อยากทราบอัตราทดเฟืองเกียร์ AT ของเครื่องคาร์บู , D15B , D16Y

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย nismo_92, 8 เมษายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. nismo_92

    nismo_92 New Member Member

    58
    1
    0
    อยากทราบอัตราทดเฟืองเกียร์ AT ของเครื่องคาร์บู , D15B , D16Y ครับว่าแตกต่างกันมากไหม

    พอดีว่าจะได้ฤกษ์เปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ ตอนนี้ใช้เครื่อง D15B ชนกับเกียร์ AT เครื่องคาร์บูอยู่ครับ
     
  2. nismo_92

    nismo_92 New Member Member

    58
    1
    0
    ไม่มีใครตอบเลยหรอ อยากรู้จริงๆ อ่ะ
     
  3. nismo_92

    nismo_92 New Member Member

    58
    1
    0
    อยากรู้จริงๆ ครับ อัตราทดเฟืองเกียร์มันต่างกันมากไหมอ่ะ :cry:
     
  4. gorigori

    gorigori New Member Member

    328
    22
    0
    อัตราทดคล้ายกันมากครับ
    จะต่างก็เกียร์ สองกับ สาม จะยาวกว่า ตัวในไทย
     
  5. Ole'

    Ole' Active Member Member

    266
    33
    28
    D15B Dual Cabu
    2.722
    1.500
    1.027
    0.780
    Final 3.937

    D15B Vtec
    2.600
    1.393
    0.962
    0.673
    Final 4.33

    D16Y อันนี้รอผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ
     
  6. 3sgte

    3sgte New Member Member

    464
    26
    0
    ที่บอกว่า เอาเกียร์เครื่อง คาร์บูมาใส่กับ เครือง D15B หัวฉีด VTEC หรือครับ เเล้วไม่มีปัญหาอะไรหรอ
     
  7. Ole'

    Ole' Active Member Member

    266
    33
    28
    เท่าที่เคยศึกษาคร่าวๆนะครับ เกียร์ตัวไหนที่มาจากเครื่องที่ccน้อยเช่น D13B หรือ D15B คาบู เกียร์มักจะจัดกว่าเครื่องที่เป็นหัวฉีด Vtec เนื่องจาก เครื่องที่ CC น้อยจะเอาอัตตราทดเกียร์ที่จัดจ้าน มาชดเชยกำลังที่มี CC น้อยครับ ส่วนเกียร์Auto คาบูเอามาใส่หัวฉีดจะมีปัญหาที่ Solid noild ไม่มีทำให้ระบบ Lockup ไม่ทำงาน มันไม่ทำงานรอบมันจะครางๆเหมือนขับเกียร์กระปุกลากเกียร์ 4 ยาวๆยังไงอย่างนั้นครับ
     
  8. 3sgte

    3sgte New Member Member

    464
    26
    0
    สรุปว่าถ้าเอา เกียร์คาบูมาใส่ หัวฉีดก็ไม่ดี ซิครับ
     
  9. kamikaza

    kamikaza New Member Member

    434
    2
    0
    รบกวนอ่านกะทู้ข้างบนดูดีๆครับ ผมก็ใส่เหมือนกัน เกียคาร์บูประกบหัวฉีดเทค ต้นจัดโคตะระ ทนมาถึงทุกวันนี้ ทำ ROM มาลาก ยัน 9000 รอบ สะใจดี คอนเฟริม
     
  10. Ole'

    Ole' Active Member Member

    266
    33
    28
    แยกให้ออกนะครับ A/Tส่วน A/T กับM/Tส่วนM/T M/Tมักไม่มีปัญหาจะมีก็แต่รอบจัดขึ้นToP Speedจะใช้รอบสูงกว่านิดหน่อย ส่วนA/Tจะมีปัญหาที่ เครื่องคาบูมันจะไม่มีสายไฟ Solid noild เกียร์มาให้ ผมไม่แน่ใจว่าในEg 3D คาบูมีป่าวมีก็ดีเลย แต่ในEFไม่มีครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้