อย่างไหนดีกว่ากันระหว่าง overhaul เครื่องคาบู กับเปลี่ยนเครื่องใหม่ ?

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย Pop&Punn, 7 มิถุนายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Pop&Punn

    Pop&Punn New Member Member

    40
    17
    0
    อยากทราบข้อดี ข้อเสีย ระหว่างการ overhaul เครื่องเก่าคาบู กับ
    เปลี่ยนเครื่องใหม่เป็นหัวฉีด(อย่างละเอียดและข้อควรระวังด้วยครับ)
    ขอบคุณครับสำหรับทุกความคิดเห็น
    :car:
     
    nv1020 ถูกใจสิ่งนี้
  2. tuta

    tuta New Member Member

    509
    70
    0
    เอาจริงๆ หัวฉีดมันต้องดีกว่าคาบูอ่ะ

    แต่ GA มันอึดนะ มันหลวมถึงขนาดต้องเปลี่ยนเครื่องเลยหรอ

    ถ้าเปลี่ยน เครื่องช๊อตบล๊อค ก็เป็นอีกทางเลือกนึงนะครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 7 มิถุนายน 2008
    nv1020 ถูกใจสิ่งนี้
  3. pop-ja

    pop-ja New Member VIP

    2,068
    235
    0
    ยกใหม่ก็ ok ครับ
     
  4. tanit wongsanit

    tanit wongsanit New Member Member

    100
    7
    0
    ยกใหม่ค่าเครื่อง16000 ยกใหม่ดีกว่าครับ
     
    nv1020 ถูกใจสิ่งนี้
  5. nv1020

    nv1020 Well-Known Member Member

    3,195
    302
    83
    ยกใหม่เลยครับวางกับอู่ที่เขาไว้ใจได้นะ(เครื่องหัวฉีดเดินนิ่งกว่าด้วยครับ)
    คุยกับช่างให้ดีนะครับแบบให้จบงานทีเดียว แล้วก็เรื่องรับประกันงานด้วย
     
  6. YTN

    YTN Member Member

    226
    13
    18
    ถ้าจะฟิตเครื่องใหม่ ถ้าทำเฉพาะชุดบน วาวล์+ไลด์เนอร์+แหวน+ลูกสูบ ก็เป็นทางเลือกที่ประหยัดงบครับ
    แต่ถ้าทำชุดล่างด้วย เช่นเจียข้อ ใส่ชาร์ปที่ไม่ใช่แตนดาด ยกเครื่องใหม่ดีกว่าครับ (เคยเจอมากะตัว รถคันเก่า มิตซูกะบะ ทำมาไม่ได้ดีครับ)
     
  7. GT_WAGON

    GT_WAGON New Member Member

    66
    14
    0
    เปลี่ยนเครื่อง
    แนะนำ ว่าเอาอันที่ตอบโจทย์ ตัวเองที่สุด ครับ ว่าใจชอบแบบไหน
    ไม่งั้น วันหลังจะเสี้ยนอีก แล้ววุ่นวายกะมันไม่เลิก เปลืองเงินหลายรอบ

    1.ใช้งาน+ซิ่งบ้างไม่อายใคร
    แนะนำ - Ga16DE VTC ( VTC นะครับ หัวเครื่องซ้ายมือมีปูดๆ อย่าไปเอาตัวธรรมดามาล่ะ ไม่วิ่ง) มีฝาบรอนด์ ฝาดำ ลองเลือกดู

    2.ใช้งาน+ซิ่งแบบอัดๆ บู๊ๆ ลากๆ( ความเร็วปลายเกิน200 คอนเฟิร์ม )
    แนะนำ - SR20DE ( วิ่งดี เสียงเพราะ ยิ่งถ้าโดนเฮดเดอร์นอกนะ รอบกวาดแฟ๊ดเลย ส่วนตัวเคยใช้ของFGK รถเทอร์โบ มีหนาว) แนะนำ ว่าอย่าเอา ฝาแดง

    3.ใช้งานไม่มาก+ซิ่งดี
    แนะนำ - SR20ตัวเทอร์โบ ทั้งหลายแหล่ ( คือมันจะต่างจากตัวไม่มีเทอร์โบ ในเรื่องการไต่เพดานความเร็วนะคับ ซ่ากว่าเยอะ ความเร็วปลายเกิน200อยู่แล้วไล่ๆกันนั่นแหละ)
    จะเอาตัวไหนงบเยอะงบน้อย แรงมากแรงน้อย เลือกเลยคับ เพียบ!!!
    ส่วนตัว ใช้ตัวที่อยู่ในบอดี้ U13 (ฝาสีแดง อินเตอร์อยู่หน้าตั้งแต่เกิด ที่เป็นขับ4น่ะ)
    ตัวนี้ จะกินน้ำมันไม่โหดมากอ่ะนะ

    ป.ล. - วิกฤตกาลเดี๋ยวนี้แนะนำว่าอย่าเล่นตัวPULSARเลยคับถ้าไม่เอาแบบ ทำแข่ง อนาคตไกล
    เพราะมันแดกน้ำมันสุดๆ มี6โลลิตรอ่ะ เผลอๆ อาจน้อยก่านั้นด้วย

