u12 จะติดแก๊สมีความคิดเห็นอย่างไงบ้าง แล้วติดรุ่นไหนอย่างไงดี

การสนทนาใน 'BLUEBIRD CLUB' เริ่มโดย worawot, 4 มิถุนายน 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. worawot

    worawot New Member Member

    134
    0
    0
    ตอนนี้ทนไม่ไหวกับราคาน้ำมันที่แพงไม่ไหวหละครับ
    ถ้าจะติดแก๊สแนะนำยี่ห้อไหนครับ
    แต่ผมลองไปดู ac stag 4 กับ 200 ความคิดเห็นอย่างไงบ้าง แล้วยี่ห้ออืนหละ
    กำลังศึกษาอยุ่ครับ ก็ลองพี่ๆๆที่มีความรู้มาพูดคุยกันแนะนำกัน
    ขอบคุณไว้ล่วงหน้าครับ
     
  2. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    อิอิ
    :) เรื่อง Gas ผม No idea เลยครับ
     
  3. worawot

    worawot New Member Member

    134
    0
    0
    ขอบคุณครับ
     
  4. boymbk

    boymbk New Member Member

    17
    0
    0
    เครื่องอะไรครับ CA20 หรือ SR
     
  5. PONG DMAX

    PONG DMAX Active Member Member

    17,115
    14
    38
    เด๋วสมาชิกติดแก๊สคงเข้ามาช่วยตอบอะครับ...
     
  6. worawot

    worawot New Member Member

    134
    0
    0
    CA20 ครับ เดิมๆๆ
     
  7. worawot

    worawot New Member Member

    134
    0
    0
    ตอนนี้ผมลองมองดูยี่ห้อ AC Stag 4 Plus กะ Energy Reform Fast - Tech Pro
     
  8. PONG DMAX

    PONG DMAX Active Member Member

    17,115
    14
    38
    ดูที่การแนะนำและบริการเลยครับผมว่าไม่น่าจะต่างกันเยอะ....
     
  9. worawot

    worawot New Member Member

    134
    0
    0
  10. ningdoad

    ningdoad New Member Member

    125
    0
    0
    จริงๆ แล้วระบบหัวฉีดแก๊ส ไม่ได้แตกต่างกันมากมาย อยู่ที่คนสั่งทำว่าจะเพิ่มลูกเล่นอะไรเข้าไปเพื่อให้แตกต่าง แต่โดยหลักๆ แล้วก็เหมือนๆกัน ยังต้องใช้คนจูนกล่องเหมือนเดิม

    หาร้านไหน โฆษณาว่าไม่ต้องจูน ใช้จูนแบบออโต้คาริเบท ก็ได้ในระดับนึงครับ หรือจะเรียกว่าซื้อมาใช้งานได้ไม่เต็มที่

    อันนี้ความเห็นของผมนะ สำหรับเครื่องที่มีอายุมาก ไม่จำเป็นต้องไปพึ่งระบบไฮเทค เพราะสิ้นเปลืองเงินเปล่าๆ และใช้ฟังชั่นนั้นๆ ไม่ได้

    เอากลางๆ ครับ เน้นที่เวลามีปัญหา สามารถหาของ หรือเคลมได้โดยไม่เสียเวลา

    ส่วนยี่ห้อผมไม่แนะนำนะครับ ลองหาดูในเวปต่างได้

    ส่วนร้านบริการ ให้ดูที่ความพร้อม ทีมงาน และการต้อนรับ เพราะยังไงก็ต้องมีบริการหลังการขายอยู่แล้ว

    เครื่องหัวฉีด ควรใช้ระบบหัวฉีด

    ส่วนเรื่องการตัดระบบปั๊มติ๊ก อันนี้ก็เถียงกันมาก เอาเป็นว่าหากไม่ตัดระบบก็ควรจะเปลี่ยนสายน้ำมันทุกเส้น ย้ำว่าทุกเส้นครับ ไม่งั้นแตกแน่นอน

    ส่วนผม ตัดครับ คิดง่ายๆ เหมือนไฟในบ้านครับ ไม่ได้ใช้ก็ปิดมันซะเปลืองอายุการใช้งานเปล่าๆ

    อย่างเน้นประหยัดเพราะว่า จะทำให้อายุไขของเครื่อง(ซื่งก็อายุมากแล้ว) สั้นลงกว่าเดิม


    อีกเรื่อง ทำใจครับ โดยอายุของเครื่อง เวลารื้อออกมาก เตรียมเงินจ่ายพวกค่าท่อยาง ประเก็น และอาจมีลุ้นถึงชิ้นส่วนบางตัวที่อาจจะหาไม่ได้หากเกิดชำรุด

