อยากเห็นรูป Es กับ โช๊ค DC5 + สปริง DC5 แบบ Standard ครับ อยากรู้ว่ารถจะเตี้ยลงประมาณไหน และมันจะดูรถลอยมากรึเปล่า รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ
รูปบนสุด จับคู่กับ Eibach Spring + โช้คเดิม เลื่อนเบ้าหน้าลง 1 นิ้ว รูปที่สองจากด้านบน จับคู่กับ MUGEN DC5 Type R สองรูปล่างสุด จับคู่กับ Standard DC5 Type R
1.ความรู้สึกตอนขับในเมือง เวลาเจอหลุมๆบ่อๆ เรียงตามลำดับ จากนุ่มสุด ไปแข็งสุด นะครับ Standard DC5 Type R Mugen DC5 Type R 2.ความรู้สึก ตอนขับความเร็ว140ขึ้นไป เปลี่ยนเลนโคลงมากมั๊ย เรียงลำดับจากหนึบมากสุด ไปหนึบน้อยสุด Mugen DC5 Type R Standard DC5 Type R (กรณีนี้สำหรับการขับแบบมุดๆ โยกเปลี่ยนเลนเร็วๆ Standard DC5 ก้อมั่นใจได้ถึงเกือบ 180 แต่สำหรับ Mugen กดไป 200 ยังหนึบแน่นมั่นใจ) 3.ความสมดุลระหว่างหน้าหลัง อาการโยน ความสมดุลระหว่างหน้าหลัง ทุกอันที่ว่ามา มีความสมดุลระหว่างหน้าหลังดีคับไม่มีปัญหาอะไร ส่วนอาการโยนเวลาเจอคอสะพานโหดๆ เช่น แถวทางด่วนอุดรรัถยา ช่วง ม.ธรรมศาสตร์-บางปะอิน แล้วใช้ความเร็วสูงกว่า 160 ถ้าเป็นช่วงขาขึ้น (ช่วงโช้คอัพยืดตัว) Mugen อาการดีกว่า ส่วนขาลง (ช่วงโช้คอัพยุบตัว ผมว่า Standard DC5 Type R อาการดีกว่า 4.สำหรับการแปลงมีดังนี้ครับ ทั้ง Std. และ Mugen DC5 Type R ด้านหน้า ต้องเปลี่ยนลูกหมากคันชักคันส่งที่อยู่ตรงคอหูโช้คอัพหน้าเป็นของ Stream แทน ส่วนถ้าเป็น ES ก่อนปี 04 (ตาเหยี่ยว) ต้องขยายรูหัวโช้คอัพด้านบนซุ้มโช้คที่ตัวถังจากเบอร์ 12 เป็น เบอร์ 14 ด้านหลัง ต้องเจียร์หูโช้คตัวล่าง ออกนิสนึง เพราะมันกว้างไปยัดใส่ ES เลยไม่ได้ 5.ราคา Standard DC5 Type R ประมาณ 9,000-12,000 Mugen DC5 Type R ประมาณ 22,000-26,000 อันนี้ของใช้แล้วนะครับ 6. ความสูง Standard DC5 หน้า-หลัง ลงมาอย่างละ 1 นิ้ว MUGEN DC5 หน้า-หลัง ลงมาเท่ากัน เกือบๆ 2 นิ้ว อันนี้สำหรับเรื่อง Feeling เนี่ย เป็นความรู้สึกส่วนตัวของผมคนเดียวอ่ะ ลองถามคนอื่นดูเพิ่มเติมล่ะกันครับ
ก ร ะ จ่ า ง เ ล ย ข้ อ มู ล แ น่ น เ ล ย ท ฤ ษ ฏี แ น่ น เ ห ลื อ แต่ ป ฏิ บั ติ ไ ป ล อ ง ท ด ส อ บ ล อ ง นั่ ง จ ริ ง ว่ า แ ต่ เ พื่ อ น ๆ ค น ไ ท น ใ ส่ ตั ว มู เ ก้ น อ ยู่บ้ า ง คั บ
2.0 ครับ รูปล่าง เป็นสปริงเดิมของ DC5 ครับ ของจริงมันไม่ดูเตี้ยอย่างนี้นะครับ ทำมัยถ่ายมาแล้วมันดูเตี้ยจัง เด๋วถ่ายใหม่แล้วจะเอามาแปะใหม่ดูครับ
ใส่อยู่ครับตัวนี้ชอบมาก ได้ทุกโค้งจริงๆ Mugenลงตัวมาก อาการรถตามที่พี่ es21fatboy บอกมาทุกกระเบียด รถไม่เตี้ยเวอร์ โช้คมูเก้นจะไม่เตี้ยมาก ด้านหน้าจะค่อนข้างสูงหน่อย(2นิ้วสอดหลวมๆ)เพราะเผื่อระยะยุบเวลาเบรคแรงๆ และหน้า-หลังจะเท่ากันตามรูปเลยครับถ้าชอบหน้าทิ่มท้ายโด่งหมดสิทธิ์ แต่ประสิทธิภาพ อลังการงานสร้างจริงๆ รถเป็นกลางขึ้นมาก จะเข้าแบบหักโหดกระชากก็ได้หมด เสียอย่างเดียวกระเด้งไปหน่อยในความเร็วต่ำ ถ้านึกไม่ออกว่าประมาณใหนก็ลองโหลดคลิบที่มีถ่ายจากในรถตัวคนขับจะเด้งประมาณนึง
ใส่ DC5 ถ่ายรูปไกลๆ ดูเตี้ยกำลังดี พอดูใกล้ๆ ด้านหน้าจะลอยเล็กน้อยครับ (ใส่กับ 1.7 นะครับ) เอาไว้เป็นข้อมูล
ของผมใส่DC5 Standard เหมือนกันครับ ส่วนใหญ่ตามที่ข้างบนบอกมา แต่ถ้าอยากให้หน้าทิ่ม ของผมใช้วิธีสัลบ สปริงครับ คือ ผมเอา สปริง ที่ใช้ในเครื่อง 2.0 ไว้ที่ shock หลัง ส่วนด้านหน้าใส่ H&Rของเรื่อง 1.7 ด้านหน้าจะ ทิ่มลงมานิดนึงครับ เอาไว้จะถ่ายรูปให้ดูอีกทีนะครับ พอดีรถอยู่ในศูนย์ รูปด้านข้างไม่ใช่รูปปัจจุบันนะครับ
อ ย า ก ล อ ง นั่ ง โ ช๊ ค M u g e n จั ง ใ ค ร มี ใ ห้ ล อ ง นั่ ง บ้ า ง เ พื่ อ เ ป็ น ก า ร ตั ด สิ น ใ จ ไ ม่ รู้ ว่ า จ ะ มี ค น อ ย า ก ใ ห้ เ ร า ไ ป ล อ ง ร ถ เ ข า นั่ ง มั้ ย
ขอเบอร์ร้านติวานนท์หน่อยครับ หรือไม่ก็ร้านที่ทำช่วงล่างesแต่อยู่แถวโซนรามอินทรา ใครพอรู้ที่ไหมครับ ร้านที่เขารับติดตั้งโช๊คdc5แปลงใส่esแถวรามอินทราอะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