รวมรูปภาพจากรายการ Super GT 2016 สนามที่ 7 จากสนามช้างอินเตอร์เนชั่นเนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ ตั้งแต่รอ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Circuit, 22 พฤศจิกายน 2016

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Circuit

    Circuit Member Super Moderator

    210
    1
    18
    การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบเบอร์หนึ่งของญี่ปุ่น ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นศึกมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก รายการ ซูเปอร์ จีที 2016 มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 7 ของฤดูกาลในเมืองไทย ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้รายการ "บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที เรซ 2016" ซึ่งนับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันที่ไทยมีโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้

    ล่าสุดบรรดารถแข่งจากทีมต่างๆ ถูกเคลื่อนย้ายถึง สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ พร้อมเปิดตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อนำรถแข่ง และอุปกรณ์ต่างๆ เข้าพิต เพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้แล้ว
    สำหรับ รถแข่งในศึก ซูเปอร์ จีที ในครั้งนี้จะมีกว่า 47 คัน ในรุ่น จีที 500 ซึ่งเป็นรุ่นใหญ่มีรถแข่งทั้งสิ้นถึง 15 คัน ประกอบด้วย ยอดรถแข่งซูเปอร์คาร์ อย่าง ฮอนด้า โมดูโล เอ็นเอสเอ็ก คอนเซ็ปต์-จีที 5 คัน, เลกซัส อาร์ซี เอฟ 6 คัน และนิสสัน จีที-อาร์ 4 คัน

    ส่วนในรุ่น จีที 300 มีทั้งสิ้น 32 คัน นำโดย นิสสัน จีที-อาร์, โลตัส, เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอเอ็มจี จีที 3, มอร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลเอส จีที 3, บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม 6 จีที 3, โตโยต้า เอ็มซี 86, ออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส จีที 3, โตโยต้า พรีอุส เอพีอาร์ จีที, ปอร์เช่ 911 จีที 3, เฟอร์รารี่ 488 จีที 3, ซูบารุ บีอาร์ซี และลัมบอร์กินี ฮูราคาน จีที 3 ซึ่งทั้งหมดนี้มีการอัพเกรดสมรรถนะตามกฎใหม่ของ เจเอฟเอ จีที300 และ เอฟไอเอ จีที 3 เพื่อให้มีสมรรถนะไม่ได้เปรียบเสียเปรียบกัน นอกจากนี้ยังมีสมรรถนะที่สูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาด้วย

    ทั้งนี้ ทีมแข่งไทย 2 ทีม ที่ได้ไวด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขันในฐานะตัวแทนของประเทศไทย อย่าง โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์ ที่ขับโดย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และปิติ ภิรมย์ภักดี ภายใต้รถแข่ง โตโยต้า 86 เอ็มซี หมายเลข 35 รวมถึง วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ที่ขับโดย ชนม์สวัสด์ อัศวเหม และมอร์แกน เฮเบอร์ นักขับออสเตรเลียน ภายใต้รถแข่ง บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม 6 จีที 3 หมายเลข 28 ก็นำรถแข่งเข้าพิต เพื่อเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ แล้ว

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    บางทีมจะมีการซ้อมเปลี่ยนตัวคนขับ เปลี่ยนล้อ และเติมน้ำมันเชื้อเพลิง
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  2. Circuit

    Circuit Member Super Moderator

    210
    1
    18
    วันที่สองของการแข่ง (วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2559) จะเป็นการซ้อมในช่วงเช้า และคลอลิฟายในช่วงบ่าย

    เลกซัส ทีม เว็ดสปอร์ต บันโดะห์ ยอดทีมแข่งญี่ปุ่น ผงาดคว้าโพลโพซิชั่นในศึก บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที เรซ 2016 จากผลงานของ ยูกิ เซคิกูชิ และ ยูจิ คูนิโมโตะ คู่หูชาวญี่ปุ่นพร้อมทำลายสถิติเวลาต่อรอบลงอย่างราบคาบ ขณะทีมไทยควอลิฟายอยู่ในกลุ่มกลาง โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์ ออกตัวที่ 14 ส่วน วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ซิวกริดที่ 16 ก่อนลุ้นหนักบ่ายวันอาทิตย์นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

