เป็น idae เฉยๆ นะ ครับ ถ้า ไป หา compressor มาซัก ตัว ถัง ลมซัก ลูก ต่อ ท่อ เข้สไป Blow off ละ ก็ ลากสาย Vaccum มา ต่อ เป็นไป ได้ มะ ฮะ
ใครมีไอเดียเจ๋ง ๆ ใช้สายคันเร่งเป็นเซนเซอร์ เหยียบมากสายคันเร่งที่ปีกผีเสื้อก็จะหมุน เอาไปดึงให้สวิทช์พร้อมทำงาน พอปล่อยสายคันเร่ง สวิทช์เบรคลมของรถสิบล้อก็ทำงานดังฟู่....ๆๆ ไม่รู้เหมือนปะ...หรือว่าจะต่อลำโพงอ่ะ ผมว่าทำสวิทช์กับสายคันเร่งไม่ยากหรอก เผื่อใครไฟแรงอยากลอง แค่เสนอไอเดียที่ปิ๊งอ่ะครับ
น่าเอาสวิทช์ติดไว้ใต้คันเร่ง หรือขาคันเร่งพอเหยียบจมถึงสวิทช์วงจรก็เตรียมทำงาน พอถอนคันเร่งหน่อยสวิทช์ก็แยกจากคันเร่งโบออฟเก๊ก็ทำงาน โดยให้วัสดุที่ยึดติดกับสวิทช์ให้มันคืนตัวช้าหน่อย จะได้แยกจากคันเร่ง พอเหยียบใหม่ให้จมสวิทช์ก็อยู่ที่แหน่งเดิมที่เพิ่งปล่อย พอไม่เหยียบซักพักตัวสวิทช์ค่อย ๆ คืนตัวมามาอยู่ตำแหน่งปกติ หรือต่อท่อ vac ฝังสวิทช์เอาไว้ในท่อ แล้วเอาอะไรใส่เข้าไปในท่อ พอลมดูด vac แรง ๆ วัสถุที่ใส่ไว้ในท่อจะโดนดูดไปเตะกับสวิทช์ พอปล่อยคันเร่งลมดูดจะเบาลงวัสถุก็จะแยกกับสวิทช์ โบออฟเก๊ก็ทำงาน ฝันกลางวันน่ะ โปรเจ็คนี้คิดแล้วปวดหัวซื้อเค้าดีกว่า...
โทษนะครับ มันคืออะไรเหรอครับ- - - ปกติ เคยได้ ยิน พวก รถ แต่ เวลา เร็ว แรง พอ เปลี่ยน เกียร์ แล้ว ดัง แฉ่ ไหม ครับ ที นี้ ปกติ มันใส่ ใน เครื่อง Turbo ไม่กพวก Super Charger เลยี ไอ เดียว่า ทำให้ รถที่ไม่มีระบบ อัดอากาศ มี เสียงเหมือนทำไง อันทีมี คน คิด เค้า ใช้ ลำโพง แล้ว มัน จะทนไหม ใน ห้อง เครื่อง ความร้อน ตั้งเท่าไร เลยอยากทำ แบบ เป็น MAcanic ง่าย มาลองทำแบบ ขำ ขำ หนะครับ
ผมเองก็คิดได้แล้วแต่ยังไม่มีเวลาไปซ์อของมาลองทำแต่ปัญหาของผมคือ จะจับเซ็นเซอร์ตรงไหนดีตอนแรกคิดว่าจะจับที่คันเร่งเพราะ การเร่งเครื่องแต่ละครั้ง ตำแหน่งคันเร่งในแต่ละรอบจะไม่เท่ากัน เซ็นเซอร์จะทำงานเมื่อคันเร่งตัดผ่าน2ครั้งก็คือจังหวะถอนคันเร่ง
เป็น Vaccum Switch ไม่ดีกว่าเหรอ ครับ ถ้า ถ้า แรง ดูดถึงให้ วงจร เปิดรอ พอ แรงดูด หมด (ถอน คันเร่ง ) วงจร ก็ ปิด แต่ มีข้อเสีย ตรง แรง ดูด เครื่อง Benzine ลด น้อย มาก เรย
เอาไปดูเล่นๆ ก่อน ดูเล่นๆก่อนครับ เป็นภาพต้นแบบที่ผมพัฒนาขึ้นมาเอง เขียนโปรแกรมเอง ออกแบบวงจรเอง ตอนนี้ใกล้เสร็จแล้วครับ ได้ใช้อน่ครับ ท่านใดสนใจรบกวนส่งเมลล์มาจองที่ [email protected] นะครับ