7 ก.ค. นี้ GYMKHANA X RACE 3. ร่วมเชียร์นักแข่งไทย และร่วมเข้าแข่งขันกับ แชมป์GYMKHANA จากญี่ปุ่น GYMKHANA X RACE 3 ร่วมเชียร์นักแข่งไทยและเข้าร่วมแข่งขัน BATTLE กับนักแข่งญี่ปุ่น ดีกรีแชมป์ Masaki Nishihara and 2011 all gymkhana champion Mr Kazuteru Kawawaki 7 ก.ค. นี้ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ค่าผ่านประตู 60 บาท GRAET OF GYMKHANA X พบกับการแข่งขัน BATTLE ตัวต่อตัว ในสไตล์ GYMKHANA ที่ไม่เคยมีมาก่อน บนไลน์สนามที่ยาวและกว้างที่สุดในเมืองไทยในขณะนี้ พร้อมด้วยเหล่านักแข่งชั้นแนวของประเทศไทยมา BATTLE สุดมันที่ลุ้นระทึกในผลการแข่งขัน สถานที่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี คลองทวีวัฒนา กำนดการแข่งขัน สนามที่ 1 19 พ.ค. 55 สนามที่ 2 2 มิ.ย. 55 สนามที่ 3 7 ก.ค. 55 สนามที่ 4 4 ส.ค. 55 สนามที่ 5 1 ก.ย. 55 สนามที่ 6 6 ต.ค. 55 สนามที่ 7 3 พ.ย. 55 สนามที่ 8 1 ธ.ค. 55 ค่าสมัครรุ่นละ 600 บาท สมัครแบบแพคเกจ 3 สนาม 1700 บาท แบบ 6 สนาม 3300 บาท เช่าเต็นท์จอดรถ 3x4 ราคา 600 บาท 6x4 ราคา 1200 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 0894417073 www.facebook.com/gymkhanax www.hondasociaty.net autosaver thailand ศูนย์บริการมาตรฐานสากลสำหรับรถยนต์ทุกรุ่น เปิดบริการภายในปีนี้ Home หัวเทียน BRISK คุณภาพสูงสำหรับทุกเครื่องยนต์ RUNSTOP กติกาการแข่งขัน 1.การแข่งขันจะถูกออกแบ่งเป็นรอบต่างๆดังนี้ - รอบซ้อม นักแข่งจะสามารถซ้อมได้คนละ 1 รอบเท่านั้น ในช่วงเวลาที่กำหนด - รอบคัดเลือก เป็นการแข่งขันแบบแพ้คัดออก เพื่อคัดผู้เข้าไปแข่งขันในรอบ 16 คันสุดท้าย - รอบ 16 คันสุดท้าย จะทำการแข่งขันแบบ น๊อคเอาท์ จนได้คู่ ชิงชนะเลิศ และชิงรองชนะเลิศอันดับสอง 2.การตัดสินการแพ้ชนะในการแข่งขัน การแข่งขันรอบคัดเลือก - ผู้เข้าแข่งขันจะลงวิ่งเลือกจับเวลา คันละ 1 รอบ เพื่อทำการคัดเลือกเวลา (ในกรณีรถที่เข้าแข่งขันไม่ถึงจำนวน จะเป็นการวิ่งคัดเวลาเพื่อจัดการประกบคู่การแข่งขันในรอบต่อ) -ในการวิ่งรอบคัดเลือก ผู้เข้าแข่งขันสามารถวิ่งซ้อมได้คันละ 1 รอบ เท่านั้น โดยมีการเกณฑ์การบวกเวลาเพิ่มดังนี้ -การชนไพล่อน บวก 2 วินาที -การวิ่งผิดไลน์ offcourse บวก 1 นาที วิ่งตัดไลน์และตั้งใจลัดสนาม 2 นาที -การออกตัวฟาลว์ บวก 2 วินาที -ในการแข่งขัน หากมีการชนไพล่อนออกนอกไลน์ ในขณะแข่งขัน ถือว่าเป็นการยกผลประโยชน์ให้คันที่วิ่งผ่านตรงช่วงนั้นทันที -ในการแข่งขัน หากมีการวิ่งชนกรวยล้อมจนไม่สามารถทำการแข่งขันได้ จะทำการนับจำนวนกรวยที่ชนของรถแข่งแต่ละคัน หากมีผลต่างๆที่ใกล้เคียงจะทำการแข่งขันกันอีกครั้ง หากมีผลต่างๆที่แตกต่างกันมากกว่า 10 วินาที ถือว่า ฝ่ายที่ชนน้อยกว่า ชนะการแข่งขันทันที ข้อบังคับในการแข่งขัน 1.ผู้เข้าแข่งขันต้องปฏิบัติตามข้อบังคับในการแข่งขันอย่างเคร่งครัด 2.