มันเป็นที่ตัวไหนเหรอครับ เหมือนว่า น้ำยาแอร์ไม่ทำงานเลย พึ่งเติมมา 2 เดือนเอง รอบก้อเลยสูง ประมาณ 1200+ ลมก้อไม่เย็น เป็นหายๆ มักเป็นตอนอากาศร้อน ไปล้างคอยด์เย็นมาแล้ว ก้อไม่หาย ใครเคยเป็น ช่วยบอกหน่อย ครับ
>>> ๑.ท่อทางเดินน้ำยาแอร์ หรือแผงคอร์ยเย็น มีตามด ทำให้น้ำยาแอร์รั่ว ๒.พัดลมระบายความร้อนของแผงคอร์ยร้อนแอร์ด้านหน้ารถเสื่อม (ถ้าขับมาแล้วยังไม่เคยเปลี่ยน แนะนำให้รีบเปลี่ยนครับ ของผมเปลี่ยนมาสามตัวแล้วครับ เย็นมาตลอด) ๓. ให้ล้างแผงคอร์ยร้อยของแอร์ โดยซื้อน้ำยาล้างที่ร้านซ่อม-ขายแอร์ ขวดละประมาณ สี่สิบบาท ๔.ถ้าทำทั้งสามข้อแล้วยังเป็นอีก น่าจะมาจากคอมแอร์อ่ะครับ ขอให้ความเย็นจงกลับสู่รถท่านโดยประหยัดครับ <<<
แล้วดีเลย์ที่เกี่ยวกับการทำงานของแอร์ มีโอกาสเป็นไปได้ไหมครับ ถ้ามีอยู่ตรงไหน ช่วยบอกหน่อยครับ ขอบคุณทุกคำตอบที่กล่าวมาข้างต้น
รอบสูง แสดงว่า กล่องสั่งให้คอมทำงานแล้ว(สัญญาณมา) แต่ตัวคอมไม่จับ ให้ดูว่าหน้าครัสจริงๆมันจับไหมตอนเปิดแอร์ ถ้าไม่จับแม่เหล็กที่คอยคอมเสื่อม ถอดเปลี่ยนได้ โดย"ไม่ต้องยกคอมถอดน้ำยา" ถ้าบอกต้องถอดแสดงว่าร้านหลอกฟัน ถอยมาห่างๆได้เลยครับ
รบกวนด้วยครับ แล้วเวลาเร่งเครื่องพัดลมมันแรงขึ้น แต่พอเบาเครื่องพัดลมมันก็เบาตามเนี่ยเป็นเพราะอะไรเหรอครับ แก้ไขยังไง ขอบคุณครับ
น่าจะเป้นที่ไดร์ชาร์ตไฟเริ่มอ่อนแรงครับ ถ้ามีตัววัดโวลท์จะเห็นชัดครับ อาการนี้ผมเคยเป็นครับ แต่ทนจนมันพังครับจึงค่อยเปลียนไดร์ชาร์ตครับ เวลารอบเดินเบาวัดไฟออกมา อาจะแค่ 12 +- เร่งรอบสูง ไฟจะ วิ่งขึ้นไป 13.8+- ยิ่งดึกๆใช้ไฟเยอะ อาจจะเหลือไม่ถึง 12 ครับ (ตอนนี้เปลียนแล้วครับ มือสองสภาพกลางๆ 800 ค่าใส่อีก 200 )
แล้วถ้าเปิดแอร์แล้วรอบตกมันเกิดจากอะไรค่ะ ถ้าไม่เปิดแอร์รถวิ่งปกติ ล้างปีกผีเสื้อแล้วก็ยังรอบตก บ้างครั้งรอบตกมากจนรถดับเลยค่ะ ไปมาหลายร้านแล้วก็ไม่หายสักที ช่วยแนะนำด้วยค่ะ
ผมบอกอาการให้ช่างครับว่าบางทีเปิดแอร์แล้วมันติดบ้างไม่ติดบ้าง เค้าก็เลยเปลี่ยนpressure switch แล้วช่างก็บอกว่าตอกหน้าคานให้ด้วยครับ ต้องลองไปคุยกับช่างดูครับ
"ตอกหน้าคาน" นี่มันคืออะไรครับ ผมก็เพิ่งเคยได้ยิน มันคือการทำอะไรครับ สงสัยครับ ใครรู้ชี้แจงด้วยครับ ขอบคุณครับ