คือเห็นประกาศขายครับ เช่น power Airflow แล้วก็ ตัวเพิ่มอากาศเข้าเครื่อง Air Intake ครับ อยากทราบว่าช่วยได้จริงไหมครับพอแบบให้กำลังดีขึ้น ไม่ต้องรอรอบครับอยากถามครับเพราะสงสัยครับ
มีประโยชน์ครับ แต่ต้องจูนดีๆๆ ไม่งั้นมีแย่ลงครับ แต่ก็ได้นิดหน่อย แพงซะด้วย ไปทำท่อใหม่ทั้งเส้นจะ วิ่งขึ้นกว่านะครับ...
ผมขออนุญาติตอบ จากการที่เคยใช้ power airflow ได้ขอสรุปๆดังนี้ โดยการทดลองจริง สมัยเครื่องCA20 แต่อยากแซดๆๆ 1 เสียตังมาประมาณ 600-700 บาท ราคาตอนนั้น เดินไปซื้อด้วยความหวังว่ามันจะต้องดีขึ้น 2 เสียค่าน้ำมัน ไปคลองถม อารมณ์เสียกะที่จอดรถ ค่าน้ำมันอีก บ้านผมอยู่รังสิต ตอนที่ผมไปซื้อ 95 ยังลิตรละ เกือบๆ20 บาท แต่อีก300ค่าน้ำมัน 3 ใส่ไม่ได้ ท่อไอดีที่ทำมาใหม่ มันเล็กไป ยัดไม่เข้า ต้อง หายางเส้นใหม่ มารัดตัว power air flow ไว้อีก 4 ไม่รอช้า ใส่เสร็จ วิ่งไปคลอง5 เลย 400 บาท แลกกะความกระสันตอนนั้น เวลารถมันต้องลง 17วิ แน่ๆ (เวลาของเครื่องตัวเดิม) 5 ชิหายแล้ว วิ่งไปหลายสิบรอบ 18 ต้นๆ เท่าเดิม เอาแล้วไง 6 เผื่อจะมีไรดีขึ้น ลอง top speed จ่ายตังอีก โทลเวย์ ตอนนั้น 20 โอ้วว มันตันครับ ตื้อๆๆ ปกติไหลๆ 190 ยังถึง แต่นี่เกิดอะไรขึ้น ตันแถวๆ 170 ก่าๆ 7 ขากลับลองถอดออกแล้ว กดเต็มๆใหม่ โอ้ววว ร้อยเก้าๆ มันถึงแล้ว แล้วทำไมเมื่อกี้มันตื้อล่ะ จากที่นั่งพินิจพิเคราะห์ ทั้งรูปทรง ทั้งใบพัด ไอ..... เนี่ยแหละที่มันน่าจะไปขวางทางเดินอากาศ ตอนที่รอบเครื่องสูงๆ เครื่องต้องการอากาศมากๆ แต่มันเข้าไม่ทันใช้ แต่แรงบิดในรอบต่ำ ขอย้ำว่าต่ำๆ ไม่เกิน 2500 รอบ รู้สึกถึงแรงดึงนิดๆ ขอย้ำอีกนิด ว่านิสสสเดียว จิงๆ หลังจากนั้น ไปทำ พอร์ทไอดีไอเสีย กะใส่เฮดเดอร์มาเพิ่ม เวลาลงเห็นๆ 17.8 สรุปแล้ว ผมยังหาข้อดีของมันได้ข้อนึง คือ ผมถอดออกใส่ไว้หน้าช่องแอร์ ให้แอร์มันเป่าเล่นๆ สวยดี ของคนอื่นไปทราบว่าใช้ยี่ห้ออะไร แต่ผมใช้ POWER AIRFLOW ของ EVLVO ครับ ยังอยากจะซื้ออีกไหมครับ เอาตังไปซื้อของที่ว่า มาเติมน้ำมันดีกว่า มันคือของเล่นครับ ช่วยได้ทางจิตใจ จบการรายงานน NA อากาศ ไฟ น้ำมัน และต้องส่วนผสมที่ลงตัว เหมาะสม ระบบส่งกำลังทั้งหลาย คลัช ยาง โช๊ค ช่วงล่าง รับรอง รถจะขับสนุกขึ้นอีกแน่ๆ ครับ จบข่าว อิอิ สุดท้ายแล้ว
ผมว่ายังไงก้อไร้ประโยชน์ครับขนาดเทอร์โบไฟฟ้ายังไร้ค่าเลยครับได้ดีแค่รอบต้นๆ เครื่อง NA เอาแค่ลูกแหวนฟิตๆทางเดินไอดีไอเสียสะดวกๆหน่อยก้อปรี๊ดปร๊าดได้แล้วครับ