ในการแข่งขัน หากกรรมการสนามให้สัญญาณธงแดง ผู้เข้าแข่งขันต้องทำการหยุดทำการแข่งขันทันทีเพื่อความปลอดภัยในการแข่งขัน 3.ในการแข่งขัน ห้ามขับข้ามไลน์ หรือตัดไลน์สนาม ๆไม่ว่าจะกรณีใดๆทั้งสิ้น ยกเว้น กรรมการสนามให้สัญญาณในการข้ามไลน์ หรือวิ่งตัดสนามได้ 5.ในกรณีที่เกิดปัญหาในการแข่งขัน หรือ เกิดรถเกิดขัดข้องให้เปิดไฟหน้าและหยุดรถทันที พร้อมกับส่งสัญญาณมือให้กกรมการรับทราบ 3.การแบ่งรุ่น 1. รุ่น X1 (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง) - ความจุเครื่องยนต์ไม่เกิน 1,600 C.C. - ขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น - ไม่มีระบบอัดอากาศ - ระบบวาวล์แปรผัน JAZZ, VIOS, Mazda2, 3 1.6, เครื่องยนต์ 4g92 mivec ลงรุ่นนี้ 2. รุ่น X2 (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง) - เครื่อง 4 efte ลงรุ่นนี้ - ความจุเครื่องยนต์ไม่เกิน 1,601 - 2,500 C.C. - ระบบวาวล์แปรผัน civic fd, mazda 3 2.0, 3s bream ลงรุ่นนี้ - ไม่มีระบบอัดอากาศ - ขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น 3. รุ่น X3 (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง) - ความจุเครื่องยนต์ 2,501 C.C. ขึ้นไป - เครื่อง TURBO ที่มีความจุเกิน 1471 C.C. - ขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น - VTEC TURBO,MIVEC TUBRO ลงรุ่นนี้ 4. รุ่น X4 (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง) - ไม่จำกัด C.C. - ขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น 5. รุ่น H1 (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง) - รถ HONDA เท่านั้น - เครื่องยนต์ SOHC ไม่มีระบบอัดอากาศ - ขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น 6. รุ่น H2 (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง) - รถ HONDA เท่านั้น - เครื่องยนต์ DOHC ไม่มีระบบอัดอากาศ - ขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น 7. รุ่น OPEN (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง) - ไม่จำกัด C.C. - ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อน - ไม่จำกัดเครื่องยนต์ 8. รุ่น NEW GEN & LADY (เฉพาะนักแข่งมือใหม่ ที่รับรองโดยกรรมการ และสุภาพสตรีเท่านั้น) รุ่นนี้ไม่มีการเก็บสะสมประจำปี - ไม่จำกัด C.C. - ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อน - ไม่จำกัดเครื่องยนต์ การแข่งขันในแต่ละรุ่นนั้น จะต้องมีรถเข้าแข่งขันอย่างน้อย 4 คันขึ้นไป โดยหากในแต่รุ่นมีรถเข้าแข่งขันไม่ครบตามจำนวนที่กำหนด ทางทีมงานจะจัดรางวัลชนะเลิศเพียงแค่อันดับเดียวเท่านั้น กฎกติกาเพิ่มเติม - รุ่น X1-X4 และ H1-H2 ยางที่ใช้ต้องเป็นยางเรเดียลเท่านั้น ค่า tredware ไม่ต่ำกว่า 180 - รุ่นOPEN สามารถใช้ยางประเภท SOFT COMPOUND, SUPER SOFT COMPOUND, COMPETITION COMPOUND, FOR COMPETITION SLICK - รุ่น X1-X4 และ H1-H2 รถยนต์ที่ใช้แข่งขันต้องมีชิ้นส่วนและอุปกรณ์ครบถ้วนจากโรงงาน อนุญาตให้ถอดเบาะนั่ง และคอนโซลกลาง (บริเวณคันเกียร์และคันเบรกมือ) ออกได้เท่านั้น ในกรณีสำหรับรถที่ไม่มีพรมพื้นรถและฉนวนกันความร้อน ต้องมีโรลบาร์ อย่างน้อย 4 จุด หรือ ต้องมีเบาะนั่งข้างหลังอยู่ด้วย **(กรรมการจะอนุโลมให้สำหรับอุปกรณ์บางชิ้นที่มีน้ำหนักเบา อย่างเช่น แผ่นพลาสติกปิดตัวถังในห้องโดยสาร ซึ่งดูแล้วไม่เป็นการจงใจลดน้ำหนัก ทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับกรรมการตรวจสภาพ)** - รุ่น X1-X4 และ H1-H2 รถยนต์ที่ใช้แข่งขันต้องมีชิ้นส่วนและอุปกรณ์ภายนอกครบทุกชิ้น อนุญาตให้เปลี่ยนวัสดุได้บางจุดคือ ฝากระโปงหน้า-หลัง กันชนหน้า-หลัง บังโคลนหน้า กระจกมองข้าง นอกนั้นต้องเป็นแบบเดิมจากโรงงาน - รถที่ลงทำการแข่งขันในทุกรุ่น ต้องเป็นรถที่จำหน่ายตามท้องตลาด - รถแข่งที่ลงทำการแข่งขันในรุ่น X1-X4 และ H1-H2 จะต้องมีเครื่องปรับอากาศและสามารถใช้งานได้ ตามปกติตลอดการแข่งขัน - นักแข่งทุกคนสามารถลงแข่งขันได้เพียง 1 รุ่นเท่านั้น ยกเว้นแต่จะลงคู่กับรุ่น open - รถแข่งหนึ่งคันสามารถให้นักแข่งลงแข่งขันได้ไม่เกิน 2 คน - รถที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคัน ต้องลงแข่งขันตามรุ่นที่กำหนด (ห้ามลงข้ามรุ่น) - ในรุ่นNEW GEN & LADY นักแข่งต้องไม่เคยได้รับรางวัลในอันดับต่างๆมาก่อนและมีประสบการณ์การแข่งขันไม่เกิน 1 ปี โดยหากกรรมการตรวจสอบแล้ว พบว่าผิดคุณสมบัติ จะถูกยกเลิกการเข้าแข่งขันทันที หรือในกรณีที่มีร้องเรียน การตรวจสภาพ -รถแข่งทุกคันจะต้องผ่านการตรวจสภาพและติดสติกเกอร์บังคับที่ทางผู้จัดการแข่งขันกำหนดให้เป็นที่ เรียบร้อยมิฉะนั้นจะไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ และให้เบอร์หมายเลขของรถทุกคันต้องมีการลงชื่อของกรรมการตรวจสภาพ ถึงจะสามารถลงทำการซ้อมและเข้าแข่งขันได้ คุณสมบัติของผู้เข้าร่วมการแข่งขัน - ต้องมีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง - นักแข่งผู้เข้าร่วมการแข่งขันต้องมี ใบอนุญาติขับขี่รถยนต์ถูกต้องตามกฎหมายของกรมขนส่งทางบก และต้องยังไม่ขาดอายุ ณ วันที่เข้าร่วมแข่งขัน - ในกรณีที่ผู้เข้าร่วมแข่งขันอายุไม่ถึง 18 ปีให้ผู้ปกครองเซ็นอนุญาตกำกับมาด้วย - ในกรณีนักแข่งที่ถือใบอนุญาตแข่งขันรถยนต์ CLASS A ต้องทำการแข่งขันรุ่น OPEN เท่านั้น อุปกรณ์ความปลอดภัย - เข็มขัดนิรภัยต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งานและต้องมีอย่างน้อย 3 จุด - หมวกกันน็อคต้องมีสายรัดคางอย่างแน่นหนาและผ่านมาตราฐาน ม.อ.ก เป็นอย่างต่ำ - รองเท้าที่ใช้ในการแข่งขันต้องเป็นรองเท้าหุ้มส้น อื่น ๆ - อุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในรถต้องถูกยึดไว้อย่างแน่นหนา - สัมภาระภายในรถจะต้องอยู่นอกรถในระหว่างการแข่งขัน - ห้ามใช้ NITROUS OXIDE - รถมี TURBO หรือ SUPERCHARGE ต้องนำ 1.7 x CC. ถึงจะได้ CC. ที่ใช้ในการเปรียบเทียบ - เครื่องยนต์โรตารี ต้องนำ CC x 2.0 ถึงจะได้ CC. ที่ใช้ในการเปรียบเทียบ การประท้วงคำตัดสิน -ในการประท้วงคำตัดสิน นักแข่งสามารถทำการประท้วงโดยมีกติกาดังนี้ 1.