http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=89757&page=2 ลองดูในนี้ก็ได้ครับ วิธีเซ็ตก็ถ้าเป็น 4wd ก็ลองเซตคล้าย ๆ skyline ดู แต่ถ้าขับหลังก็เอาแบบ RX7 อะไรแบบนี้อะครับ หรือไม่ก็บอกรุ่นรถที่ใช้อยู่ไว้ก่อนก็ได้แล้วเดี๋ยวให้ผู้รู้แนะนำอีกทีละกันครับ ส่วนถ้ายังไม่เคยลองดริฟใน GT4 เลย ผมแนะนำว่าลองเล่นสนาม Autumn ring ใหญ่ ใช้รถ R32 ตัวขับหลังแล้วใส่ยาง road ปรับแรงม้าเพิ่มอีก 20% ส่วนเรื่องน้ำหนักจะปรับหรือไม่ก็ตามใจครับ (อันนี้ในโหมด Arcrade นะครับ)
S14 HKS R34 BLITZ RX7 FC/FD ประมาณนี้อะครับ ถ้าปรับแล้วทั้ง 3 คันใช้เหมือนกันหมดทั้ง 3 คันได้หรือเปล่า (รวมถึงรุ่นอื่นๆ ด้วยที่ขับหลัง) และพวก ขับ 4 กับ ขับหน้าละครับ ปรับยังไง รวบกวนด้วยนะครับ (อยากได้แบบละเอียดๆ) ขอบคุณล่วงหน้า สำหรับพวกพี่ๆ Drift KING GT
Blitz ER34 D1 Spec 2004 -Exhaust {Racing} -Tyre's {Sport} (Front S3) (Back S1) -Suspension {Semi-Racing} +Spring Rate (Font 10) (Back 9) +Ride Height (Front & back 85) +Camber (Front 5.0) (Back 4.0) -Driving Aids +oversteer (0) +understeer (20) +TCS (5) -Weight Balance +Ballast (200) +F/R (-40) HKS Genki Hyper Silvia RS2 (D1GP) '04 Buy fully customize suspension, transmission, lsd, brake controller... Spring: 10.5 / 7 Ride: 80 / 80 Bound: 8 / 8 Rebound: 8 / 8 Camber: 5 / 3 Toe: 0 / -1 Stab: 1 / 1 Turbo: None Brakes: 24/3 Transmission: You could leave it the way it is Downforce: 13 / 13 LSD: Leave it or change it Weight Ballast: 0 F/R:-8 Tires: N1 all around Driving Aid Off HP: Lowest as possible HKS Silvia Oil change (right when you get it) N1 tires ASM oversteer 0 ASM understeer- all the way up TCS 0 LSD Initial torque 5 accelerator 5 decelerator 5 Racing Brakes Brake controller Front 20 Rear 20
Mazda RX7 Type RS (FD) '98 ... 337 HP / 282 Torque Parts to buy: Oil Change Sports Chip Port Polish Racing Brakes Racing Suspension Full Customize Transmission Triple-Plate Clutch Racing Flywheel Carbon Driveshaft Full Customize LSD Stage 1 Weight Reduction N3 Tires Settings: Suspension: Spring Rate - 11.2 / 9.8 Ride Height - 99 / 99 Shock (Bound) - 7 / 7 Shock (Rebound) - 8 / 8 Camber Angle - 2.5 / 0.5 Stabilizers - 3 / 3 Transmission: Auto Set 9 LSD: Initial - 15 Accel - 30 Decel - 10 All AIDS at 0!! Mazda Rx7 RX-7 GT-X (Fc, J)1990 part to buy refresh the chasis Racing exhuast sports chip N2's tires Stage 1 turbine kit racing brakes racing suspension full customize transmission triple plate racing flywheel carbon drive shaft full limited slip Settings: spring rate: 2.6/2.6 ride height:110/110 shock bound : 2/2 rebound:4/4 camber angle: 3.5/3.5 toe angle: 0/0 stabilizers:1/1 LSD: Initial Torque:15 Limited slip acceleratior:10 Limitied slip accelerator:11
