สวัสดีพี่ๆ เพื่อนๆ ใน BOARD รบกวนสอบถามและปรึกษาหน่อยครับ พอดีไปเล็งๆ NISSAN BIG M กับ NISSAN PROFESSIONAL ตัวที่เป็นเครื่องเบนซินไว้ วาจะเอามาติดแก๊ส LPG แต่ มันเป็นเครื่องคาร์บูเรเตอร์ เลยสงสัยว่า 1.จะเอารถรุ่นนี้มาติดแก๊ส LPG ได้ไหม ข้อดี-ข้อเสียเป็นยังไงครับ ( กับการที่มันเป็นเครื่องคาร์บูเรเตอร์ ) 2.ถ้าติดได้ ควรติดระบบไหน-อย่างไรครับ ต้องเน้นส่วนไหนเป็นพิเศษไหม 3.สุดท้ายครับ ค่าใช้จ่ายและระยะเวลาการติดตั้ง ประมาณเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ
1. ติดได้ครับ ไม่มีปัญหาอะไร จริงๆแล้วระบบ Fix Mix ก็เกิดมาสำหรับคาร์บูนี่แหละ ข้อดีก็คือ มันไม่ยุ่งยากครับ ไม่ต้องกลัวว่ากล่องจะเดี้ยง การทำงานง่ายๆ บ้านๆ ข้อเสียคือช่วงที่เราจะเปลี่ยนระบบเป็น Gas ครับ เนื่องจากว่า ตอนที่เราสับสวิทช์ปิดน้ำมันนั้น มันจะมีน้ำมันค้างอยู่ในกระเปาะ ซึ่งเราต้องรอให้น้ำมันถูกเอาไปใช้จนเกือบหมด แล้วจึงสับแก๊ส ถ้าไม่รอ แล้วเปลี่ยนเป็นแก๊สเลย มันจะกระตุกครับ เพราะน้ำมันก็มี + แก๊สเข้าไปอีก แรกๆอาจจะกังวล แต่ถ้าใช้งานไปซักพัก จะชำนาญครับ เรียกว่ารู้งาน ฟังเสียงก็รู้ว่าสับแก๊สตอนไหน 2. เป็น Fix Mix ไปครับ ที่ต้องดูแลเป็นพิเศษก็ความกว้างของ Mixer ครับ เพราะถ้าเล็กไป ตอนวิ่งน้ำมันรอบสูงๆ จะกระตุก เพราะอากาศเข้าไม่พอ ไม่จี๊ด ว่างั้น 3. 5 เดือนที่แล้วผมติดมา 17000 ระยะเวลา 1 วัน ต้องกลับจูนครั้งเดียวครับ ผมติดใจคาร์บูครับ นี่ว่าจะหาเครื่องมาเก็บอีกตัว ตัวที่ใช้อยู่พังเมื่อไหร่ ยกออกวางคาร์บูกันอีกรอบไปเลย ถึกมากๆ รอท่านอื่นมาเสริมครับ
THANK YOU ครับ คลายกังวลได้เยอะเลย วันนี้ไปดูรถแล้ว ยังไม่ถูกใจสภาพ ว่าจะลองหา NISSAN BIG M เบนซินดูอีกคัน + อ้างถึง ตอบกลับ