    ส่วนเครื่องผม ช่างถอดแค่ทอไอดีท่อนบน ส่วนที่ติดกับเครื่องคาไว้ เพราะกลัวงานงอกครับ ไม่มีปัญหา เค้ามีวิธีเจาะ และเอาเศษโลหะออก เครื่องไม่พังแน่นอนครับ

    สิ่งที่ต้องเตรียมใจอีกอย่างคือ เนื่องจากออกเทนของแก๊สสูงกว่าน้ำมัน ฉะนั้นย่อม เลี่ยงการที่วาล์วด้านฝั่งไอเสียจะไหม้ไม่ได้ โดยอายุเครื่องแล้ว ติดตั้งไม่นานวาล์วอาจยันได้

    ไม่ต้องกลัวก็ตั้งกันไป

    แล้วสุดท้าย ขอให้มีความสุขกับการสืดแก๊สครับ

    - - - Updated - - -

    จริงๆ แล้วระบบหัวฉีดแก๊ส ไม่ได้แตกต่างกันมากมาย อยู่ที่คนสั่งทำว่าจะเพิ่มลูกเล่นอะไรเข้าไปเพื่อให้แตกต่าง แต่โดยหลักๆ แล้วก็เหมือนๆกัน ยังต้องใช้คนจูนกล่องเหมือนเดิม

    หาร้านไหน โฆษณาว่าไม่ต้องจูน ใช้จูนแบบออโต้คาริเบท ก็ได้ในระดับนึงครับ หรือจะเรียกว่าซื้อมาใช้งานได้ไม่เต็มที่

    อันนี้ความเห็นของผมนะ สำหรับเครื่องที่มีอายุมาก ไม่จำเป็นต้องไปพึ่งระบบไฮเทค เพราะสิ้นเปลืองเงินเปล่าๆ และใช้ฟังชั่นนั้นๆ ไม่ได้

    เอากลางๆ ครับ เน้นที่เวลามีปัญหา สามารถหาของ หรือเคลมได้โดยไม่เสียเวลา

    ส่วนยี่ห้อผมไม่แนะนำนะครับ ลองหาดูในเวปต่างได้

    ส่วนร้านบริการ ให้ดูที่ความพร้อม ทีมงาน และการต้อนรับ เพราะยังไงก็ต้องมีบริการหลังการขายอยู่แล้ว

    เครื่องหัวฉีด ควรใช้ระบบหัวฉีด

    ส่วนเรื่องการตัดระบบปั๊มติ๊ก อันนี้ก็เถียงกันมาก เอาเป็นว่าหากไม่ตัดระบบก็ควรจะเปลี่ยนสายน้ำมันทุกเส้น ย้ำว่าทุกเส้นครับ ไม่งั้นแตกแน่นอน

    ส่วนผม ตัดครับ คิดง่ายๆ เหมือนไฟในบ้านครับ ไม่ได้ใช้ก็ปิดมันซะเปลืองอายุการใช้งานเปล่าๆ

    อย่างเน้นประหยัดเพราะว่า จะทำให้อายุไขของเครื่อง(ซื่งก็อายุมากแล้ว) สั้นลงกว่าเดิม


    อีกเรื่อง ทำใจครับ โดยอายุของเครื่อง เวลารื้อออกมาก เตรียมเงินจ่ายพวกค่าท่อยาง ประเก็น และอาจมีลุ้นถึงชิ้นส่วนบางตัวที่อาจจะหาไม่ได้หากเกิดชำรุด

    ส่วนเครื่องผม ช่างถอดแค่ทอไอดีท่อนบน ส่วนที่ติดกับเครื่องคาไว้ เพราะกลัวงานงอกครับ ไม่มีปัญหา เค้ามีวิธีเจาะ และเอาเศษโลหะออก เครื่องไม่พังแน่นอนครับ

    สิ่งที่ต้องเตรียมใจอีกอย่างคือ เนื่องจากออกเทนของแก๊สสูงกว่าน้ำมัน ฉะนั้นย่อม เลี่ยงการที่วาล์วด้านฝั่งไอเสียจะไหม้ไม่ได้ โดยอายุเครื่องแล้ว ติดตั้งไม่นานวาล์วอาจยันได้

    ไม่ต้องกลัวก็ตั้งกันไป

    แล้วสุดท้าย ขอให้มีความสุขกับการสืดแก๊สครับ
     
  11. worawot

    worawot New Member Member

    134
    0
    0
    -ขอบคุณครับ ที่มาพูดคุยกัน
    มีคววมรู้มาอีกนิดหละ
     
  12. worawot

    worawot New Member Member

    134
    0
    0
    แล้วพี่ติดยี่ห้อไหนครับ รุ่นใด แล้วระยะทางในการกินน้ำมันอย่างไง
     