เรื่องการเซตรถแต่ละคันไม่มีกฏตายตัวที่แน่นอนคับ ขึ้นอยู่กับสไตล์ และเทคนิคของแต่ละคันคับ ค่าเซตรถที่ผมให้ไปถ้ารู้สึกว่าไม่ถนัดลองปรับแต่งดูคับ เพราะบางทีอาจจะมีสไตล์ที่ต่างกัน ส่วนตัวผมจะถนัดใช้ FeintDrift มากที่สุดคับ
แล้ว AE86 ด้วยนะครับ ขออีกสักคันก้แล้วกันนะครับ แล้วพวก 200 กับ slivia S13-15 เซ็ตเหมือนรถ S15 HKS ได้ป่าวคับ
Srinter Trueno GT-Apex S.S. version J AE86 --Parts to buy-- Exhaust: Racing Tire: Standard F-N3 R-N3 Brake Controller: equiped Suspension: Racing Transmission: Full Stage 3 lightening roll cage chassis refresher plan --Settings-- Brake Controller: 9 F 24 R Suspension: Spring Rate 9.0 Fr 7.9 R Ride Height 80 Fr 80 R Shock Bound 8 Fr 4 R Shock Rebound 8 Fr 8 R Camber Angle 2.0 Fr 1.0 R Toe Angle 0 Fr 0 R Stabilizers 5 Fr 5 R Tranny: Auto Setting 12 Driving Aids: ASM and TCS off ส่วนรถตระกูล ซิลเวีย และ 200 ผมว่านำค่า เซตติ้ง มาประยุกต์กันได้นะคับลองดู
พรีหลูด ก้อดริฟท์ ได้คับ แต่ยากหน่อย ต้องใช้เบรคมือช่วย ลอง เซตรถเป็นแบบนี้ดูนะคับ Car: Honda Prelude Si VTEC '91 239HP Suspension - Spring Rate F: 10.0 R: 6.0 - Ride Height F: 104 R: 108 - Shock Bound F: 8 R: 8 - Shock Rebound F: 8 R: 8 - Camber F: 2.0 R: 7.0 - Toe F: 0 R: 0 - Stabilisers F: 4 R: 2 Brake Balance: Stock Transmission Auto Setting: 8 Limited-Slip Differential: Stock Downforce F: 0 R: 0 Driving Aids - ASM (Oversteer): 0 - ASM (Understeer): 20 - TCS: 0 Tires: N3
มีแต่ EG อะคับ ลองดู Honda CIVIC SIR-II (EG) '91 203PS Parts: Racing Exhaust Sports Chip NA Tune Stage 1 Tires: F/R - N3/N1 Sports Brake Brake Controller Racing Suspension Full-custom transy triple plate clutch racing flywheel LSD 2way all weight reductions Settings: brake balance: F/R - 7/11 Spring Rate:6.4/3.6 Ride Hieght: F/R - 99/99 Shock Bound:8/8 Rebound:8/8 Camber:2.0/1.0 Toe:0/0 Stabilizers: F/R - 1/1 transy: autoset 8 All assist OFF Ballast weight: 20 Load position: rear 19 ไม่ต้องเรียกผมอาจารย์ก้อได้นะคับ มันดูยังไงก้อไม่รู้ ผมก้อเพิ่งหัดเล่นเหมือนกันค้าบ เลยอยากให้ มีเพื่อนเล่น GT ด้วยกันเยอะๆ เพราะเกมนี้มันมีอะไรหลายๆอย่างที่เรายังไม่รู้อีกเยอะแยะคับ
