไม่รวมค่าวาง ค่าทำแท่นเลยนะครับ อ่อ เกือบลืมครับ ตอนนี้โช๊คของคุณบุ้ง เตรียมให้เรียบร้อยแล้วครับ ติดต่อคุณบุ้งได้เลยนะครับ
ขับวันละ 7 โลเองหลอคับ ถ้าพี่คิดว่าอย่าไหนคุ้มกว่า ผมก็ว่าอย่านั้นเเหละคับ ผมก็เเค่เสนอความคิดเหน อาจจะช่วยในการตัดสินใจหรือเปล่าไม่รู้นะ อิอิ
วันละ 7 โล หมายถึงในการทำหน้าที่และการงานปกติแต่ถ้าวันหยุดหรือสภาพสมบูรณ์กว่านี้ก็คงวันละร้อยกว่าโลครับน้องโกะ ต้องทำใจใช้ไปก่อนกำลังเก็บเงินเผื่อมีงบประมาณที่พอเพียงและเพียงพออาจวางเครื่องใหม่เลยอิอิ ( อาจเป็นเพียงความฝันแต่ก็สุขใจที่ได้ฝัน )