คือพอดีได้อ่านบทความจากหนังสือรถรายสัปดาห์ฉบับหนึ่ง เขียนถึงระบบหัวฉีดที่มีอยู่ประมาณ 3 ประเภท (เค้าบอกผมไม่รู้หรอก) และบอกว่าหัวฉีดแบบ L เป็นแบบที่มีตัววัดปริมาณอากาศที่ใช้ ซึ่งก็น่าจะใช่ตัวที่อยู่ใน GA15 และเค้าก็ยังระบุว่าการติดระบบแก็สไม่ว่าจะ Fix หรือ หัวฉีดก็ทำให้ระบบหัวฉีดเดิมเสียหารได้ เนื่องจากมีไฟไปเลี้ยงที่หัวฉีดแต่ไม่มีการฉีดน้ำมันทำให้เกิดความร้อนสะสมและเสียในที่สุด ก็เลยอยากขอเสียงของคนที่ใช้ B14 GA15 ที่ใช้แก็สมานานๆแล้วเกิดปัญหาบ้างไม๊ครับ โดยเฉพาะแบบ Fix (ผมใช้แบบนี้อยู่) ขอบคุณครับ
ติดหัวฉีดมา ของ AC วิ่งมา 900 โลเอง เติมแก๊สไปแล้ว 1000 บาท ตกโลละ 1.11 บาท ยังไม่พบปัญหาครับ แต่วิ่งดีมากมาก ขอบอก
ตามที่ผมรู้มานะครับทางระบบช่างควรที่จะตัดวงจรของหัวฉีดออกไม่ให้ทำงาน แต่ในรถบางรุ้นมันจะขึ้นเตือน เอ็นจิ้นเช็ค ซึ่งมันก็มีวิธีแก้คือเอากล่องตัวหลอกอีซียู ถ้าทำครบตามแบบที่เข้าควรจะต้องทำก็ไม่น่าจะเกิดปัญหาใดๆนะครับ ปล.ต้องลองสอบถามดูหลายๆร้านครับเพราะ ช่างติดแก๊สบางร้านแค่เดินท่อได้วางหม้อต้มเป็นแต่ไม่เข้าใจระบบไฟฟ้าของรถเลยก็มาเปิดอู่ตามกระแสก็มีนะครับ ต้องศึกศาดูดีๆครับ ถ้าข้อความของผมผิดพลาดประการใดตรงไหน แก้ไขให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับผมม^_^
ไม่มีปัญหาครับแต่ในระบบหัวฉีดนะครับเพราะรถที่บ้านใช้มา4ปีแล้วครับไม่เจอปัญหาอะไรเลยไม่สะดุดไม่เป็นอะไรเลย
ติดมิกคับ ไม่มีปัญหาอะไรเลย จะมีก็แต่ยางสึกไว ถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อย เมียบ่น เพราะใช้รถเยอะ... ระบบไฟก็ต้องตัดหัวฉีดน้ำมัน ตัดติ๊กน้ำมัน ก็โอเคคับ