แนะนำว่าปรับพวก Driving Aids ออกให้เหลือแต่ 0 เท่านั้นครับ ทั้ง TCS ASM (ถ้าคิดว่าน่าจะเอาไหว หรือมีจอยพวงมาลัย) ขนาดผมใช้จอยธรรมดายังได้ฟิลความสะใจครับ แล้วลองเล่นกับพวกรถ MR ดูก่อนอย่าง MR2 (AW11) ก่อนให้ชินมือ ถ้ามีรถแล้วก็ค่อยๆปรับแต่งในหัวข้อพวก Suspension ถ้ามีงบเยอะๆ ไปซื้อพวก Original Suspension ซึ่งมีขายใน Tuner ไม่ใช่ในโชว์รูมของยี่ห้อรถอ่ะฮะ (ลืมไปแล้วว่ามันอยู่หมวดไหน) ตัวนี้จะปรับได้เยอะแล้วประสิทธิภาพดีกว่า Fully Customize Suspension ฮะ แน่นปึ๊กกว่าด้วย แล้วไปซื้อ LSD 2 Way เป็นหลักๆ ลองค้นๆเว็บต่างประเทศดูฮะ เคยเจอแว่บนึงแต่ลืมแล้วว่า URL อะไร เขามีให้หมดทุกคันเลย ส่วนพวกรายละเอียดปลีกย่อยอย่างพวกอะไหล่ ลองไปค้นใน www.gamefaqs.com ดูฮะ แล้วค้นในหมวด PS2 อักษร G แต่นั่งแกะภาษาอังกฤษเอานะฮะ
รถขับหลัง ผม เซ็ตยังไง ก็ม้วน อะครับวิ่งโค้งยาวไม่ได้สักที เลี้ยวปุ๊ป ยัดเลย ไปได้ครึ่งโค้ง รถก้ม้วน ควรจะแก้ยังไงอะครับ
จากที่ผมเล่นมาประมาณ20ปี(ในเกมนะ) ผมว่าจะ ดริฟ เนี่ย หลักๆเลยอยู่ที่Driving Aidsครับ เซตให้เป็น 0 20 0 คือ oversteer 0 understeer 20 traction 0 เมื่อปรับอย่างงี้ รถจะไหลง่ายครับ แต่ถามว่าเร็วขึ้นไม๊ ผมว่าไม่เกี่ยวกันนะ มันทำให้คุณต้องบังคับให้แม่นกว่าเดิม แล้วก็คอยปรับพวงมาลัย เบิ้นคันเร่งในขณะที่เข้าโค้ง ถ้าเป็นแบบธรรมดา ปกติจะเป็น10 10 5ถึง7 หลักๆในการเข้าโค้ง คุณต้องเบรกให้ได้ความเร็วที่เหมาะสม แล้วก็คุมคันเร่งในขณะเข้าโค้งซะมากกว่า ขอเพิ่มเติมเรื่องDriving Aidsนิดนึง ไอ้สองอันบน โอเวอ กะอันเดอ ผมแปลไม่ค่อยจะเข้าใจ แต่มันจะประมาณว่า คุมช่วงล่างไม่ให้แถมากไป แล้วก็เวลาหักพวงมาลัยจะได้feelจิก ประมาณนี้ สุดท้ายคือ Traction Controller(TSC) อันนี้เคยฟังในทีวีบ่อยๆ มันเป็นการควบคุมให้รถไม่แถออกจากไลน์ จะด้วยคอมพิวเตอรหรืออะไรซักอย่าง แต่รถดีๆหรูๆจะมีมาให้เปิดปิดเล่นกัน(ของจริงนะอันนี้) มันก็ตามชื่อล่ะครับ เพราะฉะนั้น TSCเนี่ย ไงก็ควรให้เป็น0ซะ ถ้าจะให้ความรู้สึกที่ว่า คันนี้คุมเองกับมือทุกอณู แต่สำหรับบางคันที่ชอบฟรีทิ้งมากๆ อันนี้แนะนำให้เพิ่มค่าTSC อย่าง Supraเนี่ย ผมก็ใช้TSCที่ 1 และสำหรับรถที่oversteerโคตรๆ อย่างพวก AE86ของคนวาดInitialDเนี่ย ลดไอ้understeerซะ เหลือ18 17 ก็จะไม่หลุดเกินไปจนน่ารำคาญ อีกประการ เวลาเซตค่า ควรเซทให้หลุดน้อยกว่าที่คุณพอใจนิดนึง เพราะเวลาคุณไปแข่งแบบมียางสึกหรอ ก่อนที่มันจะหลุดขนาดที่คุณเซทไว้นั้น มันจะหลุดกว่าเดิมมากๆจนกว่ายางคุณตรงมุมล่างซ้ายจะเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ยิ่งช่วงรอบแรก ยางจะไม่เกาะอย่างมาก แต่ถ้าคุณว่ามันท้าทาย ก็ดีครับ ควบคุมคันเร่งซะให้มันไปเลย อีกประการ (ขี้คุยอะ) ถ้าใช้จอยนะครับ ผมว่า เปลี่ยนเป็นแบบ one hand steer มันให้ความรู้สึกเหมือนจริงกว่าแบบเดิมนิ้ดนึงครับ โดยเฉพาะตอนเมายา ก็คือ เปลี่ยนพวงมาลัยมาอยู่ทางขวา แล้วด้านซ้ายให้ใช้ ป็นชิฟเกียร ขึ้น ลง แทน ส่วน เบรกจะอยู่ L2 คันเร่งจะอยู่R2 เบรกมือที่ L1NOSที่ R1 อาจมีปัญหาช่วงแรกกับคันเร่ง เพราะช่วงมันสั้นกว่า analogพอตัว แต่ถ้าคุ้นเคย รับรอง มันมากครับ ปล. หนุกมากครับเกมนี้ ทำผมบ้ารถอยู่ถึงทุกวันนี้ [email protected] คุยกันได้ครับ