คือ เพื่อนผมไปได้เครื่องb16a ไม่มีทะเบียนมาคับ และมันจะขายให้ผม แต่ตอนนี้ผมใช้รถเดิมๆอยู่คับ เครื่อง d16y และผมก็กำลังคิดที่จะset bo อยู่คับ กำลังหาข้อมูลอยู่ คือผมจะถามพี่ๆว่า เอาเครื่องเดิมมาset boดีหรือ เครื่องb16a มาแทนและยกเครื่องเดิมไว้ เอาไว้ทำกลับสภาพเดิมดี และผมไปอ่านในกระทู้civic+4gมาคับ เห็นพี่เค้าว่า การset bo จะต้อง เอาแอร์ออก คือรถจะไม่มีแอร์ จริงไมคับ เพราะจะเป็นข้อมูลหนึ่งที่ผมจะเอาไปตัดสินใจคับ ราคาในการset bo ของทั้งคู่เท่ากันไมคับ หรือต่างกันมากไมคับ เอาแบบที่ทนหน่อยนะคับ ไม่อยากทำถูกแล้วมาแก้ปัญหากันที่หลัง ขอบคุณสำหรับคำตอบของทุกคนคับ
ถ้าจะให้ดี D15B Set Bo อึดสุดครับเพราะก้านสั้นกว่า ลูกตบข้างน้อยกว่าครับ ผมก็Setใช้อยู่ครับสองปีแล้วซัดทุกวัน ควันไม่มีขาวครับ
เอาเครื่อง B16 a มาลงแทนเครื่องดื่มดีกว่าเอาเครื่องเดิมๆ ไป set bo แน่นอน เพราะเครื่อง D16 Y ไม่ค่อยมีของแต่งให้เล่นเท่าไหร่ ถ้าเอาไปผูกโบมีหวังกระจายแน่
ฮ้อ! ลืมบอกไปอีกอย่างหนึ่ง อย่าเอาเครื่องฮอนด้าไม่ว่ารุ่นไหนก็ตามไปผูกโบเลย ความเสี่ยงเครื่องพังมันสูงแถมยังต้องใช้งบประมาณเยอะอีกต่างหาก ในกรณีของคุณเอาเครื่อง B16 a มาลงแทนเครื่อง D16 Y8 แล้วโมแบบ NA จะดีกว่า ผมเองก็เคยคิดจะผูกโบอยู่เหมือนกันแต่คิดไปคิดมาไม่เอาดีกว่าเพราะกลัวปัญหาจุกจิก ทำแล้วไม่จบ งบบานปลาย ผมรู้จักร้านดีๆ ที่พอจะแนะนำให้คุณลองไปคุยดูเรื่องการโมแบบ NA น่ะ
ทำแล้วไม่แรง แต่ไม่พัง ทำไม่ยาก ทำให้แรง แต่ไม่เหนียว อันนี้ยากกว่าอันแรก ทำให้แรงด้วย เหนียวด้วย แบบนี้เรียกว่าฝีมือ ก่อนจะทำอะไร ลองคิดทบทวนว่างบประมาณ แต่ละบาทที่จ่ายลงไป แล้วเราได้อะไรมาบ้าง รถบางคันแต่งเยอะ ของเยอะ เหนียว แต่วิ่งไม่ต่าง จากรถเดิม ทั้ง ๆ ที่ต้องมีค่าดูแล บำรุงรักษาที่ แพงกว่ารถเดิม ๆ มาก แล้วเราจะเลือกทำให้มัน แพงกว่าทำไม แค่เสนอแนวคิดนะครับ หลาย ๆ คนอยากทำรถให้แรง แต่หลาย ๆ คนไม่เคยรู้ว่าเบื้องหลัง กว่าจะแรงได้มัน ต้องมีที่มา ที่ไปอย่างไร
ก็รู้ซะด้วยนะว่ามีคนจิตใจคับแคบ ไม่ได้อยู่ในกระทู้นี้หรอกมันอยู่ในบอร์ดนี้ สังคมทรามเพราะคนดีท้อแท้ครับ ตอบไปก็โดนแหลมให้เจ็บตัวเปล่าๆเหรอ จะตอบไปทำไม คนขี่รถแรงในนี้มันเยอะครับ ร้อนวิชาทั้งนั้น ให้ปล่อยของกันให้พอใจ เด๋วจะ PM ไปคืนนี้แหละครับ คุณ Civic 9
