ถ้าเครื่องคาบู กินน้ำมันเครื่อง แต่วิ่งไม่ถึงแสนโล ควรเช็กอะไรบ้าง

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย Pop&Punn, 1 มิถุนายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Pop&Punn

    Pop&Punn New Member Member

    40
    17
    0
    เครื่องคาบู วิ่งมา 96000 ปี 96 แต่เริ่มกินน้ำมันเครื่อง ยกรถดูแล้วไม่มีอะไรรั่วซึม คิดว่าเครื่องไม่น่าหลวม ไม่มีควันขาว แล้วควรเช็กอะไรบ้าง :car:
     
  2. buem

    buem New Member Member

    2,764
    75
    0
    ปะเก็นฝาด้านบนครับ มันจะอยู่ข้างในนะครับ
    เป็นซีนยางสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ มันเปื่อยทำให้กินน้ำมันเครื่องครับ
    ผมเปลี่ยนยกชุดเลย ซีนตรงหัวเทียนด้วย
    เปลี่ยนใน 0 ครับ
    ราคาไม่เกิน 1600 ครับ
     
    nv1020 ถูกใจสิ่งนี้
  3. Pop&Punn

    Pop&Punn New Member Member

    40
    17
    0
    หมายถึง ซีลช่องหัวเทียน กับ ซีลหน้าเครื่อง ใช่รึเปล่าครับ
    ถ้าใช่ก็เปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว อย่างงี้มีตัวอื่นอีกหรือเปล่าครับ ที่ต้องดู
     
    nv1020 ถูกใจสิ่งนี้
  4. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    รอผู้มีประสบการณ์อีกหลายๆท่านมาตอบครับ ใจเย็นๆครับ
     
  5. ***_NASE_***

    ***_NASE_*** New Member Member

    409
    13
    0
    น่าจะล้างคาบูเรเตอร์ สักทีน่าจะดี คงสกปกด้วย ตะกั่วสีแดง จาก เบนซิน 91
     
  6. njeera

    njeera New Member Member

    6
    1
    0
    เปลี่ยนยางดักไอน้ำมันเครื่องครับ อยู่ใต้ฝาครอบเครื่อง ราคา 80 บาทครับจบเลยเนียนครับผมโดนต้มมาจนเกือบจะยกเครื่องแล้วครับ พอเปลี่ยนตัวนี้จบเลยครับ
     
    nv1020 ถูกใจสิ่งนี้
  7. Pop&Punn

    Pop&Punn New Member Member

    40
    17
    0
    :car:
    วันนี้เพิ่งไปคุยกับช่างที่ทำรถให้ประจำครับ
    คิดว่าต้องลองเติมน้ำมันเครื่องเป็นเกรด 50 ใช้สำหรับรถเครื่องหลวมดูแล้วว่าจะ
    ได้ผลออกมากินน้ำมันเครื่องเหมือนเดิมรึเปล่า ถ้าแก้ไม่หายอาจจะต้อง overhaul เครื่องต้องเปลี่ยนแหวน เพราะดูแล้วโอกาศที่จะเป็นที่แหวนมีมากกว่า
    ตัวอื่น คือแหวนหดตัว เพราะไม่มีจุดรั่วที่อื่นที่มีผลขนาดน้ำมันเครื่องหายไปเป็น
    ลิตรต่ออาทิตย์ ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้บ้างครับ อยากทราบว่าแก้ไขปัญหา
    แบบเดียวกันหรือเปล่า
     
  8. nv1020

    nv1020 Well-Known Member Member

    3,195
    302
    83
    รอฟังผลก่อนก็แล้วกันครับ:D
     
  9. ตามนี้เลยครับเจอมาแล้ว
     
    nv1020 ถูกใจสิ่งนี้
  10. ***_NASE_***

    ***_NASE_*** New Member Member

    409
    13
    0
    ยางดักไอ้น้ำมัน คือตรงส่วนไหนครับมีรูปให้ดูไหมครับ เพื่อผมจะได้เปลี่ยนตามถูกครับ ผมไม่รู้จริงๆ รถผมมีอาการแบบนั้นคงใช่อย่างเดียวกัน
     
    nv1020 ถูกใจสิ่งนี้
  11. ไข่เค็ม

    ไข่เค็ม New Member Member

    54
    1
    0
    ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นยางตัวนี้นะครับ ถอดฝาครอบวาล์วออกมาแล้วหงายขึ้นจะ:เห็นยางตัวสี่เหลียมสีดำตัวนั้นแหละครับมีอบู่ตัวเดียวลองเปลี่บยดูก่อน
     
