จะติด GAS ช่วยนะนำด้วยครับ ใช้ B-14 ครับ ร้านใหน่ติดดีดี ราคาไม่แพงมากนะครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ ว่าจะติด LPG นะครับ:
mixer 14000 บาทครับ หม้อต้มอิตาลี + ถังมัลติวาล์ว + ออโต้สวิทช์ + ขายึดถังตรงรุ่น +จูนฟรีตลอดอายุการใช้งานด้วยครับ ติดต่อ 0840082260 ต้อครับ
สงสัยอยู่อย่าง ไอที่เรียก มิกเซอร์ก็คือ คาร์บูเรเตอร์ในน้ำมันใช่มั้ยครับ แล้วที่เป็นแบบ fix mix ล่ะครับ ผมล่ะงงตรงนี้ล่ะ หาข้อมูลกไม่มีบอกว่าต่างจาก mixer ยังไง ...คาใจนิ กะจะเก็บเงินติดเหมือนกัน เหอะๆ
มันก็แบบเดียวกันอะครับ บางทีก็เรียกสั้น ๆ fix mix คือเรียกชื่อระบบนะครับ คือติดแก็สระบบแบบดูด mixer คือตัวที่เป็นหัวจ่ายแก็สแบบหัวเตาแก็สอะครับ มีรูให้อากาศไหลผ่าน ไปผสมกับแก็ส ใส่แทรกไปในระบบดูดอากาศ ตรงช่วงไหนก็ได้ ที่จะอยู่ก่อนเข้าคาบู ตัว mixer ก็จะมีหลายไซส์ ขึ้นอยู่กับรถอะครับ ว่าท่ออากาศขนาดไหน อธิบายแล้วยาว เอาเป็นว่า fix mix คือจ่ายแก็สแบบที่ให้มันดูดเข้าไปทางท่ออากาศนะครับ ติดได้ทั้งรถระบบคาบู และหัวฉีด แบบหัวฉีดก็ตามชื่อละครับ คือจ่ายแก็สเป็นแบบหัวฉีดแยกตามสูบเครื่องเลย เครื่อง 4 สูบ ก็ 4หัว เหมือน หัวฉีดน้ำมันอะครับ
ถ้าติดแบบหัวฉีด มันสามารถสลับใช้ระหว่างแก๊สกับน้ำมันได้ใช่มั้ยครับ ผมรุแต่ว่า แบบ มิกเซอร์ สมารถสลับได้น้ำมันและแก๊ส แต่หัวฉีดยังไม่รู้...
รบกวนพี่ๆๆทั้งหมาย ร้านแถวไกล้ๆๆ เกียกกาย เหลือแถวนนท์ บอกทีดิครับ คงเดียวว่าจะไปติดละ น้ำม้นแพงมากๆๆๆ s_vorachai. ขอบคุณครับ
ถามอีกนิด เห็นหลายคนบอกว่า บี14 ติดแบบคาร์บู(มิก) มันชอบมีปัญหาที่แอรโฟล ใช่มั้ยครับ แล้วถ้าเกิดแบ๊คไฟร์ทีนึง ลุ้นตัวโก่งเลยว่าแอร์โฟลกับตัวคุมรอบเดินเบา จะพังมั้ย ผมเข้าใจถูกหรือป่าวครับ...แต่ถ้าติดหัวฉีด หัวฉีดเดิมๆของเราก็อาจจะมีปัญหาในภายหลังได้ ใช่หรือป่าวครับ ....แถมๆ...อยากรู้ว่า ตัวคุมรอบเดินเบานี่ มันซ่อมหรือเปลี่ยนได้มั้ย ราคาแค่ใหน แรงป่าวครับ หน้าตาเป็นไง อยู่ตรงใหนของรถ บี14 ga15 (ฝาดำ)...พอดี ของผม รอบมันชอบสวิง(นิดๆ) บางทีก็ค้างที่ พันกว่ารอบ เวลาจะออกซอย หรือรอกลับรถ หรือออกตัวไฟแดง กดคันเร่งแล้วมันจะสะอึกวูบๆ รอบลงเหลือ 500 ซัก 2-3 วิ แล้วค่อยพุ่งไป...แต่อาการที่ว่านี่ มักเป็นตอนเครื่องร้อน คือวิ่งไปแล้วซัก 20-30 นาที แล้วก็เปิดแอร์ด้วย จะเกิดอาการที่กล่าวมา...ใช่ปัญหาที่ตัวคุมรอบเดินเบามั้ยครับ เพราะตอนที่ซื้อมือสองจากเต้นท์ เค้าประกัน1 เดือน เคยเอาไปเคลมน้ำมันเกียร์ซึม จอดให้เค้าทำ 3 วัน ถามเค้าว่ามันเป็นอะไร เค้าบอก ไม่มีไร (น่าจะเปลี่ยนซีลเฉยๆ) แต่ช่างศูนย์ฮอนด้า (เค้าซ่อมศูนย์ฮอนด้าให้) บอกว่า โอเวอฮอลล์ จานจ่ายให้ ผมก็งงๆ น้ำมันเกียร์ซึม แต่ทำจานจ่ายให้ เหอๆ....จากนั้นอาการที่กล่าวมาข้างต้นก็สำแดงเดช ก่อนเอาไปทำไม่เป็นขับกลับบ้าน กาละสิน 550 โล จากสระบุรี ก็ไม่เป็น ..... สรุป..มันมีปัญหาที่จานจ่าย หรือ ตัวคุมรอบเดินเบาครับ (เหยียบ 100-120 สบายๆ เกินกว่านี้ยังไม่ได้ลอง แต่ช่วงเร่งแซงอืดนิดๆ)
ช่วงนี้น่าจะคนติดเยอะ อาจต้องรอคิวนะครับ ไปจองไว้ก่อนแล้วค่อยศึกษาก็ทันครับ ผมว่าติดแก็สก็เหมือนสั่งประกอบคอมนะครับ ถ้าเอาของมียี่ห้อก็มาทั้งชุดแพงหน่อย แต่ถ้ารุ่นถูกๆหน่อย ร้านก็ต้องหาอุปกรณ์มาจัดชุดเพิ่มให้ครบ ของผมติด 36,000 บาท ตกประมาณ 1.15 - 1.20 บาท ต่อ กม (แก็ส 11 บาท / ลิตร)
ไม่รู้ว่าติดไปรึยัง ผมว่าติดไปเลยผมใช้อยู่ LAMDA 17500 ติดตอนต้นปี ที่ENSAVE ตรงรามอินทรากิโล2 เพราะผมเคยติดมาคันแล้วที่นี่แนะนำถ้าติด LAMDA เปลี่ยนกรองอากาศใหม่เลยครับจะได้ไม่ต้องกลัไปจูนอีกเวลาเป่ากรองมันจะมีอาการเบาดับและสำคัญดูสายหัวเทียนกับหัวเทียนด้วยเพราะเดี๋ยวจะว่าจูน ไม่จบเพราะผมก็เป็นเบาดับสรุปสายหัวเทียนรั่วครับเปลี่ยนหัวเทียนจนเซ็งดันเกาผิดที่
เข้ามาอ่านประดับความรู้ค่ะ..ช่วงนี้สนใจติดแก๊สเหมือนกัน แต่คงยังไม่ใช่ช่วงนี้ (เก็บตังค์ก่อนค่ะ) ..เดี๋ยวจะลองเข้าไปดูใน Gasthai ศึกษาข้อมูลดูก่อนดีกว่า + อ้างถึง ตอบกลับ