    การแข่งขันรถยนต์ระดับโลก รายการ ซูเปอร์ จีที 2016 มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 7 ของฤดูกาลในเมืองไทย ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้รายการ "บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที เรซ 2016" ซึ่งนับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันที่ไทยมีโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้ โดยนับเป็นโค้งสุดท้ายของการตัดสินแชมป์ประจำปีในฤดูกาลนี้

    ล่าสุดในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟาย เพื่อจัดอันดับสตาร์ท โดยตำแหน่งโพลโพซิชั่นในรุ่น จีที 500 ตกเป็นของรถแข่งเลกซัส อาร์ซี-เอฟ หมายเลข 19 จาก เลกซัส ทีม เว็ดสปอร์ต บันโดะห์ ยอดทีมแข่งญี่ปุ่น ขับโดย ยูกิ เซคิกูชิ และยูจิ คูนิโมโตะ ทำผลงานยอดเยี่ยมขึ้นนำเป็นหัวแถวด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 24.307 วินาที ทำลายสถิติเดิมของ ซาโตชิ โมโตยาม่า ที่ทำไว้เมื่อปี 2014 ลงอย่างราบคาบ (1 นาที 24.704 วินาที)

    ตามด้วยรถแข่ง ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์ คอนเซ็ปต์-จีที หมายเลข 15 จากทีม ดราโก้ โมดูโล ฮอนด้า เรซซิ่ง ขับโดย ฮิเดกิ มูโตะ และโอลิเวอร์ เทอร์วีย์ ตามหลัง 0.037 วินาที เท่านั้น ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ นิสสัน จีที-อาร์ หมายเลข 12 จาก ทีม อิมพูล ขับโดย ฮิโรโนบุ และเจา เปาโล ลิม่า เดอ โอลิเวียร่า นักขับบราซิเลียน ตามหลังหัวแถว 0.159 วินาที

    ขณะที่ตำแหน่งโพลในรุ่น จีที 300 ตกเป็นของ รถแข่งโตโยต้า 86 เอ็มซี หมายเลข 25 จาก วีว่า ซี ทีม ซึชิยะ ขับโดย ทาเคชิ ซึชิยะ และทาคามิตซึ มัตซูอิ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 32.102 วินาที ทำลายสถิติเดิมของ อเล็กซานเดอร์ อิเพอราทอรี ที่ทำไว้เมื่อปี 2014 ได้สำเร็จ (1 นาที 33.507 วินาที) ตามด้วย รถแข่งนิสสัน จีที-อาร์ หมายเลข 3 จาก เอ็นดีดีพี เรซซิ่ง ขับโดย คาซูกิ โฮชิโน และแยนน์ มาร์เดนโมโร นักขับชาวอังกฤษ ตามหลังหัวแถว 0.695 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของรถแข่งนิสสัน จีที-อาร์ หมายเลข 0 จากทีม เกนเนอร์ ขับโดย อันเดร คูโต นักขับมาเก๊าเชื้อสายโปรตุกีส และเรียวอิชิโร โทมิตะ ตามหลังหัวแถว 0.847 วินาที

    ด้านทีมแข่งไทยผลงานไม่เลว โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์ สามารถทะลุเข้าสู่รอบ น็อคเอาท์ ควอลิฟาย 2 ได้สำเร็จจากการขับของ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ในอันดับ 9 ก่อนจะส่งไม้ต่อให้ ปิติ ภิรมย์ภักดี ลงจับเวลาใน น็อคเอาท์ ควอลิฟาย 2 และทำเวลามาเป็นอันดับ 14 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 36.759 วินาที ขณะที่ วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ที่ขับโดย มอร์แกน เฮเบอร์ นักขับออสเตรเลียนในรอบ น็อคเอาท์ ควอลิฟาย 1 ไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ ส่งผลให้คว้ากริดที่ 16 ในการออกสตาร์ทพรุ่งนี้ ด้าน ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม รอลงทำหน้าที่พร้อมกันในเรซเดย์

