ช่วยเปรียบเทียบให้ทีระหว่างเครื่องD15BกับZCทีคับว่าตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย Oke-Cef, 19 พฤษภาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Oke-Cef

    Oke-Cef New Member Member

    49
    1
    0
    พอดีจะเปลี่ยนเครื่องให้รถcivicอะคับ กำลังลังเลอยุ๋ระหว่างเครื่องD15BกับZCอะคับ ว่าตัวไหวน่าเล่นกว่ากัน ใหม่กว่ากันเยอะมากน้อยขนาดไหนคับ แล้วตัวไหนหาอะไหล่ใช้ง่ายกว่ากัน พอดีไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องสองตัวนนี้อะคับ ยังไงให้เพื่อนช่วยเปรียบเทียบแนะนำให้ผมหน่อยนะคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับผม:D
     
  2. d15b เห็นเค้าว่าดีนะ ของแต่งตอนนี้ก็เต็มไปหมด ทำรอมก็ได้สบายๆ
    คิดว่าแรงบิดที่มากกว่านิดนึงของ zc คงไม่ต่างกันเท่าไหร่อ่ะ
    ที่สำคัญมันประหยัดน้ำมันยิ่งตอนนี้แพงเหลือเกิน
     
  3. Yukim

    Yukim Member Member

    338
    9
    18
    D15B Vtec สดๆซักตัวก็พอ
     
  4. Due_EG

    Due_EG New Member Member

    4,053
    14
    0
    D15B ใหม่ก่า
     
  5. Purd_Prostreet2

    Purd_Prostreet2 New Member Member

    316
    20
    0
    D15B ครับแน่นอน
     
  6. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    D15B V-TEC 130 HP....อีกเสียง.....แรงแบบประหยัด......
     
  7. Oke-Cef

    Oke-Cef New Member Member

    49
    1
    0
    ถ้ามีพี่ๆเพื่อนๆ คนไหนเคยวาง เครื่อง zc รบกวนข้อมูลด้วยนะคับ
     
  8. kamikaza

    kamikaza New Member Member

    434
    2
    0
    ของผมท่อนล่าง ZC ฝา d15b vtec กล่อง ZC คอไอดี ZC วิ่งกิน d15b vtec เดิมมาแว้ว กินครับ ถ้าอยากขับแบบสบายๆ ผมว่า ZC ดีกว่านะ การกินน้ำมันก็ไม่ได้ต่างกันมาก
     
  9. CM_blacksheep

    CM_blacksheep New Member Member

    33
    0
    0
    แต่ง ZC เป็นเหมือนพี่คนข้างบน kamikaza

    จะแจ่วมาก ผมแข่งจิมคาน่า D15B ได้รวมไปอยู่

    รุ่น B2 ซึงรุ่น B2 เค้ากำหนดรถ 1600 ซีซี มีทั้ง B16 B18 B20

    เหตุผลเดียวคือ เค้าบอกว่า D15 มันมี vtec ลงรุ่น B1 ซึงเป็นรถ 1500 ซีซีไม่ได้

    เซงสัสเลย ตอนนี้ยังจะอยาก ใช้เครื่อง ZC เลย เพราะว่า ลงรุ่น B1 ได้ 1500 ไม่มีขอกล่าวหา
     
  10. CM_blacksheep

    CM_blacksheep New Member Member

    33
    0
    0
    แต่ถ้าใช้ เป็นรถบ้าน ก็ D15B เถอคับ ไม่ต้องไปถามที่ไหนแล้ว ซื้อเลย
     
  11. kamikaza

    kamikaza New Member Member

    434
    2
    0
    มีอีกหนึงทางเลือกครับ ประหยัดกว่า 1.D15B Vtec-E อันนี้ประหยัดครับ
    2. D15B 3 stres(เขียนถูกป่าวไม่รู้)อันนี้ทั้งแรงและประหยัด
     
  12. CM_blacksheep

    CM_blacksheep New Member Member

    33
    0
    0
    แล้วจะดูยังไงคับ D15B Vtec-E ดูตรงไหน

    D15B 3 stres ดูตรงไหน


    รบกวนอีกเรื่องคับ ฝาขาว กับ ฝาดำ แตกต่างกันมัยคับ
     
  13. Oke-Cef

    Oke-Cef New Member Member

    49
    1
    0
    ยังไงขอบคุนทุกท่าน สำหรับข้อมูล จะเอาไปวาง สิ้นเดือน ยังมีเวลาตัดสินใจ ยังไงถ้าใครมีข้อมูลอีก ขออีกนะคับบ
     
  14. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    Vtec-E มันจะมีบอกอยู่ที่ฝาครอบวาล์วเลย...
     
  15. kamikaza

    kamikaza New Member Member

    434
    2
    0
    vtec 3 stage จะเป้นฝาขาวครับ ฝาคอบวาวจะมีคำวา HONDA ไม่มีคำว่า vtec โวลีนอยเปิดเทคจะมี 2 ตัวที่วัดน้ำมันเครื่องอยู่ด้านขาว(ฝั่งคอมแอร์) ส่วนการทำงานของ tec โซลินอยตัวแรกจะเปิดวาวไอดี 1 ตัว พอวิงไปอีกรอบที่สูงขึ้น โซลีนอยตัวที่ 2 ก็จะทำงาน เปิดวาวไอดีตัวที่ 2 จะไม่เหมือน d15b vtec ธรรมดาที่เปิดทีเดียวพร้อมกัน 2 ตัวเลย ตัว 3 stage จะประหยัดกว่า


    ส่วน Vtec-e ก็ประหยัดเหมือนกัน สังเกตดูนะว่าทุกอย่างจะเล็กไปหมด คอไอดีจะไม่เหมือน d15b ฝาครอบวาวจะเห้นชัดเจนจะมีคำว่า Vtec-e อยู่ชัดเจนส่วนแรงม้านั้นไม่แน่ใจว่า 90 แรงม้ารึป่าว

    ป.ล. ขออภัยหากข้อมูลไม่ถูกต้อง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้