  12. ***_NASE_***

    ***_NASE_*** New Member Member

    409
    13
    0
    เป็นไปไม่ได้ครับ ถ้าตรวจสอบแล้ว สภาพรอบๆตัวเครื่องไม่มีคราบน้ำมันตรงไหนรั่วซึม สักจุดเลย เป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดจากแหวนหัวเทียน เพราะถ้าเกิดจากกรณี แบบนี้ เครื่องต้องมีคราบน้ำมันรั่วซึมให้เห็นมั๊งแหละ เพราะถ้าแหวนลูกสูบ หรือ กำลังอัดของลูกสูบรั่ว กำลังสูบจะไม่เท่ากัน ส่งผลให้ กำลังอัดเล็ดลอดเข้าสู้ห้องเครื่อง ไปทำให้มีความดัน ในห้องเก็บน้ำมันเครื่อง จะทำให้เราเห็น คราบน้ำมันรั่วซึมตามจุดต่างๆของเครื่อง โดยเฉพาะฝาสูบ ซีนหน้าเครื่อง ไม่ว่าเราจะเปลี่ยนซีน ต่างๆมาใหม่ทั่งเครื่องก็ตาม แต่ถ้าเราไม่แก้ไขเรื่องกำลังอัดที่รั่วไหลบริเวณ ลูกสูบ แหวน ถึงเปลี่ยนซีนใหม่ทั้งหมด แต่พอใช้ไปนานๆสักหน่อยเราจะเห็น คราบน้ำมันรั่วออกมาอีกเพราะเกิดจากแรงดันในเครื่องมีมาก จนดันให้ซีนต่างๆรั่วซึมก่อนเวลาอันสมควร
    จากการวิเคราะห์จากกรณีของพี่ พี่ต้องบอก อาการประกอบอย่างอื่นมาด้วย เช่น เวลาวิ่ง รถสะดุดมั๊ย มีควันออกจากปลายท่อไอเสียมากมั๊ย สีอะไร เครื่องคาร์บู หรือหัวฉีด วิ่งดีมั๊ย เมื่อก่อน กับ ปัจจุบัน โดยสังเกตุจากการวิ่ง รถวิ่งไหลลื่นดีมั๊ย เวลาผ่อนคันเร่ง เครื่อง วูบรึเปล่า หรือเร่งแรงติดเท้าดี
    ความคิดผม จะไปใช้น้ำมันเครื่องเกรด 50 มันจะทำให้เครื่องอืด เวลาวิ่งในเมือง หรือตอนเช้าๆเครื่องเย็น ถ้าคุณพี่ไม่ไดวิ่งทางไกลก็อย่าเติม ใช้แบบชาวบ้านเค้าเติมเถอะ
    แต่ถ้ารถพี่วิ่งดี ปกติ ให้ลองดู ที่ในอากาศ ว่ามีน้ำมันเครื่องใหลเข้ามามากมั๊ย กรองสกปกรึเปล่า และแนะนำให้ลอง หาหัวเชื้อนำมันมาเติมลงไป เพื่อเพิ่ม คุณสมบัติของน้ำมันเครื่องให้ดีขึ้น แต่ถ้าไม่หายก็โอเวอร์ฮอดเครื่องใหม่ไปเลยจบ แต่ถ้าให้หายขาด ยกเครื่องหัวฉีดรุ่นใหม่จากเชียงกง ลงเลยจบ แรง ชัวร์ ใช้ได้ดีอีกหลายปี ประหยัดน้ำดีกว่าคาร์บู
    ยังไงเพื่อนๆในคลับ ช่วยกัน วิเคราะห์ ช่วยพี่เค้าหน่อย ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้