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    หลังจากคลอลิฟาย ก่อนจะเข้าพิทรถแข่งทุกต้องคันจะต้องมาร์คยางก่อน
    มาร์คยางรุ่น GT300
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    มาร์คยางรุ่น GT500
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    หลังจากคลอลิฟายเสร็จแล้วก็จะเป็นหน้าที่ของทีมช่างตรวจสอบซ่อมแซมเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับวันแข่งพรุ่งนี้
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  3. Circuit

    Circuit Member Super Moderator

    210
    1
    18
    วันที่สามของการแข่ง (วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2559) เริ่มต้นตอนเช้าด้วยกิจกรรมเซอร์กิตซาฟารี (Circuit Safari) ผู้ชมทั่วไปสามารถซื้อตั๋วเพื่อนั่งรถทัวร์เข้าไปในสนามแข่ง แล้วรถแข่งก็จะออกมาวิ่งซ้อม ทำให้ผู้ชมได้มีโอกาสสัมผัสรถแข่งที่วิ่งด้วยความเร็วสูงอย่างใกล้ชิดมาก

    แฟนมอเตอร์สปอร์ตแห่เข้าชม "บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที เรซ 2016" อย่างล้นหลาม จำนวนถึง 60,336 คน แน่นขนัดสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตจ.บุรีรัมย์ โดยแชมป์รุ่นใหญ่เป็นของ รถแข่ง เลกซัส อาร์ซี-เอฟ จาก เลกซัส ทีม เว็ดสปอร์ต บันโดะห์ ส่วนแชมป์จีที 300 เป็นของ รถแข่ง โตโยต้า 86เอ็มซี จาก ไวแวค ทีม ซึชิยะ ด้านทีมแข่งไทยจบเรซอันดับ 18 และ20 จากการแข่งขันสุดมันส์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

    การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับโลก รายการ ซูเปอร์ จีที 2016 ดวลความเร็วสนามที่ 7 ของฤดูกาลในเมืองไทย แข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้รายการ "บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที เรซ 2016" ซึ่งนับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันที่ไทย มีโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้ โดยนับเป็นโค้งสุดท้ายของการตัดสินแชมป์ประจำปีในฤดูกาลนี้

    บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที เรซ 2016 ยังคงได้รับความสนใจจากแฟนความเร็วชาวไทย และต่างชาติ อย่างมาก ด้วยจำนวนผู้ชมทั้งสิ้น 60,336 คน ตลอด 3 วันในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนอกจากการแข่งขัน ซูเปอร์ จีที แล้ว ยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ รวมถึงซัพพอร์ตเรซ อย่าง โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ตและฮอนด้า แจ๊ซ ซูเปอร์ คัพ รวมถึง เซอร์กิต ซาฟารี กิจกรรมเลื่องชื่อซึ่งเปิดโอกาสให้แฟนๆ ลงไปนั่งรถบัส พร้อมกับที่รถแข่ง ซูเปอร์ จีที ลงซ้อม

    โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศมีขึ้นในวันอาทิตย์ ตำแหน่งโพลโพซิชั่นในรุ่น จีที 500 เป็นของรถแข่งเลกซัส อาร์ซี-เอฟ หมายเลข 19 จาก เลกซัสทีม เว็ดสปอร์ต บันโดะห์ ยอดทีมแข่งญี่ปุ่น ขับโดย ยูกิ เซคิกูชิ และยูจิ คูนิโมโตะ ขนาบข้างด้วยรถแข่ง ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์ คอนเซ็ปต์-จีทีหมายเลข 15 จากทีม ดราโก้ โมดูโล ฮอนด้า เรซซิ่ง ขับโดย ฮิเดกิ มูโตะ และทาดาซูเกะ มาคิโนะ ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ นิสสัน จีที-อาร์ หมายเลข 12จาก ทีม อิมพูล ขับโดย ฮิโรโนบุ ยาซูดะ และเจา เปาโล ลิม่า เดอ โอลิเวียร่า นักขับบราซิเลียน