ว่าเข้าไปนั่น อยากจะทำอะไรก็ทำไปเถอะไป แต่อย่าเที่ยวแขวะความเห็นของคนอื่นเขาก่อน ต่างคนต่างตอบก็หมดเรื่อง มันอยู่ที่ว่าคนถามเขาสนใจคำตอบของใครมากกว่ากัน ก็เท่านั้น ความเห็นของผมไม่ได้ต้องการจะไปเบรคความเห็นของใครในกระทู้นี้ทั้งสิ้น แต่ถ้าร้อนตัวไปเองก็ช่วยไม่ได้
ผมว่าการที่เราจะเอาความรู้ หรือประสบการณ์จากการทำรถ มาแบ่งให้คนอื่นเค้า มันไม่เห็นจะเป็นเรื่องเสียหายเลยนะครับ อะไร ตรงไหนทำแล้วดี ก็บอกต่อกันไป ตรงไหนไม่ควรทำ หรือมีอะไรแนะนำก็น่าจะแนะนำให้คนที่เค้ายังไม่เคยทำได้รู้ เพราะถึงบอกไป มันก็ใช่ว่าทำออกมาแล้วจะเหมือนรถเรา ซะที่ไหน เปิดหนังสือรถสักสิบเล่ม อ่านให้ตาแหก ถ้าคนไม่เคยทำ หรือทำไม่เป็น มันก็เท่านั้นแหล่ะ เรื่องแบบนี้ไม่ต้องกั๊กกันดีกว่า บางอย่าง บางคน คนไม่กล้าถาม แต่เราตอบไป คนอื่น ๆ เค้าก็จะ ได้ความรู้กลับไปด้วย มันก็เป็นสิ่งที่ดีไม่ใช่เหรอ ถ้าคิดว่าสิ่งที่เรา ทำมันได้ผลดีจริง ไม่ต้องไปกลัวกับคำพูดของคนอื่นหรอก รถของ เราเอง ทำเอง ทำออกมาแล้วมีความสุขได้ตามที่ตั้งใจไว้ แค่นั้นพอแล้ว
บางครั้ง....การบอกเล่าจากประสบการณ์ก็อาจยังไม่พอ..กับผู้ที่อยากลองอยากรู้... แต่บางครั้ง...การได้ลองทำดู..จากสิ่งได้ฟังคำบอกเล่ามา...ก็อาจจะค้นพบอะไรบางอย่างที่ถ่องแท้...กว่าการได้ยินมา..ได้อ่านมา...แล้วเข้าใจเอาเอง.. การได้ลองทำดู...อาจจะรู้ดีกว่าการที่ได้ยินมา..ได้อ่านมา...ได้เห็นมาเสียด้วยซ้ำ ไม่อย่างนั้นมันจะเรียกว่า...ประสบการณ์หรือ..... แต่ประสบการณ์..ก็ต้องแลกมาด้วยปัญหาหลายๆอย่าง....ต้องวิเคราะห์..และหาข้อมูลให้ดีเสียก่อน...ก่อนที่ประสบการณ์มันจะทำให้คุณต้องเจ็บตัว.... ลองทำดูเถอะครับ...ถ้าคุณอยากได้ประสบการณ์
แหมตอบได้กินใจอีกคนหนี่งแล้ว คุณ POL2 ผมชอบเครื่องยนต์ตามภาพที่คุณโชว์ให้ดูอยู่นี่จริงๆ มันดูดอากาศเข้า 2 ทาง เลยใช้หรือเปล่าเนี่ย สวยจริงๆ
กระทู้นี้ น่าจะตอบคำถามเรื่อง turbo กับ d16y ได้นะคับ น่าสนใจดี http://www.clubrt.net/WB/post.asp?method=ReplyQuote&REPLY_ID=25733&TOPIC_ID=3339&FORUM_ID=2
ถ้าคิดจะเซ็ตโบจริงๆ แนะนำลองคุยกับ พี่ตี๋ GT Garage โทร 087 6707086 ตั้ม S.E.S 086 6230560 พี่ตี๋เค้าทำ H22 เซ็ทโบอยู่ 2 ปีก่อนวางในบอดี้ Accord ตาเพชรตอนนี้วางใน 3D ส่วนตั้มทำ เคยทำแคมเดี่ยวเทอร์โบมาก่อน น่าจะได้ข้อมูลดีๆมาบ้างนะครับ