  13. ningdoad

    ningdoad New Member Member

    125
    0
    0
    ผมใช้ของ BSM ครับ พื้นๆ ไม่มีอะไรโดดเด่น

    ส่วนยี่ห้อที่โฆษณาเยอะ ต้นทุนเค้าก็สูงตาม ทำให้ราคาสูงตามกันไปครับ

    อันนี้แล้วแต่ชอบนะ ผมมี 2 คัน อีกคันเครื่อง J ก็ใช้ยี่ห้อนี้เหมือนกันครับ

    ที่ผมพบมาปัญหาส่วนใหญ่อยู่ที่ คน ครับ ก็คือติดตั้งไม่ถูกนั้นเอง แล้วก็แปลก คือช่างไทย มักไม่ค่อยศึกษาคู่มือ จะใช้ประสบการณ์ และความเคยชินซะส่วนใหญ่

    บอก หรือจุกจิกก็ไม่ได้ คือบอกไปก็ไม่ทำ อะไรประมาณนั้น

    ส่วนข้อมูลลองศึกษาดูในเวป gasthai ก็ได้ครับ หรือ iwebgas ลองดูครับ จะเสียเงินทั้งที ศึกษาหน่อยก็ดี

    ระยะทางการกิน ตอนเครื่อง CA ตกอยู่(ในเมือง)ประมาณ 6-7 กิโลลิตร (กินพอๆ กันกับเครื่อง 2 เจเลย)

    เดี๊ยวนี้มีถังโดนัท เคยสอบถามพวกช่วงเหมือนกัน หลังๆ ชอบถังโดนัท เพราะส่วยย่นระยะเวลาการติดตั้งไปอีก

    ส่วนยางอะไหล่ ก็ทิ้งไว้หลังรถก็ได้

    ส่วนของผมใช้ถังแคปซูล นั่งนึกอยู่เหมือนกัน ปีๆ เปลี่ยนยางเพราะยางรั่ว ไม่เกิน 2 ครั้ง เอาแบบรั่วติดตินเลยนะ

    ลองทำบัตรน้ำมัน บางจาก ดู ครั้งแรกใช้บริการยกฟรี ผมจำระยะทางไม่ได้ ก็พอได้เหมือนกัน แต่ตั้งแต่ทำมายังไม่เคยใช้บริการเลย

    ก็เลยไม่รู้ว่า ดีจริง หรือรอนานหรือเปล่า

    อีกเรื่อง คือการเลือกอู่ ลองหาดูในเวป แล้วไปลองดูของจริง ว่าเป็นไง การต้อนรับขับสู้เป็นไง เพราะหมายถึงว่า เวลาเราจะเข้าไปใช้บริการหลังติดตั้ง นั้นสำคัญ

    และอย่าเลือกถูกมาก เพราะเพื่อนผมโดนมาแล้ว กลับไปเซอร์วิสอีกที ได้พบกับคำตอบที่ว่า ยี่ห้อนี้ ทางร้านไม่ได้ทำแล้ว เป็นงั้นไป

    ถ้าเลือกถูกก็ต้องรับได้กับสภาพที่จะเจอ

    รถของเรา เราก็รักนะ เวลาเอาเข้าอู่ทีก็เครียดนะ ไม่รู้ว่าจะได้รอยอะไรเพิ่ม หรืออะไรแตกหัก ซึ่งตรงนี้ก็ต้องทำใจครับ ไม่มีอะไรดีที่สุด แต่ก็ไม่มีอะรไเลวที่สุดเหมือนกัน
     
  14. boymbk

    boymbk New Member Member

    17
    0
    0
    ใช้BSMเหมือนผมเลยใช้กับเครื่องCA20เหมือนกันครับ อืมเรื่องสายไฟที่คุยกันเดี๋ยวยังไงนัดกันอีกทีนะครับช่วงนี้งานวุ่นมากๆ
     
  15. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :):):):):):)
     
  16. PONG DMAX

    PONG DMAX Active Member Member

    17,115
    14
    38
    ไม่น่ายาก สมัยนี้...
     