    ผลการแข่งขันรุ่นนี้ปรากฏว่า แชมป์ตกเป็นของ เลกซัส ทีม เว็ดสปอร์ต บันโดะห์ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทั้งสุดสัปดาห์ ด้วยฝีมือของ เซคิกูชิ และคูนิโมโตะ รวมถึงกลยุทธ์การเข้าพิตที่ยอดเยี่ยม ก่อนเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลารวม 1 ชั่วโมง 37 นาที 58.745 วินาที (66 รอบสนาม) เหนืออันดับ 2 อย่าง ทีม ดราโก้ โมดูโล ฮอนด้า เรซซิ่ง ขับโดย มูโตะ และมาคิโน อยู่ 2.917 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ เลกซัส ทีม เลอมองส์ วาโกะส์ ขับโดย คาซูยะ โอชิม่า และอันเดรีย คัลดาเรลลี ตามหลังแชมป์ 17.583 วินาที ส่วนอันดับ 4 ได้แก่ ทีม อิมพูล ขับโดย โอลิเวียร่า และยาซูดะตามหลังแชมป์ 24.166 วินาที ขณะที่อันดับ 5 เป็นของ นาคาจิม่า เรซซิ่ง รถแข่ง ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์ คอนเซ็ปต์-จีที หมายเลข 64 ขับโดย ไดซูเกะจาคาจิม่า และเบร์ทรองด์ บาเยตต์ นักขับเบยเจี้ยน ตามหลังแชมป์ 26.506 วินาที

    ด้านการแข่งขันในรุ่นจีที 300 ตำแหน่งโพลเป็นของ รถแข่งโตโยต้า 86 เอ็มซี หมายเลข 25 จาก ไวแวค ทีม ซึชิยะ ขับโดย ทาเคชิ ซึชิยะ และทาคามิตซึ มัตซูอิ ขนาบข้างด้วย รถแข่งนิสสัน จีที-อาร์ หมายเลข 3 จาก เอ็นดีดีพี เรซซิ่ง ขับโดย คาซูกิ โฮชิโน และแยนน์ มาร์เดนโมโร นักขับชาวอังกฤษ ส่วนกริด 3 เป็นของรถแข่งนิสสัน จีที-อาร์ หมายเลข 0 จากทีม เกนเนอร์ ขับโดย อันเดร คูโต นักขับมาเก๊าเชื้อสายโปรตุกีส และเรียวอิชิโรโทมิตะ ขณะที่ทีมแข่งไทยอย่าง โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์ ที่ขับโดย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และปิติ ภิรมย์ภักดี ออกสตาร์ทในกริดที่ 14 ตามด้วยวัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ที่ขับโดย ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม และมอร์แกน เฮเบอร์ นักขับออสเตรเลียนออกตัวจากกริดที่ 16

    ผลปรากฏว่า ซึชิยะ และมัตซูอิ ช่วยกันทำผลงานระดับมาสเตอร์พา ไวแวค ทีม ซึชิยะ ผงาดคว้าแชมป์ไปครอง หลังเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 1ชั่วโมง 38 นาที 15.820 วินาที (61 รอบสนาม) เหนือ โฮชิโน และมาร์เดนโบโร จาก เอ็นดีดีพี เรซซิ่ง ที่ตามไล่บี้ในช่วงท้ายเพียง 1.189 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ออโตแบ็ค เรซซิ่ง ทีม อากูริ ขับโดย ชินิชิ ทาคากิ และทาคาชิ โคบายาชิ ตามหลังแชมป์ 25.879 วินาที ส่วนทีมแข่งไทยประสบปัญหารถแข่ง โดย โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์ เข้าเส้นชัยในอันดับ 18 ขณะที่ วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต จบการแข่งขันในอันดับ 20

    สำหรับ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ จะยังคงเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน "บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที เรซ" ไปจนถึงปี 2018 โดยในฤดูกาล2016 ยังเหลือการแข่งขันอีก 2 เรซ ซึ่งจะดวลความเร็วในสุดสัปดาห์เดียวกัน ที่สนาม ทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 11-13 พฤศจิกายนนี้

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    กิจกรรมต่อไปคือพิทวอล์คคนเยอะมาก เป็นกิจกรรมที่ให้ผู้ชมได้เข้ามาชมรถแข่งที่จอดอยู่ในพิท พร้อมด้วยพริตตี้ประจำรถแข่ง และแต่ละทีมก็จะมีของที่ระลึกมาแจกด้วย
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    กิจกรรมต่อไปกริดวอล์ค ให้รถแข่งเข้ามาจอดในกริดสตาร์ทเพิ่มเริ่มการแข่ง โดยเปิดโอกาสให้ผู้ชมสามารถเข้ามาชมรถแข่งได้อย่างใกล้ชิด
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    การสตาร์ทเริ่มขึ้นแล้ว กลุ่มแรกจะเป็นรุ่น GT500
    [​IMG]

