รบกวนถามเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เกี่ยวกับ เครื่อง 4g63t ฝากะปิคับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย หนุ่ม เทเลคอม, 16 มิถุนายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
    พอดีผมเพิ่งได้รถมาอีกคันคับ เป็น e-car ตัวถัง 4g92 แต่ภายนอกทำ evo มาแทบจะครบหมดแล้วคับ มีเรื่องอยากถามเกี่ยวกับ เครื่อง 4g63t ฝากะปิคับ

    1.รถของผมยังไม่ได้ทำขับ 4 คับ เวลาออกรถ เกียร์ 1 ออก แรงมากไม่ได้ ชอบจะปัด ไม่ทราบว่ามีวิธีแก้ไขเป่าคับ ช่วงล่างรถผมเป็นชุดโช๊ค+สปริงเป็นของ tein แล้ว

    2.เครื่อง 4g63t ฝากะปิ ส่วนใหญ่ตัดที่กี่พันรอบคับ ของผม ลากได้ประมาณ 8.5พันรอบ ขีดแดง เตือนที่ 7 พัน ลากซะ 8.5 พัน ไมล์มี 9 พันรอบ ไม่อยากลากบ่อยคับ เดี๋ยวจะพัง

    3.เครื่อง 4g63t ฝากะปิ เดิมๆ วิ่ง 402 เมตร นี่น่าจะได้ประมาณ กี่วิคับ

    4.จำเป็นเป่าคับ ที่เครื่อง 4g63t (รถพวกที่มี turbo) จะต้องใส่ blow off value กับ เวสเกต เพิ่มเข้าไป แทนของเดิมๆโรงงาน ไม่รู้ว่าจากโรงงานกับใส่เพิ่มอันไหนดีกว่ากัน

    ขอบคุณคับ มือใหม่ สำหรับรถ turbo ดึงมันส์ได้ใจจริงๆ ส่วนตัวเล่นแต่ n/a มาเยอะ ไงรบกวนด้วยคับ ขอบคุณ :D
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 มิถุนายน 2008
  1. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    1.ยังไม่ได้ทำขับ4ใช่ไหมครับ น่าจะเกิดจากแรงบิดมันเยอะเกียร์มันจัดมาก
    พอออกรอบสูงรถเลยดึงซ้ายขวา ถ้ามีเต็ดน่าจะช่วยได้ ให้ล้อมันตะกุยพร้อมๆกัน
    (อันนี้เดาเอานะครับ)
    2.ตัดเท่าไหร่ไม่รู้ แต่ลากรอบสูงจัง เครื่องได้ทำไรหรืเปล่าครับ
    ผมว่าเทอร์โบเดิมลาก7000เครื่องก็ไม่มีกำลังแล้วนะครับ
    3.ของผมตอนเดิมๆ ขับ4 วิ่ง13ปลาย
    4.ผมคิดว่าถ้ามันไม่เสีย ไม่ได้โมเพิ่ม ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเปลี่ยน
     
  2. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    1. เครื่องอีคาร์ ขับหน้า ทอร์คมากๆ มักจะลงที่เพลาข้างสั้นฝั่งขวาก่อน ทำให้เวลาออกตัวแรงๆรถกินขวาครับ
    ส่วนที่มันกินซ้าย อาจะเป็นเพราะ หน้ายาง-ลมยาง ช่วงล่าง มุมโท และความสมดุลของตัวถัง
    รถวาง 93T-63T เทคออกตัวแรงๆ กินขวาหรือซ้าย ทุกคันครับ
    วิธีแก้ต้องทำขับ 4 หรือ ฝึกออกตัวแบบขับ 2 คือเลี้ยงรอบออกตัวที่ 5000 และอมคลัตซ์ออกครับ ลดลมยางหน้าเหลือ 26-28 ฝึกบ่อยๆครับ
    พอชำนาญค่อย เพิ่มรอบออกตัวที่ 5500 และ 6000 ตามลำดับ ไม่ต้องออกถึง 6500 ครับ มันเปลืองยาง

    2. 63t ขับหน้า เทอร์โบเดิม เปลี่ยนเกียร์ ที่ 6500 พอครับ
    เกินกว่านั้นไม่มีประโยชน์เพราะ เทอร์โบมันหมดแล้ว จะลากรอบเล่นให้มันพังทำไม 555...

    3. ตามที่ น้องก้อง บอกด้านบนครับ

    4. โบ-ออฟ เดิมโรงงาน ดีกว่าครับ แต่เสียงมันไม่เพราะเท่านั้นเอง การคายและระบายลมต่อเนื่องกว่า เพราะมันวนกลับ และอัตราการไหลของอากาศต่อเนื่องกว่า จะเปลี่ยนโบ-ออฟซิ่ง ก็ต่อเมื่อเดินท่อไอดีใหม่ หรือ ของเดิมมันพังครับ

    ส่วนเวสเกต ถ้ามีเงิน เปลี่ยนไปใช้เวสเกตแยกเถอะครับ ถ้าอู่ทำเป็น รถวิ่งคนละเรื่องกับเวสเกตเดิมๆครับ สน่านลั่นทุ่งกว่าเยอะ เวลาลงอีกเกือบวิ ถ้าขับเป็นครับ
    แต่เวสเกตแยก มักมีปัญหาที่รอบฟาดไว จนเปลี่ยนเกียร์ไม่ทัน กับ พวกขยันแซด กดบ่อยๆจนผ้าเวสเกตขาด บูสท์ไหล ็จนอาจจะต้องหาเครื่องใหม่ครับ ยิ่งพวกชอบบ้าพลังตอนเมา ต้องระวังครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้