เพิ่งเข้าไปดู SR20VVL มันเพิ่งจะหมื่นกลางๆ เอง เลยอยากรู้ว่า ค่าภาษีขาออกของญี่ปุ่น แล้วก็ภาษีขาเข้า + ค่าขนส่งรวมเบ็ดเสร็จมันประมาณเท่าไหร่ ที่สำคัญ เข้าไปดูแล้ว เครื่องยนต์ของญี่ปุ่นบอกละเอียดมากเลยว่าถอดมาจากรุ่นไหน ปีไหน ไมล์อยู่ที่เท่าไหร่ ตอนถอด ต้องยอมรับเลยว่า ญี่ปุ่นเขาแฟร์มากเลย
http://209.85.171.104/translate_c?h....jp/jp/auction/u25790758&prev=/language_tools เครื่อง SR20DET ฝาแดง แกะลงมาจากรถ 180SX http://209.85.171.104/translate_c?h....jp/jp/auction/f68975101&prev=/language_tools SR20DET ฝาดำ แกะลงมาจากเครื่อง Silvia S15 ปี 2000 ราคาไม่ถึง 2 หมื่น ใช้มา 3 หมื่นโลเอง
ในกรณีที่จะนำเครื่องยนต์เก่าจากต่างประเทศเข้ามานั้น ตัวอย่างวิธีการคิดอัตราอากรของเครื่องยนต์เก่า ถ้าราคา เครื่องยนต์ (CIF) ของที่ต้องการนำเข้า 100 จะต้องเสียค่าอากรขาเข้า 10 % ค่า ภาษี อีก 7% วิธีคำนวณ 1. อากรขาเข้า - (ราคาสินค้า CIF x อัตราอากรขาเข้า) - ( 100 x 10) / 100 - 10 2. ภาษีมูลค่าเพิ่ม (ฐานอากรขาเข้า x อัตราภาษีมูลค่าเพิ่ม) - (10 x 7) / 100 - 0.7 ให้รวมอัตราอากรทั้งหมด - 1 + 2 จะได้ค่าอัตราอากรทั้งหมด สำหรับค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับ กรมศุลกรกร ทั้งนี้ ค่าให้จ่ายนี้จะไม่ได้รวมกับ ค่าบริการของ ชิปปิ้ง ผู้นำเข้าสามารถ นำเข้าได้ด้วยต้วเอง ใน กรณีนี้ ต้อง ยื่นคำร้องที่กรมศุลกากร ก่อน นะ ค้าบบบบบบบ
ส่วน ค่าภาษีของประเทศญี่ปุน เดี๋ยว ผมไปถาม นายตรวจก่อน นะครับ แล้วจะมาตอบให้นะค้าบ แต่ส่วนมาก ทางต้นทาง เค้าจะจัดการให้เราเสร็จเลยนะค้าบบ เพราะว่าเค้าจะคิดมากับ ค่าใช้จ่ายของ เครื่องยนต์มาครับ
อิอิ เพิ่มเติมให้นิดนึงนะครับ...... การ BiD เครื่องจากญี่ปุ่น..... นอกจากค่าใช้จ่ายที่พี่ท่านข้างบนบอกกล่าวแล้ว ยังอาจจะต้องเตรียมค่าต่างๆ เหล่านี้ไว้ด้วย..... - ค่าขนส่งระหว่างเมืองในญี่ปุ่น มาที่ Port ที่คุณมี Shipping อยู่ - ภาษีของต่างท้องที่ในญี่ปุ่น ในกรณีที่คนขายเค้าจดทะเบียนซื้อขายของเก่า - ค่า packaging + ค่าแรง Pack แล้วแต่ตกลงว่าผู้ซื้อหรือผู้ขายจะจ่าย - ค่า Recycling ของเหลวที่ต้องถ่ายออกจากเครื่องและอุปกรณ์ติดมาทั้งหมด - และอื่นๆ อีกนิดหน่อยครับ โดยเฉพาะแถวๆ Custom ไทย..... ในกรณีที่ Declare ราคาของถูกไป หรือไม่มี invoice อิอิ
ในเวป เขาระบุค่า ภาษี (บางคนจะบอกว่ารวมแล้ว แต่เป็น Consumption Tax) ส่วนค่าแพคเกจ ก็ระบุว่า ประมาณ 4000 เยน (ประมาณ พันกว่าบาท) ส่วนค่าส่งของ เขาก็ระบุครับ แต่บางอันก็ระบุระเอียด บางอันก็ไม่ละเอียด น้ำหนักทั่วไป ก็ประมาณ 1000-4000 เยน เช่นกันครับ ไม่เกิน พันสองพัน หรอกมั้ง ผมว่า ถ้าราคาค่าขนส่งไม่แรงจริง ก็น่าจะถูกกว่า เมืองไทยเป็นหมื่นนะ (กรณีตัวที่ราคาเกิน 30000 บาท แต่ถ้าตัวละหมื่นกว่าบาทอย่าง GA15 De ผมว่า แค่คำนวนราคาค่าเครื่องก็เท่ากันแล้วครับ แทบไม่มีส่วนต่างด้วยซ้ำ) อยากหาผู้กล้าเอาเข้ามาจังครับ สำหรับเครื่องยนต์เนี่ย