    ตามมาด้วย GT300
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ผู้นำกลุ่ม GT500 เริ่มทิ้งอันดับที่สองแล้ว
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    GT 500 - Podium : มอบแชมป์ "ซูเปอร์จีที"
    นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพ และกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย มอบรางวัลชนะเลิศ ในรุ่นจีที 500 ให้กับ เลกซัส ทีม เว็ดสปอร์ต บันโดะห์ ที่ขับโ้ดย ยูกิ เซคิกูชิ และยูจิ คูนิโมโตะ ในการแข่งขัน บุรีรีมย์ ซูเปอร์จีที เรซ 2016 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2559 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

    [​IMG]
    GT 300 - Podium : มอบแชมป์ "สนามช้างฯ"
    นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาธุรกิจ บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชันแนล จำกัด มอบรางวัลชนะเลิศ ในรุ่นจีที 300 ให้กับ ไวแวค ทีม ซึชิยะ ที่ขับโ้ดย ทาเคชิ ซึชิยะ และทาคามิตซึ มัตซูอิ ในการแข่งขัน บุรีรีมย์ ซูเปอร์จีที เรซ 2016 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2559 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์
     
  4. Circuit

    Circuit Member Super Moderator

    210
    1
    18
    "สนามช้างฯ-จีทีเอ" จับมือยาว ประกาศจัด "ซูเปอร์ จีที ไทยแลนด์" ปีหน้า

    [​IMG]

    สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ แถลงข่าวร่วมกับ จีทีเอ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ซูเปอร์ จีที โยงยาวตามสัญญาถึงปี 2018 พร้อมยกระดับมาตรฐานให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เผยความร่วมมือเดินหน้าพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ประกาศเดินหน้าจัด "ซูเปอร์ จีที ไทยแลนด์" เริ่มต้นปีหน้า

    ความเคลื่อนไหวล่าสุดจาก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ร่วมกับ มร.มาซากิ บันโดะ ประธานบริษัท จีทีเอ จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันรายการ ซูเปอร์ จีที แถลงข่าวรายละเอียดการแข่งขัน "บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที เรซ" โดยมีใจความหลักอยู่ที่เรื่องสัญญาความร่วมมือในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และการจับมือกันเพื่อพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตในเมืองไทย

    นายเนวิน เปิดเผยว่า "ต้องขอขอบคุณฝ่ายจัดการแข่งขันซูเปอร์จีที ที่ให้การไว้ใจสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ให้จัดการแข่งขันเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน พวกเราดีใจ เพราะรายการนี้เรายกให้เป็นรายการรถยนต์รายการที่ยิ่งใหญ่ และเป็นรายการที่สำคัญของสนามเรา ปีนี้ถือเป็นปีที่สนุกมากอีกปี เพราะทุกอย่างมีการพัฒนายกระดับให้น่าตื่นเต้น และยิ่งใหญ่ขึ้น เราจะเห็นว่ารถที่ใช้ในการแข่งขันทั้ง จีที 500 และจีที 300 มีสมรรถนะดีขึ้นเยอะ ซึ่งดูได้จากเวลาในรอบการฝึกซ้อม และการควอลิฟาย ซึ่งก็ทำรายเวลาของ 2 ปีที่ผ่านมา"

    "ส่วน 2 ทีมของไทยที่ได้สิทธิ์ไวการ์ด ในรุ่นจีที 300 ก็ถือว่าเราทำได้ดี หากรวมรถทั้งหมด แล้วเอามาเรียงกันจะเห็นว่าทีมแข่งของไทย มีเวลาที่ดีขึ้น สามารถสู้กับรถของทางญี่ปุ่นได้อย่างใกล้เคียง แต่เราก็ต้องมีเรื่องที่จะต้องปรับอีกเยอะ เพราะรถญี่ปุ่นก็ดีขึ้นเยอะเรื่อยๆ"