  17. ningdoad

    ningdoad New Member Member

    125
    0
    0
    ได้ครับ
     
  18. PONG DMAX

    PONG DMAX Active Member Member

    17,115
    14
    38
    :cool::cool::cool::cool::cool:
     
  19. worawot

    worawot New Member Member

    134
    0
    0
    ครับพี่ๆๆๆๆๆหายไปหลายวันเลย
    พดดีไปศึกษาการติดเเก็สมา
    เลยตกลงทำไปเมื่อวานนี้ ใช้ AC Autogas Stag-200 -4 ถ้งแก๊ส 58 Kg
    ไปนั่งรอ ตั้งแต่ 9 โมง บ่าย 2 เสร็จแล้ว แปปเดียวเอง
    เด๋ยวมีรูปจะเอามาฝากให้ชมกันดูครับ
    ตอนนี้ก็กำลังเทียบการขับแก๊ส กับน้ำมันว่ามันลงตัว เหมือนกับการขับน้ำมันหรือไหม
    แต่ตอนนี้เจอปัญหาตามมาอีก คือเปลี่ยนหัวเทียน เพราะว่ารถมันกระชากกระตุก แต่เมือกี๊โทรหาช่างที่ติดตั้งว่าอาการมันกระตุกกระชาก ช่างว่าเปลี่ยนหัวเทียบ เด่ยวจะลองเอาไปให้ช่างลองดูก่อน
    ไม่รู้ว่าอะไรจะตามมาอีกเนี๊ย
     
  20. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :):):):):)
     
  21. worawot

    worawot New Member Member

    134
    0
    0
    พี่ๆๆๆพอดีไปมาแล้ว เปลี่ยนสายหัวเทียนแล้ว พอดีมันเก่าพอสมควร แต่ไม่ใช่หัวเทียนใช้ได้อยู่ครับ แต่อาการกระตุกยังเป็นอยุ๋ ช่างเลยขยายรูหัวฉัดให้ใหญ่นิดหน่อย แล้วลองมาขับจูนใหม่ ตกลงว่าหายเลยครับ แปลว่าแก๊สน้อยไปรถของเรามันเครื่อง 2000 CC เลยต้องเอาใหญ่นิดหน่อย ขับฉิวเลย
     
  22. worawot

    worawot New Member Member

    134
    0
    0
    ถามหน่อยมีใครรู้มั่งว่าติดแก๊สแล้วควรใช้หัวเทียนอะไร แล้วควรใช้เบอร์ไหน ถึงดี เพราะว่าผมต้องวิ่งรถไกลเหมือนกัน
    แล้วหัวเทียนธรรมดา หรือว่า แบบเข็ม ดีครับ แนะนำหน่อย
     
  23. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :) ผมก็แนะนำหัวเทียนไม่เบอร์ 5 ก็เบอร์ 6 อ่ะครับ
    ใช้หัวเทียนธรรมดา แล้วเปลี่ยนบ่อยดีกว่าครับ เพราะใช้หัวเข็มไป ก็ไม่ได้ใช้เค้าเต็มประสิทธิภาพ
    แก๊สก็จะจับเขี้ยวเป็นตระกันซะหมด......... :)
     
  24. marko555

    marko555 New Member Privilege

    3,491
    10
    0
    ผมว่ายี่ห้อไหนก็พอๆกันครับ อยู่ที่แต่ละอู่บริการหลังการขายน่าจะเป็นจุดสำคัญที่สุดสำหรับรถติดแก๊ซครับ ^^
     
  25. PONG DMAX

    PONG DMAX Active Member Member

    17,115
    14
    38
    :):):):):):):):):):):):) ช่ายย..
     
  26. worawot

    worawot New Member Member

    134
    0
    0
    เห็นด้วยครับ แต่ว่าผมหน้าจะเจอร้านดีนะครับ

    - - - Updated - - -

    ครับ
     
  27. PONG DMAX

    PONG DMAX Active Member Member

    17,115
    14
    38
    ได้ประหยัดแล้ว...
     
  28. worawot

    worawot New Member Member

    134
    0
    0
    แต่ว่าประหยัดจริงๆถ้าไม่เคยลองครับ
    ตอนนี้ผมวิ่งไปเกือบ 300 โลแล้ว ยังครึ่งถ้งแก๊สอยุ๋แลย หรือว่าผมติดตั้งถังใหญ่ 58 Kg
    น้ำมันผมเติม400 ยังไม่ถึงไหนเลย ผมว่าติดแก๊สลืมปั่มน้ำมันเลยฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ
     
  29. PONG DMAX

    PONG DMAX Active Member Member

    17,115
    14
    38
    5555"""
     
  30. worawot

    worawot New Member Member

    134
    0
    0
    พี่ครับ พอดีไปติดแก๊สมาแล้ว แต่ว่ารถยนต์นั้น หน้าสูงเลย เพราะว่าถังแก๊สมันหนัก
    จะมาสอบถามพี่ๆๆว่าถ้าผมจะตัดสปริงโช๊คลง ไม่ทราบว่าพี่ๆๆมีความคิดเห็นอย่างไงในการตัดสปริงโช๊ค ครับ
    หรือว่ายกโช๊คข้างหลังดีกว่าครับ แนะนำหน่อย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้