กระทู้นี้ น่าจะตอบคำถามเรื่อง turbo กับ d16y ได้นะคับ น่าสนใจดี http://www.clubrt.net/WB/post.asp?method=ReplyQuote&REPLY_ID=25733&TOPIC_ID=3339&FORUM_ID=2
คุณอ่านใหม่นะว่าผมไปเที่ยวแขวะความคิดเห็นของใครก่อนไม่ทราบ คุณอ่านแล้วตีความใหม่ซะการที่คุณตอบว่าB16A ดีกว่า ผมไม่ได้แย้งอะไรคุณเลย แยกประเด็นมันมี2ข้อ 1ประเด็นคือคุณแนะนำว่าB16Aดีกว่าเอาD16Y Set bo ผมก็เห็นด้วยผมไม่ได้บอกเลยว่าB16A กระจอกสู้D16Y Set boไม่ได้หรอก ผมก็ไม่ได้ทำอย่างนั้น 2 ผมบอกว่าผมไม่อยากตอบในนี้ ไม่ใช่ในกระทู้นี้ผมหมายถึงบอร์ดนี้ ที่ผมตอบคือข้อที่ 2 ผมเคย อ่านบางกระทู้ที่มีข้อกรณีพิพาท พอมีใครมาแนะนำอะไร ก็จะโดนกัดโดนแซว ผมจึงไม่อยากโดนแบบเค้า มันน่ารำคาญ แหลมมันเยอะ คุณแนว ชอบกัดชอบแซว ชอบเบรก ชอบดูถูกในประสบการณ์ ที่คนอื่นเค้าทำมารึเปล่าล่ะ คิดแต่ว่าประสบการณ์คุณมันแน่ที่สุดในประเทศไทยเลยรึเปล่าล่ะครับ ถ้าใช่ผมก็รวมคุณไปด้วยแล้วกัน แต่ถ้าไม่ใช่ผมก็ขอยกย่องคุณว่าเป็นคนที่ให้เกียรติ์กัน น่านับถือ เอาเป็นว่าเข้าใจที่ผมพูดแล้วรึยังครับ และเข้าใจในสาเหตุของการที่ผมไม่อยากตอบในนี้รึเปล่าครับ
เอาเป็นว่าก็ตามที่คุณ Mathee ลงไว้นั้นแหละดีแล้วครับ ตามนั้น ส่วนผมไม่ได้ถอดแอร์ออกครับ แต่ผมเปลี่ยนแผงแอร์เป็นของ EF แบบยาว ผมวางไว้ใต้คานหม้อน้ำ ครึ่งนึงจะไปบังหน้าหม้อน้ำ เย็นฉ่ำดีเนื่องจาก EK แผงแอร์จะเหมือน EG คือครึ่งแผง ถึงเป็นแผงเดิมก็วางท่อได้ไม่มีปัญหา ไม่งั้นแย่แน่รถแรงแต่ไม่มีแอร์ เรื่องข้อมูลทางเครื่องก็ตามคุณ Mathee นั่นแหละครับ OK แล้ว ขอโทษนะครับที่ไม่ได้PMไปตามที่พูดไว้ครับ เอาตามนั้นแล้วกันนะครับ
ทำอะไรไปบ้าง ดีไม่ดี ก็บอกเค้าไปบ้างสิ เข้าเล่นในนี้ เรื่องดี ๆ มีสาระ เค้าถามแต่ไม่ยอมบอก แต่เรื่องบางเรื่อง ไม่ใช่เรื่อง เห็นชอบตอบจังเลย ประสบการณ์ของใคร ของมันจะเอามาเทียบกันไม่ได้ ถ้าจริงใจที่จะบอก ถูกหรือผิด ในนี้ไม่มีใครเค้าว่าหรอก มาแบบจริงใจ ไม่กวนตีน คงไม่มีใคร เค้าอยากจะหาเรื่องใส่ตัว ปวดหัวป่าว ๆ
เอาง่าย ๆ น่ะครับ ถ้าอยากตอบแบบแชร์ให้คนอื่นรับรู้ด้วย ก็โพสตอบกระทู้ที่อยากตอบ ถ้าไม่อยากให้คนอื่นรู้ ก็ PM ไปบอกเค้าโดยตรงเลยจะดีกว่าครับ มาโพสแบบนี้ ความรู้ก็ไม่ได้ ประโยชน์ก็ไม่มี แถมจะทำให้เกิดข้อกังขาอีกตะหาก + อ้างถึง ตอบกลับ