เกียร์ออโต้ 93t ทนไหมครับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย wut., 20 มิถุนายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. wut.

    wut. New Member Member

    130
    0
    0
    เครื่อง 93t โมนิดหน่อยจะเปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้ของอะไรดีครับ เกียร์จะทนหรือเปล่าครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 มิถุนายน 2008
  2. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ขยายพอร์ต ถ้าขยายมากเกินไป จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเรื่องการไหลของอากาศอย่างมาก
    ถ้าพื้นที่การไหลของอากาศ ก่อนเข้าห้องเผาไหม้ขยายกว้างมากเกินไป สิ่งที่เปลี่ยนมี
    1. แรงดันอากาศ ลดลง จนเหลือน้อยมากไป ทำให้อากาศไหลได้ช้ามากเกินไป
    2. ค่าสัมประสิทธิ์ความเสียดทานของอากาศ บริเวณสันจมูกของพอร์ต เปลี่ยนไป ถ้าทำไม่ดีจะเกิดการเสียดสี จนมีอุณหภูมิความร้อนสะสมสูงมาก
    บริเวณสันจมูกของพอร์ต ทำให้อากาศก่อนเข้าห้องเผาไหม้มีอุณหภูมิสูงมาก เครื่องยนต์จึงสันดาปได้ไม่ดีครับ

    ต้องขยายให้พอดีและเหมาะสมเท่านั้นครับ ซึ่งเป็นเรื่องที่คำนวณได้ยากมาก
    ฉะนั้นเรื่องการขยายพอร์ต ส่วนมากที่ได้ผลดีจะเป็นเครื่อง N/A ครับ
    ส่วนเครื่อง Turbo เรานิยมแค่ขัดลื่น และ ลดเหลี่ยมคมที่กีดขวางให้ห้องเผาไหม้เท่านั้นครับ
    เพราะวิธีนี้สามารถมั่นใจได้ว่าจะไม่ส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์
    เพราะเราไม่สามารถคำนวณขนาดที่ขยายได้เลยครับ นอกจากทดลองแล้วได้ขนาดที่เป็นสูตรแต่ละสำนักไปครับ
     
  3. wut.

    wut. New Member Member

    130
    0
    0

    ขอบคุณครับ
     
  4. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ไม่ใช่ครับ มันไม่ได้ตั้งที่ให้มันมารอบที่เท่าไหร่หมดรอบที่เท่าไหร่
    แต่มันเอาไว้ปรับปริมาณการทำลมขอองเทอร์โบว่าให้มากเท่าไหร่ หรือที่เรียกกันว่าบูสเท่าไหร่
    ส่วนเทอร์โบจะมาที่รอบเท่าไหร่ หมดเท่าไหร่ มันขึ้นอยู่กับนิสัยชองเทอร์โบ ไอเสียของเครื่อง นิสัยของเครื่อง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้