ผมพึ่งไปติดตั้งมาคับเจอปัญหาแบบนี้อะคับ 1.7 ปี 03 VTEC 1. ขับๆมา ตอนจะหยุดรถพอรอบเครื่องต่ำกว่า หนึ่งพันรอบ มันจะดับอะคับ (ไปจูนมาแล้วมันไม่หาย) 2. ตอนสตาร์ทเครื่องจอดรถอยู่นิ่งๆพอคอมแอร์มันตัดรอบมันก็สวิงไปเกือบดับเหมือนกัน 3. ตอนแก๊สทำงานแล้วเหมือนจะได้ยินเสียงวาล์วตรงหน้าเครื่องมันดังอยู่ตลอด (เสียงดังแป็กๆเป็นระยะๆ) ขอสอบถามผู้ที่ใช้อยู่หน่อยคับ พึ่งติดได้ประมาณ 3500 โล ขอบคุณคับ
เป็นเหมือนกันคับ อาการเดียวกันเลย ติดมาก็ยี่ห้อเดียวกันเลย เคยเช็คที่ร้าน ร้านบอกว่าเป็นที่คอยจ่ายไฟรั่วเปลี่ยนคอยแล้วก็หาย เพราะว่าไฟมันเดินไม่เรียบ แต่ผมก็ยังไม่ได้เปลี่ยน ผมใช้มาหลายหมื่อนโลแล้ว ตอนนี้อาการดับมันหายไปแต่อาการรอบตกยังไม่หายแถมเป็นหนักกว่าเดิมอีก ว่าจะเปลี่ยนเร็วๆนี้ถ้าไงหานหรือไม่หายจะบอกอีกที หรือรอผู้รู้มาตอบนะคับ (แต่ถามอีกร้านเค้าบอกว่ายี่ห้อนี้เป็นเหมือนกันทุกคัน Honda นะ แต่ของยี่ห้อ BRC จะไม่เป็นมันจูนกล่องได้ แต่ไม่แน่ใจเรื่องข้อมูลนี้นะคับ)
แคท ตัน หรือ เปล่าครับ อ่านเจอ บน กะทู้ ปีกหมุด LPG ติดร้านไหนมาอ่าครับ บอกหน่อยจิ ราคา ท่าวไหร่ ช่วงนี้ต้องศึกษา มากเป็นพิเศษ อิอิ น้ำมัน มันแพง
เอ่อ... ลองจูนรอบเดินเบาใหม่นะครับของเดิมเป็นเท่าไหร่ ลองจูนเพิ่มอีก1step ของmap autronic ผมลองแล้วไม่เป็นนะ ลองไปที่ร้านก็ได้ให้ปรับเดินเบาหนาอีกนิด
กระทู้ดีๆ...หนับหนุนดันไป...ทุกปัญหามีทางออก.....ขนาดโรงหนังยังมีทางออกฉุกเฉยเลย........อิอิ(เกี่ยวกันไหมนิ)
เวลาปิดแอร์ หรือเวลาแอร์ตัดถึงเป็นใช่ไหมคับ ลองไปจูนตัวคันเร่งในห้องเครื่องขึ้นซักหน่อยสิคับ ไขควงเบอร์7 หมุนออกแล้วปรับเอา เวลาปรับก็ปิดแอร์ปรับมันก็จะเหมือนกับเวลาแอร์ตัดอ่าคับ เอาตามใจชอบว่าให้มันเร่งไว้แค่ไหน น่าจะแก้ได้นะคับผมพอเสร็จก็ไขล๊อคกลับที่เดิม ส่วนเสียงดังผมว่ามันต้องมาจากตัวหัวฉีดคับไม่ใช่จากวาวเพราะผมก็เป็นจ้าไม่มีปัญหาอะไรจบข่าวคับ น่าจะประมาณนี้นะคับ
ลองเปลี่ยนกรองอากาศ + หัวเทียน ดูครับ น่าจะดีขึ้น หรือ อาจหายไปเลยก็ได้ครับ เรื่องเสียงดังนั้นเกิดจาก หัวฉีดแก๊ส ทำงาน เป็นเรื่องปกติครับ เสียงเครื่องจะดังคล้ายๆกับ SOLUNA เลยครับ