    อันนี้คือที่ส่วนตัวเคยวางแล้วใช้มานะคับ ลองดู...
    เผื่อช่วยไรได้บ้าง

    ส่วนจะโอเวอร์ฮอนด์ ในความคิดผมนะ ไม่แนะนำ
    เพราะไปๆมาๆ จะเปลืองกว่าแน่ๆ และไม่ได้อะไร ไล่เสียไปเรื่อย
    กินน้ำมันอีกต่างหาก

    และถ้าคิดจะซื้อเครื่องใหม่(เครื่องเชียงกงนะ) แบบคาร์บูเหมือนเดิม
    อย่าเชียว เพราะส่วนใหญ่เน่ามาคับ ให้เอาเป็นหัวฉีด
    จะเอาเครื่อง กี่ซีซี ก็เลือกเลย
    ตอนนี้ราคาของจะขึ้นสักหน่อยนะคับ แพงกว่าเดิมอยู่เหมือนกัน
    อย่าคิดช้าล่ะคับ

    อีกอย่างคับ เป็นไปได้ เวลาเลือกเครื่องอ่ะ เอาปีใหม่ๆ ก็ดีนะคับ
    จะได้สดๆหน่อย เครื่องที่ผมเล่นอ่ะ ปีมันเก่าหน่อย เราก็ต้องมาดูที่สภาพอ่ะคับ ทีนี้ ว่าน่าโดน รึป่าว
    จะได้วิ่งดีๆคับ

    ป.ล. - ผมไม่ได้มาพิมพ์อวดเก่งนะค๊าบ โปรดให้อภัยด้วยจ๊า
    แต่ผมเข้าใจในความรู้สึก คุณพี่ที่กำลังเลือกหนทางเรื่องเครื่องอยู่คับ
    ผมก็เคย อิอิ... ^3^
    (ประสบการณ์ตรงล้วนๆ)

    ถ้าสนใจเรื่องอู่ก็ เดี๋ยวว่ากันก็ได้คับ
    ยินดีด้วยคับ ว่าที่ตัวแรง ^o^
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 มิถุนายน 2008
    pop-ja ถูกใจสิ่งนี้
  8. tangprasert

    tangprasert New Member Member

    566
    36
    0
    ขอบคุณคับสำหรับคำแนะนำ ผมคิดจะทำอยู๋แต่อีกนานนนนนนนนน
     
  9. pop-ja

    pop-ja New Member VIP

    2,068
    235
    0
    ตามนั้นครับดี ๆๆครับข้อมูลดีๆๆจัดไปบวกหนึ่งครับ :D
     
  10. green nv #032

    green nv #032 New Member VIP

    2,789
    89
    0
    ตามข้างบนละครับ

    และก็มี GA 15 อีกตัวครับ...พันห้าพาเพลิน...:D
     
    nv1020 ถูกใจสิ่งนี้
  11. ตามนั้นคับ ถามใจตัวเองว่าชอบแบบไหน แต่ตอนนี้เครื่อง GA กะ SR ราคาเดียวกันเลย (ตัวไม่โบ) ความประหยัดก้ไม่ได้หนีกันเท่าไหร่ ลองเลือกดูคับ
     
  12. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    ตามเทพเล็กครับ
     
  13. kajohn

    kajohn New Member Member

    23
    1
    0
    ไปได้ga16 auto ฝาดำ b14 ท่อไอดียาว ซื้อมาพร้อมเกียร์ และอุปกรณ์23000บาท เดี๋ยวจะถ่ายรูปมาให้ดู
     
  14. nv สีฟ้า

    nv สีฟ้า New Member VIP

    509
    41
    0
    .........ถ้าโอเวอร์ฮอนด์ ก็ต้องใช้ลูกสูบ โอเวอร์ไซด์ ด้วยนะครับ อย่าใช้ไซด์เดิม เพราะเสื้อสูบคงไม่ไหวแล้ว......
     
  15. buem

    buem New Member Member

    2,764
    75
    0
    อืมตามผู้รู้หลายท่านเลยครับ
    ga 15 ก็มีหลายคนวางแล้วครับ
    ประหยัดและอะไหล่เพียบเลยครับ
     
  16. ***_NASE_***

    ***_NASE_*** New Member Member

    409
    13
    0
    ไม่มีใครติอะไรหรอกครับในที่นี้เป็นที่ที่แสดงความคิดเห็น เพื่อทีจะได้แชร์ความคิดเห็นประสบการณ์ของแต่ละคน เพื่อ ได้ผลสรุปที่ดีที่สุด ผลประโชยน์ ก็ตกเป็นของคนอ่านหรือผู้ที่เข้าศึกษาหาข้อมูลเพื่อ นำไปใช้ต่อไป ใครคิดแบบนั้นก็ใจแคบน่าดู
    ผมว่าเปลี่ยนเครื่องเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ทุกอย่างจบที่การเปลี่ยนเครื่อง แต่ขอเลือกอู่ที่มีฝีมือสักหน่อยจะได้ดีสมใจนะคราบเจ้านายยย
     
  17. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    ครับผม เปลี่ยนเครื่องดีที่สุดครับจ้าวนายยยยยยยยย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้