การประท้วงสามารถประท้วงได้ที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันและนายสนามเท่านั้น โดยทีมstaff นั้นไม่สามารถรับเรื่องร้องเรียนได้ 2.ในการประท้วงสามารถทำได้ตลอดช่วงเวลาการแข่งขัน โดยสามารถยื่นคำร้องโดยต้องมีการวางเงินค้ำประกัน คำร้องละ 1,000 บาท โดยหากคำร้องนั้นได้ทำการสรุปผลตามประท้วงจะมีการคืนค่าค้ำประกันการประท้วง แต่หากการประท้วงเมื่อตัดสินแล้วเป็นเท็จ ทางผู้จัดจะทำการยึดเงินค้ำประกันทันที 3.หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันในแต่ละรุ่นการแข่งขันแล้วไม่มีคำร้องใด ถือว่าเป็นการสิ้นสุดการให้ประท้วงคำตัดสิน 4.หากคำร้องนั้นเป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่มีมูลเหตุใด ผู้ประท้วงจะโดยตัดคะแนนสะสม(หากมีคะแนนสะสมอยู่) หรือบวกเพิ่มเวลาในรอบนั้นสองวินาที แล้วแต่ดุลพินิจของกรรมการ บทลงโทษในการแข่งขัน 1.เจตนาชนรถแข่งของคู่แข่งในการแข่งขัน หรือทำการที่ไม่ปลอดภัยต่อคู่แข่งขัน กรรมการจะตัดสิทธิ์การแข่งขันทันที และตัดสิทธิ์การเข้าร่วมการแข่งขัน 5 สนาม และตัดคะแนนสะสม 2.เจตนาลงแข่งขันในรุ่นที่นักแข่งไม่มีคุณสมบัติที่สามารถลงแข่งได้ ตัดสิทธิ์การแข่งขันในรุ่นนั้น และย้ายรุ่นการแข่งขัน พร้อมหักคะแนนสะสม หากหลังการแข่งขันจะตัดคะแนนสะสมและคืนอันดับชนะเลิศ(หากมี) 3.เจตนานำรถแข่งลงข้ามการแข่งขันตัดสิทธิ์การแข่งขันในรุ่นนั้น และย้ายรุ่นการแข่งขัน พร้อมหักคะแนนสะสม หากหลังการแข่งขันจะตัดคะแนนสะสมและคืนอันดับชนะเลิศ(หากมี) หมายเหตุ - คำตัดสินของกรรมการถือเป็นเด็ดขาดและสิ้นสุด - สิ่งที่นอกเหนือจากที่ปรากฏในกติกานี้ ถ้าต้องการทำต้องได้รับการอนุญาตจากกรรมการเป็นลายลักษณ์อักษรเท่านั้น - ในการแข่งขัน หากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น หรือเกิดการเสียหายของทรัพย์สิน ทางผู้จัดถือว่าผู้เข้าแข่งขัน สมัครใจที่จะทำการแข่งขัน และพร้อมรับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในการแข่งขันแล้ว ทางผู้จัดจะไม่รับผิดชอบในกรณีใดทั้งสิ้น ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจำเป็นต้องเคารพและศึกษาในกติกาด้านความปลอดภัยตามที่ผู้จัดกำหนด - หากในกรณีผู้เข้าแข่งขันทำอุปกรณ์การแข่งขันเสียหาย เช่น เซนเซอร์นาฬิกาจับเวลา ไพล่อน และป้ายโฆษณา ในสนาม ผู้เข้าแข่งขันจะต้องรับผิดชอบในส่วนของค่าเสียหายต่ออุปกรณ์นั้น - กติกาต่างๆ สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ตามการพิจารณาของคณะกรรมการ กติกาอ้างอิงจากการแข่งขัน AXiS Thailand Gymkhana Championship กับ รายการ Yokohama Gymkhana Thailand Championship