1. ขับๆมา ตอนจะหยุดรถพอรอบเครื่องต่ำกว่า หนึ่งพันรอบ มันจะดับอะคับ (ไปจูนมาแล้วมันไม่หาย) มีสองอย่าง 1.แก๊สไม่พอ กับ 2.แก๊สมากเกินไป 2. ตอนสตาร์ทเครื่องจอดรถอยู่นิ่งๆพอคอมแอร์มันตัดรอบมันก็สวิงไปเกือบดับเหมือนกัน เหมือนข้างบน 3. ตอนแก๊สทำงานแล้วเหมือนจะได้ยินเสียงวาล์วตรงหน้าเครื่องมันดังอยู่ตลอด (เสียงดังแป็กๆเป็นระยะๆ) ปกติครับ
ตอบกันไปหมดแล้วอะ เพิ่มเติมนิดนึงแล้วกัน ลองเช็คตามที่คุณ THE BOY บอกดู เพราะว่าอาการที่คุณว่ามาผมก้อเคยเป็นแต่ปัจจุบัน หายสนิทแล้ว ตอนที่มีอาการผมก้อไล่เปลี่ยนตั้งแต่กรองอากาศ + หัวเทียน ถ่ายน้ำมันเครื่อง ล้างลิ้นปีกผืเสื้อ แต่ก้อยังไม่หาย คิดไว้แล้วเชียวเพราะว่าสับเป็นน้ำมันไม่มีอาการเลย เลยเข้าไปร้านที่ติดตั้งทางร้านแนะนำให้ล้างกรองแก๊สดูเพราะว่าผมวิ่งไป 5 หมื่นโลแล้ว แต่ช่างก้อลองจูนให้ดูก่อนโดยวิ่งจูน 10-15 นาทีครับ หายสนิทแล้วครับ แต่ตั้งใจไว้ว่าถ้ามีเวลาจะเข้าไปล้างกรองแก๊สเหมือนกัน ครบปีแล้ว
เพิ่มเติม................... ล้างลิ้นปีก + ปรับตั้งวาวล์ ทำที่ 0 นะ ค่าเสียหายไม่ถึง พัน อาการรอบสวิงหายคับ
ไม่รู้ทำครบมายัง ลองดูนะครับ ผมก้อ autronic ติดมาอาทิตย์นึงพอดี -จอดจูน+เปิดแอร์ แล้วจูน -วิ่งจูน ที่หลายๆรอบความเร็ว ลองกดสับไปมาระหว่างน้ำมัน-แกส ระหว่างวิ่งจูน -ล้างลิ้นผีเสื้อ -ถ้าเก่าก้อเปลี่ยนเลย ; นมค. หัวเทียน กรองอากาศ แบต เสียงแป๊ก ดังเวลาแกสทำงาน อันนี้ปกตินะครับ หรือเวลากดยาวๆมา แล้วปล่อยคันเร่ง มันจะดังแปก เหมือนตัดแกสมา กดคันเร่งมันถึงจะส่งแกสมาต่อ
เหมือนกันตาม ข้างบน เก น้ำมันตกเดี๋ยวสักพัก ก็กลับมาที่เดิม BOY เราใช้start +สับน้ำมันวิ่งบ้าง ก็ประมาณเดือนละใกล้ๆๆ 400บาท
ผมใช้ ยี่ห้อ stafanili แบบหัวฉีดตอนแรกมีปัญหาท่อแก็สที่เข้าหม้อแก้สหลวมทำให้แรงดันแก็สไม่พอรอบสวิงวิ่งมาเร็วๆแล้วเบรคบางทีดับ ตอนนี้ผู้ติดตั้งแก้ไขหห้แล้ววิ่งดีไม่แตกต่างกับนำมันเลยครับ
ผมติดมาไม่มีปัญหาเลย ใช้มา 1 ปี แล้ว เท่าที่ผมดู ร้านติดตั้งแก๊ส เต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด ผมว่าช่างที่ติดตั้งต้องเข้าใจ รถรุ่นนี้แบบจริงๆ ลึกๆ + ระบบแก๊ส ติดตั้งรถยนต์ ...ผมติดตั้งโดยไปดูร้านที่ติดตั้ง หาข้อมูลจากแหล่งต่างๆ และสอบถามผู้ที่ติดตั้งไปแล้ว บวกกับคนที่ปรับจูนให้เรา ..ผมสรุป ว่า รถรุ่นนี้ช่างบอกว่าต้องรู้จริงๆ เท่านั้นถึงจะจบ...