สวัสดีครับ พอดีผมอยากจะทราบ เรื่องของโช๊ค ครับ ถามว่า ถ้าระหว่าง GAB HA กับ มอนโร รีเฟกส์ ขออภัย ที่เขียนผิด ถ้าเทียบกันแล้ว ตัวไหน น่าสนใจมากกว่ากัน เอามาใส่กับ สปริง ไอบัค ครับ ขอบคุณครับ
ตามสูตรนี่น่าจะเป็น KONI-EIBACH นะครับ ส่วนตัวชอบเดิมๆครับ แต่สปริง EIBACH มีข้อดีตรงที่ใช้วิธีการผลิตแบบดัดเย็น และเจียด้วยความร้อนต่ำ ทั้งสองวิธีการผลิตเย็นๆนั้น ก็เพื่อไม่ให้ค่า K เปลี่ยนแปลง สีที่พ่นมามีความทนทานสูง ไม่เป็นสนิมให้เสียราคา ใหม่ถอดด้ามประกันห้าปี อีกทั้งไม่ต้องไปโหลดอะไรอีก เพราะโหลดโดยกำเนิดแล้ว ส่วนโช้คนี่เห็นว่าที่ไหนมี EIBACH ที่นั่นต้องมี KONI นะจ๊ะ ผมว่าแต่งรถมันต้องมีเหตุผลว่าเราต้องการได้อะไรมาเพิ่ม ศึกษาจุดเด่น จุดด้อยของอะไหล่ชิ้นนั้นๆ แล้วเทียบกันแต่ล่ะตัวว่าอะไรคือสิ่งที่เราต้องการ เพราะมีไม่น้อยใส่เข้าไปแล้ว มันไม่ตรงตามที่ต้องการ คราวนี้ถอดทิ้งทำให้เสียเงินโดยใช่เหตุได้นะครับ
ขอบคุณครับ สำหรับ คำตอบ งั้นขอถามอีกนิดนะครับ แล้วถ้าเป็น koni เนี่ยแนะนำหน่อยได้ไหมครับ ว่าควรจะเป็นรุ่นไหน แล้วสามารถปรับ หนืด ปรับ สูงต่ำได้ไหมครับ ผมชอบแบบ สตรีท น่ะครับเป็นคนขับเร็ว น่ะครับ
ผมเข้าไปอ่านมาแล้ว อ่ะครับ แต่ไม่มีบอกว่า ถ้าเป็น Koni เนี่ย จะซื้อรุ่นไหน part อะรัย ดีน่ะครับ แล้วก้อราคาเท่าไหร่ เพราะ ผมว่าผมจะเปลี่ยนน่ะครับ เพราะเบื่อกับ โช๊คเดิม อัดน้ำมันอ่ะครับ อัดมา 2 รอบแย้ว ไม่ทับใจอ่ะ:cry:
เคยถามตัวแทนนำเข้าของ Koni ครับ ไม่รู้ว่าจริงหรือป่าวนะคร๊าบบบ... เขาว่าเอาใช้กระบอกเดิมของเรา แล้วเปลี่ยนเฉพาะข้างในนะครับ... ส่วนที่มาเป็นต้นๆ เลยไม่มีคร๊าบบบ... หรือมีก็ไม่รู้รอผู้รู้ หน่อยแระกัน หุหุ...
2 ตัวนี้ ผมเอา GAB เป็น ปรับเกลียวด้วย จำไม่ผิด ตัวนี้เป็นแบบ โมโนทู้ป แต่ปรับหนืดไม่ได้ แต่ราคามันก็ แพงกว่า เคยถาม สองหมื่นกลางๆละมั้ง
ถ้าเป็น Koni ต้องใช้เสื้อเดิมครับ เพราะมันจะมาแต่ตัวโช๊คอย่างเดียว ส่วนเรื่องราคาที่เคยถามมาก็ประมาณ 18000-20000 ไม่เกินนี้นะครับ ตอนนั้นผมก็เป็นแบบนี้แหละครับ คือเอาโช๊คเดิมไปอัดน้ำมัน ช่วง 2 เดือนแรกมันก็ดีหรอกนะ แต่หลังจากนั้นพอผ่านเนินที หัวกระแทกหลังคาเลยครับ ตับ ไต ไส้ พุง กระจายหมดเลยครับ เลยตัดสินใจเปลี่ยนเพื่อสุขภาพของเราเอง ผมเลยเลือก GAB ครับ เพราะผมเห็น ปู่เบิ้ม แกใช้แล้วบอกว่าดี เรื่องราคาตอนนั้นผมเปลี่ยนใหม่ทั้ง 4 ต้น ประมาณ 13500 ครับ คู่หน้าปรับความหนืดได้ 4 ระดับ คู่หลังปรับความหนืดได้ 8 ระดับครับ...
:sad::sad::sad::sad: แล้ว GAB เนี่ย ซื้อที่ไหนเหรอครับ พร้อมสปริงหรือป่าวครับ แล้ว มีสตรับหรือป่าวครับ มีรุ่นไหมอ่ะครับ
โคนี่ ใส่บี14 มีรุ่นเดียว กระบอกแดง(ส้ม) ราคาน่าจะหมื่นปลายๆ เป็นโช้คแบบไอติมสอดไส้ หมายถึงเป็นโช้คสำเร็จรูปมานะคับ แต่เอามาสอดไส้เข้าไปในเสื้อโช้คเดิมของเรา ไม่ใช่มีแกนกับวาล์วให้มาประกอบเองนะ
ผมไปเปลี่ยนแถว ๆ กล้วยน้ำไทยอะครับ ขอโทษจริง ๆ ที่จำชื่อร้านไม่ได้ มันอยู่ตรงขาเข้าพระราม 4 อะ ร้านใหญ่ ๆ เลย จะพยายามนึกชื่อร้านให้ออกแล้วจะมาบอกอีกทีนะครับ... มันจะมีแต่โช๊ค ครับไม่มีสปริง และ ไม่มีสตรัดด้วย...
ตัวนี้ป่าว HA series Shock up สตรัทปรับเกลียว ราคาประหยัด มีกระบอกทำมาจากโลหะผสม Titanium เหมาะสำหรับใช้บนถนนเท่านั้น สามารถใส่ ball joint เพิ่มได้ (อ๊อฟชั่นเสริม) สำหรับรถ MITSUBISHI : Evolution 4-9, 3000 GT, Cedia, Galant VR4 TOYOTA : Corolla AE90/92/100/101/111, Altis, Vios, Avanza, Harrier RX300 ปี 2000 HONDA : EK EG Civic Dimension 1.7 -2.0, Jazz, Accord, Prelude NISSAN : B14, Cefiro A31 A32 SUBARU : Impreza GC8 GDB GDF, Legacy, Forester ปี 96-01 CHEVROLET : Aveo, Optra + อ้างถึง ตอบกลับ