อยากเห็นรูป Es กับ โช๊ค DC5 รบกวนหน่อยครับ

การสนทนาใน 'Civic ES Group' เริ่มโดย Kai@Club35, 16 มิถุนายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Kai@Club35

    Kai@Club35 New Member Member

    8
    0
    0
    อยากเห็นรูป Es กับ โช๊ค DC5 + สปริง DC5 แบบ Standard ครับ
    อยากรู้ว่ารถจะเตี้ยลงประมาณไหน และมันจะดูรถลอยมากรึเปล่า
    รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ
     
  2. es21fatboy

    es21fatboy New Member Member

    580
    60
    0
    รูปบนสุด จับคู่กับ Eibach Spring + โช้คเดิม เลื่อนเบ้าหน้าลง 1 นิ้ว

    รูปที่สองจากด้านบน จับคู่กับ MUGEN DC5 Type R

    สองรูปล่างสุด จับคู่กับ Standard DC5 Type R
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 กรกฎาคม 2008
  3. นุ_EGmidnightblue

    นุ_EGmidnightblue New Member Member

    37
    6
    0
    มีอะไรแตกต่างบ้างคับ
     
  4. es21fatboy

    es21fatboy New Member Member

    580
    60
    0
    1.ความรู้สึกตอนขับในเมือง
    เวลาเจอหลุมๆบ่อๆ เรียงตามลำดับ จากนุ่มสุด ไปแข็งสุด นะครับ

    Standard DC5 Type R
    Mugen DC5 Type R

    2.ความรู้สึก
    ตอนขับความเร็ว140ขึ้นไป เปลี่ยนเลนโคลงมากมั๊ย เรียงลำดับจากหนึบมากสุด ไปหนึบน้อยสุด

    Mugen DC5 Type R
    Standard DC5 Type R

    (กรณีนี้สำหรับการขับแบบมุดๆ โยกเปลี่ยนเลนเร็วๆ Standard DC5 ก้อมั่นใจได้ถึงเกือบ 180 แต่สำหรับ Mugen กดไป 200 ยังหนึบแน่นมั่นใจ)


    3.ความสมดุลระหว่างหน้าหลัง อาการโยน

    ความสมดุลระหว่างหน้าหลัง ทุกอันที่ว่ามา มีความสมดุลระหว่างหน้าหลังดีคับไม่มีปัญหาอะไร ส่วนอาการโยนเวลาเจอคอสะพานโหดๆ เช่น แถวทางด่วนอุดรรัถยา ช่วง ม.ธรรมศาสตร์-บางปะอิน แล้วใช้ความเร็วสูงกว่า 160 ถ้าเป็นช่วงขาขึ้น (ช่วงโช้คอัพยืดตัว) Mugen อาการดีกว่า ส่วนขาลง (ช่วงโช้คอัพยุบตัว ผมว่า Standard DC5 Type R อาการดีกว่า


    4.สำหรับการแปลงมีดังนี้ครับ
    ทั้ง Std. และ Mugen DC5 Type R
    ด้านหน้า ต้องเปลี่ยนลูกหมากคันชักคันส่งที่อยู่ตรงคอหูโช้คอัพหน้าเป็นของ Stream แทน ส่วนถ้าเป็น ES ก่อนปี 04 (ตาเหยี่ยว) ต้องขยายรูหัวโช้คอัพด้านบนซุ้มโช้คที่ตัวถังจากเบอร์ 12 เป็น เบอร์ 14

    ด้านหลัง ต้องเจียร์หูโช้คตัวล่าง ออกนิสนึง เพราะมันกว้างไปยัดใส่ ES เลยไม่ได้


    5.ราคา

    Standard DC5 Type R ประมาณ 9,000-12,000

    Mugen DC5 Type R ประมาณ 22,000-26,000

    อันนี้ของใช้แล้วนะครับ


    6. ความสูง

    Standard DC5 หน้า-หลัง ลงมาอย่างละ 1 นิ้ว

    MUGEN DC5 หน้า-หลัง ลงมาเท่ากัน เกือบๆ 2 นิ้ว


    อันนี้สำหรับเรื่อง Feeling เนี่ย เป็นความรู้สึกส่วนตัวของผมคนเดียวอ่ะ ลองถามคนอื่นดูเพิ่มเติมล่ะกันครับ
     
    tui013 ถูกใจสิ่งนี้
  5. Kai@Club35

    Kai@Club35 New Member Member

    8
    0
    0
    ขอบคุณมากครับ ข้อมูลแน่นจริงๆครับ
     
  6. oat_28

    oat_28 New Member Member

    1,150
    53
    0
    ก ร ะ จ่ า ง เ ล ย ข้ อ มู ล แ น่ น เ ล ย ท ฤ ษ ฏี แ น่ น

    เ ห ลื อ แต่ ป ฏิ บั ติ ไ ป ล อ ง ท ด ส อ บ ล อ ง นั่ ง จ ริ ง

    ว่ า แ ต่ เ พื่ อ น ๆ ค น ไ ท น ใ ส่ ตั ว มู เ ก้ น อ ยู่บ้ า ง คั บ
     
  7. DumDum

    DumDum New Member Member

    132
    1
    0
    ข้างบนเครื่อง 2.0 หรือ 1.7 ครับ
     
  8. FAIZ

    FAIZ New Member Member

    37
    2
    0
    ในรูปใช้สปริงเดิมของ DC5 หรือปริงโหลดคับ เตี้ยดีจัง
     
  9. yoosabai

    yoosabai New Member Member

    163
    14
    0
    ่ถ้าเป็นสีเดิม สีนี้จะมีเฉพาะ 2.0 อย่างเดียวนะ แต่ก็รอเจ้าของเค้า confirm อีกทีครับ
     
