พอดีรถไปเปลี่ยนเครื่อง Zc มา ก็เลยอัพหม้อลมเบรคเป็นชั้นครึ่งตามปรากฏว่าเบรคใช้แรงมากและไม่หนึบเลย ก็เลยเปลี่ยนหม้อลมใบใหม่ ก็เหมือนเดิม จึงคิดใหม่เอาเลยดิสก์หลัง ปรากฏว่าเหมือนเดิมอยู่แต่ใช้แรง ไม่หนึบ ก็เลยคิดว่า วาล์ว 40/40 อีกก็โดนไปอีก 500 ผลก็เช่นเดิม เศร้า ลองให้ช่างใล่น้ำมันเบรครู้สึกมันจะออกมาแบบกระปิดกระป่อย (เขียนถูกเปล่า) ลืมบอกใช้ผ้าเบรค เบนดิก ตอนนี้มีไอเดีย ดิสก์หน้า B16 ก็ไม่รู้จะหายหรือเปล่า หมดไปหลายตังส์ ยังเบรคไม่ดีอีก จำได้ เครื่องคาร์บู หม้อลมชั้นเดียวดรัมหลัง ยังกล้าจี้ตูดมากกว่าตอนนี้ ชั้นครึ่ง ดิสก์หลัง กลัว เอาไม่อยู่ หรือเพราะชั้นครึ่งต้องใช้แรงเยอะ
ไปดูที่แม่ปั๊มครับ อาจจะมีปัญหา อาจจะสลับกับแม่ปั๊มเดิมก็ได้ครับ....อันนี้คือกรณีที่หม้อลมที่เปลี่ยนใหม่ กับวาวล์ทางเดียวไม่มีปัญหานะครับ ความจริงถ้าให้ผมเลือกระหว่าง ดิส b16a กับ ดิสหลัง ผมเลือกดิสหน้า b16a ก่อน เพราะเบรคหน้ามันมีภาระมากกว่าเบรคหลัง
เหมือนที่ทำๆ จะเป็นการทำจากหลังไปก่อนไงไม่รู้อ่ะครับ หม้อลมชั้นครึ่งมันช่วยผ่อนแรงเวลาใช้คาลิเปอร์ที่มันใหญ่ ตัวกระจายแรงดันเบรคแต่ละเบอร์มันเหมาะกับเบรคหน้าหลังคนละแบบ หน้าดิสก์หลังดรัม หน้าดิสก์หลังดิสก์ หรือดิสก์4ล้อabs มันจะคนละเบอร์นะครับ ดิสก์หลังจริงๆจะเหมาะกับเวลาความเร็วสูง มันจะเฟดยากกว่าดรัม เพราะระบายความร้อนดีกว่า ถ้าวิ่งไม่เร็ว อยากให้หยุดจึ๊กๆดรัมรู้สึกดีกว่า (ถ้าเป็นจิมคาน่า ใช้เบรคมือยิ่งเข้าทางดรัมเรย) และอย่างที่คุณ broom บอก ที่จริงน่าจะเปลี่ยนดิสก์หน้าก่อน (อีกอย่างถ้าข้างหลังจับดีกว่าข้างหน้ายิ่งน่ากลัว) รถเราระบบส่งกำลังอยู่ข้างหน้า น้ำหนักส่วนใหญ่ก็อยู่หน้า ถ้าจะลดความเร็ว ควรจะสำคัญที่หน้าหรือหลังล่ะครับ ยังไงลองไล่ดูนะครับ แต่คิดว่าที่เหลือเปลี่ยนดิสก์หน้าก็คงครบแล้วล่ะ เอาใจช่วยคับ
เปลี่ยนดิสหน้า ก็น่าจะจบอย่างที่ต้องการ จริง ๆ ถ้าอยากให้เบรคดีขึ้นน่าจะเริ่มจากดิสหน้า อย่างที่พี่ก้องว่าไว้คับ
ขอบคุณมากครับ สงสัยจะต้องไปเปลี่ยนเบรคหน้าแล้ว ^-^" ใครมีเหลือพอจะขายถูก ๆ มั่งครับ พึ่งโดนแร็คไป 3 พันยังจนอยู่เลย
เปลี่ยนดิสก์หน้า B16A ดีขึ้นแน่นอน ตอนนี้ที่ผมใช้อยู่ เบรคหน้าดิสก์ หลังดรัม จานหน้า Runstop ผ้าเบรค NB-P ของเนชั่นแนล หม้อลมชั้นเดียว แค่นี้ก็หัวทิ่มแล้ว + อ้างถึง ตอบกลับ