ผมมีสิ่งเปรียบเทียบจากรถของพี่ชาย รุ่นเดียวกัน และก็มีปัญหาอย่างที่ว่า และผมก็ได้ไปฟังช่างที่ทำให้พี่ชาย มาเปรียบเทียบกับช่างที่ทำให้ผม มันคนละเรื่องกันเลยทางด้าน แนวคิดในการปรับจูนแกส ตั้งแต่แรกเลย คือการปรับแรงดันจากถังแกส....ยังไม่ต้องถึงการจูนกล่องเลย ผมพาพี่ชายไปให้ช่างที่ทำให้ผมดูให้ ก็จบ ตอนนี้ก็ยังใช้ได้ดีไม่มีปัญหาอะไร...เวลาเขาจูนรถ ช่างจะให้เราขับเอง แล้วเขาจะปรับโปรแกรมโดยใช้ notebook ปรับไปด้วย โดยจะบอกให้เราเปลี่ยน แก๊ส - น้ำมัน ไปมา ตลอดช่วงการจูน แบบว่า ไม่ว่าคุณจะเร่งรถแรงแค่ไหน หรือ เบารถแค่ไหน ท่านสามารถปรับแก๊ส - น้ำมัน ได้เลย โดยเราจะไม่รู้สึกเลยว่าเป็นแก๊ส หรือน้ำมัน เนียนมากๆ คุณรู้ไหมช่างเขาให้ผมขับในการจูนแก๊ส ประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง จนผมเบื่อเลย ช่างเขาละเอียดมากๆ ครับ....ผมดูข้อมูลที่นี่ครับ http://www.gasthai.com/ และ บอร์ด LPG ซึ่งพี่ YutCopter จะเป็นผู้ให้ข้อมูลดีมากในการถามตอบในบอร์ด http://www.gasthai.com/boardgas/weblist_gas.asp ผมติดที่ ไฮเวย์ มอเตอร์คาร์ กับช่าง ชื่อ YutCopter ครับ. ที่นี่ครับ http://www.gasthai.com/boardshop/Weblist.asp?shopname=highway ครับ.. ถ้าพี่ YutCopter เผลอเข้ามาเจอข้อความในบอร์ดนี้คงจำผมได้ ** ผมไม่ได้มาพูดโฆษณาให้เขา อาจจะมีร้านที่ดีๆ เก่งๆ อีกมาก ...แต่ผมมาจบที่ร้านนี้ แต่ผมอยากให้เครดิตเขา ที่รู้จริงรถ HONDA ครับ ผมมาเจอกระทู้นี้ผมจึงอยากให้สมาชิกที่ใช้รถ es ลองติดต่อร้านนี้เอง เป็นอู่ซ่อมรถ HONDA เอกชนครับ ขนาดผมอยู่ นนทบุรี ยังมาติดที่นี่เลย...ซะยาวเลย ผมหวังว่าคงมีประโยชน์บ้าง ขอบคุณที่อ่านครับ โชคดีครับ
เรื่องการจูน ผมยอมรับในตัว พี่เค้าครับ จาก ที่เคยได้ศึกษา และอ่านๆ มา น่ะ เห็นนบอก จูนดี จูนละเอียด อัตราเร่ง พอๆกะน้ำมันเลย เผลอ อาจได้ดีกว่าด้วยมั้ง
พึ่งจัดมาได้ 3-4 วัน พึ่งจัดร้านพี่เค้ามา 3-4 วัน ราคา 35000 บาท ถัง 58 ลิตร ก้อโอเคดีน่ะ วิ่งเหมือนน้ำมัน แต่ตอนเปลี่ยนแก๊สเป่นน้ำมัน น้ำมันเป่นแก๊ส รถมีสะอึก แต่เป่นแค่นั้นตอนวิ่งไม่เป่น รอไว้วิ่งสัก 3-4 ถังคอยไปจูนใหม่ แต่ร้านเค้าจูนดีมาก เสียดายช่วงนี้ลูกค้าเยอะ เลยจูนแปปเด๋ว
รับแก้ปัญหาหลังจากการติดแก๊สครับ รับแก้ปัญหาหลังจากการติดแก๊ส รับติดตั้ง LPGทั้งหัวฉีดและมิกเซฮร์ ครับ 0814881788 BEER + อ้างถึง ตอบกลับ