    "เป้าหมายในปีต่อๆ ไปนโยบายของเรายังยึดถือแบบเดิม คือยกให้รายการแข่งขันซูเปอร์ จีที เป็นรายการรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของสนามช้าง อินเตอร์ เนชั่นแนลเซอร์กิต ปี 2017 และ2018 รายการนี้จะต้องยิ่งใหญ่มากขึ้นไปอีก และสนุกตื่นเต้นขึ้นไปอีก ชั่วโมงนี้หากไม่นับรวมรถฟอร์มูล่า วัน ผมว่าไม่มีเรซไหนน่าสนใจไปกว่า ซูเปอร์จีที อีกแล้ว โดยในปีต่อๆ ไปนอกจากการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตแล้ว เรายังพัฒนาเมืองควบคู่ไปด้วย เพื่อให้ทั้งชาวต่างชาติ และสื่อมวลชนมีความสะดวกสบายมากที่สุดระหว่างการแข่งขัน และเพื่อปูทางในการดึงโมโตจีพี มาแข่งขัน ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในอนาคต" นายเนวิน กล่าว

    ด้าน มร.มาซากิ บันโดะ กล่าวว่า "สนามช้างฯ เป็นตัวเลือกสำคัญของ ซูเปอร์ จีที มาตลอด ย้อนหลังไปเมื่อปี 2014 ตั้งแต่มีสนามเกิดขึ้นที่นี่ ทำให้เราทีความมั่นใจกับการเดินทางมาแข่งขันในเมืองไทย เพื่อจัดการแข่งขัน ซูเปอร์จีที ส่วนตัวอยากบอกคนไทยว่า คุณเนวิน มีความตั้งใจจริงในการตั้งเป้าหมายให้มอเตอร์สปอร์ตพัฒนาต่อไปในระยะยาว ต้องขอขอบคุณที่สร้างสนามแห่งนี้ ซึ่งช่วยยกระดับมอเตอร์สปอร์ตไทย และการจัดซูเปอร์ จีที ที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เรามีฐานแฟนชาวไทย เพิ่มมากขึ้น ภาพรวมทั้งหมดของสนาม ตัวเมืองบุรีรัมย์ และสิ่งอำนวยความสะดวก ทำให้การจัดการแข่งขันลุล่วงไปด้วยดี ส่วนรถทีมไทยเสียเปรียบทีมจากญี่ปุ่น เพราะเพิ่งมาถึง ทำให้ต้องปรับตัวมากกว่า ขณะที่เวลาในการซ้อมค่อนข้างจำกัด"

    ทั้งนี้ อีกหนึ่งความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจคือ ความร่วมมือของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และ จีทีเอ ซึ่งล่าสุดทีการหารือเกี่ยวกับการก่อต้องการแข่งขันรายการใหม่อย่าง ซูเปอร์ จีที ไทยแลนด์ ขึ้นในปีหน้า

    โดย มร.บันโดะ กล่าวว่า "เรามีความสนใจที่จะร่วมมือกับ สนามช้างฯ ในการยกระดับการแข่งขันในเมืองไทย ซึ่งได้มีการหารือเกี่ยวกับการจัดการแข่งขัน ซูเปอร์ จีที ไทยแลนด์ ขึ้นมา ซึ่งจะช่วยยกระดับทีมแข่งและนักขับไทยให้สามารถต่อสู้กับทีมแข่งทั่วโลกได้ โดยเฉพาะในการแข่งขัน ซูเปอร์จีที นั่นเอง"

    ขณะเดียวกัน นายเนวิน กล่างทิ้งท้ายว่า "ผมขอประกาศตรงนี้เลยว่า เราจะเดินหน้าเต็มที่เพื่อให้มีการแข่งขันรายการ ซูเปอร์ จีที ไทยแลนด์ เกิดขึ้นภายในปี 2017 เพื่อพัฒนาทีมแข่งไทย, นักแข่งไทย และแสดงให้เห็นถึงความตื่นตัวของมอเตอร์สปอร์ต"

    [​IMG]
     
  5. peetoey

    peetoey New Member Member

    1
    0
    0
    :cool:
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้