ใช้น้ำมัน 95 แก๊สโซฮอล์ ต้องเอาเครื่องไปจูนหรือเปล่า

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย นพพร ถนอมพงษ์, 27 มิถุนายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
    อยากรบกวนถามผู้รู้ว่าเครื่อง B16B+B20B ถ้าเปลี่ยนน้ำมันที่ใช้จาก 95 ธรรมดาไปเป็น 95 แก๊สโซฮอล์ ต้องเอาเครื่องไปจูนปรับเปลี่ยนอะไรหรือเปล่า หรือว่าใช้เติมแทนได้เลยโดยไม่ต้องทำอะไร ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้เป็นอย่างสูงสำหรับทุกคำตอบครับ:confused::confused::confused:
     
  1. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0
    ตั้งไฟใหม่ช่วยก็ได้

    แต่ถ้าจะให้เนียน ต้องไปจูนใหม่ครับ

     

  2. ตอนนี้ใช้กล่องแบบไหนอยู่ครับ จูนรอม หรือทำรอม หรือกล่องแต่ง หรือกล่องเดิม
    ปัจจัยต่อไปคือกำลังอัดของเครื่องยนต์ ถ้ารู้ว่ากำลังอัดอยู่ที่เท่าไหร่ หรือปาดฝามา
    กี่มิล ไสเสื้อไปกี่มิล ใช้ลูกสูบแบบไหน จะช่วยให้บอกง่ายขึ้นครับ

    แต่เอาแบบง่าย ๆ จากความคิดผมนะเครื่อง B20 + B16 ถ้าไม่ได้เน้นให้ช่างเค้า
    ปาดฝา ไสหัวลูกสูบ แล้วไสเสื้อเนี่ย เดิม ๆกำลังอัดมันค่อนข้างจะน้อยอยู่แล้ว ลอง
    ใช้น้ำมัน 95 ให้หมดก่อน แล้วลองเติมแก๊สโซฮอลสัก 3 ร้อย คราวนี้ก็ขับใช้งานตาม
    ปกติดูว่ามันมีอาการผิดปกติอย่างเสียงเขก หรือน๊อคไหม ถ้าไม่มีก็ผ่าน ถ้ามีจนน่า
    อันตรายก็หาน้ำมัน 95 ผสมลงไปซะ แล้วค่อยหาวิธีจูนกันใหม่

    แต่โดยหลักการแล้ว เครื่องยนต์ที่ไม่ได้ปรับแต่งอะไรมาก หรือมีกำลังอัดสูง ๆ สามารถ
    ใช้ได้ครับ รถผมเครื่อง B18C ฝา B16A แคม Skunk2 Stage2 กำลังอัดประมาณ
    270 Psi ก็เติมได้ มีอาการเขกนิดหน่อย แต่เขกในรอบต่ำ ๆ เลยไม่ซีเรียส ก็ใช้มาตลอด

    ส่วนถ้าอยากให้เนียน....ต้องจูนใหม่ครับ
     
  3. ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ กล่องเป็นลักษณะเดิมๆ เหมือนกับของ B16B ครับ แต่ทาง Driver Moter Sport ทำการจูนรอมให้แล้วตอนที่เปลี่ยนใส่ท่อนล่าง B20B เครื่องของผมตัวนี้มีการปาดฝาสูบไปแล้วถึง 3 ครั้ง คือครั้งแรกที่ทำการเปลี่ยนเสื้อสูบ กับอีก 2 ครั้งเนื่องจากเครื่องเกิดอาการ overheat ตอนนี้ยังไม่ได้ทำอะไรกับใส้ในของเครื่องแต่เปลี่ยน Fly Wheel เป็นแบบ 1.5 ก.ก. และลิ้นปีกผีเสื้อแบบ 70 ม.ม. อ้อ! และก็พึ่งใส่ตัว Winning เพื่อเพิ่มการจุดระเบิดไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี้เอง ตามที่ผมได้ให้ข้อมูลมานี่ คุณเต้คิดว่าผมต้องเอาเครื่องไปจูนใหม่ไหมถ้าเปลี่ยนมาใช้น้ำมัน 95 แก๊สโซฮอล์
     

  4. ความคิดผมว่าน่าจะจูนตั้งแต่เปลี่ยนเป็นลิ้น 70 แล้วครับพี่
    ลิ้นมันใหญ่กว่าของเดิมตั้ง 8 - 9 มิลแหน่ะ
     
  5. อืม......ถ้าอย่างงั้นผมคงต้องไปให้ทาง Driver เขาจัดการให้ซะแล้ว ที่ถามเนี่ยก็ไม่ใช่อะไรหรอก น้ำมัน 95 ธรรมดา มันหาเติมยากขึ้นทุกวันๆ แล้วตอนนี้
     
  6. bigeyes96

    bigeyes96 New Member VIP

    616
    246
    0
    เป็นโรคเดียวกันคับพี่โต้ง อิอิ
     
  7. เครื่องฝาแดง หัวมันนูน แคมก็เปิดนาน กำลังอัดมันก็เยอะ
    อิอิ
     
    เอ๊นี่ยังพูดถึงเรื่องเครื่องยนต์กันอยู่ใช่ไหมเนี่ย ชักสงสัย:D:D:D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้