พอดีจะเปลี่ยนเครื่องให้รถcivicอะคับ กำลังลังเลอยุ๋ระหว่างเครื่องD15BกับZCอะคับ ว่าตัวไหวน่าเล่นกว่ากัน ใหม่กว่ากันเยอะมากน้อยขนาดไหนคับ แล้วตัวไหนหาอะไหล่ใช้ง่ายกว่ากัน พอดีไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องสองตัวนนี้อะคับ ยังไงให้เพื่อนช่วยเปรียบเทียบแนะนำให้ผมหน่อยนะคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับผม
d15b เห็นเค้าว่าดีนะ ของแต่งตอนนี้ก็เต็มไปหมด ทำรอมก็ได้สบายๆ คิดว่าแรงบิดที่มากกว่านิดนึงของ zc คงไม่ต่างกันเท่าไหร่อ่ะ ที่สำคัญมันประหยัดน้ำมันยิ่งตอนนี้แพงเหลือเกิน
ของผมท่อนล่าง ZC ฝา d15b vtec กล่อง ZC คอไอดี ZC วิ่งกิน d15b vtec เดิมมาแว้ว กินครับ ถ้าอยากขับแบบสบายๆ ผมว่า ZC ดีกว่านะ การกินน้ำมันก็ไม่ได้ต่างกันมาก
แต่ง ZC เป็นเหมือนพี่คนข้างบน kamikaza จะแจ่วมาก ผมแข่งจิมคาน่า D15B ได้รวมไปอยู่ รุ่น B2 ซึงรุ่น B2 เค้ากำหนดรถ 1600 ซีซี มีทั้ง B16 B18 B20 เหตุผลเดียวคือ เค้าบอกว่า D15 มันมี vtec ลงรุ่น B1 ซึงเป็นรถ 1500 ซีซีไม่ได้ เซงสัสเลย ตอนนี้ยังจะอยาก ใช้เครื่อง ZC เลย เพราะว่า ลงรุ่น B1 ได้ 1500 ไม่มีขอกล่าวหา
มีอีกหนึงทางเลือกครับ ประหยัดกว่า 1.D15B Vtec-E อันนี้ประหยัดครับ 2. D15B 3 stres(เขียนถูกป่าวไม่รู้)อันนี้ทั้งแรงและประหยัด
แล้วจะดูยังไงคับ D15B Vtec-E ดูตรงไหน D15B 3 stres ดูตรงไหน รบกวนอีกเรื่องคับ ฝาขาว กับ ฝาดำ แตกต่างกันมัยคับ
ยังไงขอบคุนทุกท่าน สำหรับข้อมูล จะเอาไปวาง สิ้นเดือน ยังมีเวลาตัดสินใจ ยังไงถ้าใครมีข้อมูลอีก ขออีกนะคับบ
vtec 3 stage จะเป้นฝาขาวครับ ฝาคอบวาวจะมีคำวา HONDA ไม่มีคำว่า vtec โวลีนอยเปิดเทคจะมี 2 ตัวที่วัดน้ำมันเครื่องอยู่ด้านขาว(ฝั่งคอมแอร์) ส่วนการทำงานของ tec โซลินอยตัวแรกจะเปิดวาวไอดี 1 ตัว พอวิงไปอีกรอบที่สูงขึ้น โซลีนอยตัวที่ 2 ก็จะทำงาน เปิดวาวไอดีตัวที่ 2 จะไม่เหมือน d15b vtec ธรรมดาที่เปิดทีเดียวพร้อมกัน 2 ตัวเลย ตัว 3 stage จะประหยัดกว่า ส่วน Vtec-e ก็ประหยัดเหมือนกัน สังเกตดูนะว่าทุกอย่างจะเล็กไปหมด คอไอดีจะไม่เหมือน d15b ฝาครอบวาวจะเห้นชัดเจนจะมีคำว่า Vtec-e อยู่ชัดเจนส่วนแรงม้านั้นไม่แน่ใจว่า 90 แรงม้ารึป่าว ป.ล. ขออภัยหากข้อมูลไม่ถูกต้อง + อ้างถึง ตอบกลับ