  10. es21fatboy

    es21fatboy New Member Member

    580
    60
    0
    2.0 ครับ

    รูปล่าง เป็นสปริงเดิมของ DC5 ครับ

    ของจริงมันไม่ดูเตี้ยอย่างนี้นะครับ ทำมัยถ่ายมาแล้วมันดูเตี้ยจัง

    เด๋วถ่ายใหม่แล้วจะเอามาแปะใหม่ดูครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 มิถุนายน 2008
  11. #_NoTE_#

    #_NoTE_# New Member Member

    11
    0
    0
    ใส่อยู่ครับตัวนี้ชอบมาก ได้ทุกโค้งจริงๆ Mugenลงตัวมาก อาการรถตามที่พี่ es21fatboy บอกมาทุกกระเบียด รถไม่เตี้ยเวอร์ โช้คมูเก้นจะไม่เตี้ยมาก
    ด้านหน้าจะค่อนข้างสูงหน่อย(2นิ้วสอดหลวมๆ)เพราะเผื่อระยะยุบเวลาเบรคแรงๆ
    และหน้า-หลังจะเท่ากันตามรูปเลยครับถ้าชอบหน้าทิ่มท้ายโด่งหมดสิทธิ์ แต่ประสิทธิภาพ อลังการงานสร้างจริงๆ รถเป็นกลางขึ้นมาก จะเข้าแบบหักโหดกระชากก็ได้หมด เสียอย่างเดียวกระเด้งไปหน่อยในความเร็วต่ำ
    ถ้านึกไม่ออกว่าประมาณใหนก็ลองโหลดคลิบที่มีถ่ายจากในรถตัวคนขับจะเด้งประมาณนึง
    :D
     
  12. DumDum

    DumDum New Member Member

    132
    1
    0
    ใส่ DC5 ถ่ายรูปไกลๆ ดูเตี้ยกำลังดี พอดูใกล้ๆ ด้านหน้าจะลอยเล็กน้อยครับ (ใส่กับ 1.7 นะครับ) เอาไว้เป็นข้อมูล
     
  13. proudcss

    proudcss New Member Member

    182
    3
    0
    เตี้ยไม่เตี้ยไม่ได้อยู่ที่โช๊คครับ อยู่ที่สปริง :D
     
  14. GU GANG GODS

    GU GANG GODS New Member Member

    147
    4
    0
    แจ่มครับ
     
  15. agelus

    agelus New Member Member

    69
    6
    0
    ของผมใส่DC5 Standard เหมือนกันครับ
    ส่วนใหญ่ตามที่ข้างบนบอกมา แต่ถ้าอยากให้หน้าทิ่ม ของผมใช้วิธีสัลบ สปริงครับ
    คือ ผมเอา สปริง ที่ใช้ในเครื่อง 2.0 ไว้ที่ shock หลัง
    ส่วนด้านหน้าใส่ H&Rของเรื่อง 1.7 ด้านหน้าจะ ทิ่มลงมานิดนึงครับ
    เอาไว้จะถ่ายรูปให้ดูอีกทีนะครับ พอดีรถอยู่ในศูนย์ รูปด้านข้างไม่ใช่รูปปัจจุบันนะครับ
     
  16. ninekeng

    ninekeng New Member Member

    897
    70
    0
    อยากลองนั่งมั่งจัง
     
  17. khanoon21

    khanoon21 New Member Member

    168
    24
    0
    เด็ดขาดเลยครับ
     
  18. oat_28

    oat_28 New Member Member

    1,150
    53
    0
    อ ย า ก ล อ ง นั่ ง โ ช๊ ค M u g e n จั ง ใ ค ร มี

    ใ ห้ ล อ ง นั่ ง บ้ า ง เ พื่ อ เ ป็ น ก า ร ตั ด สิ น ใ จ ไ ม่ รู้

    ว่ า จ ะ มี ค น อ ย า ก ใ ห้ เ ร า ไ ป ล อ ง ร ถ เ ข า นั่ ง มั้ ย
     
  19. agelus

    agelus New Member Member

    69
    6
    0
    พี่ใหม่ พรเทพ Shock Up ครับ ไปลองนั่งรถแกได้
     
  20. gikiydcd

    gikiydcd New Member Member

    36
    1
    0
    ขอเบอร์ร้านติวานนท์หน่อยครับ หรือไม่ก็ร้านที่ทำช่วงล่างesแต่อยู่แถวโซนรามอินทรา ใครพอรู้ที่ไหมครับ ร้านที่เขารับติดตั้งโช๊คdc5แปลงใส่esแถวรามอินทราอะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้